Những nâng cấp đáng giá nhất của iPhone 13 Series so với đời iPhone 12

Những nâng cấp đáng giá nhất của iPhone 13 Series so với đời iPhone 12

Vậy là sau một thời gian dài để các iFan chờ đợi mòn mỏi, Apple cuối cùng đã tung ra dòng sản phẩm iPhone 13 Series mới nhất. Dòng iPhone 13 nâng cấp gì so với iPhone 12 Series trước đây? Hãy cùng mình điểm ngay trong bài viết này nhé.

Sự thay đổi về thiết kế camera, thêm nhiều sự lựa chọn về màu sắc

Theo như sự kiện ra mắt, iPhone 13 series sẽ có 4 phiên bản kích thước là: iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max, mỗi dòng máy sẽ có những thay đổi và nâng cấp riêng.

VIdeo giới thiệu iPhone 13 của Apple

Trong đó, phiên bản mini và tiêu chuẩn được cho là sẽ thay đổi lớn về thiết kế, đặc biệt là cụm camera sau đặt chéo và tai thỏ nhỏ hơn. Trong khi đó mẫu iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max sẽ không thay đổi nhiều so với người tiền nhiệm về ngoại hình nhưng cũng dễ nhận ra với cảm biến máy ảnh lớn hơn ở mặt lưng.

VIdeo giới thiệu iPhone 13 Pro của Apple

Về màu sắc, iPhone 13 mini và iPhone 13 sẽ có rất nhiều tùy chọn, có thể kể đến như: Starlight, Midnight, Blue, Pink và Product Red. Các bản Pro và Pro Max sẽ gồm 4 màu: Pearl, Matte Black, Sierra Blue và Gold, trong đó 2 bản 'Sierra Blue' dự kiến sẽ rất hút khách khi ra mắt.

iPhone 13 Pro series sẽ có những cải tiến mạnh ở cụm camera

Hai phiên bản iPhone 13 Mini và iPhone 13 sẽ được trang bị bộ đôi camera 12MP bao gồm 1 ống kính góc rộng và 1 ống kính góc siêu rộng, điểm nhấn trong phần camera năm nay là thiết kế mới, đối xứng nhau và  Apple đã cải tiến ống kính để bắt được nhiều sáng hơn, cho ra hình ảnh sắc nét hơn và chất lượng hình ảnh tốt đến 27% trong điều kiện thiếu sáng.

Các cải tiến về Camera trên iPhone 13 (Nguồn: Apple)

Trên iPhone 13 Pro Series, Apple thông tin cảm biến máy ảnh sẽ có thể nhận được nhiều ánh sáng hơn ít nhất 15%. Cảm biến máy ảnh góc siêu rộng sẽ có thể mang lại nhiều ánh sáng hơn. Cũng sẽ có những cải tiến đối với tính năng ổn định hình ảnh video và màu sắc trong Night Mode.

Tính năng Sensor-Shift vốn chỉ được trang bị trên iPhone 12 Pro Max cũng sẽ được trang bị cho cả 4 mẫu iPhone 13. Bên cạnh đó iPhone 13 series sẽ có thêm tính năng chụp bầu trời sao - được tích hợp trong chế độ Night Mode. Khi người dùng hướng camera lên trời, máy sẽ nhận diện các ngôi sao và mặt trăng trong cảnh, sau đó sẽ tự điều chỉnh phù hợp để cho ra bức ảnh đẹp nhất.

Các cải tiến về Camera trên iPhone 13 Pro (Nguồn: Apple)

iPhone 13 sẽ có chế độ chân dung mới, gọi là 'Cinematic'. Tính năng này sử dụng Hệ thống ổn định hình ảnh điện tử EIS - được gọi là 'Warp' - để chống rung, cũng như tạo hình ảnh tự nhiên hơn. Ở chế độ quay video, 'Cinematic' kết hợp OIS giúp chuyển động mượt mà, tránh tình trạng giật khung hình.

iPhone 13 series sẽ mang trên mình con chip A15 Bionic với 5 nhân GPU mạnh mẽ nhất

iPhone 12 với con chip A14 Bionic là chiếc điện thoại có hiệu năng mạnh nhất… cho đến bây giờ. Với thế hệ chip mới, Apple đã tăng hiệu năng của iPhone 13 vượt trội so với thế hệ tiền nhiệm.

