Chờ đợi gì ở iPhone 2022: thiết kế không tai thỏ, cảm biến Touch ID...

Chờ đợi gì ở iPhone 2022: thiết kế không tai thỏ, cảm biến Touch ID...

iPhone 13 Series đã ra mắt và rất HOT tại thị trường Việt Nam, điển hình là các suất đặt trước đợt 1 đã 'cháy hàng' tại Thế Giới Di Động. iPhone 13 Series là những chiếc điện thoại siêu phẩm của Apple được hoàn thiện một cách tốt nhất. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, giới công nghệ vẫn đang trông đợi nhiều nâng cấp lớn, mới mẻ hơn trên thế hệ iPhone 2022 tiếp theo - iPhone 14.

Vậy người dùng sẽ chờ đợi gì ở phiên bản iPhone thế hệ tiếp theo? Hãy cùng mình tổng hợp lại trong bài viết ngày hôm nay nhé!

1. Một màn hình với thiết kế mới, không còn 'tai thỏ'

Thời điểm hiện tại, iPhone 13 mới vẫn mang thiết kế có 'tai thỏ', dù phần notch nhỏ hơn so với các thế hệ đàn anh Nhưng đa số người dùng mong muốn Apple tiến thêm một bước nữa với iPhone 2022, đó là loại bỏ hoàn toàn phần 'tai thỏ', đặc biệt là trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

iPhone 14 sẽ có thiết kế đục lỗ trong năm 2022? Nguồn: AppleSPb Event.

Với việc loại bỏ 'tai thỏ' sẽ cho phép người dùng có một trải nghiệm hoàn toàn mới với màn hình Retina có tốc độ làm tươi 120 Hz.

Apple có thể đạt được điều này bằng cách trang bị camera selfie và bộ cảm biến ẩn dưới màn hình, giống như Samsung đã làm với Galaxy Z Fold 3. Các bạn có mong chờ giả thuyết này thành sự thật không?

Dòng iPhone 14 (iPhone 2022) sẽ thay đổi thiết kế màn hình mặt trước. Nguồn: @theapplehub.

Nếu muốn trang bị camera ẩn, Apple sẽ cần phải tìm cách đặt cảm biến Face ID bên dưới màn hình, nhưng vẫn đảm bảo công nghệ này hoạt động tốt, cung cấp khả năng bảo mật mạnh mẽ vốn có của Face ID trên các thế hệ tiền nhiệm.

2. Mang Touch ID quay trở lại trên iPhone

Mặc dù công nghệ FaceID khá tiện lợi, nhưng số đông người dùng lại mong muốn Apple tích hợp máy quét dấu vân tay bên dưới màn hình cho iPhone 14.

Chắc có lẽ là do việc đeo khẩu trang thường xuyên ở thời điểm hiện tại thì Face ID đôi lúc sẽ không còn phù hợp và thật sự tiện lợi. Lúc này, hệ thống bảo mật sinh trắc học thứ cấp sẽ là điều lý tưởng.

iPhone 14 có thể sẽ có Face ID ẩn dưới màn hình? Nguồn: MacRumors.

Đã có những tin đồn cho rằng Apple sẽ mang Touch ID trở lại trên những chiếc iPhone hàng đầu bằng công nghệ quét dưới màn hình.

Điều này được Mark Gurman của Bloomberg tiết lộ hồi tháng 7, Apple đã 'thử nghiệm máy quét vân tay ẩn dưới màn hình cho các thiết bị của năm nay'. Tuy nhiên, có vẻ như tính năng này chưa sẵn sàng để xuất hiện trên iPhone 13.

Công nghệ Touch ID ẩn dưới màn hình sẽ là một điểm cộng cho thế hệ iPhone tiếp theo. Nguồn: MacRumors.

Nếu nhu cầu sử dụng Touch ID của người dùng tăng cao thì việc Touch ID có trên iPhone 14 là điều hoàn toàn khả thi trong năm 2022.

Trong trường hợp Touch ID không được đặt dưới màn hình, mình vẫn mong Apple sẽ sử dụng nút nguồn gắn bên cạnh với cảm biến Touch ID được tích hợp vào nó giống như trên iPad Air.

3. Cụm camera sau với 4 ống kính có cảm biến lớn hơn 

Camera là phần nổi bật nhất của iPhone Pro trong hai thế hệ qua. Cả iPhone 12 Pro và iPhone 13 Pro đều có hệ thống camera với 3 ống kính cực tốt. Nhưng người dùng lại mong đợi Apple sẽ làm được nhiều cải tiến mới mẻ trên iPhone 14 Pro.

Camera góc rộng của iPhone 14 sẽ có độ phân giải lên đến 48 MP?

Với các điện thoại Android, camera 4 ống kính đã xuất hiện khá nhiều trên các flagship như Galaxy S21 Ultra với ống tele bổ sung hay OPPO Find X3 Pro với 'camera kính hiển vi' siêu ấn tượng.

iPhone 14 sẽ trang bị cụm camera sau lớn hơn với 4 ống kính? Nguồn: LetsGoDigiTal.

