Cập nhật thông tin về One UI 4.0: Các tính năng mới, ngày phát hành và những thiết bị được hỗ trợ

Sau thời gian dài chờ đợi, cuối cùng Samsung cũng tung ra phiên bản Beta Android 12 dưới dạng One UI 4.0 Beta. Giao diện mới này tập trung nhiều vào khả năng tùy biến và nhiều trải nghiệm thú vị hơn cho người dùng. Dưới đây là những thông tin về One UI 4.0 mới được cập nhật, bạn hãy tham khảo ngay nhé!


Cập nhật thông tin về One UI 4.0


Cập nhật thông tin về One UI 4.0: Các tính năng mới, ngày phát hành và những thiết bị được hỗ trợ
Thông tin về One UI 4.0 được nhiều người dùng quan tâm

Thông tin về One UI 4.0: Bản cập nhật có gì mới so với phiên bản trước?


1. Dễ dàng tùy chỉnh giao diện màn hình chính


Thay đổi dễ dàng nhận thấy nhất ở One UI 4.0 đó là các tùy chọn tùy chỉnh cho màn hình chính của máy. Với One UI 4.0, những tiện ích con được cập nhật, tích hợp với giao diện mới, phù hợp với bản thiết kế của Android 12.


Dễ dàng tùy chỉnh dao diện màn hình chính

Các Widget ở dạng phẳng, được bo tròn các góc. Một số Widget nhất định như đồng hồ kép, giờ đây đã được thay đổi từ chế độ sáng sang chế độ tối, phụ thuộc vào mốc thời gian trong ngày.


Chế độ sáng tối trên phiên bản One UI 4.0

Nói về chế độ tối thì Samsung đã thực hiện khá tinh tế khi giúp người dùng có thể trải nghiệm liền mạch hơn một chút. Những biểu tượng, hình nền trên màn hình chứng sẽ tự động tùy chỉnh độ sáng phù hợp với điều kiện để người dùng không bị chói mắt khi ở chế độ tối, cũng như dễ nhìn hơn.


2. Không có sự thay đổi nhiều về giao diện


Năm ngoái, Samsung đã tập trung mạnh vào các thông báo của One UI 3. Nhưng ở đợt cập nhật này, thì thông tin về One UI 4.0 xét trên mặt giao diện không có nhiều thay đổi. Thông báo hơi cô đọng và nền ở cả chế động sáng, tối kém trong suốt hơn.


Giao diện thông báo One UI 4.0

Qua quan sát, các ô cài đặt nhanh trông khá giống với phiên bản One UI 3, tuy nhiên đã được điều chỉnh đơn giản hơn một chút. Thanh trượt tinh chỉnh độ sáng hiển thị lớn hơn, giúp người dùng dễ dàng sử dụng khi cầm thiết bị một tay.


Ngoài ra không có sự thay đổi lớn nào đối với cách xử lý thông báo, và chúng vẫn đạt chuẩn với ngôn ngữ thiết kế của Samsung thay vì Material You của Android 12.


3. Có thêm nhiều emoji mới


One UI 4.0 được bổ sung thêm rất nhiều nhãn dán và các biểu tượng cảm xúc hoạt hình. Đặc biệt, với tính năng Emoji Pairs, người dùng có thể tạo hoạt ảnh kết hợp bởi 2 emoji khác nhau, giúp tin nhắn thêm phần sinh động hơn. Đây cũng là một trong những thông tin về One UI 4.0 mới được biết tới.


4. Thay đổi về quyền riêng tư


Nhằm phù hợp với sự tập trung của Android 12 vào quyền riêng tư thì One UI 4.0 hiện đã có bảng điều khiển riêng tư, được cải thiện hoàn chỉnh, giúp xem ứng dụng nhanh hơn khi được sử dụng trong 7 ngày qua.


Quyền riêng tư One UI 4.0 có sự thay đổi

Hơn nữa, chỉ báo máy ảnh, micrô cũng xuất hiện trên thanh trạng thái khi ứng dụng nào đó truy cập vào một hay cả hai. Chạm vào, bạn sẽ biết thêm thông tin về thời gian, ứng dụng nào đã sử dụng chúng.


5. Bố cục máy ảnh thay đổi


Samsung đã có một số thay đổi nhỏ đối với ứng dụng máy ảnh. Tuy nhiên, nhìn chung sự thay đổi này giúp ứng dụng rõ ràng hơn về mặt giao diện, bố cục. Thay vì sử dụng các biểu tượng cây biểu thị, tùy chọn thu phóng thì theo thông tin về One UI 4.0, Samsung đã chuyển đổi chúng thành những con số thực tế. Sự thay đổi giúp bạn dễ dàng xác định đâu là ống kính bạn đang sử dụng.


Bố cục chụp ảnh cũng có chút thay đổi

Thao tác giữ nút chụp để quay video vẫn còn. Tuy nhiên, giờ đây bạn có thể giữ nút và vuốt lên để khóa nút quay. Cài đặt chế độ máy ảnh chuyên nghiệp đã được thay đổi một chút thể hiện rõ ràng hơn và các đường lưới cũng được bật theo mặc định.


