One UI 4.0 có gì mới, ngày ra mắt chính thức, thiết bị nào được hỗ trợ

One UI 4.0 có gì mới, ngày ra mắt chính thức, thiết bị nào được hỗ trợ
Nguồn: goriber.tech

Sau nhiều tháng chờ đợi, Samsung cuối cùng đã phát hành bản beta Android 12 của mình dưới dạng One UI 4.0 beta. Giao diện này tập trung rất nhiều vào khả năng tuỳ biến và đem đến nhiều trải nghiệm thú vị hơn cho người dùng. Vậy One UI 4.0 có gì mới? Trong bài viết này, 24h Công nghệ sẽ tổng hợp tất cả những thay đổi đáng chú ý nhất trong bản cập nhật này cũng như liệt kê những thiết bị sẽ được hỗ trợ, cùng thời gian ra mắt.  

Đừng bỏ qua bài viết này nếu bạn muốn có một cái nhìn toàn diện về One UI 4.0 nhé!

Tuỳ chỉnh giao diện màn hình chính

Tuỳ chỉnh giao diện màn hình chính trên One UI 4.0. Nguồn: gizchina.com.

Thay đổi dễ thấy nhất đối với One UI 4.0 là các tùy chọn tùy chỉnh cho màn hình của máy. Với One UI 4.0, các tiện ích con được cập nhật với giao diện mới mẻ và phù hợp với thiết kế của Android 12.

Các widget với dạng phẳng cùng các góc được bo tròn hơn. Với một số widget nhất định như đồng hồ kép, giờ đây sẽ thay đổi từ chế độ sáng sang chế độ tối, tùy thuộc vào thời gian trong ngày.

Chế độ sáng và tối trên One UI 4.0. Nguồn: androiauthority.com

Nói về chế độ tối, Samsung đã thực hiện một thay đổi tinh tế ở đây để có trải nghiệm liền mạch hơn một chút. Các biểu tượng, hình nền trên màn hình chính sẽ tự động giảm độ sáng đi một chút để giúp bạn dễ nhìn hơn, không bị chói mắt khi ở chế độ tối.

Giao diện thông báo không có sự thay đổi quá lớn

Giao diện thông báo trên One UI 4.0. Nguồn:androiauthority.com

Năm ngoái, Samsung đã đặt trọng tâm lớn vào các thông báo của One UI 3. Tuy nhiên, năm nay lại không có nhiều thay đổi. Các thông báo hơi cô đọng và nền ở cả chế độ sáng và tối kém trong suốt hơn.

Các ô Cài đặt nhanh trông gần giống với One UI 3 nhưng được tinh chỉnh đơn giản hơn một chút. Thanh trượt độ sáng hiển thị lớn hơn để dễ dàng truy cập hơn khi cầm thiết bị bằng một tay. Ngoài ra, không có thay đổi lớn nào đối với cách xử lý thông báo và chúng vẫn đúng với ngôn ngữ thiết kế của Samsung thay vì Material You của Android 12.

Thêm nhiều emoji mới hơn

One UI 4.0 được bổ sung thêm nhiều nhãn dán và biển tượng cảm xúc hoạt hình. Và đặc biệt hơn, với tính năng Emoji pairs giúp bạn có thể kết hợp để tạo hoạt ảnh bằng 2 emoji khác nhau giúp tin nhắn của bạn trở nên sinh động hơn rất nhiều.

Các thay đổi về quyền riêng tư

Nguồn: Beebom

Phù hợp với sự tập trung của Android 12 vào quyền riêng tư, One UI 4 hiện có bảng điều khiển quyền riêng tư được cải thiện hoàn chỉnh với khả năng xem nhanh ứng dụng nào đang sử dụng trong bảy ngày qua.

Ngoài ra, các chỉ báo máy ảnh và micrô giờ đây sẽ xuất hiện trên thanh trạng thái khi một ứng dụng cụ thể đã truy cập một hoặc một trong số chúng. Nhấp vào chúng bạn sẽ biết thêm thông tin về thời điểm và ứng dụng nào đã sử dụng chúng.

Thay đổi bố cục máy ảnh

Nguồn: nextpit.com

Samsung đã thực hiện một số thay đổi nhỏ đối với ứng dụng máy ảnh, nhưng nhìn chung nó rõ ràng hơn về mặt giao diện và bố cục. Thay vì các biểu tượng cây biểu thị các tùy chọn thu phóng, Samsung đã chuyển chúng thành các con số thực tế, một thay đổi sẽ giúp bạn dễ dàng xác định ống kính nào bạn đang sử dụng.

Tùy chọn giữ nút chụp để bắt đầu quay video vẫn còn, nhưng giờ đây bạn có thể giữ và vuốt lên để khóa nút quay. Cài đặt chế độ máy ảnh chuyên nghiệp đã được sắp xếp lại một chút để thể hiện rõ ràng hơn và các đường lưới được bật theo mặc định.

