Galaxy A53 có gì mới: Thiết kế nhiều màu sắc, dùng Snapdragon 778G

Những thông tin rò rỉ về người kế nhiệm Galaxy A52 là Samsung Galaxy A53 đang dần lộ diện. Những câu hỏi như Galaxy A53 có gì mới? Galaxy A53 giá bao nhiêu? Galaxy A53 ra mắt khi nào? Galaxy A53 cấu hình ra sao?... Sẽ được giải đáp qua bài viết bên dưới đây.

Lưu ý: Bài viết sẽ thường xuyên được cập nhật thông tin mới nhất cho đến khi Samsung Galaxy A53 ra mắt chính thức. Các bạn nhớ theo dõi bài viết mỗi tuần nha!

Thiết kế Galaxy A53 lộ diện với đa sắc màu, camera 64 MP, vân tay ẩn dưới màn hình (cập nhật: 05/11)

Năm 2022 hứa hẹn sẽ là một năm bận rộn của Samsung khi hãng chuẩn bị cho ra mắt nhiều smartphone mới bao gồm cả phân khúc flagship, tầm trung và giá rẻ. Trong đó, dòng Galaxy A dự kiến sẽ có hai mẫu máy mới đó là Galaxy A53 và Galaxy A73. Trong ngày hôm nay 05/11, tài khoản Twitter HoiINDI đã chia sẻ một số hình ảnh concept Galaxy A53 đầy màu sắc và qua đó thì chúng ta cũng có cái nhìn đầu tiên về diện mạo của mẫu smartphone này.

Galaxy A53 có gì mới: Thiết kế nhiều màu sắc, dùng Snapdragon 778G
Xuất hiện concept Samsung Galaxy A53

Hình ảnh trong bài cho thấy concept Galaxy A53 có hệ thống 4 camera sau cùng đèn flash LED được đặt vào cấu trúc hình chữ nhật nằm ở góc trên bên trái. Chuyển sang mặt trước, thiết bị sử dụng màn hình đục lỗ ở trung tâm phía trên, còn viền dưới thì tương đối dày.

Concept Samsung Galaxy A53 có bốn phiên bản màu sắc

Bên cạnh đó thì mình cũng không thấy cảm biến vân tay được đặt ở phía sau hoặc nhúng vào phím nguồn, nên mình nghĩ nhiều khả năng Galaxy A53 sẽ được trang bị cảm biến vân tay ẩn dưới màn hình. Một số báo cáo trước đó còn cho biết rằng Galaxy A53 sẽ có camera chính phía sau với độ phân giải 64 MP và có hỗ trợ tần số quét 120 Hz giống như Galaxy A52 5G.

Concept Galaxy A53 sở hữu camera chính 64 MP phía sau

Dựa trên thế hệ tiền nhiệm là Galaxy A52 thì mình dự đoán Samsung có thể ra mắt Galaxy A53 vào tháng 3/2022 với mức giá không đổi hoặc cao hơn một chút so với Galaxy A52.

Bài viết chi tiết: Concept Galaxy A53 đầy màu sắc: Camera 64MP, vân tay ẩn dưới màn hình

Galaxy A53 cấu hình sẽ dùng chip Exynos có đồ họa AMD mRDNA

Nếu các bạn còn nhớ thì trước đây đã có nhiều nguồn tin uy tín cho rằng dòng Galaxy S22 sẽ được trang bị GPU của AMD. Thông tin này đã khiến nhiều Samfans rất vui bởi vì điều này có thể giúp hiệu suất và trải nghiệm chơi game trên điện thoại của Samsung được cải thiện hơn rất nhiều. Tuy nhiên không chỉ dừng lại ở dòng Galaxy S, sự kết hợp giữa AMD và Samsung có thể sẽ tiếp diễn trên dòng Galaxy A.

Dòng Galaxy A sẽ dùng chip Exynos có hiệu năng tăng 10% và đồ họa mRDNA của AMD.

Theo thông tin từ trang Wccftech, Samsung sẽ kết hợp một con chip Exynos tầm trung với đồ họa mRDNA của AMD. Con chip tầm trung này sẽ sử dụng cấu hình 2CU với xung nhịp đang thử nghiệm là 1 GHz, khác với chip Exynos trên flagship sẽ bao gồm chip 4CU. Nguồn tin cũng khẳng định rằng chip Exynos này sẽ sử dụng lõi Cortex A-78 thay vì dòng Cortex-X nên hiệu suất sẽ tăng khoảng 10%, ngay cả với cấu hình tầm trung 2CU, người dùng cũng có thể cảm nhận được sự tăng hiệu suất đáng kể.

