Đánh giá chi tiết Redmi Note 11 Pro Plus: cấu hình ổn, sạc nhanh 120W

Vào cuối tháng 10/2021, Xiaomi đã ra mắt Redmi Note 11 Pro Plus, chiếc smartphone cao cấp nhất của dòng Redmi Note 11. Bên cạnh thiết kế đổi mới với khung viền vuông vức, Xiaomi Redmi Note 11 Pro Plus cấu hình tốt với con chip Dimensity 920 cùng công nghệ sạc siêu nhanh 120 W. Hãy cùng mình đánh giá Redmi Note 11 Pro Plus để xem chiếc điện thoại này còn có những điểm gì nổi bật hay không nha!

Lưu ý: Bài viết được tham khảo từ chuyên trang công nghệ Gizmochina.

Thiết kế Redmi Note 11 Pro Plus thay đổi với khung viền vuông vức, nam tính hơn

Năm nay tuy Xiaomi đã thay đổi phong cách thiết kế của Redmi Note Note 11 Pro Plus nhưng thiết bị vẫn có phần giống với người tiền nhiệm là Redmi Note 10 Pro. Bộ đôi smartphone này đều có một mô-đun camera được đặt ở góc trên cùng bên trái với một vòng bạc xung quanh camera ở trên. Nếu các bạn chú ý kĩ thì các cảm biến camera trên Redmi Note 11 Pro Plus có kích thước lớn hơn và nhiều ống kính hơn, điều đó cũng có nghĩa là máy sẽ có thông số kỹ thuật máy ảnh tốt hơn.

Đánh giá chi tiết Redmi Note 11 Pro Plus: cấu hình ổn, sạc nhanh 120W
Thiết kế tổng thể của Redmi Note 11 Pro Plus. Nguồn: Gizmochina.

Khung máy đã trở thành một thiết kế phẳng và vuông vức, nam tính hơn và được làm từ nhựa. Mặt sau của máy được hoàn thiện bằng kính mờ giống như Redmi Note 10 Pro.

Thiết kế mặt sau của Redmi Note 11 Pro Plus. Nguồn: Gizmochina.

Ngoài ra thì máy còn được trang bị hệ thống loa kép được tinh chỉnh bởi JBL mang đến một chất lượng âm thanh khá tốt. Về thiết kế và chức năng, Redmi Note 11 Pro Plus thực sự là một bản nâng cấp rất đáng giá so với thế hệ tiền nhiệm, mang đến cho người dùng hầu hết tất cả các tính năng có trên những mẫu máy tầm trung và thậm chí có một vài tính năng chỉ xuất hiện trên những chiếc smartphone cao cấp.

Phần cạnh trên của Redmi Note 11 Pro Plus. Nguồn: Gizmochina.

Sang đến mặt trước của Redmi Note 11 Pro Plus thì chúng ta sẽ có phần màn hình được thiết kế theo kiểu đục lỗ với camera selfie được đặt ở chính giữa. Nhược điểm nhỏ khi các bạn nhìn vào màn hình của máy đó chính là viền dưới hơi dày một chút khi so với 3 viền còn lại nhưng điều này không ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng của chúng ta quá nhiều.

Thiết kế màn hình đục lỗ của Redmi Note 11 Pro Plus. Nguồn: Gizmochina.

Về thông số, màn hình của Redmi Note 11 Pro Plus có kích thước 6.67 inch, sử dụng tấm nền AMOLED, độ phân giải Full HD+, tần số quét 120 Hz và tần số lấy mẫu cảm ứng lên đến 360 Hz. Theo nhận định của tác giả thì màn hình AMOLED 120 Hz của Redmi Note 11 Pro Plus là một trong những tấm nền tốt nhất trong tầm giá.

Màn hình của Redmi Note 11 Pro Plus có chất lượng tốt hơn so với Redmi Note 10 Pro. Nguồn: Gizmochina.

Tác giả đã phát thử một video HDR và ​​nhận ra rằng màn hình của Redmi Note 11 Pro Plus có một sự cải thiện rất lớn so với màn hình của Redmi Note 10 Pro. Trải nghiệm hình ảnh mang đến độ tương phản cao, chi tiết sắc nét và màu sắc rất đẹp. Tấm nền AMOLED cũng đã giúp máy không gặp phải hiện tượng bóng đen ở khu vực xung quanh camera selfie.

