Đánh giá hiệu năng iPhone 13 Pro: Chơi mượt mọi game, pin dùng lâu

iPhone 13 Pro năm nay được Apple ra mắt với nhiều điểm mới đáng chú ý như thiết kế thay đổi, camera được nâng cấp và đặc biệt là iPhone 13 Pro cấu hình mạnh mẽ hơn với con chip Apple A15 Bionic. Vậy iPhone 13 Pro chơi game có mượt không? iPhone 13 Pro pin dùng lâu không nếu như chơi game trong thời gian dài? Mời các bạn cùng mình đánh giá hiệu năng iPhone 13 Pro để xem mẫu iPhone thế hệ mới của Táo khuyết có hiệu suất như thế nào nha!

iPhone 13 Pro cấu hình mạnh bậc nhất thị trường với Apple A15 Bionic

Trước tiên, mình sẽ tóm tắt lại thông số cấu hình iPhone 13 Pro:

  • Màn hình: Kích thước 6.1 inch, độ phân giải 1.170 x 2.532 pixel, tấm nền Super Retina XDR OLED, hỗ trợ tần số quét 120 Hz.
  • CPU: Apple A15 Bionic (tiến trình 5 nm).
  • GPU: Apple GPU.
  • RAM: 6 GB.
  • Bộ nhớ trong: 128 GB, 256 GB, 512 GB hoặc 1 TB
  • Dung lượng pin: Khoảng 3.095 mAh, sạc nhanh 20 W.
  • Hệ điều hành: iOS 15.
Đánh giá hiệu năng iPhone 13 Pro: Chơi mượt mọi game, pin dùng lâu
iPhone 13 Pro sở hữu cấu hình mạnh bậc nhất thị trường smartphone.

Có thể nói những thiết bị iPhone qua mỗi thế hệ luôn sở hữu cấu hình mạnh mẽ và iPhone 13 Pro cũng không ngoại lệ khi được trang bị con chip Apple A15 mới nhất. Con chip này được giới thiệu là có hiệu suất mạnh hơn Apple A14 nhưng vẫn tiết kiệm điện năng. Để xem iPhone 13 Pro hiệu năng mạnh như thế nào thì mời các bạn đến với phần chấm điểm hiệu năng iPhone 13 Pro ở ngay bên dưới đây.

Chấm điểm hiệu năng iPhone 13 Pro

Để chấm điểm hiệu năng iPhone 13 Pro, mình sẽ sử dụng các phần mềm chuyên dụng như GeekBench 5 và 3DMark. Mình sẽ chia sẻ nhanh điều kiện để mình chấm điểm như sau:

  • Pin của máy phải từ 90 - 100% (pin dưới 90% sẽ ảnh hưởng đến hiệu năng của máy và kết quả).
  • Không sạc pin trong quá trình chấm điểm.
  • Chấm 3 lần và lấy kết quả trung bình sau 3 lần chấm.

Đầu tiên là ở phần mềm GeekBench 5, sau 3 lần chấm thì mình thấy iPhone 13 Pro đạt 1.699 điểm đơn nhân, 4.606 điểm đa nhân và bài test GPU Compute đạt 14.498 điểm. Từ đó mà chúng ta có thể thấy điểm số trên iPhone 13 Pro là rất cao và vượt trội hơn nhiều so với một số đối thủ trong cùng phân khúc. Mình phải công nhận con chip Apple A15 Bionic trên iPhone 13 Pro được Apple tối ưu rất tốt.

Điểm số đơn nhân và đa nhân của iPhone 13 Pro.

Sang đến một bài test nặng hơn là 3DMark Wild Life Extreme thì iPhone 13 Pro của mình đạt điểm số vô cùng ấn tượng với 2.946 điểm và FPS trung bình đạt 17.6 FPS. Đặc biệt, mình thấy nhiệt độ của chiếc iPhone 13 Pro vẫn giữ được ở mức ổn định sau 3 lần chấm liên tục.

Kết quả bài test Wild Life Extreme trên iPhone 13 Pro.