Vì vậy, một ống kính thứ tư trên iPhone 14 Pro sẽ mang lại khả năng chụp ảnh tốt hơn nhiều. Lý tưởng nhất, Apple có thể chọn cách mà Samsung đã làm với một ống kính tele phụ, zoom quang học 10x.

Kết hợp điều này với khả năng tối ưu phần mềm của Apple, iPhone 14 Pro sẽ trở thành smartphone có khả năng chụp ảnh tốt nhất trong năm 2022.

4.  Một siêu phẩm iPhone 2022 trang bị cổng sạc USB-C 

Có lẽ năm nay, cổng Lighting sẽ bị loại bỏ trên iPhone 2020. Nguồn: AppleInsider

Theo nguồn tin của Reuters, Ủy ban châu Âu muốn một tiêu chuẩn sạc chung cho tất cả điện thoại thông minh để cắt giảm rác thải điện tử.

Điều này đồng nghĩa với việc sạc USB-C sẽ là mẫu duy nhất dùng chung cho các điện thoại trong tương lai ở châu Âu. USB-C đã tích hợp ở điện thoại Android đã lâu, nhưng Apple vẫn giữ cổng Lightning độc quyền của mình.

Việc chuyển sang USB-C có thể giúp iPhone trong tương lai có nhiều thiết bị ngoại vi hơn, tốc độ truyển tải nhanh, băng thông rộng.

iPhone 14 có thể sẽ không còn cổng sạc. Nguồn: Nescots.

Người dùng cũng đã mong đợi hãng sẽ trang bị sạc USB-C trên iPhone 13 Series. Nhưng một lần nữa, nhà Táo lại trễ hẹn, nên có thể iPhone 14 sắp tới sẽ có cổng USB-C.

Ngoài ra, Apple cũng được cho là sẽ chuyển hoàn toàn sang kết nối và sạc không dây MagSafe nhưng có lẽ trong tương lai xa hơn.

5. Sạc nhanh với công suất cao hơn

Trong tương lai, các thiết bị iPhone sẽ có viên pin lớn hơn và như vậy tính năng sạc nhanh cần có là điều không cần bàn cãi.

Hiện tại, người dùng có thể mua bổ sung bộ sạc lên đến 20 W cho iPhone 13, do Apple không bán kèm bộ sạc trong hộp. Và điều này dường như cũng không thay đổi với iPhone 14.

Apple đang tìm cách để kéo dài thời lượng pin và giảm thời gian sạc trên iPhone 14. Nguồn: Apple Insider.

Các điện thoại Android như OnePlus 9 Pro đều có sạc không dây 65 W và Samsung Galaxy S21 có sạc nhanh 25 W, nên việc trang bị sạc nhanh với công suất cao hơn sẽ là một điểm cộng nữa cho thế hệ iPhone tiếp theo trong năm 2022.

Tạm kết

Mặc dù những nâng cấp trên đây là những mong muốn của đông đảo người dùng, nhưng nó đã vắng bóng trên các mẫu iPhone 13 ra mắt năm nay. Vì vậy, người hâm mộ Táo khuyết đang rất trông chờ những nâng cấp này trên thế hệ iPhone 2022 tiếp theo.

Rò rỉ ảnh trên tay iPhone 14, liệu đây có phải là sự thật? Nguồn: @rockleaks.

Bạn mong chờ điều gì sẽ có mặt ở trên iPhone 2020? Hãy để lại bình luận phía bên dưới mình cùng thảo luận nhé!


Hiện nay, tại Thế Giới Di Động đang diễn ra chương trình sale lớn 'MỪNG HẾT CÁCH NGĂN - GIẢM 2 LẦN TIỀN ' với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Mọi chi tiết chương trình các bạn có thể xem tại nút cam bên dưới nhé!

MỪNG HẾT CÁCH NGĂN - GIẢM 2 LẦN TIỀN 

Nguồn: tomsguide


Biên tập bởi Trần Hoàng Minh

TIN LIÊN QUAN

Thay vì chê bai, nhà thiết kế Nga chứng minh ‘cái rãnh’ trên iPhone X hoàn toàn hữu ích

Các nhà thiết kế đang chứng tỏ rằng mình can đảm không kém gì Apple khi có khả năng thích nghi được ngay với những thay đổi mới. Một trong những tính năng “đặc dị” của iPhone X khiến nó khác biệt hoàn toàn với những

Điểm tin HOT 14/11: Galaxy S21 FE đây nè, Xiaomi Soundbar 3.1ch ra mắt

24h công nghệ có gì HOT 14/11 với những thông tin đáng chú ý như: Thiết kế Galaxy S21 FE tiếp tục lộ diện, Xiaomi Soundbar 3.1ch ra mắt thị trường quốc tế.