Redmi Note 11 Pro Plus cấu hình tốt với Dimensity 920

Thông số cấu hình Redmi Note 11 Pro Plus cụ thể như sau:

  • Màn hình: Kích thước 6.67 inch, sử dụng tấm nền AMOLED, độ phân giải Full HD+ (1.080 x 2.400 pixel), hỗ trợ tần số quét 120 Hz.
  • CPU: MediaTek Dimensity 920.
  • GPU: Mali-G68.
  • RAM: 6 GB hoặc 8 GB.
  • Bộ nhớ trong: 128 GB hoặc 256 GB.
  • Dung lượng pin: 4.500 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 120 W.
  • Hệ điều hành: Android 11 (giao diện MIUI 12.5).

Redmi Note 11 Pro Plus được trang bị con chip Dimensity 920. Nguồn: Gizmochina.

Mặc dù thiết kế và màn hình là một điểm nổi bật nhưng tác giả lại cho rằng Redmi Note 11 Pro Plus không phải là một bản nâng cấp toàn diện so với Note 10 Pro, đặc biệt là về hiệu năng. Cụ thể thì Redmi Note 11 Pro Plus được trang bị con chip Dimensity 920 hoàn toàn mới đến từ MediaTek, đi kèm với đó là dung lượng RAM 6 GB RAM và bộ nhớ trong 128 GB. Như đã nói ở trên thì tác giả cho rằng Dimensity 920 sẽ không tốt bằng Dimensity 1100 của Note 10 Pro.





  • +2[/url]
Điểm hiệu năng của Redmi Note 11 Pro Plus. Nguồn: Gizmochina.

Tác giả cũng đã chấm điểm hiệu năng của Redmi Note 11 Pro Plus bằng một số phần mềm chuyên dụng và kết quả anh ấy thu được như sau:

  • Antutu Benchmark: 484.708 điểm
  • 3DMark: 2.099 điểm
  • Geekbench 5: đơn nhân 734 điểm / đa nhân 2.174 điểm.

Như các bạn có thể thấy ở những hình ảnh và kết quả bên trên, điểm hiệu năng của Redmi Note 11 Pro Plus thấp hơn nhiều so với Note 10 Pro, đặc biệt là phần GPU. Tuy nhiên, ở bài test 3DMARK Stress thì máy mang đến độ ổn định tốt hơn so với Redmi Note 10 Pro. Đó là về phần điểm số, bây giờ hãy cùng xem chiếc máy này chiến game ra sao nhé!

Biểu đồ FPS của Redmi Note 11 Pro Plus khi chơi game. Nguồn: Gizmochina.

Đối với tựa game PUBG Moblie, Redmi Note 11 Pro Plus thiết lập được đồ họa ở mức Mượt và mức FPS là Cực độ. Ở biểu đồ FPS bên trên, máy vẫn có thể chơi PUBG tương đối mượt mà mặc dù có số điểm hiệu suất không được cao như tác giả đã chấm. Còn với Genshin Impact thì máy sẽ gặp khó khăn hơn một chút và Redmi Note 11 Pro Plus chỉ đạt tốc độ khung hình trung bình là 10 FPS mà thôi. Con số này ở game Brightridge là 6 FPS. Điều đáng mừng là Redmi Note 11 Pro Plus đã kiểm soát nhiệt độ khá tốt, không quá 45 ℃. Nhìn chung, Redmi Note 11 Pro Plus có thể chơi mượt mà một số game MOBA hoặc game bắn súng sinh tồn với đồ họa trung bình.

Camera của Redmi Note 11 Pro Plus mang lại một chất lượng khá tốt

Redmi Note 11 Pro Plus được trang bị 3 camera sau với thông số cụ thể như sau:

  • Camera chính 108 MP, khẩu độ f/1.9.
  • Camera góc siêu rộng 8 MP, cho góc nhìn lên đến 120 độ.
  • Camera macro 2 MP, khẩu độ f/2.4.
Redmi Note 11 Pro Plus sở hữu camera chính có độ phân giải lên đến 108 MP. Nguồn: Gizmochina.