Ảnh minh họa - Galaxy A12 (nguồn: Sammobile)

Thông tin quan trọng nhất trong báo cáo này là việc khẳng định dòng Galaxy A sẽ được trang bị con chip Exynos tầm trung bên trên. Nói chung, với những nâng cấp kể trên thì mình tin rằng dòng Galaxy A sẽ có lợi thế lớn về hiệu năng so với các đối thủ khác trong phân khúc. Tuy nhiên, mình cũng hơi thắc mắc rằng liệu giá bán của dòng Galaxy A trong tương lai có tăng thêm vì sử dụng chip mới hay không.

Bài viết chi tiết: Dòng Galaxy A sẽ chạy chip Exynos được cải tiến, có đồ họa AMD mRDNA?

Galaxy A53 camera sẽ không thay đổi so với Galaxy A52 nhưng chip xử lý được nâng cấp

Theo báo cáo từ trang Galaxyclub.nl, Samsung Galaxy A53 sẽ sở hữu cảm biến chính 64 MP như phiên bản Galaxy A52 ra mắt trước đó nhưng hiệu suất camera sẽ được cải thiện hơn đáng kể nhờ vào việc được trang bị bộ vi xử lý mạnh hơn là Snapdragon 778G (trước đó thì Galaxy A52 được trang bị con chip Snapdragon 720G).

Camera sau của Galaxy A53 sẽ không thay đổi quá nhiều so với thế hệ tiền nhiệm (ảnh minh họa: Galaxy A52).

Cá nhân mình cảm thấy cảm biến 64 MP tiếp tục xuất hiện trên những sản phẩm tầm trung sắp tới là một điều không quá bất ngờ, ít nhất là cho đến khi mô-đun 108 MP chuyển xuống phân khúc này. Vì Galaxy A52 được ra mắt vào tháng 3/2021 nên có thể đến đầu năm sau thì Samsung mới công bố Galaxy A53.

Samsung Galaxy A53 vẫn sẽ bao gồm 4 bảm biến. (ảnh minh họa: Galaxy A52).

Trở lại thông tin về camera, bên cạnh cảm biến chính 64 MP, thiết bị có thể sở hữu ống kính tele tương tự như Galaxy A72, cảm biến độ sâu và macro nhiều khả năng vẫn giữ độ phân giải 5 MP. Mình cũng kỳ vọng rằng Samsung sẽ tích hợp camera macro và đo độ sâu vào chung 1 ống kính, điều này sẽ làm tăng tính cạnh tranh so với các thiết bị cùng phân khúc của những hãng khác.

Hiện tại theo thông tin rò rỉ, cấu hình Galaxy A53 sẽ là:

  • Màn hình: AMOLED, kích thước 6.67 inch, hỗ trợ tần số quét 120 Hz nhưng không rõ độ phân giải.
  • CPU: Snapdragon 778G 8 nhân (tiến trình 8 nm).
  • GPU: Adreno 618.
  • Camera: 108 MP + 8 MP (góc siêu rộng) + 5 MP (macro) + 2 MP (đo chiều sâu).
  • Pin: 6.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 33W.

Bài viết chi tiết: Galaxy A53 lộ thông số camera, hiệu năng cũng được nâng cấp mạnh

Galaxy A53 lộ diện concept mới với thiết kế lạ mắt

Vào ngày 18/07/2021, kênh Techiside đã đăng tải một video concept của Samsung Galaxy A53 với thiết kế cực kỳ lạ mắt. Cụ thể thì các bạn có thể xem video ở bên dưới đây.

Video concept mới của Samsung Galaxy A53. Nguồn: Techiside.

Như các bạn có thể thấy trong clip, mặt lưng của Galaxy A53 được làm khá giống với mẫu Galaxy A32 khi cụm camera chỉ có các ống kính lồi lên (thay vì lồi lên cả cụm như trên Galaxy A52). Ngoài ra thì mình thấy vị trí đặt các phím bấm vật lý trông rất lạ mắt, đặc biệt là phím tăng/giảm âm lượng còn được làm theo dạng hình tròn nữa (mình nghĩ phím này hơi khó thao tác đấy).

2 cạnh trái và phải của Galaxy A53. Nguồn: Techiside.

Cạnh dưới cùng của Galaxy A53 thì lại có cổng sạc đặt lệch về bên phải, cổng tai nghe 3.5 mm và khay đựng SIM. Phần loa ngoài của máy thì lại được đặt ở phần cạnh trên trông khá là lạ các bạn ạ. Còn phần mặt trước của thiết bị thì chúng ta vẫn có một màn hình thiết kế đục lỗ quen thuộc.

