OPPO phát triển công nghệ cho camera, sẽ trang bị trên dòng Find X?

OPPO phát triển công nghệ cho camera, sẽ trang bị trên dòng Find X?
Cảm biến RGBW đang được OPPO phát triển (Nguồn: Fstoppers)

Các hãng smartphone đã và đang tập trung cải tiến nhiều công nghệ trên điện thoại đặc biệt là camera, OPPO là một trong những hãng tiên phong trong việc cải tiến chất lượng camera trên điện thoại. Gần đây đã có thông tin cho biết OPPO đang phát triển một cảm biến RGBW cùng nhiều cải tiến về khả năng chống rung và thuật toán.

Các Flagship hàng đầu như: Vivo NEX 5, Xiaomi 12 Series, OPPO Find X4 Series,... được dự kiến ra mắt trong thời gian tới. Các mẫu máy này sẽ được các hãng cải tiến nhiều mặt: chất lượng chụp ảnh, thiết kế, khả năng sạc nhanh, chất lượng màn hình và nhiều thành phần khác.

Công nghệ mới giúp viền dưới mỏng hơn (Nguồn: Quora)

Bên cạnh dòng Galaxy S22 của Samsung sắp ra mắt, OPPO cũng sẽ tung ra một mẫu điện thoại có 4 cạnh viền với độ dày bằng nhau. Hầu hết các flagship hiện nay sẽ có viền hai bên bằng nhau và mỏng hơn so với viền dưới của máy. Để 4 cạnh viền mỏng đều nhau, phần viền bezel dưới chắc chắn sẽ sử dụng công nghệ mới nhất, COP (Chip on Pi)

Vẫn chưa rõ điện thoại được OPPO trang bị công nghệ tân tiến này sẽ thuộc dòng Reno hay dòng Find X. Bên cạnh đó, hãng cũng đang làm việc trên cảm biến RGBW mới. Ngoài cảm biến RGBW, OPPO cũng đang nghiên cứu công nghệ chống rung 5 trục OIS, tiếp tục phát triển RAW Plus và công nghệ chống rung mặt trước bằng phần mềm.

Các điện thoại OPPO năm sau sẽ có nhiều cải tiến về camera (Nguồn: Igeekphone)

Nói thêm về cảm biến RGBW, so với cảm biến RGB thông thường, RGBW được bổ sung thêm các pixel phụ màu trắng cùng với các pixel chính là đỏ, xanh lá và xanh dương, giúp tăng khả năng thu sáng và ít bị nhiễu hơn. 

Theo Digital Chat Station, công nghê RGBW này sẽ được trang bị trên cảm biến ảnh IMX 709 góc rộng 85 độ. Camera sau của các máy từ tầm trung đến cao cấp của OPPO và Oneplus năm sau vẫn sẽ được trang bị cảm biến IMX 766 hiện đang được trang bị trên Find X3 Pro.

Hiện tại, Thế Giới Di Động đang kinh doanh nhiều mẫu smartphone của OPPO. Các bạn quan tâm có thể tham khoả thêm tại website nhé.

Các bạn có mong chờ những công nghệ mới trên điện thoại OPPO?


Nguồn: Sparrownews


Biên tập bởi Đặng Nguyễn Quang Hợp

TIN LIÊN QUAN

Dòng OPPO Find X4 lộ thời điểm ra mắt, chạy 2 chip flagship mạnh nhất

Dòng OPPO Find X4 bao gồm Find X4 và Find X4 Pro vừa bị lộ thời điểm ra mắt cùng thông số kỹ thuật hàng đầu, dùng chip flagship của cả Qualcomm và MediaTek.

OPPO Find X3 phá vỡ kỷ lục AnTuTu với số điểm lên tới hơn 770,000

OPPO gần đây đã thông báo rằng, họ sẽ ra mắt các flagship tiếp theo là dòng Find X3 trong thời gian tới. Series này dự kiến sẽ bao gồm 2 model là OPPO Find X3, Find X3 Pro và cả hai điện thoại này dự kiến sẽ sử dụng chipset Snapdragon 888 mạnh mẽ.

