Đánh giá Google Pixel 6 Pro: Ảnh chụp đêm ấn tượng, pin dùng lâu dài

Google Pixel 6 Pro là một trong những sản phẩm được nhiều người quan tâm hiện nay vì chính chiếc smartphone này đã có những bước đột phá so với thế hệ tiền nhiệm. Bên cạnh thiết kế độc đáo, Pixel 6 Pro cấu hình nổi bật với chipset Tensor mới được phát trển bởi Google. Ngoài ra thì Pixel 6 Pro camera cho khả năng chụp đêm vượt trội so với các đối thủ khác. Hãy cùng mình đánh giá Google Pixel 6 Pro để hiểu rõ hơn về chiếc điện thoại này nha!

Lưu ý: Bài viết này được tham khảo từ chuyên trang công nghệ Tom's Guide.

Pixel 6 Pro camera chụp ban đêm ấn tượng, tiếp tục vị thế dẫn đầu

Suốt thời gian qua, Google đã đi đầu trong lĩnh vực nhiếp ảnh điện toán và mặc cho các nhà sản xuất điện thoại khác cũng đã và đang dần bắt kịp. Điển hình qua việc thương hiệu Pixel vẫn thường xuyên góp mặt trong danh sách những mẫu điện thoại có máy ảnh tốt nhất trong các bảng xếp hạng chất lượng camera smartphone. Năm nay, mẫu Pixel 6 Pro mới nhất của Google tiếp tục thể hiện hiệu suất camera vượt trội.

Đánh giá Google Pixel 6 Pro: Ảnh chụp đêm ấn tượng, pin dùng lâu dài
Mẫu Pixel 6 Pro mới nhất tiếp tục thể hiện hiệu suất camera tuyệt vời của thương hiệu Pixel. Nguồn: Tech Radar.

Trước khi đến với phần đánh giá chi tiết, cùng mình điểm qua thông số camera Pixel 6 Pro nha:

  • Camera chính: Độ phân giải 50 MP f/1.6 26 mm, PDAF đa hướng, Laser AF, (hỗ trợ OIS).
  • Camera góc siêu rộng: Độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/2.2 (góc nhìn 114 độ).
  • Camera tele: Độ phân giải 48 MP f/3.5 (hỗ trợ OIS, zoom quang học 4x và 'Super Res Zoom' lên đến 20x).
  • Camera selfie: Độ phân giải 11.1MP (góc nhìn 94 độ).
Pixel 6 Pro camera 3 ống kính thông số khủng. Nguồn: Tom's Guide.

Google đã nâng cấp phần cứng nhằm bổ sung cho các thuật toán phần mềm mới và khai thác điểm mạnh của chip Tensor. Cảm biến chính 50 MP với khẩu độ lớn cho phép ánh sáng thu vào nhiều hơn 150% và cũng với khẩu độ này thì máy thừa sức mang lại những tấm ảnh xóa phông chuyên nghiệp. Trong khi camera tele 48 MP có khả năng zoom quang học 4x nhờ ống kính gấp (folded optics). Nhìn chung, Pixel 6 Pro camera có thể thu phóng kỹ thuật số lên tới 20 lần với tính năng Super Res Zoom được hỗ trợ bởi AI giúp xóa nền, vật, chủ thể.. một cách gọn gàng nhất.

Ảnh xóa vật thể từ Pixel 6 Pro. Nguồn: Jack Morse.

Trong số các tính năng AI tích hợp bởi con chip Tensor thì nổi bật nhất là tính năng 'Magic Eraser'. Đây là một tính năng cho phép bạn xóa các vật thể không mong muốn khỏi nền ảnh một cách hiệu quả hơn dẫu vẫn còn một số lỗi nhỏ. Điểm đáng chú ý ở đây là công nghệ AI trên Pixel 6 Pro có thể tự động đề xuất những thứ cần loại bỏ trong một bức ảnh của bạn và Google cho biết tính năng này sử dụng tốt nhất cho những tấm ảnh chụp trên các bãi biển và công viên.