Nhân tiện nói về vấn đề nhiệt độ thì mình tiếp tục sử dụng bài test nặng hơn nữa là 3DMark Wild Life Extreme Stress Test để xem độ ổn định và nhiệt độ của iPhone 13 Pro khi hoạt động trong một thời gian dài liệu có tốt hay không (bài test này sẽ lặp đi lặp lại 20 lần). Kết quả mình thu được như ở hình bên dưới, các bạn chú ý giúp mình mục Stability (mức độ ổn định):

Kết quả bài test Wild Life Extreme trên iPhone 13 Pro.

Qua bức hình bên trên, chúng ta có thể nhận thấy rằng hiệu năng của Apple A15 Bionic được trang bị trên iPhone 13 Pro đạt mức ổn định là 72.3%. Con số này thể hiện rằng hiệu năng iPhone 13 Pro khi chiến game lâu dài sẽ nằm ở mức khá chứ chưa hoàn toàn ổn định. Bên cạnh đó thì mình cũng thấy pin của iPhone 13 Pro tụt rất nhanh sau khi thực hiện bài test, cụ thể là 10% pin (từ 94% còn 84%). Điều này cũng được thể hiện qua mục Frame rate (FPS) khi máy đạt tốc độ khung hình dao động từ 8 đến 28 FPS, một khoảng cách tương đối lớn.

iPhone 13 Pro dù cho ra điểm số cao nhưng quan trọng nhất vẫn là trải nghiệm thực tế.

Nhìn chung, tất cả những điểm số bên trên chủ yếu giúp cho chúng ta có một cái nhìn trực quan hơn về hiệu năng của iPhone 13 Pro. Điều quan trọng nhất vẫn là trải nghiệm thực tế nên phần tiếp theo của bài viết thì mình sẽ tiến hành chơi các tựa game phổ biến hiện nay trên iPhone 13 Pro.

iPhone 13 Pro chơi game mượt như thế nào?

Ở phần này mình sẽ tải 5 trò chơi phổ biến như: Liên Quân Mobile, Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến, PUBG Mobile, Call Of Duty Mobile và Genshin Impact về iPhone 13 Pro. Để cho các bạn có cái nhìn trực quan hơn thì mình có ghi lại toàn bộ các dữ liệu về FPS bằng ứng dụng Perfdog và mình sẽ để dữ liệu tại đây cho các bạn tham khảo nhé!

  • Liên Quân Mobile

Đối với một tựa game cơ bản như Liên Quân Mobile mình có thể vô tư thiết lập mức đồ họa cao nhất với iPhone 13 Pro và các bạn có thể xem qua hình ảnh bên dưới.


Thiết lập đồ họa của Call Of Duty Mobile trên iPhone 13 Pro.

Mình phải công nhận là trải nghiệm chơi Call of Duty Mobile trên iPhone 13 Pro thật sự rất tuyệt vời các bạn ạ. Thao tác điều khiển mượt mà, nhanh chóng, không hề có độ trễ nên cảm giác bắn rất sướng tay. Từng cử động của nhân vật, môi trường trong game đều được iPhone 13 Pro tái hiện rất chân thực, sống động. Nói chung là mình không có điểm gì để chê về trải nghiệm chơi Call of Duty Mobile trên iPhone 13 Pro cả.

Trải nghiệm chiến game Call Of Duty Mobile trên iPhone 13 Pro.
  • Genshin Impact

Bản thân mình khá bất ngờ khi iPhone 13 Pro có thể chiến được Genshin Impact với tốc độ khung hình lên đến 120 FPS. Có lẽ là do tựa game này đã được tối ưu rất tốt cho thiết bị mới của Apple và một phần là do iPhone 13 Pro có màn hình ProMotion 120 Hz nữa.


iPhone 13 Pro có mang lại thời gian chiến game lâu dài?
  • Chơi một tựa game trong vòng 1 tiếng đồng hồ.
  • Độ sáng màn hình: 100%.
  • Cắm tai nghe có dây liên tục và âm lượng 100%
  • Bật WiFi và các thông báo từ mạng xã hội.
  • Không bật tiết kiệm pin, màn hình thích ứng, GPS và Bluetooth.
  • Chấm từ 100%.