Cạnh đáy của Galaxy A53. Nguồn: Techiside.
Cạnh trên của Galaxy A53 lại là nơi đặt loa ngoài. Nguồn: Techiside.
Samsung Galaxy A53 sở hữu cấu hình tương đối ấn tượng. Nguồn: Techiside.

Nhìn chung thì mình nghĩ các video concept này chỉ nên tham khảo mà thôi bởi vì tính xác thực không được cao cho lắm. Vậy các bạn cảm thấy như thế nào về video concept này của Galaxy A53?

Galaxy A53 thiết kế nhiều màu sắc và màn hình kích thước lớn 6.5 inch

Theo thông tin từ trang Gadgetsnow, Samsung đã chuẩn bị ra mắt Galaxy A53 5G, một sản phẩm mới của hãng vào ngày 31 tháng 12 năm 2021 (dự kiến) tại thị trường Ấn Độ.

Theo mình được biết, có thể Galaxy A53 sẽ chỉ được hoàn thiện từ nhựa, mặc dù vậy nhưng chắc chắc chiếc điện thoại của chúng ta vẫn mang đến một các giác cầm khá thoải mái và điều này cũng khiến cho khối lượng của chiếc điện thoại trở nên nhẹ hơn.

Galaxy A53 chuẩn bị ra mắt. Nguồn: Samsung.

Ngoài ra, Galaxy A53 của chúng ta có thể sẽ được bù đắp lại bởi thiết kế gradient chuyển màu nhẹ nhàng và bắt mắt, kết hợp với những đường cắt bóng có thể sẽ mang đến cho người dùng chúng ta những hiệu ứng ánh sáng cực kì đã mắt khi sử dụng.

So với phiên bản trước đó của Samsung Galaxy A53, Galaxy A52 chỉ được thiết kế với 4 màu sắc (tím thời thượng, xanh sáng tạo, trắng năng động, đen cá tính). Còn đối với Galaxy A53 sắp tới, có thể chúng ta sẽ được lựa chọn nhiều phiên bản màu sắc hơn.

Có thể Galaxy A53 sẽ có nhiều màu sắc hơn phiên bản Galaxy A52 (trong hình) trước đó. Nguồn: Gizmochina.

Samsung Galaxy A53 sẽ được trang bị màn hình kích thước 6.5 inch, sử dụng tấm nền IPS với độ phân giải là Full HD+ (1.080 x 2.400 pixel) giúp cho màn hình của chiếc điện thoại có thể hiện thị các chi tiết một cách rõ nét nhất, giúp người dùng quan sát được nhiều nội dung hơn cùng như những trải nghiệm xem phim, giải trí chân thực nhất có thể.

Màn hình của Galaxy A53 cho khả năng hiển thị rõ nét, chân thực. Nguồn: White World.

Galaxy A53 cấu hình mạnh mẽ nhờ vào con chip Exynos 9611 cùng RAM 8 GB

Samsung Galaxy A53 được đồn đại là sẽ có sẵn với giá khởi điểm là 36.460 Rs (khoảng 11 triệu) cho phiên bản RAM 6 GB và bộ nhớ trong là 128 GB tại thị trường Ấn Độ.

Liệu ở thị trường Việt Nam, Galaxy A53 có bán với mức giá 11 triệu? Nguồn: White World.

Chiếc điện thoại của chúng ta sẽ có được một hiệu năng khá mạnh mẽ, bởi Galaxy A53 được cung cấp sức mạnh từ con chip xử lý Exynos 9611 8 nhân (tiến trình 10 nm). Chắc chắn với con chip này, chiếc điện thoại của chúng ta sẽ có tốc độ xử lý cực nhanh.

Ngoài ra, Galaxy A53 sẽ được trang bị GPU đồ hoạ là Mali-G72 MP3 (được giới thiệu lần đầu vào năm 2018) mang lại khả năng chiến các tựa game 3D hiện nay khá ấn tượng và vô cùng ổn định, con chip này còn phụ hợp để chỉnh sửa hình ảnh hay các tác vụ đồ hoạ khác.

Galaxy A53 có thể sẽ được trang bị con chip Exynos của Samsung. Nguồn: Samsung.

Samsung Galaxy A53 sẽ được trang bị 6 GB hoặc 8 GB RAM hỗ trợ khả năng đa nhiệm cho chiếc máy của chúng ta được hoạt động một cách mượt mà hơn, đảm bảo nhu cầu sử dụng đa nhiệm hằng ngày của các bạn.

