Trải nghiệm tai nghe Sennheiser CX Plus True Wireless

CX Plus True Wireless - phiên bản nâng cấp của mẫu tai nghe true-wireless giá rẻ CX True Wireless, có nhiều tiềm năng để trở thành một đối thủ đáng gờm trước nhiều chiếc tai nghe true-wireless khác ở cùng tầm giá qua việc được bổ sung nhiều tính năng hấp dẫn và chất âm hoàn toàn khác biệt.


CX Plus True Wireless là phiên bản nâng cấp được tung ra chỉ sau vài tháng kể từ lúc Sennheiser giới thiệu đôi tai nghe không dây giá rẻ CX True Wireless. Sản phẩm nhanh chóng thu hút sự chú ý từ mọi người chơi audio khi có thêm nhiều tính năng giúp trải nghiệm nghe nhạc trở nên thú vị, đặc biệt là chất âm hoàn toàn khác biệt so với CX True Wireless.


Thiết kế




Trải nghiệm tai nghe Sennheiser CX Plus True Wireless



Hộp của CX Plus True Wireless vẫn được thiết kế đơn giản và hầu như không có sự thay đổi nào so với hộp của CX True Wireless. Quan sát kỹ hơn, chúng ta có thể thấy chi tiết về những công nghệ mới vừa được Sennheiser bổ sung, bao gồm Active Noise Cancellation (ANC).







Phụ kiện đi kèm với tai nghe bao gồm 1 cáp sạc chuẩn Type-C ngắn có độ hoàn thiện cao, 4 cặp đệm tai để thay đổi theo kích cỡ tai của người dùng (bao gồm cặp gắn sẵn ở tai nghe).







Như đã đề cập đến ở bài viết trên tay CX Plus True Wireless, hộp đựng tai nghe đã có một vài thay đổi để người dùng dễ dàng phân biệt. Cụ thể, phần logo bên ngoài và ở trong nắp hộp nay đã có màu sắc đối lập để nổi bật hơn và tăng thêm độ cao cấp cho sản phẩm. Đây là chi tiết thiết kế lấy cảm hứng từ model cao cấp hơn là CX 400BT True Wireless. Để kiểm tra lượng pin, có thể mở nắp hộp để quan sát màu đèn LED tại mặt trước.







Mặt ngoài (faceplate) của tai nghe đã được Sennheiser thay đổi thiết kế bằng cách thêm một lớp nhựa bóng, tăng độ bắt mắt của tai nghe khi đeo trên tai cũng như cảm giác rõ ràng hơn khi thao tác điều khiển. Tuy nhiên, người dùng cũng cần lưu ý hơn trong việc bảo quản tai nghe do bề mặt này khá dễ bám vân tay và các vết xước nhỏ.


Cấu hình


Driver TrueResponse


Điểm nhấn kỹ thuật ở CX Plus True Wireless vẫn là driver TrueResponse do chính Sennheiser tự thiết kế, sản xuất ngay tại Đức và xuất hiện ở các model cao cấp hơn. Driver TrueResponese có kích thước chỉ 7mm và theo đại diện hãng chia sẻ trong buổi giới thiệu, đây là kích thước “hoàn hảo” để tai nghe có trọng lượng nhẹ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng âm thanh như mong muốn.







Kết nối không dây Bluetooth 5.2 cùng aptX/aptX Adaptive


CX Plus True Wireless được trang bị công nghệ kết nối Bluetooth 5.2 mới nhất hiện nay, vốn được đánh giá cao bởi những ưu điểm như tốc độ kết nối nhanh và rất ổn định ngay cả ở khoảng cách xa. Hơn nữa, chipset Bluetooth 5.2 này còn hỗ trợ codec aptX và aptX Adaptive để phát nhạc hi-res không dây với độ trễ thấp, cải thiện đáng kể trải nghiệm sử dụng tai nghe để xem video hoặc chơi game trên smartphone, tablet.


Trải nghiệm


Cảm giác đeo thoải mái







Vì được làm bằng nhựa hoàn toàn nên CX Plus True Wireless vẫn đem lại cảm giác cầm trên tay rất nhẹ nhàng dù bên trong được nâng cấp để có thêm tính năng mới. Khi đeo tai nghe trong thời gian dài, chúng tôi vẫn không cảm giác khó chịu bất kể việc kích thước tai nghe khá lớn và luôn bám sát vào tai. Đây chính là ưu điểm có được từ thiết kế công thái học thành công mà Sennheiser áp dụng trên các đôi true-wireless của hãng.