Những thay đổi đi kèm khác

Nguồn: Gsmarena

Ngoài những thay đổi nêu trên, One UI 4.0 còn có nhiều sự thay đổi đáng chú ý khác như:

  • One UI 4.0 cung cấp cho bạn giao diện mới khi sạc, mang lại cảm giác hiện đại hơn hơn so với One UI 3.0.
  • Các cửa sổ đa nhiệm giờ đây được bo tròn các góc thay vì hình vuông.
  • Biểu tượng cảm xúc AR có thể được đặt làm ảnh liên hệ.
  • Giờ đây, bạn có thể thêm biểu tượng cảm xúc vào ảnh hoặc video của mình thông qua trình chỉnh sửa ảnh tích hợp của Samsung. Ngoài ra, bây giờ có tùy chọn “Object Eraser” trong phần Labs, cho phép bạn xóa các đối tượng hoặc người trong hình ảnh.

One UI 4.0 khi nào ra mắt?

One UI dự kiến ra mắt vào cuối năm 2021. Nguồn: gizchina.com.

Rất có thể One UI 4.0 sẽ có thời gian ra mắt tương tự như One UI 3.0. Điều này có nghĩa là One UI 4.0 sẽ được trình làng vào cuối năm 2021 vào khoảng tháng 12.

Tuy nhiên, không phải tất cả các thiết bị đều được cập nhật One UI 4.0 cùng một lúc. Theo một số nguồn tin cho rằng Galaxy S21 series sẽ được hỗ trợ đầu tiên khi One UI 4.0 ra mắt. Theo sau đó là các flagship khác như Galaxy Note 20 series, Galaxy S20 series, Galaxy Z Fold3, Galaxy Z Flip3. Với các smartphone giá rẻ và tầm trung, người dùng sẽ phải đợi đến đầu năm 2022 nhé!

Các thiết bị sẽ được hỗ trợ One UI 4.0

Nguồn: sammobile.com

Hiện tại Samsung vẫn chưa có thông báo chính thức nào về danh sách các thiết bị sẽ được hỗ trợ One UI 4.0. Tuy nhiên, với những thông tin mình thu thập được thì đây rất có thể sẽ là những thiết bị được dùng One UI 4.0. Lưu ý, đây chỉ là danh sách tham khảo và có thể thay đổi, mình sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất cho các bạn nhé!

Galaxy Z series

Galaxy S series

  • Galaxy S10 5G.
  • Galaxy S10+.
  • Galaxy S10.
  • Galaxy S10e.
  • Galaxy S10 Lite.
  • Galaxy S21 5G.
  • Galaxy S21+ 5G.
  • Galaxy S21 Ultra 5G.
  • Galaxy S20 (5G).
  • Galaxy S20+ (5G).
  • Galaxy S20 Ultra (5G).
  • Galaxy S20 FE.
Nguồn: Regards News

Galaxy Note series

Galaxy Tab series

Galaxy A series

  • Samsung Galaxy A71 (5G).
  • Galaxy A51 (5G).
  • Galaxy A90 5G.
  • Galaxy A22 (5G).
  • Galaxy A32 (5G).
  • Galaxy A52 (5G).
  • Galaxy A72.

Galaxy M series

  • Galaxy M12.
  • Galaxy M21.
  • Galaxy M32.
  • Galaxy M42 5G.
  • Galaxy M62.
  • Galaxy F52 5G.

Galaxy F series

  • Galaxy F12.
  • Galaxy F22.
  • Galaxy F62.
  • Galaxy Quantum 2.

Tổng kết

One UI 4.0 hứa hẹn sẽ đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho người dùng. Bản cập nhật này sẽ mang lại một giao diện mới, những tính năng mới sẽ nâng tầm trải nghiệm của bạn. Cùng 24h Công nghệ chờ đợi đến ngày ra mắt chính thức của One UI 4.0 nhé!

Còn bạn thì sao? Bạn có mong đợi ngày ra mắt của One UI 4.0 không? Để lại ý kiến ở phần bình luận bên dưới nhé!

Đừng quên là hiện nay tại Thế Giới Di Động đang diễn ra chương trình sale lớn 'MỪNG HẾT CÁCH NGĂN - GIẢM 2 LẦN TIỀN ' với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Mọi chi tiết chương trình các bạn có thể xem tại nút cam bên dưới nhé!

MỪNG HẾT CÁCH NGĂN - GIẢM 2 LẦN TIỀN 


Biên tập bởi Nguyễn Bảo Quỳnh Châu

TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Realme UI 3.0 Beta: Giao diện đẹp mắt, chạy Android 12 và...

Mới đây, nhiều hình ảnh về phiên bản beta của giao diện Realme UI 3.0 đã được chia sẻ, cho người dùng một cái nhìn sơ bộ về phiên bản sắp được ra mắt.

[Android] Hướng dẫn sử dụng nhanh Zooper Widget và chia sẻ một số gói widget tiện ích đẹp mắt

Thông thường, để tùy biến giao diện cho smartphone Android chúng ta thường sử dụng một số launcher như Nova, Apex, Evie hay GO launcher. Điều này bắt buộc phải thay đổi toàn bộ thiết kế mặc định trên máy, có thể không phù hợp nếu như bạn chỉ muốn

Microsoft Launcher (Beta) nhận bản cập nhật mới với một số cải tiến về giao diện người dùng

Sau khi Microsoft chính thức đổi tên Arrow Launcher vào đầu tháng này, hãng đã phát hành từ hai đến ba bản cập nhật nhằm khắc phục một số lỗi phát sinh và cải thiện hiệu suất tổng thể của launcher.

So sánh giao diện iOS 15 và Android 12

iOS 15 và Android 12 là hai hệ điều hành di động phổ biến và được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay. Vậy đâu là sự khác biệt gữa chúng? Hãy cùng chúng tôi so sánh giao diện iOS 15 và Android 12 để có câu trả lời chính xác nhé. So sánh […]

One UI 4 beta 3 được tung ra: Ứng dụng thời tiết mới, bỏ quảng cáo...

Hôm nay (21/10), Samsung đã bắt đầu tung ra bản beta thứ 3 của bộ giao diện Android One UI 4 tại Hàn Quốc. Phiên bản mới này loại bỏ quảng cáo khỏi giao diện...

Android 12 đã có mặt trên dòng Pixel, điện thoại Android khác đợi nhé!

Thời gian qua, Android 12 chỉ hỗ trợ cho các nhà phát triển qua bản beta, giờ đây Google đã mang nó lên Pixel và có thể mở rộng cho các thiết bị khác trong thời gian tới.

Cập nhật thông tin về One UI 4.0: Các tính năng mới, ngày phát hành và những thiết bị được hỗ trợ

Sau thời gian dài chờ đợi, cuối cùng Samsung cũng tung ra phiên bản Beta Android 12 dưới dạng One UI 4.0 Beta. Giao diện mới này tập trung nhiều vào khả năng tùy biến và nhiều trải nghiệm thú vị hơn cho người dùng. Dưới đây là những thông tin về

Chọn giao diện Android theo sở thích với công cụ Taste Test của Google

Nếu bạn đang sử dụng một chiếc smartphone Android thì chắc chắn đã quá quen thuộc với việc thay đổi giao diện bằng Launcher, cài đặt gói biểu tượng hay widget ứng dụng. Tuy nhiên, mới đây Google đã ra mắt công cụ Taste Test, giúp người dùng tùy

THỦ THUẬT HAY

Vài bước đơn giản để có nhạc chuông "độc - lạ" trên iPhone/iPad

Chắn hẳn nhiều bạn đã chán với việc nghe những bản nhạc chuông mặc định trên iPhone.

Cách dùng BitLocker để mã hóa dữ liệu trên Windows 8

Microsoft cung cấp cho người dùng công cụ mã hóa BitLocker để đảm bảo dữ liệu của người dùng được bảo vệ ở mức độ cao nhất. Nếu bạn có một số dữ liệu quan trọng cần lưu trong ổ cứng máy tính hoặc ổ USB flash, bạn có

Kiểm tra hiệu năng máy tính với SiSoftware Sandra

SiSoftware Sandra là một công cụ kiểm tra thông tin hệ thống phổ biến nhưng nó cũng bao gồm các tiện ích kiểm tra hiệu năng máy tính. Hãy xem bài viết này để biết cách sử dụng nó kiểm tra hiệu suất máy tính của bạn nhé!

Tạo ảnh nghệ thuật cực dễ bằng Facebook Messenger

Facebook Messenger ngoài tính năng trò chuyện, nhắn tin nó còn hỗ trợ cho chúng ta công cụ chỉnh sửa ảnh nghệ thuật vô cùng độc đáo và hữu ích.

Cách ẩn hoạt động kết bạn, theo dõi trên Facebook 2021

Chỉ với một vài bước đơn giản bạn đã có thể thoải mái theo dõi, kết bạn trên Facebook mà không sợ bạn bè, người yêu nhòm ngó. Theo dõi bài viết sau đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá smartband No.1 F4: màn hình OLED, theo dõi sức khoẻ, IP68, chỉ 500 ngàn

Sau sự thành công của thế hệ vòng đeo tay thông minh F3, nhà sản xuất smartwatch mới nổi ở Đài Loan là No.1 lại cho ra mắt dòng F4. Đây sẽ là một sản phẩm có nhiều tính năng cao cấp như một chiếc smartwatch nhưng chỉ

Đánh giá Lenovo ThinkPad X12 Detachable: Cấu hình đủ dùng, đồ họa Iris Xe mạnh mẽ

Lenovo ThinkPad X12 Detachable là một chiếc máy tính bảng bàn phím rời chất lượng cao. Máy sở hữu một bộ khung siêu nhẹ, màn hình kích thước 12.3 inch rực rỡ, được bán kèm bàn phím siêu thoải mái và bút cảm ứng stylus.

Có nên mua Xiaomi Pad 5 không?

Xiaomi Pad 5 là mẫu tablet mới nhất nhà Xiaomi. So với các đối thủ trong cùng phân khúc, máy sở hữu rất nhiều lợi thế. Tuy nhiên, vẫn có khá nhiều người còn băn khoăn và do dự không biết có nên mua Xiaomi Pad 5 hay