Đánh giá pin iPhone 13: Một trong những chiếc iPhone có pin tốt nhất

Trong sự kiện ra mắt iPhone 13, Apple đã giới thiệu rằng thời lượng sử dụng pin của iPhone thế hệ mới được cải thiện rất nhiều, cụ thể là thiết bị cho thời lượng dùng pin lâu hơn 1.5 tiếng so với thế hệ tiền nhiệm. Vậy iPhone 13 pin bao nhiêu? iPhone 13 pin dùng được bao lâu? iPhone 13 sạc bao nhiêu W? Hãy cùng mình đánh giá pin iPhone 13 để đi tìm câu trả lời nhé các bạn!

Lưu ý:  Bài viết tham khảo từ chuyên trang công nghệ DxOMark 

iPhone 13 pin bao nhiêu? iPhone 13 cấu hình thế nào?

Thông số cấu hình iPhone 13 cụ thể như sau:

  • Màn hình: Kích thước 6.1 inch, độ phân giải 1.170 x 2.532 pixel, tấm nền Super Retina XDR OLED.
  • CPU: Apple A15 Bionic (tiến trình 5 nm)
  • GPU: Apple GPU.
  • RAM: 4 GB.
  • Bộ nhớ trong: 128 GB, 256 GB, 512 GB.
  • Dung lượng pin: khoảng 3.227mAh (thông tin tham khảo từ DxOMark).
  • Hệ điều hành: iOS 15.
Đánh giá pin iPhone 13: Một trong những chiếc iPhone có pin tốt nhất
Thông số cấu hình của iPhone 13 ấn tượng với chip Apple 15. Nguồn: The Verge.

Mặc dù trong sự kiện Apple không nói rõ dung lượng pin chính xác của iPhone 13 là bao nhiêu nhưng khi tác giả sử dụng công cụ đo chuyên dụng thì iPhone 13 có viên pin là 3.227 mAh, đi kèm với đó là sạc nhanh 20 W. Đó là những thông số cấu hình iPhone 13 mà bạn cần nắm, ngay bây giờ hãy cùng mình đi đến bài test của trang DxOMark để xem iPhone 13 pin dùng được bao lâu nha!

Bài kiểm tra pin của iPhone 13 với các điều kiện khác nhau

  • Sử dụng cơ bản và để máy qua đêm

Trang DxOMark đã sử dụng một công cụ đặc biệt để test pin của iPhone 13. Bài test mà họ thực hiện có tên là TUS 'typical usage scenario' với nhiều điều kiện sử dụng khác nhau như là gọi điện thoại, xem video... Mình tạm gọi ở đây là các tác vụ hỗn hợp. Thiết bị đo chuyên dụng của họ đã sử dụng máy liên tục trong 4 tiếng và để máy nghỉ và chờ khoảng 8 tiếng, cứ như vậy lặp lại cho đến khi máy cạn sạch pin.

Bảng test pin iPhone 13 với các tác vụ hỗn hợp trong vòng lặp 4 tiếng liên tục sau đó không sử dụng trong 8 tiếng. Nguồn: DxOMark.

Sau bài test, iPhone 13 đã cho ra một khoảng thời gian sử dụng vượt trội hơn so với những đối thủ khác như Galaxy S21 5G (phiên bản dùng chip Snapdragon), OnePlus 9 và OPPO Find X3 Neo. iPhone 13 đã có tổng cộng 59 tiếng sau vòng lặp sử dụng liên tục 4 tiếng và nghỉ 8 tiếng, khi đó máy còn lại 1.33 % pin. Nghĩa là khi bạn chỉ sử dụng máy rất ít như nghe gọi, nhắn tin, hoặc những tác vụ khác (tổng cộng tất cả các tác vụ này là khoảng 4-5 tiếng 1 ngày) thì iPhone 13 có thể trụ được khoảng hơn 2 ngày đó nha!

  • Sử dụng hỗn hợp các tác vụ nặng, nhẹ khác nhau

Ở bài test này thì dụng cụ đo chuyên nghiệp của DxOMark sẽ sử dụng chiếc iPhone 13 (100% pin) liên tục những tác vụ như nghe gọi, bật camera để chụp hình hoặc quay phim, sử dụng các ứng dụng mạng xã hội,... Cũng tương tự với bài test trên, tác giả cũng cho thêm một vài mẫu máy khác vào để so sánh, giúp người đọc dễ hình dung hơn. 