Trong bức ảnh chụp bí ngô bên dưới đây, sự khác biệt giữa hai bức ảnh là không đáng kể khi màu bức ảnh của iPhone 13 Pro Max sẽ bão hòa hơn một chút. Bạn có thể thấy điều này thông qua màu đỏ và xanh ở bức nền cũng như áo chú bù nhìn cộng với ngôi nhà màu đỏ ở phía sau. Thoạt nhìn, ảnh từ Pixel 6 Pro trông có vẻ mờ nhưng thực tế là do phần xử lý hậu kì khác iPhone 13 Pro Max. 


Camera selfie siêu rộng trên Pixel 6 Pro. Nguồn: Tom's Guide.
Ảnh chụp mặt trăng ở chế độ thiên văn.Nguồn: Tom's Guide.

Năm nay, khả năng quay video Pixel 6 Pro được tăng lên nhờ chip Tensor cây nhà lá vườn. Bạn có thể quay video HDR trực tiếp ở độ phân giải 4K (video 4K cũng có sẵn trên camera selfie). Thêm nữa, quay phim bằng camera selfie của Pixel 6 Pro cũng được cải thiện về âm thanh với tính năng nâng cao giọng nói và Google cho biết Pixel 6 Pro sẽ lọc tiếng ồn xung quanh tốt hơn để giúp giọng nói của bạn nghe rõ ràng hơn.

Video đánh giá, so sánh Google Pixel 6 và Google Pixel 6 Pro. Nguồn: Tom's Guide.

Pixel 6 Pro cấu hình mạnh mẽ với chip Tensor 'cây nhà lá vườn'

Ở phần trên, chúng ta đã hiểu rõ hơn về nhiếp ảnh thuật toán, tính năng nổi bật nhất trên Pixel 6 Pro đã mang đến những bức hình cực kỳ chất lượng. Bên cạnh đó, hiệu năng xử lý và hiệu suất đồ họa của con chip Tensor mới cũng được tăng lên vượt bậc. Machine Learning của Google (ML) được tích hợp ngay bên trong bộ vi xử lý Tensor. Nhờ đó mà các tác vụ AI trên Pixel 6 Pro có khả năng dịch và nhận dạng giọng nói, các tính năng khác do AI hỗ trợ như Live Transcribe và Live Translate sẽ được xử lý một cách cực kỳ nhanh chóng và có nhiều ứng dụng được hỗ trợ hơn trong tương lai. 

Chip Tensor tích hợp Machine Learning với sức mạnh AI kinh ngạc. Nguồn: John Arnold.

Google thẳng thắn nói rằng chỉ riêng điểm hiệu năng sẽ không thể nói lên toàn bộ hiệu năng của chip Tensor nhưng chúng ta vẫn phải xem xét yếu tốt này để so sánh với các thiết bị khác như Galaxy S21 Ultra và iPhone 13 Pro Max. Dưới đây là bảng so sánh điểm hiệu năng Pixel 6 Pro với các đối thủ.

Bảng so sánh hiệu năng của 3 chipset Tensor (Google Pixel 6 Pro), Apple A15 Bionic (iPhone 13 Pro Max), Snapdragon 888 (Galaxy S21 Ultra). Nguồn: Tom's Guide.

Nhìn chung, tác giả cho rằng đối với một sản phẩm sử dụng chip tự phát triển thế hệ đầu tiên thì sự thể hiện của Tensor là không quá tệ. Chắc chắn là con chip A15 Bionic của Apple vẫn vượt trội hơn và Google Silicon còn cả một quá trình dài ở phía trước để bắt kịp. Thế nhưng trong hầu hết các bài chấm điểm hiệu năng ở trên, Tensor lại có ưu thế hơn so với Snapdragon 888 (và GPU Adreno 660) trong Galaxy S21 Ultra.