Cấu hình và giá bán OPPO Find X3 Pro 5G: Camera đỉnh cao, giá flagship

OPPO đã làm khuynh đảo thị trường smartphone khi cho ra đời OPPO Find X3 Pro 5G. Đây là chiếc smartphone siêu khủng với cụm bốn camera chụp hình sắc nét, bộ vi xử lý Snapdragon 888 hàng đầu và nhiều công nghệ hiện đại. Vậy chi tiết cấu hình và giá

Smartphone cao cấp OPPO Find X4 sẽ có tốc độ sạc gấp đôi Find X3 Pro

Find X3 Pro hỗ trợ sạc có dây tốc độ tối đa 65 W nhưng có vẻ như model kế nhiệm của chiếc smartphone này sẽ cung cấp một sự nâng cấp đáng kể.

OPPO Find X4 Pro lộ cấu hình: Dùng chip Snapdragon cực mạnh sắp ra mắt

OPPO được cho là đang phát triển Find X4 và Find X4 Pro. Mới đây, leaker Digital Chat Station đã tiết lộ nhiều thông số kỹ thuật chính của Find X4 Pro.

Camera OPPO Find X3 sẽ cho chất lượng sánh ngang với kính hiển vi

OPPO Find X3, mẫu flagship Android của OPPO được mong chờ nhất trong nửa đầu năm 2021. Và mới đây, thông tin về camera của điện thoại tiếp tục lộ diện. Trong thời gian gần đây, thông tin về Find X3 liên tục được xuất hiện nhiều hơn. Mới đây, nguồn

Oppo Find X3 Pro được chứng nhận với pin 4.500 mAh với sạc nhanh 65W

Oppo Find X3 Pro được chứng nhận với pin 4.500 mAh với sạc nhanh 65W Một sự thay đổi so với Find X2 series nhưng không quá nhiều. Oppo sẽ giới thiệu Find X3 series vào tháng 3 và một thiết bị trong dòng sản phẩm với số model CPH2173 đã xuất hiện

THỦ THUẬT HAY

10 kiểu gửi email gây “ức chế” cần bỏ ngay lập tức

Email “phao cứu sinh” trong nhiều tình huống kinh doanh nhưng đây không phải là sự lựa chọn thích hợp để bạn có thể gửi bất cứ thứ gì bạn muốn.

Hướng dẫn tải file ISO của Windows 10 về máy tính

Dưới đây là các bước hướng dẫn để tải file ISO Windows 10 chính thức từ Microsoft về máy tính.

Tạo khoảng trống trên màn hình Home iPhone khoe ảnh nền mà không cần Jailbreak

Thủ thuật này thực chất chỉ là tạo ra một icon trong suốt nhưng thực tế khi thực hiện thì sẽ có cảm giác như bạn tạo ra một khoảng trong suốt trên màn hình.

Muốn có ý chí sắt đá, hãy áp dụng quy tắc 40% của đặc nhiệm SEAL

Khi tâm trí bạn nói rằng bạn đã làm được điều gì đó thì thực sự bạn mới chỉ làm được 40% mà thôi. Đó chính là động lực của các đặc nhiệm SEAL Hải quân Mỹ.

Hướng dẫn chi tiết cách tạo kênh YouTube kiếm tiền

Bạn đang muốn kiếm tiền từ YouTube nhưng vẫn chưa biết cách tạo kênh YouTube kiếm tiền. Ngay sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một cách đầy đủ và chi tiết nhất. Để tạo kênh trước hết bạn cần phải đăng ký tài khoản

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những cảm nhận, đánh giá sau 1 tuần sử dụng Nokia 5.1 Plus

Dù được trang bị màn hình 5.8 inch đi theo phong cách tràn viền và tai thỏ, tuy nhiên về tổng thể thì Nokia 5.1 Plus vẫn giữ lại nhiều nét đặc trưng so với phong cách thiết kế trước giờ như mặt lưng bóng bẩy bằng kính,

Kiểm tra độ bền iPhone 13 Pro Max bằng những màn tra tấn kinh điển

JerryRigEverything nổi tiếng với những video tra tấn điện thoại vừa tung video kiểm tra độ bền iPhone 13 Pro Max. Liệu mẫu iPhone cao cấp nhất nhất của Apple có vượt qua được những màn tra tấn kinh điển từ

Ấn tượng đầu tiên về Apple Watch Series 7: Nhiều màu sắc hơn, màn hình lớn hơn

Cuối cùng, sau bao ngày mong đợi thì cuối cùng Apple Watch Series 7 đã chính thức được ra mắt. Dưới đây là những ấn tượng đầu tiên về Apple Watch Series 7 giúp bạn có cái nhìn bao quát hơn về sản phẩm này, mời bạn đọc