Đánh giá hiệu suất thực tế của Chip A12 Bionic trên iPhone XS Max và XS: Vượt trội hoàn toàn so với Snapdragon 845

Ngay thời điểm iPhone XS, XS Max chính thức lên kệ, nhiều trang tin trên toàn thế giới đã tung ra những bài đánh giá, test hiệu năng chi tiết của bộ đôi iPhone mới. Trong đó, đáng chú ý nhất là thử nghiệm của Tom’s

iPhone SE 3 được tiết lộ sẽ ra mắt vào quý đầu tiên của năm 2022

Công ty nghiên cứu Đài Loan TrendForce cho biết Apple có kế hoạch tung ra iPhone SE thế hệ thứ ba vào quý đầu tiên của năm 2022. Rất có thể iPhone SE 3 sẽ được công bố vào cuối tháng 3 năm sau.

iPhone SE Plus dự kiến ra mắt vào năm 2022, iPhone SE 3 sẽ tạm hoãn

Thế hệ tiếp theo của iPhone SE 2020 sẽ có tên gọi là iPhone SE 3, nhiều báo cáo cho rằng đây sẽ là dòng smartphone cuối cùng của Apple được trang bị màn hình LCD.

iPhone 14 Series sẽ có bộ nhớ flash mới với dung lượng khủng 2TB

Dòng iPhone 14 được dự đoán là sẽ là chiếc iPhone 14 có nhiều đột phá của Apple. Đặc biệt, iPhone 14 Series sẽ có bộ nhớ trong khủng lên đến 2 TB.

Shock với giá dự kiến của Apple iPhone 14 Pro Max

Thời gian gần đây có một số tin đồn cho rằng Apple sẽ tăng giá iPhone 14 Pro Max. Cũng giống như nhiều hàng hóa sản xuất khác, lý do được đưa ra là lạm phát, chi phí linh kiện tăng và tác động cuộc xung đột Ukraina -Nga.

Apple mở bán phiên bản refurbished của iPhone 11 series

Apple đã bắt đầu bán các phiên bản refurbished (tân trang) của iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max, đánh dấu lần đầu tiên iPhone 2019 được bán với giá giảm trực tiếp từ Apple.

THỦ THUẬT HAY

Cách kích hoạt tính năng bảo vệ ảnh đại diện Facebook nhanh chóng

Bảo vệ ảnh đại diện (Profile Picture Guard) là tính năng bảo mật do Facebook phát triển, nhằm giúp người sử dụng hạn chế tối ta tình trạng sử dụng 'chùa' ảnh đại diện của tài khoản cá nhân. Tuy nhiên, tính năng này

Mẹo giải quyết vấn đề treo ứng dụng, thoát ứng dụng đột ngột khi đang sử dụng trên Android

Có nhiều nguyên nhân gây ra trường hợp này: có thể là do phần mềm lỗi, điện thoại hết bộ nhớ Ram hoặc phần mềm không tương thích với điện thoại, vv. Điều này gây khó chịu và cực kỳ phiền toái cho người dùng Android.

Cách khởi động và thiết lập lại Apple Watch

Việc thiết lập, khởi động lại thiết bị đôi khi là cách tốt nhất để khắc phục sự cố ngay cả trên Apple Watch. Hãy đọc bài viết này để biết cách khởi động và thiết lập lại Apple Watch nhé!

Hướng dẫn liên kết nhiều tài khoản Gmail

Khi liên kết tất cả tài khoản Gmail của mình, bạn có thể giữ cho mọi thứ ở cùng một chỗ mà không cần phải chuyển đổi qua lại giữa các tài khoản.

IDM full crack 2017 – giải pháp download cực mạnh

Không cần phải nói nhiều về khả năng download của IDM Full Crack 2017, có thể kể đến: Tương thích với hầu hết tất cả các trình duyệt web hiện nay, IDM full có khả năng tải về chỉ với 1 click...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đập hộp và trên tay Asus Zenfone Max Plus giá chỉ 5.5 triệu

Asus là một nhà sản xuất rất chú trọng tới việc nâng cao trải nghiệp người dùng, chính vì vậy mà các sản phẩm được Asus ra mắt luôn bắt kịp xu hướng phát triển smartphone hiện nay, và màn hình tràn viền cũng không nằm

[Video] Tổng quan các chức năng phần mềm của LG V30

LG mô tả khá kĩ về cách mà họ làm cho bạn cảm thấy thoải mái và thân thiện, ví dụ như hiệu ứng chuyển nhẹ nhàng từ màn hình khóa vào trong homescreen, cũng như cách mà Floating Bar mới có thể thay cho màn hình phụ của

iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam?Màu nào đẹp nhất, giá bán bao nhiêu?

iPhone 13 đã chính thức có mặt tại hơn 30 quốc gia và đến tay một số người tiêu dùng. Dự kiến, trong tháng 10 này máy cũng sẽ cập bến Việt Nam. Bên cạnh giá bán, iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam? Màu nào đẹp nhất?