Mua AirPods 2 hay AirPods Pro?Đâu là sự lựa chọn tốt nhất năm 2021?

Mua AirPods 2 hay AirPods Pro?Đâu là sự lựa chọn tốt nhất năm 2021?
Ảnh thực tế tai nghe AirPods 2 (trái) và AirPods Pro (phải). Nguồn Digitalnative

AirPods Pro và AirPods 2 luôn được các iFans quan tâm và săn đón. Tuy nhiên, iFan có biết sự khác biệt của AirPods Pro và AirPods 2 là gì không? Và nên mua Airpods Pro hay Airpods 2 trong năm 2021?

Ở bài viết này mình sẽ nêu ra một số điểm khác biệt giữa hai mẫu tai nghe này để giúp bạn có được sự lựa chọn phù hợp cho bản thân. Hãy cùng theo dõi nhé!

1. AirPods 2 và AirPods Pro có giống nhau về thiết kế?

Thiết kế tai nghe AirPods 2. Nguồn: Unsplash.

Tai nghe AirPods 2 là sản phẩm được thiết kế theo dạng earbuds (cài ngoài tai) và vẫn được giữ nguyên thiết kế hiện đại, cao cấp từ phiên bản đầu tiên.

Cảm giác đeo là thứ làm nên thương hiệu AirPods, bởi vì chúng cực kì nhẹ và êm ái khi đeo vào tai, bạn có thể mang AirPods 2 trong thời gian dài để làm việc, học tập mà không hề bị cấn, đau.

Thiết kế tai nghe AirPods Pro. Nguồn: Pixabay.

Tiếp theo, AirPods Pro sở hữu thiết kế theo dạng In-ear với kiểu dáng cực kì gọn gàng, tinh tế và mang lại cảm giác cao cấp, sang trọng cho người đeo.

Chiếc tai nghe đã được nâng cấp về thiết kế cho kích thước nhỏ hơn và thêm phần đệm tai silicon giúp cải thiện khả năng cách âm tốt hơn so với sản phẩm AirPods thế hệ thứ 2.

2. Tính năng của AirPods 2 và AirPods Pro có gì khác nhau?

Tai nghe AirPods 2 và AirPods Pro đều được trang bị chip H1 giúp tai nghe kết nối ổn định, nhanh chóng và tiết kiệm pin.

Tính năng 'Hey, Siri' trên AirPods 2. Nguồn: MacRumors.

Với AirPods 2, bạn có thể điều khiển Siri bằng giọng nói của mình, chỉ cần nói 'Hey Siri' thay vì chạm thực hiện thao tác cảm ứng trên thiết bị. 

AirPods 2. Nguồn: Unsplash.

Bên cạnh đó, AirPods 2 cũng cho phép bạn điều khiển các mục khác nhau bằng cách chạm hai lần lên tai nghe. Bạn có thể thay đổi các cài đặt này để bạn có thể kiểm soát phát và tạm dừng đối với bản nhạc tiếp theo hoặc bản nhạc trước và cũng có thể tùy chọn quyền truy cập Siri.

Sạc không dây trên AirPods 2. Nguồn: 01net.

Chiếc AirPods này không chỉ có khả năng kết nối với hầu hết các thiết bị Apple mà còn hoạt động tốt với các thiết bị Android cũng như Windows. Ngoài ra, AirPods 2 còn mang đến cho bạn hai bản tuỳ chọn là có hỗ trợ sạc không dây chuẩn Qi và sạc có dây qua cổng Lightning.

Nguồn: Unsplash

Vậy còn AirPods Pro thì sao? Đây được xem là phiên bản cao cấp hơn sản phẩm AirPods 2 nên đã được thừa hưởng tất cả những tính năng của AirPods 2 và Apple đã tích hợp nhiều công nghệ hiện đại hơn cũng như mang đến trải nghiệm tốt hơn cũng như âm thanh hoàn hảo hơn phiên bản AirPods 2.

Hình ảnh minh họa tính năng chống ồn chủ động trên AirPods Pro. Nguồn: Apple.

