So sánh giao diện iOS 15 và Android 12

iOS 15 và Android 12 là hai hệ điều hành di động phổ biến và được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay. Vậy đâu là sự khác biệt gữa chúng? Hãy cùng chúng tôi so sánh giao diện iOS 15 và Android 12 để có câu trả lời chính xác nhé.


So sánh giao diện iOS 15 và Android 12


So sánh giao diện iOS 15 và Android 12
So sánh giao diện iOS 15 và Android 12

So sánh giao diện iOS 15 và Android 12 về màn hình Home


Màn hình Home trên Android 12 có một vài sự thay đổi nhỏ còn iOS 15 thì không

So sánh giao diện iOS 15 và Android 12 cho thấy màn hình Home trên hệ điều hành Android 12 có một vài sự thay đổi nhỏ so với phiên bản tiền nhiệm Android 11. Cụ thể, đầu tiên là khi gom các ứng dụng vào folder, icon của chúng không nằm gọn trong hình tròn nữa mà có phần “lấn” ra bên ngoài, nhìn không được thích cho lắm.


Các app trên Android 12 có phần “lấn” ra bên ngoài

Tiếp đó, trong phần thiết lập Wallpaper & Style có thêm tuỳ chọn Themed icons, cho phép biến các icon của các ứng dụng mặc định và các ứng dụng của Google thành icon phẳng với màu sắc thay đổi phụ thuộc vào màu theme và hình nền.


Google còn làm mới widget và mang widget Google Photos đến cho hệ điều hành Android

Không chỉ vậy, Google còn làm mới widget và mang widget Google Photos đến cho hệ điều hành Android, rất thú vị phải không nào. Trong khi đó, màn hình Home trên hệ điều hành iOS 15 không có sự thay đổi gì so với hệ điều hành iOS 14.


Về Widgets


Năm ngoái, hệ điều hành iOS 14 có Widgets là tính năng nổi bật nhất còn năm nay nó là một trong những tính năng nổi bật nhất trên Android 12, mặc dù hệ điều hành này đã có widget từ lâu. Lý do là bởi Google đã làm mới lại widget trên Android 12, với khu vực Widgets được cải tiến theo dạng list text trực quan hơn so với Android 11.


Widgets là tính năng nổi bật nhất trên Android 12 năm nay

Ngoài ra, các widget cũng được bo tròn các góc rất đẹp mắt, nhất là những widget với hình dạng đặc biệt như widget của ứng dụng Clock trông vô cùng hiện đại và sáng tạo.


Các góc của Widgets được bo tròn đẹp mắt

Đối với iOS 15, Widget không có gì thay đổi so với phiên bản iOS 14 năm ngoái trừ việc được bổ sung thêm các widget mới từ Apple và các ứng dụng bên thứ 3.


Nhìn chung, Widget trên Android năm ngoái có phần hơi lỗi thời dù xuất hiện đầu tiên và iOS đang triển khai theo hướng mới mẻ trông trực quan hơn. Còn năm nay, Widget trên Android đã được cải tiến cho thấy sự hiện đại không kém cạnh hệ điều hành iOS. Có thể nói hệ điều hành Android mang hướng sáng tạo cởi mở còn hệ điều hành iOS được sáng tạo trong khuôn khổ.


Về Control Center – Quick Settings


Trên hệ điều hành Android 12 năm nay, Quick Settings giảm số nút hiển thị sẵn từ 6 xuống chỉ còn 4. Ngoài ra, các nút có kích thước lớn hơn và màu sắc có thể thay đổi theo màu theme hệ thống trông rất trẻ trung, bắt mắt. Người dùng vuốt xuống lần nữa sẽ mở ra thêm các nút khác với kích thước to hơn.