Đây sẽ là con chip thứ hai được sản xuất trên tiến trình 5 nm+ nhưng tăng diện tích, số lượng bóng bán dẫn tăng lên 15-20% cùng với việc trang bị 6 nhân GPU mới. Kết quả là con chip vẫn có hiệu năng CPU tăng lên đến 20% và GPU 50%, đồng thời vẫn tiết kiệm pin. Tính năng Neural Engine mới được cải tiến sẽ giúp iPhone 13 cải thiện đáng kể khả năng xử lý hình ảnh.

SoC mới đến từ Apple sẽ được trang bị modem Snapdragon X60 modem. Modem mới này tuy không có quá nhiều khác biệt về tốc độ truy cập so với X55 modem (xuất hiện trên Apple A14 Bionic), tuy nhiên modem này hoạt động ổn định hơn so với phiên bản cũ.

Các nâng cấp trên Apple A15 (Nguồn: Apple)

Gaming cũng là một khía cạnh mà A15 Bionic áp đảo. Với hiệu năng vượt trội của CPU lẫn GPU mới, cộng hưởng với công nghệ 5G, trải nghiệm chơi game online trên iPhone 13 thậm chí còn tốt hơn. Nó có thể cân tựa game nổi tiếng Liên Minh Tốc Chiến với mức đồ họa lẫn trải nghiệm chơi cực kỳ mượt mà.

iPhone 13 dòng Pro sẽ có thêm phiên bản bộ nhớ trong 1 TB và bỏ bản 256 GB, còn iPhone 13 mini và tiêu chuẩn vẫn như thế hệ trước.

iPhone 13 Series sẽ có “tai thỏ” nhỏ hơn 20%, tỷ lệ màn hình được nâng lên, tấm nền OLED XDR sáng hơn 25%

Theo đó, iPhone 13 sẽ có một “tai thỏ' rộng 26 mm thay vì 35 mm hiện tại, được Apple sử dụng để chứa các thành phần Face ID và loa từ iPhone X. Nói cách khác, iPhone mới sẽ có “tai thỏ” giảm 20% và sẽ làm nên thay đổi lịch sử thiết kế kể từ năm 2017. Máy vẫn giữ 3 kích cỡ màn hình: 5.4 inch, 6.1 inch và 6.7 inch.

Notch mới trên iPhone 13 (Nguồn: Apple)

Với việc “tai thỏ” được thu nhỏ chiều rộng, tỷ lệ màn hình trên dòng iPhone 13 sẽ có chút thay đổi so với loạt iPhone 12 dù không đáng kể. Theo đó, tỷ lệ màn hình của iPhone 12 chiếm 86% diện tích mặt trước. Dự kiến, việc thu nhỏ chiều rộng phần “tai thỏ” sẽ dễ dàng đẩy iPhone đạt đến mốc tỷ lệ màn hình so với thân máy là 88%.

Tất cả các phiên bản của iPhone 13 sẽ đều được trang bị tấm nền OLED XDR Retina cho khả năng hiển thị màu sắc sống động, màu đen sâu. Màn hình năm nay được nâng cấp về độ sáng, được cho là sáng hơn 25% so với tấm nền OLED tiền nhiệm.

Màn hình ProMotion 120Hz, sẽ chính thức có mặt trên iPhone 13 Pro và Pro Max

Màn hình tần số quét 120Hz là tính năng được đồn đại từ lâu trên dòng điện thoại iPhone. Ngay từ trước khi iPhone 12 trình làng năm ngoái, đã có nhiều thông tin đồn thổi rằng Tim Cook cùng các cộng sự muốn đưa màn hình 120Hz lên trên dòng iPhone 12. Dù lỡ hẹn vào năm 2020, công nghệ đã chính thức có mặt trên iPhone 13 Pro và Pro Max với cái tên ProMotion.