Kết quả mình thu được là:

Thời gian chiến game liên tục trên iPhone 13 Pro.
  • Genshin Impact: Sau 1 tiếng chơi thì máy tụt 21% pin.
  • PUBG Mobile: Sau 1 tiếng chơi thì máy tụt 18% pin.
  • Call Of Duty Mobile: Sau 1 tiếng chơi thì máy tụt 17% pin.
  • Liên Quân Mobile: Sau 1 tiếng chơi thì máy tụt 13% pin.
  • Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến: Sau 1 tiếng chơi thì máy tụt 12% pin.

Qua bài test bên trên thì iPhone 13 Pro sẽ tụt phần trăm pin nhanh hơn khi chơi các tựa game nặng về đồ họa và có nhịp độ cao như PUBG Mobile, Call of Duty Mobile hay là Genshin Impact. Còn ở các tựa game thuộc thể loại MOBA như Liên Quân Mobile hay LMHT: Tốc Chiến thì pin của iPhone 13 Pro cho thời gian chiến game lâu hơn.

Pin iPhone 13 Pro sẽ đáp ứng tốt nhu cầu chơi game trong thời gian dài.

Nhìn chung thì qua bài test bên trên, chúng ta có thể thấy pin iPhone 13 Pro chắc chắn sẽ đáp ứng tốt cho nhu cầu chiến game trong thời gian của một số bạn game thủ. Tất nhiên nếu không có các điều kiện của bài test bên trên thì pin iPhone 13 Pro chắc chắn cho thời lượng sử dụng lâu hơn nữa.

Lời kết

Tổng kết lại thì mình có thể khẳng định rằng iPhone 13 Pro thực sự là chiếc điện thoại có hiệu năng mạnh mẽ nhất ở thời điểm hiện tại khi có thể xử lý được hầu hết các tựa game một cách mượt mà, trơn tru. Bên cạnh hiệu năng ấn tượng thì iPhone 13 Pro còn có thời gian sử dụng pin vô cùng tốt, đủ để các bạn có thể chơi game, học tập hay làm việc liên tục trong thời gian dài mà không phải lo sợ về vấn đề hết pin nhanh.

iPhone 13 Pro sở hữu cấu hình mạnh mẽ cùng viên pin cho thời gian sử dụng lâu và dài.

Vậy các bạn nghĩ như thế nào về hiệu năng iPhone 13 Pro? Hãy để lại ý kiến của các bạn bên dưới phần bình luận cho mình và mọi người cùng nhé! Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết của mình!


Biên tập bởi Quốc Huy

TIN LIÊN QUAN

Chip Apple A15 Bionic là gì?Những điều bạn nên biết về A15 Bionic trên iPhone 13 series

Hàng năm khi ra mắt iPhone thế hệ mới Apple cũng trình làng luôn con chip thế hệ mới. Năm ngoái iPhone 12 series đi kèm chip Apple A14 Bionic và năm nay iPhone 13 series đi kèm chip Apple A15 Bionic. Vậy chip Apple A15 Bionic là gì? Chip Apple A15

Bộ xử lý A15 Bionic trên iPhone 13 Pro Max đạt tốc độ nhanh hơn cả thông số Apple từng công bố

Một báo cáo mới đây cho thấy sức mạnh thật sự của iPhone 13 Pro Max còn mạnh hơn cả thông số mà Apple từng công bố. Cùng tìm hiểu chi tiết về con chip 5mn từ Apple trên smartphone mới của hãng.

Nên mua iPhone nào năm 2021 để đáp ứng nhu cầu sử dụng?

Bên cạnh iPhone 13, đại gia đình nhà Táo vẫn còn nhiều Flagship hấp dẫn như: iPhone 11, iPhone 12 và SE. Vậy nên mua iPhone nào năm 2021?

Tại sao các game thủ lại lựa chọn iPhone 12 Pro Max tại các giải eSport?