Thông số nghe có vẻ khá tốt, nhưng chất lượng như thế nào thì mời các bạn xem thử một vài bức ảnh dưới đây nhé. Các bạn có thể thấy được là màu sắc của ảnh trên Redmi Note 11 Pro Plus có xu hướng ám xanh nhẹ, độ sắc nét hình ảnh cũng không mạnh bằng thế hệ tiền nhiệm và máy chụp ảnh thiếu sáng cũng chưa tốt cho lắm. Khi tác giả chụp ảnh bằng chế độ 108 MP, ảnh chụp ra có chi tiết sắc nét hơn so với camera 64 MP trên Redmi Note 10 Pro.


Một số hình ảnh từ camera chính của Redmi Note 11 Pro Plus. Nguồn: Gizmochina.

Mặc dù Redmi 11 Pro Plus có camera với thông số tốt hơn Redmi Note 10 pro nhưng rõ ràng máy vẫn chưa thể hiện được toàn bộ tiềm năng của mình. Tác giả hy vọng rằng Xiaomi có thể tối ưu hóa camera bằng những bản cập nhật phần mềm trong tương lai.


  • [url=jаvascript:void(0)]




Một số hình ảnh từ camera góc siêu rộng của Redmi Note 11 Pro Plus. Nguồn: Gizmochina.

Chất lượng camera góc siêu rộng của Redmi Note 11 Pro Plus không có quá nhiều điểm khác biệt khi so với Redmi Note 10 Pro. Điểm khác biệt duy nhất chính là những vùng tối trên ảnh Redmi Note 11 Pro Plus được làm sáng hơn và điều này dẫn đến một vài tấm bị hiện tượng nhiễu hạt nhẹ. Theo tác giả thì chất lượng của camera góc rộng trên Redmi Note 11 Pro Plus là khá ổn đối với một chiếc smartphone tầm trung.

Ảnh chụp từ camera macro của Redmi Note 11 Pro Plus. Nguồn: Gizmochina.

Trong khi đó thì camera macro trên Redmi Note 11 Pro Plus có chất lượng đạt ở mức trung bình, đủ để phục vụ cho những người dùng có nhu cầu chụp cơ bản. Khả năng quay video của Redmi Note 11 Pro Plus vẫn giống như thế hệ tiền nhiệm, camera chính hỗ trợ quay video với chất lượng lên đến 4K tốc độ khung hình 30 FPS và con số này ở ống kính góc siêu rộng là 1080p tốc độ khung hình 30 FPS. Do bị giới hạn bởi hiệu suất của Dimensity 920, chế độ quay video 1080p tốc độ khung hình 60 FPS và 4K tốc độ khung hình 30 FPS không hỗ trợ chống rung EIS.

Redmi Note 11 Pro Plus được trang bị sạc nhanh lên đến 120 W

Có thể nói công suất sạc 67 W trên Redmi Note 10 Pro đã nhanh hơn rất nhiều so với một số mẫu điện thoại trong cùng tầm giá và thậm chí nhiều chiếc máy đắt tiền hơn cũng không có khả năng sạc nhanh như vậy. Thế nhưng, Redmi Note 11 Pro Plus năm nay lại được trang bị công nghệ sạc nhanh với công suất cực khủng đó là 120 W. Một điều đáng khen hơn nữa đó là khi các hãng dần loại bỏ bớt phụ kiện bên trong hộp thì Redmi Note 11 Pro lại được tặng kèm củ sạc 120 W ở trong hộp luôn, chúng ta sẽ không phải mua thêm bất kỳ phụ kiện sạc nào khác để trải nghiệm khả năng sạc nhanh 120 W của máy. 

Đo tốc độ sạc của Redmi Note 11 Pro Plus so với Redmi Note 10 Pro. Nguồn: Gizmochina.

Sau khi tác giả đo thử tốc độ sạc của máy thì anh ấy đã có kết quả như sau:

  • 5 phút để máy sạc đến 44% pin.
  • 10 phút để sạc đến 76% pin.
  • 16 phút để sạc đầy 100%.