Bên cạnh đó thì tác giả cũng đánh giá hiệu năng của bộ ba sản phẩm bên trên thông qua phần mềm Adobe Premiere Rush. Trong đó, chiếc Pixel 6 Pro có tốc độ render video 4K thành 1080p nhanh hơn Galaxy S21 Ultra, tuy có chậm hơn so với iPhone 13 Pro Max mộ chút. Đáng ngạc nhiên thay là Pixel 6 Pro đã vượt qua Galaxy S21 Ultra trong bài test 3DMark Wild Life Unlimited.

Pixel 6 Pro là một trong những điện thoại Android có hiệu năng tốt nhất hiện nay. Nguồn: Tom's Guide.

Ở các bài test Geekbench ML TensorFlow Lite thì Tensor trên Pixel 6 Pro khá chật vật và cho ra kết quả kém hơn đôi chút so với đối thủ nhưng điều này hoàn toàn có thể khắc phục được trong tương lai. Đối với khả năng kết nối 5G, Pixel 6 Pro sử dụng modem Samsung 5123 cũ hơn, tương đương với modem Qualcomm X55 đã ra mắt từ năm 2020 mà chúng ta đã thấy trong các mẫu điện thoại như Galaxy S20 hay iPhone 12. Tuy nhiên, có rất ít nhà mạng Hoa Kỳ tận dụng tối đa modem X60 mới và modem X55 lẫn Samsung 5123 vẫn sẽ cho khả năng kết nối 5G tốt không kém.

Màn hình Pixel 6 Pro sắc nét với độ phân giải 2K+, viền cong đẹp mắt, tần số quét 120 Hz

Có thể nói màn hình chính là sợi dây kết nối quan trọng nhất giữa điện thoại và người dùng, hiểu được điều này nên Google đã cải tiến rất nhiều về màn hình Pixel 6 Pro. Theo đó, Google Pixel 6 Pro được trang bị tấm nền AMOLED, kích thước 6.71 inch có độ phân giải 2K+ (3.120 x 1.440) cùng tần số quét 120 Hz mượt mà. Điểm đặc biệt là màn hình này sẽ tự động tùy chỉnh tốc độ làm tươi tùy theo nội dung mà bạn đang xem, thay đổi từ 10 Hz cho các tác vụ nhẹ nhàng đến 120 Hz cho các tác vụ nặng hơn như chơi game.

Google Pixel 6 Pro được trang bị tấm nền AMOLED, kích thước 6.71 inch với độ phân giải 2K+. Nguồn: Tom's Guide.

Ngoài ra, màn hình Google Pixel 6 Pro còn sở hữu thiết kế với viền cong tràn sang 2 cạnh bên và được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass Victus cực xịn. Kiểu thiết kế màn hình tràn viền này trên Google Pixel 6 Pro hoàn toàn phù hợp với những bạn thích một màn hình lớn và chất lượng hiển thị tốt để đọc báo, lướt tin tức hay khi xem các bộ phim hành động.   

Màn hình Pixel 6 Pro với thiết kế cong tràn viền lôi cuốn, mang đến trải nghiệm giải trí đỉnh cao. Nguồn: Tom's Guide.

Như bạn có thể thấy ở bảng so sánh chất lượng hiển thị dưới đây, màn hình Pixel 6 Pro có chất lượng tốt không thua kém gì khi so với iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra. Cả ba mẫu flagship đều ngang sức về độ bão hòa màu sắc nhưng iPhone 13 Pro Max vẫn dẫn đầu về độ chính xác màu Delta-E. 

Bảng so sánh chất lượng hiển thị của màn hình Pixel 6 Pro và các đối thủ. Nguồn: Tom's Guide.

Dù được tác giả đánh giá cao về độ bão hòa màu và độ chính xác của màu sắc hiển thị nhưng màn hình Pixel 6 Pro lại có một nhược điểm kém về độ sáng. Theo trang Toms Guide, Google đã cải tiến điểm yếu cố hữu về độ sáng màn hình trên Pixel 6 Pro so với các thế hệ trước nhưng dường như điều đó vẫn chưa đủ. Độ sáng màn hình máy vẫn khá thấp khi hiển thị ngoài trời, tối hơn nhiều khi tắt chế độ tự động điều chỉnh độ sáng nếu so sánh với iPhone 13 Pro Max ở cả điều kiện trong phòng lẫn ngoài trời. 