Bảng test pin của iPhone 13 với các tác vụ nặng, nhẹ khác nhau. Nguồn: DxOMark.

Từ các nhu cầu nghe gọi, sử dụng GPS để định vị thì iPhone 13 cho khoảng thời gian sử dụng liên tục tương đối ấn tượng và có nhỉnh hơn một chút so với các đối thủ khác (số ở trên bảng hiển thị chính là số tiếng mà máy sử dụng được). Tuy nhiên, đối với những tác vụ như bật camera dùng liên tục và sử dụng mạng xã hội thì iPhone 13 lại cho gian thời gian sử dụng ít hơn những chiếc máy khác. Đối với tác vụ sử dụng mạng xã hội thì máy cho chúng ta 9 tiếng sử dụng liên tục, kết quả tương tự với chiếc OPPO Find X3 Neo. Còn khi sử dụng camera liên tục thì iPhone 13 lại có thời gian sử dụng thấp nhất đó là khoảng 4 tiếng. 

  • Với 80% pin thì iPhone 13 trụ được bao lâu?

Ở bài test này thì tác giả sẽ để dung lượng pin của máy là 80% và sẽ sử dụng liên tục cho đến 5% pin là ngưng. Bên cạnh đó thì tác giả cũng chia ra từng tác vụ riêng lẻ và dùng liên tục giống như bài test bên trên. Các tác vụ của bài test này thì sẽ khá quen thuộc chẳng hạn như gọi điện thoại, nghe nhạc trực tuyến, xem video bằng Wi-Fi hoặc mạng dữ liệu,... hầu như là những tác vụ mà các bạn thường hay sử dụng liên tục trong thời gian dài. Chi tiết thế nào cùng mình xem bảng kết quả dưới đây nhé!

Bản test pin của iPhone 13 với thời lượng pin bắt đầu từ 80%. Nguồn: DxOMark.

Với tác vụ chơi game, iPhone 13 cho chúng ta thời gian chiến game liên tục là 7 tiếng, nhìn trên bảng so sánh thì đại diện đến từ Apple có kết quả thấp hơn đôi chút so với những chiếc máy khác nhưng chỉ chênh lệch từ 1 đến 2 tiếng mà thôi. Các tác vụ khác như xem video bằng Wi-Fi hoặc mạng dữ liệu thì máy cho thời gian sử dụng tương đồng với những chiếc máy khác. Thế nhưng, đáng chú ý nhất đó chính là thời gian nghe nhạc khi iPhone 13 có thể cho các bạn nghe nhạc liên tục lên đến 63 tiếng, vượt trội hơn tất cả nhưng chiếc máy khác được so sánh ở trên.

iPhone 13 sạc bao nhiêu W? Có nhanh hay không?

  • Sạc thường và sạc không dây

Đầu tiên sẽ là sạc thường và sạc không dây, tác giả sẽ bắt đầu sạc máy từ 0% pin và kết quả mà anh ấy thu được là như sau:

- Sạc có dây:

  • Sau 30 phút: 53% pin.
  • Sau 28 phút: 80% pin.
  • Sau 2 tiếng 05 phút: 100% pin.

- Sạc không dây:

  • Sau 30 phút: 33% pin.
  • Sau 59 phút: 80% pin.
  • Sau 2 tiếng 30 phút: 100% pin.
Bảng test khả năng sạc có dây và không dây của iPhone 13 với công xuất sạc bình thường. Nguồn: DxOMark.

Qua bảng kết quả bên trên thì các bạn có thể thấy là sạc có dây rõ ràng nhanh hơn so với sạc không dây và đây là điều tất nhiên. Bên cạnh đó khi iPhone 13 đạt tới 80% pin thì lúc này thiết bị sẽ kích hoạt tính năng 'sạc pin được tối ưu hóa'. Khi đó, iPhone 13 sẽ sạc chậm lại để đảm bảo cho tuổi thọ của viên pin và đây cũng là một tính năng đã từng xuất hiện trên các đời iPhone trước đó

Bảng test khả năng sạc của iPhone 13 khi so sánh với những chiếc máy khác. Nguồn: DxOMark.