Màn hình ProMotion 120Hz vượt xa những gì người dùng có thể tưởng tượng, người dùng chỉ có thể cảm nhận chính xác độ mượt của loại màn hình này khi cầm trên tay một thiết bị được hỗ trợ 120Hz. Sự góp mặt của màn hình 120Hz cho phép chúng ta kỳ vọng cao về độ mượt khi vuốt chạm và chơi game của iPhone 13 series khi trên tay chính thức.

Màn hình ProMotion sẽ đưa trải nghiệm vuốt chạm trên iPhone lên 1 tầm cao mới

iPhone 13 Series có dung lượng pin lớn hơn

Năm nay, Apple đã cải tiến dung lượng pin trên iPhone 13 Series, chứ không còn bị cắt giảm so với tiền nhiệm như năm ngoái. Cụ thể iPhone 13 có thời lượng pin nhiều hơn 2.5 giờ so với iPhone 13. Trong khi iPhone 13 mini được cải thiện cho thời lượng pin hơn 1.5 giờ so với iPhone 12 mini.

Còn trên iPhone 13 Pro sẽ có thời lượng cao hơn 1.5 giờ so với 12 Pro và đặc biệt là 13 Pro Max sẽ có cải thiện ấn tượng nhất với hơn 2.5 so với đời tiền nhiệm. Nhìn chung, hứa hẹn sẽ đảm bảo tốt trải nghiệm sử dụng của người dùng với sự tối ưu của phần cứng mới.

Dung lượng pin lớn hơn đời tiền nhiệm (Nguồn: Apple)

Ngoài ra, “gia đình” iPhone 13 sẽ hỗ trợ sạc nhanh ở mức 20W (không đi kèm trong hộp đựng) cũng phần nào rút gọn thời gian chờ sạc trên thiết bị.

So sánh iPhone 12 và 13

iPhone 13 Series đã có giá chính thức tại Thế Giới Di Động, các bạn có thể xem thêm ngay tại đây bạn nha!

Trên đây là những cải tiến mình cho là ấn tượng nhất trên iPhone 13 Series so với đời tiền nhiệm. Bạn thích điểm nào nhất?






Biên tập bởi Trương Phan Minh hiếu

TIN LIÊN QUAN

Phụ kiện đi kèm iPhone 13 series bên trong hộp đựng có những gì?

Bên cạnh việc ra mắt dòng sản phẩm iPhone 13, “Táo khuyết” cũng tiết lộ danh sách các phụ kiện đi kèm iPhone 13 series bên trong hộp đựng. Sau rất nhiều thông tin rò rỉ, Apple cuối cùng cũng chính thức ra mắt dòng sản phẩm iPhone 13 bao gồm: iPhone

Leaker uy tín tiết lộ iPhone 13 mini là chiếc iPhone mini cuối cùng

Leaker uy tín Jon Prosser đã khiến người hâm mộ iPhone bất ngờ khi tiết lộ thiết kế của dòng iPhone 14 năm sau trước cả khi Apple công bố dòng sản phẩm iPhone 13. Prosser trong một tweet mới đã tiết lộ dòng iPhone 14 sẽ có mẫu mini.

Tổng hợp các phiên bản màu sắc iPhone 13 series

Sau tất cả, cuối cùng Apple cũng đã ra mắt 4 mẫu iPhone 13 series của năm nay. Bên cạnh thiết kế và cấu hình thì màu sắc iPhone 13 series luôn được các iFans cực kì quan tâm để có thể đưa ra lựa chọn phù hợp. Ngay trong bài viết này chúng tôi […]

Chiếc iPhone gây thất vọng nhất của Apple

Chiếc iPhone gây thất vọng nhất của Apple Mặc dù dòng iPhone 12 nhận được sự đón nhận tích cực từ người tiêu dùng và đạt doanh số cao, iPhone 12 mini lại chưa thực sự có kết quả tốt. Mặc dù ra mắt trễ hơn dự kiến, series iPhone 12 vẫn được chào đón