Màn hình Pixel 6 Pro có độ sáng cao hơn so với thế hệ trước nhưng vẫn là một nhược điểm cần cải thiện trong tương lai. Nguồn: Tom's Guide.

Bù lại thì màn hình Pixel 6 Pro cho chất lượng hiển thị tuyệt vời khi tác giả chơi các tựa game như Genshin Impact, Back 4 Blood hoặc The Ascent. Xem phim trên màn hình Pixel 6 Pro cũng là một trải nghiệm mới mẻ với độ bão hòa đủ để làm cho những cảnh có tông màu cam chói trong Blade Runner 2049 hiển thị nổi bật và chân thực hơn.

Màn hình Pixel 6 Pro là một bước nhảy vọt lớn so với các dòng Pixel từ trước tới nay.

Nhìn chung, tác giả cho rằng về khoản chất lượng hiển thị thì màn hình Pixel 6 Pro là tốt nhất và là một bước nhảy vọt lớn so với các dòng Pixel thế hệ cũ.

Thời lượng dùng pin Pixel 6 Pro là một nâng cấp đáng giá

Pixel 6 Pro sở hữu viên với dung lượng pin lớn nhất mà Google từng trang bị, cụ thể là 5.000 mAh. Con số này tương đương với Galaxy S21 Ultra và lớn hơn 500 mAh so với dung lượng 4.500 mAh trên OnePlus 9 Pro. Thật sự thì dù chúng ta biết chính xác về thông số pin của iPhone 13 Pro Max nhưng chúng ta không thể nào so sánh trực tiếp giữa pin của smartphone Android và iPhone.

Pixel 6 Pro sở hữu viên pin lớn 5.000 mAh. Nguồn: Tom's Guide.

Hiện tại thời lượng pin của tất cả ba điện thoại nói trên đều kéo dài hơn 10 giờ trong bài đánh giá pin của Tom's Guide. Cụ thể, họ để độ sáng màn hình trên điện thoại là 150 nits và để điện thoại tải lại liên tục các trang web trên kết nối di động cho đến khi cạn pin. Tác giả cho rằng thời lượng sử dụng pin của Pixel 6 Pro có lẽ chưa tương xứng với con số 5.000 mAh và Google cần cải thiện nhiều hơn ở các phiên bản sau này.

Bảng so sánh thời lượng pin Google Pixel 6 Pro và đối thủ. Nguồn: Tom's Guide.

Bên cạnh đó thì tác giả cũng thực hiện một bài test sử dụng thực tế khi mang Pixel 6 Pro ra Vườn ươm Quốc gia ở thủ đô Washington để chụp ảnh cả ngày và tra maps phương tiện công cộng. Sau đó dành cả buổi tối để chụp ảnh sản phẩm và chơi Xbox Game Pass ở độ sáng 100%. Cuối cùng anh đã kết thúc một ngày khi Pixel 6 Pro còn lại 35% pin. Kể từ đó, anh thường xuyên kết thúc một ngày với thời lượng còn lại đủ để không phải lo lắng về việc sạc lại máy giữa ngày.

Thời gian sạc pin của Pixel 6 Pro đã được cải thiện rất nhiều. Nguồn: Damien Wilde.

Bây giờ thì chúng ta sẽ tìm hiểu xem công nghệ sạc của Pixel 6 Pro có thực sự được nâng cấp hay không. Trước đây tốc độ sạc của các Pixel thế hệ cũ là tương đối chậm và bị giới hạn ở công suất 18 W, thậm chí công nghệ sạc nhanh từ Apple hay Samsung cũng nhanh hơn. Thế nhưng, điều này đã khác hoàn toàn khi có sự hiện diện Pixel 6 Pro.