Tất nhiên thì tốc độ sạc pin của iPhone chưa bao giờ là điểm mạnh khi so sánh với những chiếc máy Android khác nhưng tác giả cho rằng đây lại là một điểm cộng cho iPhone 13 bởi vì tuổi pin của chiếc điện thoại này có thể sẽ tốt hơn so với các đối thủ còn lại.

  • Sạc nhanh của iPhone 13 sẽ như thế nào?

Ở bài test sạc nhanh này thì tác giả sẽ bắt đầu sạc từ 20% pin cho tất cả các mẫu máy ở bảng bên dưới, trong đó có cả iPhone 13. Kết quả cụ thể như sau:

Bảng test khả năng sạc nhanh của iPhone 13 khi so sánh với những chiếc máy khác khi bắt đầu sạc từ 20%. Nguồn: DxOMark.

Do công xuất sạc nhanh của iPhone 13 tối đa là 25 W, chỉ bằng với Galaxy S21 nên chúng ta sẽ so sánh 2 chiếc điện thoại này với nhau. Bất ngờ thay khi iPhone 13 lại có thời gian sạc ngắn hơn so với đại diện đến từ Samsung. Nhìn chung thì tác giả nhận xét rằng sạc nhanh trên iPhone 13 cũng đã cải thiện đôi chút so với thế hệ tiền nhiệm và anh ấy không phải chờ quá lâu như giống như trên iPhone 12.

Kết luận 

Tổng kết lại thì thời lượng sử dụng pin iPhone 13 thực sự vượt xa so với nhiều đối thủ Android trong cùng phân khúc. Cá nhân mình khi xem qua những bài test của tác giả thì thật sự rất ấn tượng bởi vì dù pin chỉ hơn 3.000 mAh nhưng iPhone 13 lại cho thời lượng dùng lâu dài ở một số tác vụ nhất định. Tất nhiên tốc độ sạc của iPhone 13 vẫn là một điểm trừ và tác giả mong rằng ở thế hệ iPhone 2022 sẽ tăng công suất sạc nhanh hơn, giúp người dùng tiết kiệm thời gian sạc pin. Vậy bạn cảm thấy pin của iPhone 13 năm nay như thế nào? Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận nhé!

Nguồn: DxOMark





Biên tập bởi Quốc Huy

TIN LIÊN QUAN

IPhone tiếp theo sẽ là iPhone 12S

IPhone tiếp theo sẽ là iPhone 12S Số 13 trong văn hóa phương Tây không đem lại sự may mắn vì vậy khả năng iPhone tiếp theo sẽ là iPhone 12S. Gần đây Qualcomm đã sử dụng số 888 để đặt cho dòng chip cao cấp mới nhất của họ thay vì 875 đơn giản

iPhone XR đã nhận được sự chấp thuận của FCC trước khi mở bán

Vừa qua, Apple đã nhận được sự chấp thuận từ FCC để có thể bán iPhone XR tại Hoa Kỳ, trước các đơn đặt hàng vào tháng tới. iPhone XR được chấp nhận sớm đáng ngạc nhiên: Ngay sau sự kiện của Apple đầu tháng này, iPhone XR sắp ra mắt vẫn chưa nhận

Chip Apple A15 Bionic là gì?Những điều bạn nên biết về A15 Bionic trên iPhone 13 series

Hàng năm khi ra mắt iPhone thế hệ mới Apple cũng trình làng luôn con chip thế hệ mới. Năm ngoái iPhone 12 series đi kèm chip Apple A14 Bionic và năm nay iPhone 13 series đi kèm chip Apple A15 Bionic. Vậy chip Apple A15 Bionic là gì? Chip Apple A15

Leaker uy tín tiết lộ iPhone 13 mini là chiếc iPhone mini cuối cùng

Leaker uy tín Jon Prosser đã khiến người hâm mộ iPhone bất ngờ khi tiết lộ thiết kế của dòng iPhone 14 năm sau trước cả khi Apple công bố dòng sản phẩm iPhone 13. Prosser trong một tweet mới đã tiết lộ dòng iPhone 14 sẽ có mẫu mini.

iPhone 6s xuất hiện với phiên bản màu hồng

Khi thời điểm ra mắt iPhone 6s đang đến rất gần, mới đây một hình ảnh được cho là của thiết bị này đã chính thức lộ diện. Điều đáng nói ở đây là máy sẽ được trang bị lớp vỏ hồng vô cùng nữ tính, phù hợp với các ifan là nữ giới.