Chống ồn hiệu quả cao


Sennheiser không đơn thuần là mang tính năng chống ồn trở lại mà còn cải tiến sao cho phù hợp với thiết kế của CX Plus True Wireless. Qua quá trình trải nghiệm ở nhiều môi trường khác nhau, chúng tôi nhận thấy tính năng này hoạt động rất hiệu quả khi lọc được hầu hết các tiếng động nền ở môi trường xung quanh để nghe nhạc rõ ràng hơn. Những âm thanh khó xử lý, ví dụ như tiếng gió thường gặp khi đeo tai nghe trong lúc di chuyển bằng xe máy, đã giảm một cách rõ rệt và gần như không nghe thấy nếu bật nhạc ở âm lượng trên trung bình.







Như hầu hết các đôi tai nghe có ANC hiện nay, CX Plus True Wireless cũng có tính năng xuyên âm (Transparent Hearing) để tắt nhanh ANC và tăng cường âm thanh lọt vào bên trong để người dùng nghe rõ tiếng động xung quanh mà không phải tháo tai nghe. Tính năng này có thể kích hoạt trực tiếp trên tai nghe mà không cần phải bật bằng ứng dụng điều khiển Smart Control.


Thời lượng pin dài


So với nhiều đôi tai nghe true-wireless có ANC, CX Plus True Wireless có thời gian sử dụng khá cao: tổng cộng 24 tiếng, bao gồm 16 tiếng từ hộp đựng và 8 tiếng trên tai nghe kể cả khi đã bật ANC liên tục. Trên thực tế, chúng tôi chỉ mới cần sạc lại 1 lần sau khoảng 2 tuần trải nghiệm với tuần suất nghe nhạc trung bình từ 1-2 tiếng mỗi ngày.







Bên cạnh đó, CX Plus True Wireless còn rút ngắn tốc độ sạc nhanh với 10 phút cho tiếng 1 nghe nhạc, nhanh hơn 5 phút so với bản “không Plus”. Với những người dùng bận rộn, đây là một tính năng đáng để đưa CX Plus True Wireless vào “tầm ngắm”.


Điều khiện tiện lợi qua Smart Control







Trong phần lớn thời gian trải nghiệm, điều khiến chúng tôi ưa thích ở CX Plus True Wireless vẫn là khả năng tùy biến rất cao thông qua ứng dụng Smart Control, từ việc thiết lập lệnh điều khiển tương ứng với thao tác chạm cho tới chất âm của tai nghe.







Về cơ bản, các tổ hợp điều khiển mặc định của CX Plus True Wireless khá đơn giản để người dùng nhanh chóng làm quen chỉ sau một lúc sử dụng. Đáng chú ý nhất chỉnh là thao tác chạm và giữ 1 bên tai nghe để tăng/giảm âm lượng, nay đã được Sennheiser cài đặt tăng theo từng nấc nhỏ giúp hạn việc thay đổi âm lượng nhanh và đột ngột. Nếu không thích kiểu thao tác này, chỉ cần vào Smart Control để cài đặt lại.







Với những ai thường xuyên nghe nhiều dòng nhạc khác nhau và cần các profile âm thanh phù hợp, tính năng Equalizer trong Smart Control là thứ không thể bỏ qua. Giao diện của Equalizer cung cấp 2 kiểu tùy chỉnh bao gồm EQ 1 nút ( chạm vào vùng tăng hoặc giảm ở dải bass/treble) và EQ 3 nút (thay đổi dB theo từng mục bass/mid/treble). Sau khi thiết lập, chúng ta chỉ cần chờ tai nghe được cập nhật kiểu âm thanh mới và tiếp tục lặp lại đến khi vừa ý để lưu lại là hoàn tất.


Âm thanh đậm chất audiophile








Chúng tôi nghe thử CX Plus True Wireless với các nguồn phát là Huawei Nova 3i (có hỗ trợ aptX) và nhạc từ nhiều dịch vụ như Apple Music, Tidal, Spotify. Khi kết nối hoàn tất, biểu tượng aptX sẽ xuất hiện bên cạnh tên tai nghe để người dùng chắc chắn rằng mình đã có thể nghe nhạc không dây chất lượng cao. 







Khác với CX True Wireless, CX Plus True Wireless có âm thanh thiên về trung tính và cân bằng các dải cao/trung/trầm ở thiết lập EQ mặc định, gợi chúng tôi nhớ về kiểu âm thanh từng nghe qua trên các model cao cấp trước đó của Sennheiser như CX 400BT True Wireless hay Momentum True Wireless 2. Vì thế, tai nghe có thể khiến số đông người dùng nhanh chóng hài lòng khi đáp ứng được nhiều thể loại nhạc khác nhau, từ nhẹ nhàng như vocal, pop cho đến mãnh liệt như rock, edm.