Tác giả rất ấn tưởng về khả năng sạc nhanh của Redmi Note 11 Pro Plus và tác giả chỉ mất có 16 phút là đã sạc đầy được viên pin 4.500 của máy, chỉ có nhược điểm là khi sạc thì máy khá nóng. Mặc dù Redmi Note 11 Pro Plus không có viên pin lớn 5.000 mAh như Redmi Note 10 Pro nhưng con số 4.500mAh vẫn đủ để tác giả có thể sử dụng trong cả 1 ngày với các tác vụ cơ bản.

Redmi Note 11 Pro Plus được tặng hẵng cục sạc 120 W kèm trong hộp. Nguồn: Gizmochina.

Ngoài ra thì tác giả cũng làm một bài test thực tế với 30 phút quay video 1080p thì máy tiêu thụ 5% pin, 30 phút dùng TikTok thì máy tiêu thụ 5% pin. Ba trò chơi PUBG Moblie, Genshin Impact và Brightridge tiêu thụ lần lượt là 5%, 8% và 7% pin (mỗi game thì tác giả chơi trong 20 phút). Nói chung, nếu như bạn cảm thấy không hài lòng với thời lượng pin của Redmi Note 11 Pro Plus thì bạn có thể chọn phiên bản Pro có dung lượng pin là 5.160 mAh nhưng bù lại thì máy chỉ có công suất sạc là 67 W mà thôi. 

Kết luận

Redmi Note 11 Pro Plus vẫn là một chiếc smartphone tốt nếu các bạn không đặt tiêu chí chơi game lên hàng đầu và máy vẫn đủ sức phục vụ tất cả các tác vụ cơ bản mà không gặp vấn đề gì. Nếu bạn có  nhu cầu chơi game thì máy sẽ cho trải nghiệm mượt mà trong trường hợp bạn thiết lập cài đặt đồ họa ở mức hợp lý. Vậy các bạn nghĩ gì về Redmi Note 11 Pro Plus? Cùng để lại ý kiến dưới phần bình luận cho mình và mọi người cùng biết nha! Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết của mình.

Nguồn: Gizmochina.


Biên tập bởi Quốc Huy

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi Redmi 9T ra mắt: Giống Redmi Note 9 4G đến 99%

Xiaomi Redmi 9T ra mắt: Giống Redmi Note 9 4G đến 99% Xiaomi Redmi 9T chỉ có một thay đổi rất nhỏ so với Redmi Note 9 4G Thực tế, Xiaomi Redmi 9T là một phiên bản quốc tế của mẫu . Chúng đều có màn hình đục lỗ 6.53 inch, độ phân giải Full-HD+

Redmi Note 9T 5G ra mắt: bản Redmi Note 9 5G nâng cấp nhẹ

Redmi Note 9T 5G ra mắt: bản Redmi Note 9 5G nâng cấp nhẹ Có thể nói Redmi Note 9T 5G là phiên bản nằm giữa Redmi Note 9 5G và Redmi Note 9T Pro 5G Về thiết kế, Redmi Note 9T 5G không khác biệt quá nhiều so với vẫn là cụm camera

Dòng Redmi Note 9 sắp ngừng sản xuất, Redmi Note 11 series sẽ thế chỗ

Redmi Note 9 series bắt đầu ra mắt từ nửa đầu năm 2020. Dự kiến, sứ mệnh của dòng smartphone này sẽ kết thúc ngay trong tháng 11 năm nay.

Redmi Note 8, Redmi Note 9 Pro 5G được cập nhật MIUI 12.5 Enhanced

Xiaomi cho biết sẽ bắt đầu tung ra bản cập nhật MIUI 12.5 Enhanced Edition cho dòng Redmi Note vào tháng 10/2021. Cho đến hôm 9/10 thì cả Redmi Note 8 và Redmi Note 9 Pro 5G đều có thể cập nhật MIUI mới.

Cấu hình Redmi Note 11 Pro Plus: Camera 108MP, màn hình 120Hz và...