6. Những thay đổi kèm theo khác


Một số thay đổi đi kèm khác

Bên cạnh những thay đổi kể trên, One UI 4.0 còn có nhiều sự thay đổi khác đáng chú ý như:


One UI 4.0 cho giao diện mới khi sạc, mang tới cảm giác hiện đại, cao cấp hơn so với One UI 3.0.
Các cửa sổ đa nhiệm đã được bo tròn các góc cho cảm giác mạnh mẽ thay vì hình vuông thô sơ.
Biểu tượng cảm xúc AR có thể sử dụng làm ảnh liên hệ.
Dễ dàng thêm biểu tượng cảm xúc vào ảnh hay video của mình khi thao tác chỉnh sửa ảnh tích hợp của Samsung.
Ngoài ra, bạn cũng có thể tùy chọn “Object Eraser” trong phần Labs, cho phép người dùng xóa các đối tượng hay người trong hình ảnh.

Thông tin về One UI 4.0 khi nào ra mắt chính thức?


Theo thông tin về One UI 4.0 cập nhật mới nhất, One UI 4.0 có thể sẽ được ra mắt chính thức vào khoảng tháng 12 cuối năm 2021. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý không phải tất cả thiết bị sẽ được cập nhật lên One UI 4.0 cùng một lúc.


One UI 4.0 dự kiến chính thức ra mắt cuối năm 2021

Qua một số nguồn tin, Galaxy S21 series sẽ hỗ trợ câp nhật đầu tiên khi One UI 4.0 ra mắt. Tiếp theo đó là các flagship khác như: Galaxy Note 20 series, Galaxy S20 series, Galaxy Z Fold3 5G, Galaxy Z Flip3 5G.


Đối với những dòng smartphone giá rẻ và tầm trung, người dùng có thể  sẽ phải đợi tới đầu năm 2022.


Những thiết bị nào sẽ được hỗ trợ One UI 4.0?


Hiện Samsung vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức nào về những thiết bị sẽ được hỗ trợ One UI 4.0. Tuy nhiên, theo thông tin về One UI 4.0 mình thu thập được mới đây thì rất những thiết bị được hỗ trợ One UI 4.0 đó là:


Galaxy Z series


Samsung Galaxy Z Fold3.
Galaxy Z Flip3.
Galaxy Z Fold2 5G.
Galaxy Z Flip (5G).
Galaxy Z Fold (5G).

Galaxy S series


Galaxy S10 5G.
Galaxy S10+.
Galaxy S10.
Galaxy S10e.
Galaxy S10 Lite.
Galaxy S21 5G.
Galaxy S21+ 5G.
Galaxy S21 Ultra 5G.
Galaxy S20 (5G).
Galaxy S20+ (5G).
Galaxy S20 Ultra (5G).
Galaxy S20 FE.

Galaxy Note series


Galaxy Note 20 (5G).
Galaxy Note 20 Ultra (5G).
Galaxy Note 10+ (5G).
Galaxy Note 10 (5G).
Galaxy Note 10 Lite.

Galaxy Tab series


Galaxy Tab S7 (5G).
Galaxy Tab S7 + (5G).
Galaxy Tab S6 Lite.
Galaxy Tab S6 (5G).
Galaxy Tab A7 Lite.
Galaxy Tab S7 FE.

Galaxy A series


Samsung Galaxy A71 (5G).
Galaxy A51 (5G).
Galaxy A90 5G.
Galaxy A22 (5G).
Galaxy A32 (5G).
Galaxy A52 (5G).
Galaxy A72.

Galaxy M series


Galaxy M12.
Galaxy M21.
Galaxy M32.
Galaxy M42 5G.
Galaxy M62.
Galaxy F52 5G.

Galaxy F series


Galaxy F12.
Galaxy F22.
Galaxy F62.
Galaxy Quantum 2.

Lưu ý: Trên đây chỉ là danh sách tham khảo và thông tin có thể sẽ có sự thay đổi. Chúng tôi sẽ cập nhật liên tục những thông tin mới nhất về One UI 4.0 cho bạn nhé!


Như vậy, One UI 4.0 hứa hẹn sẽ mang tới cho bạn rất nhiều trải nghiệm thú vị. Bản cập nhật lần này mang lại một giao diện mới lạ cùng các tính năng mới nổi bật nâng tầm trải nghiệm của bạn. Hãy cập nhật thường xuyên thông tin về One UI 4.0 và chờ đợi ngày One UI 4.0 ra mắt chính thức nhé!

TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Realme UI 3.0 Beta: Giao diện đẹp mắt, chạy Android 12 và...

Mới đây, nhiều hình ảnh về phiên bản beta của giao diện Realme UI 3.0 đã được chia sẻ, cho người dùng một cái nhìn sơ bộ về phiên bản sắp được ra mắt.