Nhờ driver TrueResponse 7mm do Sennheiser phát triển và tinh chỉnh riêng cho CX Plus True Wireless, các dải âm thanh được tái tạo với đầy đủ chi tiết, sắc thái để truyền tải trọn vẹn cảm xúc từ ca khúc tới người nghe. Trong đó, dải trầm dù đã được tiết giảm đáng kể so với CX True Wireless nhưng vẫn đủ để người nghe gật gù khi thưởng thức các ca khúc mang giai điệu sôi động, trẻ trung.







Một ưu điểm khác đến từ chất âm mặc định của CX Plus True Wireless: các thay đổi qua Equalizer đều được thể hiện một cách rõ ràng ngay cả khi chỉ có vài thay đổi nhỏ, ví dụ như tăng dải bass thêm 1dB.







Khi nghe những ca khúc, giọng hát quen thuộc, CX Plus True Wireless lại đem tới một cảm giác khá mới mẻ nhờ độ động ở mức tốt, cho cảm nhận chính xác hơn về cao độ, cường độ cũng như âm sắc. Vì thế, cảm giác nghe nhạc ở đôi tai nghe này trở nên chân thực và gần sát với ý đồ từ nhà sản xuất âm nhạc. 


Trải nghiệm khi xem phim bằng CX Plus True Wireless cũng không hề thua kém so với lúc nghe nhạc. Giọng nói của các nhân vật, tiếng động nền và các hiệu ứng âm thanh đều được tái tạo rõ ràng đến từng chi tiết nhỏ, mang lại cảm giác sống động và chân thực để người xem chạm đến những cảm xúc mà bộ phim truyền tải. 


Nhiều tính năng thú vị 







Smart Pause: Với cảm biến tích hợp sẵn, CX Plus True Wireless có thể tự động ngừng nhạc khi tháo tai nghe và tiếp tục phát lại khi đeo lên tai. Với nhịp sống hiện đại, vội vã thì đây là tính năng khá hữu ích ở nhiều trường hợp, giúp người dùng không bỏ lỡ từng giai điệu đang thưởng thức. 







Side Tone: Tính năng này sẽ tự động tắt ANC và giúp người nghe được giọng nói bản thân trong khi đang đàm thoại, tránh việc nói quá lớn gây ảnh hưởng tới mọi người xung quanh. Bên cạnh đó, hệ thống microphone tích hợp vẫn cho hiệu quả rất tốt trong việc thu giọng nói người dùng để quá trình đàm thoại luôn rõ ràng, suôn sẻ.


Chống nước, mồ hôi IPX4: Giúp người dùng yên tâm khi sử dụng tai nghe để tập luyện thể thao hoặc những lúc gặp mưa bất chợt.


Role Switching: Cho phép sử dụng một trong hai bên tai nghe như một chiếc tai nghe không dây độc lập.


Kết







Với giá bán chưa đến 5 triệu đồng, CX Plus True Wireless chính là mảnh ghép còn thiếu để Sennheiser hoàn thiện danh mục sản phẩm của mình, giúp người dùng có thêm sự lựa chọn khi cần một chiếc tai nghe true wireless phục vụ nhu cầu giải trí, làm việc hằng ngày. 


Giá tham khảo: 4,699,000 VNĐ


CX Plus True Wireless được bán ra với hai màu đem nhám và trắng nhám tại các chuỗi siêu thị thông qua nhà phân phối Song Tấn hoặc các nhà bán lẻ lớn trên toàn quốc.


Hồ Chí Minh: 3K Shop - Mai Nguyên - Xuân Vũ Audio - SL Audio - AZAudio - VinylSaigon


Hà Nội: Techland - Xuân Vũ Audio -SL Audio


Đà Nẵng: Anh Duyên Audio




 


Châu Bùi

TIN LIÊN QUAN

Sennheiser ra mắt CX Plus True Wireless với khả năng chống ồn chủ động, giá 179$

Đây là phiên bản cao cấp hơn của CX True Wireless được ra mắt cách đây 3 tháng. Sản phẩm được Sennheiser trang bị khả năng chống ồn chủ động, chống nước IPX4…

Grell TWS/1: Đôi tai nghe true wireless đầu tay từ cựu kỹ sư Sennheiser

Grell TWS/1 được giới thiệu là đôi tai nghe true wireless cao cấp song lại mang giá thành dễ chịu để mọi người có thể tiếp cận.

Tai nghe CX Plus True Wireless ra mắt: Công nghệ hiện đại, giá tốt

Mẫu tai nghe thế hệ mới Sennheiser’s new CX Plus True Wireless mới đây đã chính thức ra mắt. Thiết bị không chỉ đem đến cho người dùng trải nghiệm âm thanh cao cấp mà còn sở hữu mức giá khá hợp lý.