Quick Settings trên Android 12 và Control Panel trên iOS 15 đều có vài sự thay đổi nhỏ

Trong khi đó, tính năng Control Panel trên hệ điều hành iOS 15 với nút Do Not Disturb đã được thay thế bằng nút Focus, và kích thước nút Screen Mirroring được thu nhỏ lại. Đồng thời, hai nút này thay đổi vị trí cho nhau, còn lại thì tương tự như hệ điều hành iOS 14.


Về Settings


Giao diện Settings trên Android 12 có nhiều sự thay đổi hơn trong khi iOS 15 vẫn được giữ nguyên

Giao diện Settings trên hệ điều hành iOS 15 không có gì thay đổi so với hệ điều hành iOS 14. Còn hệ điều hành Android 12 có nhiều sự thay đổi hơn với giao diện thân thiện và việc sử dụng 1 tay giống như như giao diện One UI của Samsung.


Tính năng Dark Mode năm nay trên Android 12 cũng đổi sang màu xám

Ngoài ra, tên tiêu đề chiếm phần lớn diện tích màn hình, qua đó đẩy các mục chức năng xuống dưới và màu nền thay đổi theo màu theme hệ thống. Tính năng Dark Mode năm nay trên hệ điều hành Android cũng đổi sang màu xám thay vì màu đen như trước kia.


Về App Library – App Drawer


App Library trên hệ điều hành iOS 15 vẫn giữ nguyên như trên hệ điều hành iOS 14. App Drawer trên hệ điều hành Android 12 có ô search to hơn một chút, còn lại thì giống như hệ điều hành Android 11.


App Library trên hệ điều hành iOS 15 không thay đổi còn Android 12 có sự cải tiến đôi chút
Tùy chọn mới giúp người dùng gõ tìm kiếm ngay trong ô Search khi vuốt truy cập vào

Bên cạnh đó, App Drawer trên hệ điều hành Android 12 còn được trang bị thêm một tuỳ chọn cho phép xuất hiện luôn bàn phím để người dùng gõ tìm kiếm ngay trong ô Search khi vuốt truy cập vào khá tiện.


Về giao diện camera


Giao diện camera trên hệ điều hành iOS 15 không có gì thay đổi, còn hệ điều hành Android 12 được trang bị thêm màu nhấn trên các nút thay đổi theo theme hệ thống.


Giao diện camera trên iOS 15 giữ nguyên, Android 12 được trang bị thêm màu nhấn trên các nút thay đổi theo theme hệ thống

Trên đây là một vài điểm khác biệt khi so sánh giao diện iOS 15 và Android 12. Hi vọng những thông tin này sẽ mang đến nhiều kiến thức hữu ích cho bạn.

TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Realme UI 3.0 Beta: Giao diện đẹp mắt, chạy Android 12 và...

Mới đây, nhiều hình ảnh về phiên bản beta của giao diện Realme UI 3.0 đã được chia sẻ, cho người dùng một cái nhìn sơ bộ về phiên bản sắp được ra mắt.

Realme 3 Pro được cập nhật giao diện Realme UI 2.0 và Android 11

Realme vẫn đang triển khai giao diện người dùng Realme 2.0 dựa trên Android 11 cho các thiết bị đủ điều kiện. Điện thoại mới nhất hiện đang nhận được bản cập nhật Android năm ngoái là Realme 3 Pro.

[Android/Free] Leena Desktop UI Launcher: Giúp Tablet, Android Box có giao diện như máy tính

Techrum - Ở bài viết này, TECHRUM sẽ giới thiệu tới các bạn một ứng dụng với tên gọi Leena Desktop UI Launcher, giúp smartphone Android, tablet hay Android box có giao diện như máy tính cực kỳ đẹp và hữu ích.

So sánh Android 12 và Android 11 có gì khác, phiên bản nào tốt hơn?

Android 12 xuất hiện với loạt nâng cấp đáng chú ý. Vậy có nên cập nhật lên Android 12 không? Cùng mình so sánh Android 12 và Android 11 và tìm ra câu trả lời nhé!