Pixel 6 Pro hỗ trợ công nghệ sạc nhanh với công suất lên đến 30 W. Nguồn: Android Authoriry.

Pixel 6 Pro cuối cùng đã được nâng cấp tốc độ sạc so với các Pixel đời trước lên mức 30 W qua cáp USB-C, sạc không dây 23 W qua món phụ kiện Pixel Stand. Ngoài ra, chiếc điện thoại này còn hỗ trợ chuẩn sạc Qi giống như phiên bản tiền nhiệm với công suất lên đến 13 W.

Tổng kết

Tóm lại, Pixel 6 Pro chắc chắn là một lựa chọn tốt cho những người yêu thích smartphone Android khi máy sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội. Chẳng hạn như máy sở hữu một màn hình cong tràn viền quyến rũ, camera chụp ảnh cực đỉnh, hiệu năng tốt với chip Tensor cùng tất cả các tính năng tiện lợi khác.

Pixel 6 Pro là một chiếc điện thoại nổi trội ở nhiều khía cạnh. Nguồn: Tom's Guide.

Vậy bạn nghĩ như thế nào về Google Pixel 6 Pro? Hãy để lại ý kiến của bạn ở bên dưới phần bình luận cho mình và mọi người cùng biết nha! Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết của mình.

Nguồn: Tom's Guide.


Biên tập bởi Quốc Huy

TIN LIÊN QUAN

Google Pixel 6, Pixel 6 Pro ra mắt: Chip Tensor mới, giá từ 13.6 triệu

Google đã chính thức cho ra mắt hai mẫu smartphone cao cấp Google Pixel 6 5G và Pixel 6 Pro 5G. Điểm nhấn của Pixel 6 5G và Pixel 6 Pro 5G sở hữu thiết kế hoàn toàn mới và trang bị con chip Tensor do Google phát triển.

Google Pixel 5a lộ ảnh chụp thực tế

Google Pixel 5a lộ ảnh chụp thực tế Nhiều chức năng và đồn đoán đã được xác nhận sau khi hình ảnh chụp vội của Pixel 5a bị rò rỉ. Một loạt ảnh chụp lại bằng điện thoại về một smartphone của Google và được xác nhận là Pixel 5a chưa được công bố đã

Một số ảnh mẫu chụp từ Google Pixel 2 - smartphone có camera đạt điểm số kỷ lục từ DxO Mark

Google vừa chính thức ra mắt bộ đôi Pixel 2 và Pixel 2 XL trong sự kiện đêm qua và một trong những điểm đáng chú ý nhất trên hai sản phẩm này chính là camera được DxO Mark chấm đến 98 điểm (cả chụp ảnh và quay phim), cao nhất hiện tại. Dưới đây là

Google Pixel 6 5G và Pixel 6 Pro 5G lộ giá bán trước giờ G, tốt đấy!

Google Pixel 6 5G và Pixel 6 Pro 5G sẽ ra mắt vào ngày 19/10/2021, lúc 10:00 AM (giờ PT). Tuy nhiên, trước giờ G, giá bán của bộ đôi smartphone này đã bị rò rỉ.

Cách tải Google Camera 8.4 mới để điện thoại bạn chụp đẹp như Pixel 6

Google Camera 8.4 đã được phát hành cho nhiều dòng điện thoại Android, dựa trên bản build mới của Google dành riêng cho Pixel 6 và Pixel 6 Pro. Sau đây là cách tải Google Camera 8.4...