Logitech Zone True Wireless: Tai nghe true-wireless dành cho các buổi họp trực tuyến

Nếu việc phải đeo chiếc tai nghe cồng kềnh để họp trực tuyến khiến bạn cảm thấy khó chịu, chiếc tai nghe true-wireless mới nhất từ Logitech có thể là giải thích thay thế cực kỳ thích hợp.

Sony WF-C500, true wireless giá rẻ chỉ 100$, pin 20h, chống nước IPX4

Sony vừa giới thiệu mẫu true wireless giá rẻ với tên gọi WF-1000XM4. WF-C500 có thiết kế nhỏ gọn, thời lượng pin sử dụng liên tục 10h (20h kèm dock sạc), khả năng chống nước IPX4.

Xiaomi ra mắt tai nghe True Wireless Mi Air với thiết kế có phần giống AirPods

Sau AirDots, hôm nay nhà sản xuất Xiaomi đã ra mắt chiếc tai nghe True Wireless mới nhất của mình với tên gọi Mi Air với thiết kế có phần giống AirPods của Apple.

Sennheiser ra mắt tai nghe true-wireless CX Plus True Wireless: Chất âm hấp dẫn, công nghệ đặc sắc

Đối với các mẫu tai nghe true wireless, trải nghiệm âm thanh chất lượng cao và độ thoải mái khi đeo luôn là những yếu tố được đặt lên hàng đầu. Mẫu tai nghe thế hệ mới Sennheiser’s new CX Plus True Wireless không chỉ đem đến cho người dùng cả hai

Tai nghe true wireless nhỏ nhất thế giới

Tai nghe true wireless nhỏ nhất thế giới Earin A-3 có kích thước rất nhỏ nhưng tích hợp driver 14,3 mm, nhiều công nghệ và tính năng độc đáo. Earin, nhà sản xuất tai nghe không dây hoàn toàn (true wireless) của Thụy Điển đã ra mắt A-3, tai nghe

THỦ THUẬT HAY

Bạn nên thử ngay những cách khắc phục lỗi App Store không cập nhật được ứng dụng

App Store chứa hàng ngàn ứng dụng, phim và tiện ích khác nhau, là nơi để người dùng có thể tải và cài đặt các ứng dụng phù hợp với nhu cầu sử dụng và việc App Store không cập nhật được ứng dụng là một lỗi khiến không

Cách xóa lịch sử web trên iPhone, Android

Vì nhiều lý do riêng tư khác nhau nên chúng ta muốn xoá đi lịch sử duyệt web trên điện thoại tránh việc để người khác thấy được những trang web bạn đã truy cập. Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn xóa lịch

Đăng stickers lên status Facebook thật đơn giản

Bản cập nhật Facebook 58 cho iOS vừa hỗ trợ tính năng cập nhật trạng thái kèm stickers bên cạnh 'cảm xúc - fellings và các hoạt động - activities' trước giờ.

Đây là 5 cách khắc phục ứng dụng Samsung Notes bị lỗi đơn giản, hiệu quả

Samsung Notes được biết đến là một ứng dụng không thể thiếu đối với những Samfan hay ghi chú trên điện thoại Samsung. Trong quá trình sử dụng bạn thường hay gặp một số lỗi phát sinh như: lỗi không vào được ứng dụng,

Hướng dẫn chi tiết các tính năng từ cơ bản tới phức tạp nhất của IDM

Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn các tính năng từ cơ bản tới phức tạp nhất của IDM, hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ thuần thục hơn trong cách sử dụng Internet Download Manager.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá MSI PS42 8RB Prestige: Có tốt không, giá bao nhiêu, mua ở đâu?

Phải nói rằng đây là một laptop doanh nhân tốt, đáng tiền, đáng trải nghiệm. Nhưng tất nhiên nó không dành cho tất cả mọi người. Với ngoại hình bắt mắt, thanh lịch, MSI Prestige PS42 8RB sẽ gây cảm tình ngay từ cái

Đánh giá Gionee S5.5: Mỏng gọn, hiệu năng ổn, chụp ảnh nhanh

Gionee S5.5 nổi trội ở thiết kế mỏng gọn, cùng với đó hiệu năng ổn định và khả năng chụp ảnh nhanh cũng là những ưu điểm nổi bật của chiếc điện thoại này.

Sự khác biệt giữa Triumph Bonneville Speedmaster VS Bobber

Không thể tìm thấy bất cứ chi tiết sắc cạnh thể thao nào trên các mẫu xe Triumph vì mọi thứ đều thể hiện sự mềm mại và vẻ cổ điển. Đèn pha halogen và xi-nhan LED tròn trĩnh. Đèn hậu hình con thoi đặc trưng của thương