Chọn giao diện Android theo sở thích với công cụ Taste Test của Google

Nếu bạn đang sử dụng một chiếc smartphone Android thì chắc chắn đã quá quen thuộc với việc thay đổi giao diện bằng Launcher, cài đặt gói biểu tượng hay widget ứng dụng. Tuy nhiên, mới đây Google đã ra mắt công cụ Taste Test, giúp người dùng tùy

Note 8 Launcher: Tùy chỉnh giao diện Android với kho theme khổng lồ, tích hợp nhiều công cụ hữu ích

Galaxy Note 8 hiện đang là chiếc smartphone cao cấp nhất của Samsung với khá nhiều tính năng hữu ích và cải tiến trong thiết kế giao diện người dùng. Mặc dù đã có nhà phát triển trích xuất thành công gói giao diện trên thiết bị nay, nhưng đa phần

Tự tạo icon độc đáo trên màn hình smartphone iOS và Android

Một mẹo nhỏ dưới đây có thể giúp bạn tùy biến giao diện màn hình chính chiếc điện thoại iOS hay Android của bạn theo phong cách cá nhân, không sợ 'đụng hàng' với bất kỳ ai.

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm One UI Night Theme cho smartphone Samsung với Android 8 Oreo

Một trong những điểm đáng chú ý nhất trên One UI chính là giao diện nền tối. Dù One UI mới chỉ phát hành phiên bản beta cho Galaxy S9/S9+ ở một số khu vực (chưa có tại Việt Nam), tuy nhiên nếu muốn thì bạn vẫn có thể

Kích hoạt tính năng "Xếp hạng bình luận" cho bài viết công khai trên Facebook

Có lẽ bạn chưa biết, Facebook cho phép xếp hạng bình luận cho tất cả bài viết công khai từ người dùng trên mạng xã hội, điều này giúp cho chúng ta dễ dàng theo dõi bình luận liên quan nhất tới nội dung chia sẻ của

5 điều cần xử lý lập tức khi bị mất iPhone nếu bạn không gặp nguy hiểm

Mất iPhone khiến bạn lo lắng mọi dữ liệu, thông tin cá nhân bị đánh cắp. Bạn đừng quá lo lắng, bình tĩnh lại và thực hiện các điều cần xử lý dưới đây ngay lập tức để kẻ gian không thể xâm nhập vào điện thoại của bạn.

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi Taskbar trên Windows 10

Thay đổi lớn nhất của nó là hiện tại là ô tìm kiếm, tăng gấp đôi hiệu quả tương tác với trợ lý cá nhân Cortana. Nếu không thích thanh này, click chuột phải vào Taskbar và chọn Cortana > Show Cortana Icon để giảm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus FX503VD: Laptop chơi game đáng mua nhất mùa giáng sinh 2017

Nhìn chung so với nhiều dòng laptop gaming thì Asus FX503VD có vẻ ngoài trông bắt mắt và có phần 'đẹp trai' hơn nhờ ngoại hình vơi bị vuông vắn của mình. Ở mặt lưng máy có bốn đường cắt xiên hướng về logo Asus rất ấn

Thông số kỹ thuật của Galaxy S9/ Galaxy S9 Plus khác biệt gì so với Galaxy S8/ Galaxy S8 Plus

Bây giờ, chúng ta đã có một cái nhìn rõ ràng hơn về Galaxy S9 / S9 Plus thông qua các đoạn video rò rỉ hoặc hình ảnh render một khoảng thời gian dài.

Đánh giá Xiaomi Redmi Note 5A Prime - có “ngon - bổ - rẻ” với mức giá 4 triệu đồng?

Với cấu hình khá tốt nhờ con chip Snapdragon 435, 3GB RAM và đặc biệt là bộ đôi camera tới 13MP/16MP giúp cho Redmi Note 5A Prime trở thành một trong những chiếc smartphone nổi bật trong phân khúc 4 triệu đồng. Dưới đây