One UI 4 beta 3 được tung ra: Ứng dụng thời tiết mới, bỏ quảng cáo...

Hôm nay (21/10), Samsung đã bắt đầu tung ra bản beta thứ 3 của bộ giao diện Android One UI 4 tại Hàn Quốc. Phiên bản mới này loại bỏ quảng cáo khỏi giao diện...

[Android] Hướng dẫn sử dụng nhanh Zooper Widget và chia sẻ một số gói widget tiện ích đẹp mắt

Thông thường, để tùy biến giao diện cho smartphone Android chúng ta thường sử dụng một số launcher như Nova, Apex, Evie hay GO launcher. Điều này bắt buộc phải thay đổi toàn bộ thiết kế mặc định trên máy, có thể không phù hợp nếu như bạn chỉ muốn

So sánh giao diện iOS 15 và Android 12

iOS 15 và Android 12 là hai hệ điều hành di động phổ biến và được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay. Vậy đâu là sự khác biệt gữa chúng? Hãy cùng chúng tôi so sánh giao diện iOS 15 và Android 12 để có câu trả lời chính xác nhé. So sánh […]

Microsoft Launcher (Beta) nhận bản cập nhật mới với một số cải tiến về giao diện người dùng

Sau khi Microsoft chính thức đổi tên Arrow Launcher vào đầu tháng này, hãng đã phát hành từ hai đến ba bản cập nhật nhằm khắc phục một số lỗi phát sinh và cải thiện hiệu suất tổng thể của launcher.

Android 12 đã có mặt trên dòng Pixel, điện thoại Android khác đợi nhé!

Thời gian qua, Android 12 chỉ hỗ trợ cho các nhà phát triển qua bản beta, giờ đây Google đã mang nó lên Pixel và có thể mở rộng cho các thiết bị khác trong thời gian tới.

Tính năng hot trên Android 12 được thử nghiệm trên One UI 4.0 beta 2

Samsung hôm nay đã phát hành One UI 4.0 beta 2 dựa trên Android 12, đáng chú ý là phiên bản này bổ sung chủ đề màu Material You cho các thiết bị được hỗ trợ.

One UI 4.0 có gì mới, ngày ra mắt chính thức, thiết bị nào được hỗ trợ

Samsung cuối cùng đã phát hành bản beta Android 12 của mình dưới dạng One UI 4 beta. 24h Công nghệ sẽ liệt kê tất tần tật về One UI 4.0: One UI 4.0 có gì mới, ngày ra mắt, các thiết bị được cập nhật.

THỦ THUẬT HAY

Dùng ứng dụng của bên thứ 3 để ảnh chụp được căn chỉnh chuẩn nhất trên Android

FlatLay là kiểu chụp trực diện từ trên xuống với cách bày biện bố trí đẹp mắt, thu hút người xem. Đây là xu hướng nhiếp ảnh đẹp, đơn giản và phổ biến ngày nay, đặc biệt trên Instagram. Để chụp thì đơn giản là đưa máy

Microsoft sẽ ngừng bán bản quyền Windows 10 trong tháng này

Microsoft thực sự muốn mọi người lên Windows 11

Cách tạo dòng kẻ ngang trong Word, tạo dòng chấm

Bạn đã từng bắt gặp rất nhiều văn bản cùng các biểu mẫu điền thông tin có rất nhiều dòng kẻ ngang, dòng chấm lặp lại liên tục. Tất nhiên bạn hoàn toàn có thể gõ chúng 1 cách thủ công nhưng thế lại rất thiếu tính chuyên

Hướng dẫn chuyển tất cả dữ liệu từ Google Chrome sang Firefox Quantum

Thông thường khi cài đặt Firefox sẽ hiển thị màn hình để bạn nhập dữ liệu từ các trình duyệt khác, ngay từ lúc đầu bạn khởi chạy nó.

Hướng dẫn để iPhone tự động điền tài khoản, mật khẩu trên mọi ứng dụng hoặc trang web

Có thể nhiều bạn không biết, trên hệ điều hành iOS có một tính năng lưu trữ thông tin tài khoản và mật khẩu các trang web hoặc ứng dụng bạn hay đăng nhập. Để khi bạn vào sử dụng lại thì hệ thống sẽ tự động điền vào,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Vivo X70 Pro+: Thiết kế mới lạ, màn hình tuyệt đẹp, hiệu năng mạnh mẽ với mức giá từ 19,4 triệu đồng

Điểm nhấn nổi bật trên mặt lưng của X70 Pro+ chính là cụm camera chính sử dụng ống kính của ZEIZZ có thiết kế khá hầm hố và được hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS.

Đánh giá chi tiết TOP 10 Smartwatch đáng mua nhất 2023: Ngon - Bổ - Rẻ

Trong thời đại hiện nay, với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ số, nhu cầu sử dụng các thiết bị hiện đại của con người càng tăng cao. Đồng hồ giờ đây không chỉ đơn thuần là một công cụ đo thời gian, mà nó

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại