TOP 5 điện thoại chip Dimensity cấu hình khủng, chiến game cực ngon

TOP 5 điện thoại chip Dimensity cấu hình khủng, chiến game cực ngon

Có lẽ nhiều người dùng smartphone hiện nay đã quá quen thuộc với những dòng chip Snapdragon, Exynos,...nổi tiếng. Thế nhưng Dimensity của nhà Mediatek cũng là một gương mặt chất lượng mà bạn không nên bỏ qua. Bài viết này mình sẽ giúp bạn giải đáp một phần nào những thắc mắc về dòng chip Mediatek Dimensity và giới thiệu đến bạn TOP 5 điện thoại chip Dimensity cấu hình khủng nhất hiện nay.

Chip Mediatek Dimensity là gì?

Bắt đầu xuất hiện vào năm 2019, Dimensity của MediaTek đến thời điểm này đã thuyết phục rất nhiều người dùng khi có hiệu năng mạnh mẽ. Đây còn là dòng vi xử lý 5G đầu tiên và cũng là dòng cao cấp nhất của hãng sản xuất đến từ Đài Loan.

Dòng Dimensity từ khi ra mắt đến hiện tại đã trải qua nhiều đời và có nhiều cải tiến, có thể kể đến như Dimensity 700, Dimensity 800, Dimensity 800U là những mẫu CPU dành cho smartphone 5G tầm trung. 

Còn lại là Dimensity 900, Dimensity 1000, Dimensity 1000+ và mới đây nhất là Dimensity 1200 sẽ hướng đến các smartphone cận cao cấp và cao cấp. 

Nếu bạn đang có ý định tìm 1 chiếc điện thoại có cấu hình mạnh mẽ sử dụng chip set từ nhà sản xuất này thì hãy cùng mình tham khảo ngay TOP 5 điện thoại trang bị chip Dimensity bên dưới đây nhé!

*Lưu ý: Danh sách này được xếp theo mức giá tăng dần để bạn dễ theo dõi nhé.

1. Realme 8 5G

VIdeo đánh giá chi tiết Realme 8 5G thực hiện bởi kênh youtube Thế Giới Di Động

Realme 8 5G gây ấn tượng lớn ngay khi vừa ra mắt với nhiều thông số phần cứng 'khủng'. Cấu hình có lẽ là điểm nâng cấp đáng chú ý nhất trên Realme 8 5G, khi được trang bị vi xử lý Dimensity 700 5G 8 nhân xử lý mạnh mẽ lên đến 2.2 GHz tích hợp GPU Mali-G57 mang đến xử lý hiệu suất kinh ngạc trong khi vẫn tiết kiệm pin tối đa. 

Với 8 GB RAM chuẩn LPDDR4X và 128 GB bộ nhớ trong, đều là những thông số ấn tượng cho hiệu năng tổng thể mượt mà và mang đến những trải nghiệm chơi game, giải trí hết sức tuyệt vời. Chưa dừng lại ở đó, tốc độ làm tươi 90 Hz cho bạn tận hưởng trọn vẹn những phân cảnh hành động trong game hay những bộ phim hoành tráng.

Realme 8 5G sở hữu màn hình tràn viền với camera selfie đục lỗ trong màn hình cho phép kích thước mở rộng lên đến 6.5 inch, với chất lượng Full HD+, mang đến hình ảnh rõ nét. Hệ thống 3 camera trên máy cũng sẽ không làm bạn thất vọng.


3. Vivo V21 5G

Vivo V21 5G là sản phẩm minh chứng cho sự tinh túy trong thiết kế của nhà sản xuất Vivo. 

Việc lựa chọn kiểu thiết kế vuông vức hơn với phần khung nhựa vát thẳng, tạo nên một thân máy siêu mỏng và vô cùng hiện đại. Ở phần mặt lưng sử dụng chất liệu kính phủ mờ cao cấp cùng cụm 3 camera tạo điểm nhấn cho chiếc máy. 

Là mẫu điện thoại cận cao cấp đến từ Vivo, nên cấu hình trên máy cũng rất mạnh mẽ, trang bị vi xử lý Dimensity 800U của MediaTek, với 8 nhân cùng GPU Mali-G57 MC3 hứa hẹn những trải nghiệm chơi game luôn được mượt mà.

Các thông số còn lại cũng rất ấn tượng như bộ nhớ trong 128 GB, 8 GB RAM vật lý đi kèm, bạn sẽ có thêm 3 GB RAM ảo được mở rộng từ bộ nhớ trong của máy. Một chiếc màn hình AMOLED tràn viền, kích thước 6.44 inch, hỗ trợ HDR10+ với màu sắc rực rỡ sinh động trong từng khung hình.

Tóm lại, với những điểm 'ăn tiền' từ thiết kế mới và cao cấp hơn, cấu hình mạnh mẽ, hứa hẹn Vivo V21 5G sẽ là mẫu điện thoại 5G mang đến những trải nghiệm đáng giá cho người dùng.


5. OPPO Reno6 5G

VIdeo đánh giá chi tiết OPPO Reno6 5G thực hiện bởi kênh youtube Thế Giới Di Động

OPPO Reno6 5G mang thiết kế nguyên khối vuông vức thịnh hành, hiện đại. Mặt sau của máy được phủ một lớp nhám mờ cho độ bám vân tay ít hơn, không bị trơn trượt trong quá trình sử dụng, đồng thời tạo nên sự sang trọng khi mang theo bên mình. 

OPPO Reno6 được trang bị vi xử lý MediaTek Dimensity 900 đáp ứng mọi nhu cầu giải trí hàng ngày, các game phổ biến hiện nay như PUBG Mobile, Tốc chiến,...sẽ chẳng làm khó được chiếc máy. Ngoài ra, khi đi kèm RAM 8 GB và Bộ nhớ trong 128 GB sẽ tăng thêm độ ổn định và mượt mà khi sử dụng sản phẩm.

Màn hình của OPPO Reno6 5G có các viền xung quanh tương đối mỏng và cân đối.

Trang bị màn hình AMOLED với kích thước 6.43 inch, màn hình tần số quét 90 Hz và tốc độ lấy mẫu cảm ứng từ 180 Hz, sẽ đem đến những phút giây tuyệt vời nhất cho bạn khi trải nghiệm xem phim, chơi game trên em nó.

OPPO chưa bao giờ làm các tín đồ thích nhip ảnh phải thất vọng, mỗi bức ảnh được chụp từ bộ 3 camera với camera chính 64 MP đều mang lại năng lượng tích cực cho người dùng.


Tổng kết

Phía trên là TOP 5 điện thoại trang bị chip Dimensity đáng mua nhất. Với những thiết bị này các bạn sẽ tha hồ xem phim, chiến game khủng, làm gì cũng đều mượt mà cả. 

Bạn thấy dòng chip này như thế nào? Hay những thiết bị này có làm bạn hài lòng không? Để lại ý kiến ở phần bình luận bên dưới nhé!

Hiện nay, tại Thế Giới Di Động đang diễn ra chương trình sale lớn 'ĐỔI ĐỘC THÂN - LẤY 2 LẦN GIẢM' với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Mọi chi tiết chương trình các bạn có thể xem tại nút cam bên dưới nha! 

ĐỔI ĐỘC THÂN - LẤY 2 LẦN GIẢM


Biên tập bởi Nguyễn Bảo Quỳnh Châu

TIN LIÊN QUAN

Dimensity 7000 lộ thông số kỹ thuật, sẽ cạnh tranh với Snapdragon 870

Chỉ mới ra mắt Dimensity 9000 gần đây, vậy mà bây giờ lại lộ thông tin MediaTek đang phát triển chip Dimensity 7000 cùng các tính năng chính.

Realme cũng sẽ sử dụng chip Dimensity khủng nhất hiện nay của MediaTek

Gần đây MediaTek đã tự tin quảng cáo chip hàng đầu mới nhất của hãng có hiệu năng rất khủng. Dự kiến Realme sẽ sử dụng chip này cho smartphone sắp tới của hãng.

MediaTek bật mí về Dimensity 8000, GPU được cho là nhanh gấp đôi...

MediaTek đã xác nhận chip Dimensity 9000 sẽ được trang bị cho OPPO Find X4 và Redmi K50 sắp tới. Chưa hết, hãng còn bật mí sự tồn tại của Dimensity 8000 mới.

Realme X9 Pro sẽ là một trong những smartphone đầu tiên được trang bị chip Dimensity 1200

Với con chip Dimensity 1200 mới ra mắt của MediaTek, Realme X9 Pro hứa hẹn sẽ mang đến thời lượng pin tốt hơn và khả năng xử lý mạnh mẽ hơn. Realme đã xác nhận rằng họ sẽ là một trong những nhà sản xuất đầu tiên ra mắt smartphone sử dụng vi xử lý

MediaTek Dimensity 2000 dự kiến có hiệu năng ngang ngửa Snapdragon 898

Chip MediaTek Dimensity 2000 dự kiến tiết kiệm điện năng hơn 25% so với Snapdragon 898. Cả hai chip hàng đầu mới này đều có chung cấu trúc nhân giống hệt nhau.

Redmi K50 sẽ được trang bị chip Dimensity 2000 hàng đầu của MediaTek

Theo thông tin, dòng điện thoại Redmi K50 series sắp ra mắt sẽ có ít nhất một thiết bị được trang bị bộ vi xử lý Dimensity 2000 mới nhất đến từ MediaTek. Redmi K50 có thể là một trong những thiết bị đầu tiên được cung cấp dòng chip mới này.

Dimensity 9000 được xác nhận ra mắt, cạnh tranh với Snapdragon 888

MediaTek vừa xác nhận thông tin chi tiết ra mắt của dòng chip thế hệ kế tiếp của mình, đó là Dimensity 9000. Chipset này sẽ được ra mắt vào ngày 26/12 sắp tới và dự kiến sẽ cạnh tranh mạnh mẽ với dòng Snapdragon 888 của Qualcomm.

Bộ vi xử lý Dimensity 7000 5nm sẽ hỗ trợ sạc nhanh lên đến 75W

Theo thông tin đến từ leaker nổi tiếng Digital Chat Station, bộ vi xử lý Dimensity 7000 mới sẽ hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 75W.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi 3G thường gặp trên iPhone SE nhanh gọn nhất

Vào một ngày đẹp trời, bỗng nhiên iPhone SE của bạn không thể kết nối 3G làm bạn không thể truy cập internet mỗi khi không có Wi-Fi. Đồng nghĩa với việc bạn không thể sử dụng các ứng dụng hấp dẫn như FaceBook, Zalo,

Tự trang bị camera AI lên smartphone Android bằng ứng dụng Picai

Ở thời điểm hiện tại, trí thông minh nhân tạo (AI) hiện đang là công cụ được rất nhiều nhà sản xuất smartphone tích hợp lên các sản phẩm của mình. Tuy nhiên nếu như không có những thiết bị này, bạn đọc có thể tự trang

10 mẹo tuyệt hay làm mờ vết xước trên màn hình điện thoại

Bạn có biết kem đánh răng có thể làm mờ vết xước nhẹ trên mặt màn hình cảm ứng điện thoại. Bạn chỉ cần cho kem đánh răng lên vải mềm và lau nhẹ vết xước theo hình tròn đến khi vết xước dần biến mất, sau đó dùng vải mềm

Hơn 100 bài tập Python có lời giải(code mẫu )

Hơn 100 bài tập Python kèm code mẫu được anh chàng zhiwehu chia sẻ trên Github, tuy nhiên, lời giải của loạt bài tập này được viết trên phiên bản Python đã cũ. Sau đây Quản Trị Mạng sẽ Việt hóa và chỉnh sửa để phù hợp

Giải phóng dung lượng trong Google Photos thông qua tính năng Free Up Space

Tính năng tốt nhất của Google Photos chính là việc hỗ trợ bạn sao lưu ảnh và video sang dữ liệu đám mây. Những dữ liệu này sẽ không bị mất và khi chuyển đổi điện thoại thì bạn chỉ cần đăng nhập để xem lại tất cả chúng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thời lượng thực tế viên pin dung lượng 4.230 mAh của OPPO A7

Là một chiếc smartphone tầm trung nhưng OPPO A7 lại được trang bị viên pin dung lượng lên tới 4.230 mAh cho khả năng sử dụng thoải mái trong 1 ngày. Để biết rõ hơn thì mời bạn xem bài đánh giá sau đây.

Đánh giá nhanh BMW R nineT Racer tại Hà Nội

Nhắm tới đối tượng người chơi xe classic và đặc biệt yêu thích dòng café racer, BMW R nineT Racer đã xuất hiện chính hãng tại Việt Nam sẵn sàng đối đầu với Triumph Thruxton R.

Đánh giá Yamaha TFX 150: Nakedbike dáng ngon, hợp túi tiền

Sở hữu một chiếc môtô thể thao 150 phân khối giờ đây đã dễ dàng hơn. Tuy nhiên, để làm bật được nên cái tôi và cá tính mạnh mẽ của chủ nhân lại là câu chuyện khác, và Yamaha đã làm được điều đó với TFX 150.