Phiên bản iPhone 12 đáng quên của Apple sẽ có bản kế nhiệm năm nay

Phiên bản iPhone 12 đáng quên của Apple sẽ có bản kế nhiệm năm nay Theo chuyên gia rò rỉ Jon Prosser, bất chấp doanh số thảm hại của iPhone 12 mini, Apple vẫn sẽ ra mắt iPhone 13 mini. iPhone 12 mini là phiên bản nhỏ nhất trong dòng iPhone 12

iPhone 13 series có bao nhiêu màu tại Thế Giới Di Động?Đặt ngay thôi!

Mới đây, Thế Giới Di Động đã cho phép đặt trước tất cả phiên bản, vậy iPhone 13 series có bao nhiêu màu tại Thế Giới Di Động, xem và lựa chọn phiên bản ưng ý nhất nhé.

iPhone 14 Series sẽ có bộ nhớ flash mới với dung lượng khủng 2TB

Dòng iPhone 14 được dự đoán là sẽ là chiếc iPhone 14 có nhiều đột phá của Apple. Đặc biệt, iPhone 14 Series sẽ có bộ nhớ trong khủng lên đến 2 TB.

Apple có thể ngừng sản xuất mẫu iPhone 12 mini

Apple có thể ngừng sản xuất mẫu iPhone 12 mini Mẫu điện thoại iPhone 12 mini của Apple có thể ngừng sản xuất do nhu cầu thấp, đồng thời tăng sản lượng iPhone 11 và iPhone 12 Pro/Pro Max. Theo JP Morgan, Apple đang dần chuyển việc sản xuất iPhone 12

THỦ THUẬT HAY

Đem nút View Image trở lại trên trình duyệt Chrome, Firefox

Hôm nay TCN chia sẻ cho các bạn một extension giúp đem nút View Image trở lại trên trình duyệt Chrome, Firefox. Hãy tải và trải nghiệm nhé.

Hướng dẫn tìm tab làm chậm trình duyệt web Chrome

Bên cạnh các trình duyệt như Firefix, Opera thì Google Chrome chính là trình duyệt web có lượng người dùng đông nhất hiện nay. Trình duyệt với khả năng lướt web siêu nhanh và gần như không giới hạn số lượng tab mở ra

Tìm hiểu về tấn công từ chối dịch vụ DoS và DDoS

Tấn công từ chối dịch vụ rất khó có thể phân biệt với các hoạt động mạng, tuy nhiên có nhiều dấu hiệu để phát hiện ra các tấn công này và Quantrimang.com sẽ giới thiệu một số dấu hiệu đó.

Hướng dẫn thiết lập mức âm lượng mặc định cho từng ứng dụng riêng biệt

Thông thường, để thiết lập mức âm lượng cho hệ thống, nhạc chuông, cuộc gọi hay ứng dụng bất kỳ, bạn cần phải vào mục cài đặt hoặc dùng nút chỉnh volume vật lý. Tuy nhiên, với App Volume Control mọi thao tác điều chỉnh

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Redmi Note 5A Prime: cấu hình ổn, ảnh selfie cực kì đẹp

Redmi Note 5A Prime không có nhiều thay đổi về ngoại hình so với các sản phẩm tầm trung của Xiaomi trong vài năm trở lại đây, mà nói một cách thẳng ra thì kiểu thiết kế này đã rất nhàm chán.

Đánh giá chi tiết chiếc smartphone Zenfone 4 Max “nhỏ nhưng có võ”

Thiết kế bên ngoài rất ấn tượng khi máy có khung và mặt lưng bằng kim loại, tạo nên 1 khối thống nhất và liền lạc mang đến cảm giác cầm nắm thuận tiện mà không kém phần sang trọng.

Đánh giá camera Lumia 830 khi lên W10M: Nhớ về Nokia

Gần đây, một loạt tin tức về việc tượng đài Nokia sắp quay trở lại thị trường smartphone khiến cộng đồng yêu công nghệ háo hức. Sẵn có Lumia 830...