Qualcomm giới thiệu nền tảng Snapdragon Spaces nhằm hỗ trợ thiết bị AR

Qualcomm giới thiệu nền tảng Snapdragon Spaces nhằm hỗ trợ thiết bị AR

Facebook công bố Metaverse đã tạo nên một bước tiến mới trong việc ứng dụng công nghệ thực tế ảo (AR) vào đời sống. Tuy nhiên hiện nay không có quá nhiều sản phẩm hỗ trợ AR. Qualcomm đã tiến hành thúc đẩy sự phát triển của các sản phẩm hỗ trợ AR này thông qua nền tảng phần mềm mới Snapdragon Spaces.

Với Snapdragon Spaces, Qualcomm tìm cách thu hẹp khoảng cách giữa smartphone và kính thực tế ảo AR. Động thái này được ngầm hiểu là các nhà sản xuất điện thọai cũng có khả năng đang phát triển và sẽ sớm tung ra các mẫu kính AR.

Nói một cách đơn giản, kính AR của bạn sẽ hoạt động với smartphone của bạn thông qua nền tảng Snapdragon Spaces mới. Qualcomm cũng đã tạo ra 'Nền tảng nhà phát triển Snapdragon Spaces XR' để giúp các nhà phát triển cải thiện các ứng dụng hiện có, đồng thời tạo ra các ứng dụng mới để sử dụng tốt hơn các sản phẩm thực tế ảo.

Về cơ bản, Snapdragon Spaces là một phần mềm nhằm kết nối thiết bị cầm tay với tai nghe hoặc kính AR. Ngoài việc chỉ kết nối hai thiết bị, kính AR cũng sẽ trở thành một phần mở rộng của điện thoại thông minh, với khả năng sử dụng sức mạnh xử lý và kết nối viễn thông.

Snapdragon Spaces cũng sẽ cho phép các nhà phát triển xây dựng các ứng dụng 3D cho kính AR Hiện tại, các công ty như Lenovo, Xiaomi và OPPO là những đối tác đầu tiên của nền tảng Snapdragon Spaces, trong khi các nhà phát triển ứng dụng khác như Epic Games cũng đang trong quá trình hợp tác.

Bạn nghĩ gì về nền tảng Snapdragon Spaces của Qualcomm?

Nguồn: Gizmochina


Biên tập bởi Đặng Nguyễn Quang Hợp

TIN LIÊN QUAN

Qualcomm ra mắt Snapdragon 778G Plus 5G, 695 5G, 680 4G và 480 Plus 5G

Qualcomm đã ra mắt Snapdragon 778G Plus 5G - bản nâng cấp của Snapdragon 778G cùng ba chip khác: Snapdragon 695 5G, Snapdragon 680 4G, Snapdragon 480 Plus 5G.

Qualcomm công bố Snapdragon 678 - phiên bản cải tiến của Snapdragon 675

Qualcomm mới đây đã ra mắt chip Snapdragon 678, hứa hẹn mang lại hiệu suất tốt hơn cho các điện thoại Android tầm trung.

Qualcomm đã bắt đầu phát triển Snapdragon 8 Gen 2, ra mắt tháng 5/2022

Sau khi phát hành con chip đầu bảng Snapdragon 8 Gen 1 cho các flagship, Qualcomm đã được đồn đoán là đã bắt đầu làm việc trên thế hệ tiếp theo của dòng chip này. Theo một leaker trên Weibo, Snapdragon 8 Gen 2 có thể đang trong quá trình phát triển.

Snapdragon 870 ‘mới’ của Qualcomm về cơ bản là Snapdragon 865+

Snapdragon 870 ‘mới’ của Qualcomm về cơ bản là Snapdragon 865+ Qualcomm mới đây đã bất ngờ thông báo đã hoàn thiện con chip mới mang tên Snapdragon 870. Tuy nhiên khi nhìn vào thông số của Snapdragon 870 bạn sẽ thấy nó có rất nhiều điểm tương đồng

Qualcomm ra mắt Snapdragon G3x Gen 1 hỗ trợ cho máy chơi game cầm tay

Mới đây, Qualcomm vừa công bố bộ vi xử lý thế hệ mới Snapdragon G3x Gen 1 cho các máy chơi game cầm tay, thiết bị này được xem là công cụ giải trí nằm giữa smartphone và các máy chơi game gia đình như PlayStation và Xbox.

Qualcomm sẽ gọi vi xử lý cao cấp sắp ra mắt với một cái tên rất lạ

Báo cáo mới đây cho hay, Qualcomm sẽ không gọi vi xử lý sắp tới là Snapdragon 898 mà bằng cái tên hoàn toàn khác, “Snapdragon 8 Gen1”.

THỦ THUẬT HAY

Điều khiển Android bằng những thao tác vuốt, chạm full cảm ứng với Gesture Control

Với ứng dụng Gesture Control, chúng ta sẽ có thể điều khiển Android tương tự iPhone X bằng những thao tác vuốt, chạm full cảm ứng

Làm mọi thứ trở nên dễ dàng hơn trên iPhone chạy iOS 12 với phím tắt

Ngoài việc tự động hóa các tác vụ hàng ngày, Phím tắt thậm chí còn cho phép một số khả năng mới - các tác vụ mà trước đó bạn không thể làm cho điện thoại của mình tự hoàn thành. Một số tính năng này có thể được lập

Hướng dẫn xem bóng đá ASIAD 2018 trực tiếp trên máy tính và điện thoại

Cách xem bóng đá ASIAD 2018 trên điện thoại, máy tính dưới đây sẽ giúp bạn theo dõi trực tiếp trận đấu bóng đá của đội tuyển U23 Việt Nam tại Đại hội thể thao châu Á.

Hướng dẫn chuyển tiền ngay khi đang chat trên mạng xã hội với MyVIB

MyVIB Social Keyboard là bàn phím ảo gắn liền với ứng dụng MyVIB. Khách hàng chỉ cần thực hiện theo bài viết dưới đây là có thể kích hoạt bàn phím, rồi chuyển tiền một cách nhanh chóng mà lại an toàn.

Cách kiểm tra chính xác iPhone Lock đến từ nhà mạng nào

Nếu muốn sử dụng iPhone Lock tại Việt Nam, người dùng cần sử dụng một công cụ gọi là SIM ghép. Vậy làm sao để xác định chính...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia G20: Hiệu năng đủ dùng, được nâng cấp về camera, đi kèm mức giá bán hấp dẫn

Nokia G20 thuộc dòng G Series là smartphone tầm trung mới nhất của Nokia. Sản phẩm sở hữu thiết kế giọt nước quen thuộc, hiệu năng đủ dùng, đồng thời được cải tiến về cụm camera và đi kèm đó là mức giá cả vô cùng hấp

Các tổ hợp phím trên iPhone 13 rất hữu dụng không phải ai cũng biết

Apple đã cắt bỏ nút Home vật lý trên hầu hết các sản phẩm di động, trong đó có cả iPhone 13. Vì vậy một số tác vụ như: khởi động lại, tắt máy, DFU mode, recovery mode,… sẽ sử dụng một tổ hợp phim hoàn toàn khác biệt.