Giá bán iPhone 14 Max như này có hợp lý?iFans vào đánh giá thử xem

Giá bán iPhone 14 Max là bao nhiêu? Theo các dự đoán, iPhone 14 Series sẽ được Apple ra mắt vào tháng 9/2022. Dự kiến, Apple sẽ bổ sung thêm iPhone 14 Max vào dòng iPhone kế tiếp.

Apple sẽ ra mắt 2 iPhone 8 mà không có iPhone 7s

Theo đó, nguồn tin từ Trung Quốc được cho là rò rỉ từ nhà máy Foxconn cho hay: Năm nay Apple sẽ tung ra 2 model iPhone 8 mà không có iPhone 7s.

Samsung sẽ cung ứng 100 triệu màn hình OLED để Apple sản xuất iPhone mới

Hãng điện tử Hàn Quốc sẽ là nhà cung cấp màn hình OLED để sản xuất iPhone mới cho đối tác Apple, qua đó Samsung sẽ cung ứng khoảng 100 triệu màn hình với giá trị thương vụ lên tới 2,6 tỷ USD, một nguồn tin từ báo chí Hàn Quốc cho biết.

THỦ THUẬT HAY

Cách chỉnh âm lượng từng tab Chrome lên đến 600%

Volume Master là tiện ích cài đặt trên trình duyệt Chrome có khả năng điều chỉnh âm lượng ở từng tab riêng biệt trên trình duyệt, có thể lên tới 600%.

Mách bạn cách sao chép lời bài hát trên Zing Mp3, Nhaccuatui cực đơn giản

Zing Mp3 và Nhaccuatui được biết đến là hai nền tảng nghe nhạc phổ biến trên thị trường hiện nay, đặc biệt là đối với giới trẻ. Bạn muốn sao chép lời bài hát yêu thích trên Zing Mp3 và Nhaccuatui nhưng lại không biết

3 công cụ chuyển ảnh HEIC sang JPG dành cho iOS 11

Thật ra, khi update lên iOS 11 thì tính năng này vẫn nằm trong mục cài đặt Camera và chưa được bật lên.

Những cách kiểm tra Serial trên Laptop dành cho người mới

Số Serial trên laptop rất quan trọng khi bạn cần cài Driver cho laptop hoặc cung cấp cho nhân viên hỗ trợ khi có các vấn đề liên quan đến bảo hành. Thông thường, trên các laptop thường sẽ có dán kèm thông tin về tên...

Cách thay đổi địa chỉ nhận CCCD gắn chip qua bưu điện miễn phí

Bạn có thể thay đổi địa chỉ nhận thẻ Căn cước công dân (CCCD) gắn chip qua đường bưu điện hoàn toàn miễn phí. Sau đây là cách thay đổi địa chỉ nhận CCCD gắn chip...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá giao diện ZenUI trên Asus Zenfone Go và Go Plus: Nhẹ nhàng, tiện lợi và tùy biến cao.

Đánh giá giao diện người dùng trên Asus ZenFone Go, smartphone có thiết kế trẻ trung và giá bán rất vừa túi tiền với đại bộ phân người dùng Việt Nam.

Đánh giá Galaxy Z Fold3 5G: Flagship xuất sắc của Samsung, rất đáng “đồng tiền bát gạo”

Galaxy Z Fold3 5G là chiếc smartphone màn hình gập nổi bật nhất kể từ khi mẫu điện thoại trang bị màn hình gập ra đời cách đây 3 năm. Theo đánh giá Galaxy Z Fold3 5G của chúng tôi đây là mẫu smartphone xuất sắc nhất

Những đánh giá chân thực nhất về dòng sản phẩm laptop LG Gram 16

Một vài máy tính xách tay Gram đầu tiên của LG đã gây ấn tượng với thiết kế gọn nhẹ của chúng, nhưng chúng lại bị lép vế ở các lĩnh vực khác, cho dù đó là thời lượng pin, hiệu năng hay chất lượng xây dựng. Gram 16 là