Với thiết kế vuông 4 cạnh dễ cầm nắm Apple đã chứng minh cho các game thủ thấy iPhone 12 Pro Max của họ luôn là sự lựa chọn cho các giải đấu eSport.

Review iPhone 13: Flagship tuyệt vời của Apple năm 2021

Trong bài viết hôm nay hãy cùng ShopDunk review iPhone 13 để chứng minh đây là Flagship tuyệt vời của Apple trong năm 2021

Sẽ không có iPhone 13, thay vào đó là iPhone 12S với Touch ID trong màn hình, chip Apple A15 Bionic

Ngoài những rò rỉ về thiết kế của iMac và MacBook Pro, một báo cáo của Bloomberg cho chúng ta biết thông tin thú vị về iPhone 2021. Nhà phân tích Mark Gurman của Bloomberg đã chia sẻ rằng. Apple đang thử nghiệm Touch ID trong màn hình đối với dòng

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

Hé lộ sức mạnh của chip Bionic A11 trên iPhone X trong quảng cáo mới

Quảng cáo mang tên Unleashed, cho thấy một chàng trai trẻ đang đi trên một con đường chơi game Vainglory trên iPhone X. Đột nhiên, môi trường và nhân vật trong game “bước ra đời thực” xung quanh anh ta. Bao gồm một đội quân quái trong game

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thay đổi mật khẩu Skype

Vì một lý do nào đó bạn thấy mật khẩu Skype hiện tại không còn an toàn nữa. Bạn muốn đổi mật khẩu khác để đảm bảo an toàn cho tài khoản của mình, nhưng lại không biết phải đổi mật khẩu bằng cách nào?

Gửi email qua Google và cách chặn email từ Google+

Google vừa công bố một tính năng mới hoạt động như một cầu nối giữa các mạng xã hội và email cá nhân. Bất cứ ai trên Google+ đều có thể gửi email trực tiếp tới địa chỉ email của bạn.Tuy nhiên điều này lại làm bạn khó

Làm thế nào để chọn được màn hình máy tính phù hợp?

Việc lựa chọn màn hình đối với một dân chuyên nghiệp thì lại chỉ nằm ở giá tiền, nhưng với những người không chuyên thì lại khác. Việc tối ưu hiển thị màn hình, hay sử dụng để đổi hình nền máy tính sao cho đẹp cũng ảnh

Tải miễn phí Tinder APK: Ứng dụng hẹn hò số 1 tại Việt Nam

Bạn độc thân và đang tìm kiếm người yêu cho mình? Nếu vậy, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về Tinder APK ngay bây giờ. Đó là một ứng dụng hẹn hò trực tuyến và dễ sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cùng đánh giá Meizu M3 Note giá dưới 4 triệu

Phần vỏ hộp của Meizu M3 Note. Do chiếc điện thoại Techz đang sở hữu là phiên bản bán ra tại thị trường Trung Quốc, trên vỏ hộp của máy xuất hiện dòng chữ tiếng Trung. Với những chiếc Meizu M3 Note bán ra tại Việt Nam,

Đánh giá Xiaomi Redmi EarBuds 3 Pro: Tai nghe sở hữu chip Qualcomm xịn sò, thời lượng pin lên tới 30 tiếng, giá chưa đến 1 triệu đồng

Vừa qua, Xiaomi đã chính thức trình làng mẫu tai nghe không dây mới nhất có tên gọi Redmi EarBuds 3 Pro. Sản phẩm không chỉ sở hữu vẻ ngoài trẻ trung với nhiều tùy chọn màu cá tính, mà nó còn được trang bị nhiều tính

Đánh giá OPPO F1: Thiết kế nhỏ gọn, hợp thời trang, hiệu năng tốt, camera selfie ấn tượng

Nổi bật trong số đó phải kể đến OPPO F1, chiếc smartphone thời trang với thiết kế đẹp, camera selfie chất lượng cao, trong khi mức giá lại cực kỳ phải chăng. Hiện tại, OPPO F1 đang được phân phối tại các cửa hàng...