Bộ nhớ trong của máy theo mình được biết thì sẽ có 128 GB dung lượng lưu trữ, mang đến một không gian lưu trữ lớn, giúp bạn thoải mái lưu trữ video hay hình ảnh mà không lo sợ bị hết bộ nhớ.

Galaxy A53 sẽ được trang bị một cấu hình tốt trong tầm giá. Nguồn: White World.

Galaxy A53 pin dung lượng 4.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 15 W

Khác với thiết kế nhỏ gọn của Galaxy A53, bên trong của chiếc máy này có lẽ sẽ là một viên pin tương đối khủng lên đến 4.000 mAh. Với viên pin này khi được kết hợp cùng con chip Exynos 9811, Galaxy A53 hoàn toàn đủ sức đáp ứng những tác vụ nặng cho đến cơ bản của bạn trong cả một ngày làm việc.

Đi kèm với viên pin 4.000 mAh, Galaxy A53 sẽ được Samsung trang bị cho một củ sạc hỗ trợ sạc nhanh lên đến 15 W giúp cho chúng ta tiết kiệm được nhiều thời gian hơn khi sạc cho chiếc điện thoại này.

Thiết kế mỏng nhẹ nhưng Galaxy A53 sẽ được trang bị một viên pin 4.000 mAh. Nguồn: White World.

Galaxy A53 giá bao nhiêu? Galaxy A53 khi nào ra mắt?

Theo nguồn tin mình tham khảo từ trang Gadgetsnow, Samsung Galaxy A53 dự kiến sẽ được bán ra tại thị trường Ấn Độ với mức giá khoảng 36,460 Rupee (khoảng hơn 11 triệu đồng). Mức giá này có cao hơn so với Samsung Galaxy A52 một chút nhưng dựa trên những gì mà Galaxy A53 được trang bị thì mình nghĩ con số 11 triệu đồng đó là tương đối hợp lý.

Dự kiến Galaxy A53 có thể ra mắt vào đầu năm 2022. Nguồn: Gadgetsnow.

Thiết bị dự kiến cũng sẽ ra mắt vào cuối tháng 12/2021 tại Ấn Độ đầu tiên. Tuy nhiên, mình nghĩ rằng thiết bị có thể sẽ ra mắt vào tháng 03/2021, trùng với thời điểm ra mắt của bộ đôi Galaxy A52/Galaxy A72.

Lưu ý: Bài viết sẽ thường xuyên được cập nhật thông tin mới nhất cho đến khi Samsung Galaxy A53 ra mắt chính thức. Các bạn nhớ theo dõi bài viết mỗi tuần nha!


Biên tập bởi Nguyễn Anh Tuấn

TIN LIÊN QUAN

Concept Galaxy A53 đầy màu sắc: Camera 64MP, vân tay ẩn dưới màn hình

Samsung sắp ra mắt nhiều smartphone mới vào năm 2022, bao gồm phân khúc flagship, tầm trung và giá rẻ. Riêng Galaxy A53 vừa xuất hiện rõ nét trong concept mới.

Người Hàn thích Samsung Galaxy S21 hơn Galaxy S20

Người Hàn thích Samsung Galaxy S21 hơn Galaxy S20 Tin vui liên tục đến với Galaxy S21 series. Theo báo cáo mới nhất được đưa ra, dòng Galaxy S21 của Samsung đang bán chạy hơn xấp xỉ 30% so với người tiền nhiệm, Galaxy S20 tại Hàn Quốc, quê nhà của

Samsung có thể ra mắt điện thoại Galaxy Note cùng dòng Galaxy S22

Theo thông tin mới được chia sẻ bởi leaker người Việt Nam Chunvn8888 trên mạng xã hội Twitter, có vẻ như Samsung sẽ ra mắt một thiết bị Galaxy Note cùng dòng sản phẩm Galaxy S22.

Hé lộ giá bán Samsung Galaxy S21 Series tại Việt Nam, từ 23,49 triệu đồng

Hé lộ giá bán Samsung Galaxy S21 Series tại Việt Nam, từ 23,49 triệu đồng Tuy Samsung Galaxy S21 Series chưa ra mắt nhưng nhiều hệ thống di động lớn ở thị trường Việt Nam đã bắt đầu nhận đặt cọc và hé lộ giá dự kiến của Galaxy S thế hệ mới. Vào

Galaxy A53 lộ nhiều thông tin mới: Màn hình 120Hz, hỗ trợ 5G và...