Cấu hình Redmi Note 11 Pro Plus như thế nào? Xiaomi sẽ ra mắt dòng Redmi Note 11 tại Trung Quốc vào 28/10. Loạt điện thoại thông minh này được xác nhận bao gồm Redmi Note 11, Redmi Note 11 Pro và Redmi Note 11 Pro Plus.

Redmi Note 11T 5G sẽ ra mắt vào 30/11, bản đổi tên của Redmi Note 11

Theo thông tin mới từ một leaker uy tín, dòng Redmi Note 11T 5G sẽ sớm được cho ra mắt tại thị trường Ấn Độ.

Redmi Note 11 và 11 Pro lộ cấu hình: Màn hình 120Hz, chip game mới...

Gần đây, CEO Redmi Lu Weibing, chia sẻ ẩn ý rằng Redmi sắp ra mắt Redmi Note 11. Bây giờ, cấu hình cùng giá bán của Redmi Note 11 và Note 11 Pro đã bị rò rỉ.

Redmi Note 11T 5G ra mắt: Chip Dimensity, pin 5.000mAh, giá bình dân

Redmi Note 11T 5G vừa ra mắt tại Ấn Độ như là phiên bản kế thừa Redmi Note 10T 5G. So với phiên bản tiền nhiệm, Note 11T 5G sở hữu nhiều cải tiến đáng tiền.

THỦ THUẬT HAY

Bí kíp tắt ứng dụng chạy ngầm Macbook tránh làm hỏng pin, giảm độ nhạy

Nhiều người sử dụng Macbook gặp tình trạng máy bị chậm, không được nhạy làm giảm tần suất làm việc. Vấn đề này một phần là do bạn để chạy quá nhiều ứng dụng ngầm. Trangcongnghe.vn hướng dẫn bạn cách tắt ứng dụng chạy

Ngăn iPhone thông báo nhiều lần khi có SMS mới

Mặc định, khi bạn nhận được tin nhắn SMS hoặc iMessage, iPhone sẽ phát ra âm thanh thông báo, sau đó thông báo lại 2 phút một lần nếu bạn chưa kịp đọc tin nhắn đó. Đây là tính năng khá thú vị nếu bạn là người bận rộn,

Tải nhạc và mua nhạc bản quyền trên Zing MP3 mới nhất 2023

Zing MP3 là một trong những trang web cung cấp dịch vụ nghe nhạc trực tuyến phổ biến tại Việt Nam.

Textto: Dịch vụ miễn phí giúp nhắn tin SMS từ máy tính tuyệt vời

Giải pháp hiệu quả cho nhu cầu nhắn tin SMS miễn phí mà mình đang muốn nói đến là Textto. Đây là một dịch vụ giúp bạn có thể nhắn tin SMS trực tiếp ngay trên máy tính mà không phải trả bất kỳ một đồng nào cho dịch vụ

Điều khiển Android bằng những thao tác vuốt, chạm full cảm ứng với Gesture Control

Với ứng dụng Gesture Control, chúng ta sẽ có thể điều khiển Android tương tự iPhone X bằng những thao tác vuốt, chạm full cảm ứng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Giữa một dàn sao phân khúc 5 triệu, đâu là lý do nên mua OPPO A55?

OPPO vừa chính thức ra mắt smartphone tầm trung dòng A mang tên OPPO A55 và được bán với giá chưa đến 5 triệu đồng. Mức giá mềm chưa thể đủ sức thuyết phục người dùng xuống tiền giữa một dàn sao thuộc phân khúc 5

Video đánh giá chi tiết laptop Acer Aspire VX 15

Chiếc laptop chuyên chơi game Acer Aspire VX 15 vừa được Acer ra mắt tại CES 2017, dưới đây là video đánh giá chiếc laptop này.

Đánh giá Dell XPS 13 [2018]: hiệu năng mạnh mẽ, pin trâu, mỏng manh nhưng đầy chắc chắn

Điểm nổi bật của Dell XPS 13 9370 với màu sắc hoàn toàn mới, Bên trong XPS 13 9370 phiên bản vàng rất bắt mắt với toàn một màu trắng từ viền màn hình đến bàn phím và chiếu nghỉ tay.