Cận cảnh bộ đôi smartphone cao cấp Pixel 2 và Pixel 2 XL mới được Google ra mắt

Mới đây, Google đã chính thức ra mắt bộ đôi smartphone cao cấp thế hệ tiếp theo là Pixel 2 và Pixel 2 XL. Cả hai thiết bị này này sở hữu thiết kế gần như tương đồng với nhau, chỉ khác về kích thước màn hình và vị trí đặt camera. Sau đây là một số

Google giới thiệu những bức ảnh và video chưa qua chỉnh sửa được chụp và quay bằng Google Pixel 2

Google vừa giới thiệu những bức ảnh và video được chụp và quay bằng camera trên chiếc smartphone mới nhất của mình - Pixel 2, chiếc điện thoại mới được công bố chính thức cách đây vài ngày. Đây là những bức ảnh chưa hề qua chỉnh sửa do quản lý sản

Lộ diện hình ảnh Google Pixel 5a, ra mắt tháng 5

Lộ diện hình ảnh Google Pixel 5a, ra mắt tháng 5 Nhiều chức năng và đồn đoán đã được xác nhận sau khi hình ảnh chụp vội của Pixel 5a bị rò rỉ. Theo GizChina, mẫu smartphone này được ghi nhận đi kèm máy quét dấu vân tay tích hợp trong màn hình.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem mật khẩu đã lưu trên Chrome cho Android

Cuối cùng người dùng Android cũng được bổ sung tính năng xem mật khẩu đã lưu, vốn quá quen thuộc trên Chrome máy tính. Chỉ cần cập nhật lên Chrome 62 bạn sẽ xem được mọi mật khẩu đã lưu ngay trong ứng dụng, thay vì

WP - Giao diện Top News tuyệt vời làm Website tin tức

Giao diện phù hợp với các website có lưu lượng truy cập lớn và tối ưu hóa hình ảnh được tải lên nhằm giảm thiểu lưu lượng dữ liệu đưa lên máy chủ. Thiết kế của giao diện Top News thì đây là một hệ thống khá tốt cho

Hướng dẫn kích hoạt tính năng Windows Subsystem for Linux(WSL)trên Windows 10 Fall Creators

'Windows Subsystem for Linux' ( gọi tắt là WSL) là tính năng mới vừa được Microsoft thêm vào trên Windows 10 Fall Creators. Đây là một hệ thống ảo cho phép các lập trình viên sử dụng phiên bản đầy đủ của Linux ngay

Trải nghiệm trước POCO Launcher phiên bản Beta trên mọi smartphone Xiaomi

Theo Xiaomi, phiên bản chính thức của POCO Launcher sẽ được phát hành trên CH Play vào ngày 29 tháng 8 tới đây. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, bạn đọc vẫn có thể trải nghiệm trước POCO Launcher phiên bản Beta bằng

Cách thiết lập chế độ ưu tiên mạng Wifi trên Android và iPhone

Wifi đã trở nên phổ biến, bạn thậm chí có thể sử dụng các dịch vụ khác nhau để tìm các điểm truy cập Wifi miễn phí gần bạn. Mặc dù điều này rất có lợi nhưng nó cũng có nghĩa là có quá nhiều tín hiệu cạnh tranh trong

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mitsubishi Outlander CKD 2018: Có cạnh tranh được với Mazda CX-5 và Honda CR-V không?

Phân khúc xe gầm cao trong tầm giá khoảng 1 tỷ đồng ở Việt Nam hiện đang cực kỳ sôi động với Honda CR-V, Mazda CX-5, Nissan X-Trail hay các đại diện Hàn Quốc như Kia Sorento, Hyundai Tucson. Trong bối cảnh rất

Đánh giá USB iXpand OTG: "Ổ cứng mini" cho iPhone

Ngoài khả năng lưu trữ dữ liệu, khi sử dụng Sandisk iXpand 32 GB này, bạn còn có thể an tâm hơn vì nếu iPhone của bạn bỗng dưng 1 ngày bị hư thì dữ liệu và hình ảnh của bạn vẫn còn ở đó.

Đánh giá chi tiết pin Samsung Galaxy C9 Pro - gần 22 tiếng sử dụng

Qua thử nghiệm thực tế, C9 Pro cho thời gian sử dụng hỗn hợp 21 tiếng 45 phút, onscreen được hơn 8 tiếng rưỡi và xem phim liên tục được gần 20 tiếng.