Samsung được cho là sẽ ra mắt phiên bản kế nhiệm Galaxy A52 5G vào năm 2022, với tên gọi Galaxy A53. Bây giờ, thông số kỹ thuật của smartphone này đã bị rò rỉ.

Samsung tạo lại các trang hỗ trợ Galaxy S21 FE, xóa tan tin đồn hủy bỏ

Samsung đã một lần nữa tạo lại trang hỗ trợ sản phẩm cho mẫu Galaxy S21 FE mới, trước đó Samsung từng xóa bỏ các trang hỗ trợ đã tạo, làm rấy lên tin đồn hủy bỏ ra mắt.

Samsung Galaxy S21 series sẽ có tới 11 màu?

Samsung Galaxy S21 series sẽ có tới 11 màu? Có vẻ như S21 series sẽ có rất nhiều thay đổi, bao gồm cả hình thức. Samsung đang chuẩn bị giới thiệu dòng Galaxy S21 vào tuần tới và công ty đang cố gắng chuẩn bị quá trình on air mượt mà nhất có thể.

Samsung Galaxy A72 4G được xác nhận có sạc nhanh như flagship Galaxy S21

Smartphone Galaxy A72 dự kiến được Samsung “trình làng” trong thời gian sắp tới. Điện thoại này sẽ kế nhiệm một trong những điện thoại bán chạy nhất năm 2021 của hãng, Galaxy A71. Tương tự như A71, Galaxy A72 sẽ ra mắt với cả hai biến thể hỗ trợ 4G

THỦ THUẬT HAY

Những ký tự giúp tạo ra hiệu ứng dễ thương trên Facebook,

Hôm nay, TCN sẽ tổng hợp lại những ký tự giúp tạo ra hiệu ứng dễ thương trên Facebook, khi người dùng comment hoặc post lên tường của người khác. Hãy xem và sử dụng những hiệu ứng dễ thương này nhé. Tất nhiên, chúng

Nếu không muốn trở thành nạn nhân của Ransomware, hãy đọc bài viết này

Dù bạn đang sử dụng nền tảng nào đi nữa, máy tính, máy tính bảng hoặc smartphone thì hãy nhớ luôn cập nhật các bản update có sẵn để nâng cấp phiên bản thiết bị của mình để đảm bảo an toàn.

Hướng dẫn mẹo hay dùng AR trên iOs 11 để tạo ra video thú vị, chất lượng

Với những ai đang sử dụng từ iPhone 6s có hệ điều hành iOS 11 thì đều có khả năng sử dụng công nghệ thực tế (AR) để tạo video nhưng không phải ai cũng biết. Trong bài này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn mẹo hay dùng AR

Trở thành “chuyên gia” sửa ảnh với ứng dụng LightX

Vì là bản miễn phí nên sẽ có quảng cáo hơi khó chịu, nếu muốn bỏ quảng cáo ứng dụng sẽ yêu cầu bạn trả 46.000 đồng để lên bản Pro, đồng thời sẽ có thêm một số tính năng thông minh mình sẽ nói sau.

Cắt video nhanh chóng bằng VLC Media Player

VLC Media Player là phần mềm nghe nhạc, xem phim, xem TV hoàn toàn miễn phí. Hỗ trợ hầu hết các định dạng đa phương tiện phổ biến nhất hiện nay.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá 2 bom tấn Galaxy Note 7 và iPhone 7 Plus ngay từ những tin đồn

Dù phải còn vài tháng nữa, 'hai bom tấn' của nửa cuối năm 2016 gồm Galaxy Note 7 và iPhone 7 Plus mới được Samsung với Apple chính thức giới thiệu. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, toàn bộ thông số kỹ thuật của hai máy

Đánh giá nhanh Nokia 3: Với 3 triệu đồng chúng ta sẽ có những gì?

Nokia 3 là chiếc điện thoại rẻ nhất trong gia đình smartphone Nokia, đánh dấu sự trở lại của hãng với mức giá chỉ 3 triệu đồng. Dù ở phân khúc giá rẻ nhưng máy có một thiết kế không hề rẻ tiền chút nào. Nếu bạn quan

Đánh giá nhanh camera góc rộng trên Zenfone Max Plus M1: Có HDR, chi tiết ổn, thiếu sáng kém

Điểm qua chút thông số camera, Zenfone Max Plus M1 trang bị hệ thống camera kép với một camera chính 16 MP - F/2.0 + một camera phụ 8 MP góc rộng 120 độ - F/2.2.