Apple đã trang bị cho chiếc AirPods Pro của mình công nghệ chống ồn chủ động siêu xịn sò. Với chế độ này, tai nghe sẽ được khử tiếng ồn ngoài môi trường, loại bỏ tạp âm xung quanh lọt vào tai.

Công nghệ chống ồn chủ động sử dụng 2 micro, một cái hướng ra ngoài và một nằm ở gần ống tai. Cả hai micro sẽ cùng phối hợp với nhau – có nhiệm vụ chính là thu lại những âm thanh bên ngoài để cho bộ vi xử lý Apple H1 được trang bị trên tai nghe không dây AirPods Pro sản sinh ra sóng phản sẽ triệt tiêu những tiếng ồn không mong muốn.

Chế độ xuyên âm trên AirPods Pro. Nguồn: Unsplash.

Ngoài ra, AirPods Pro cho phép bạn nghe được cả nhạc đang phát và âm thanh bên ngoài, giúp bạn dễ dàng hơn khi trò chuyện với mọi người dù đang đeo tai nghe thông qua chế độ xuyên âm.

Chuẩn chống nước IPX4 giúp người dùng thoải mái hơn trong khi vận động hoặc vô tình gặp trời mưa. Nguồn: Gizbuyerguide.

 AirPods Pro còn được trang bị khả năng kháng nước và mồ hôi với chuẩn chống nước IPX4, có thể chống được mưa nhỏ và mồ hôi khi vận động, giúp người dùng yên tâm và thoải mái hơn khi đeo để chơi thể thao hoặc có vô tình gặp mưa.

Một điểm ấn tượng nữa đó là tính năng EQ tự động tương thích với bản nhạc. Công nghệ này dùng Micro nằm ở gần ống tai nghe của AirPods Pro sẽ có nhiệm vụ thu lại âm thanh của các bản nhạc và tự động điều chỉnh Equalizer phù hợp nhất với bản nhạc.

Công nghệ kiểm tra độ kín khít. Nguồn: Techradar.

 Bạn sẽ dễ dàng chọn được đúng cỡ eartips và cách đeo đã chính xác hay không, kín khít để tích hợp và trải nghiệm nhiều công nghệ khác như chống ồn chủ động với tính năng kiểm tra độ kín khít được tích hợp sẵn trên thiết bị.

AirPods Pro còn hỗ trợ Spatial Audio (âm thanh không gian) với sự hỗ trợ của Dolby Atmos trên Apple Music mang đến trải nghiệm nghe nhạc cực kỳ mới mẻ khi nghe một bài hát mà âm thanh đến từ khắp nơi xung quanh bạn.

3. Điều khiển AirPods 2 và AirPods Pro như thế nào?

Chạm 2 lần vào phần trên AirPods 2 để điều khiển. Nguồn: Pexels.

Trên tai nghe AirPods 2, bạn chỉ cần gõ 2 lần vào phần trên của tai nghe, thao tác vô cùng đơn giản và dễ thực hiện.

Bóp vào phần lỏm ở đuôi tai nghe AirPods Pro để điều khiển. Nguồn: Apple.

Trong khi đó, AirPods Pro còn được tích hợp công nghệ cảm biến lực để người dùng dễ dàng điều khiển sản phẩm. Để sử dụng tính năng này bạn sẽ phải đặt đúng ngón tay vào vị trí lõm ở gần đuôi của cán tai nghe, sau đó là bóp vào tai nghe để điều khiển.

4. Thời lượng pin của AirPods 2 và AirPods Pro gần như tương đương

Pin trên AirPods 2. Nguồn: Unsplash.

Theo số liệu mà nhà sản xuất công bố, cả hai phiên bản đều có thời lượng pin tương đương nhau – sử dụng liên tục 5 giờ và chỉ duy nhất một lần sạc. Tuy nhiên, tai nghe AirPods Pro sẽ ngốn pin hơn một chút nếu người dùng kích hoạt chế động chống ồn hoặc nghe âm thanh xung quanh.

Đối với hộp sạc của cả 2 chiếc tai nghe thì người dùng có thể sử dụng 24 giờ liên tục và cho bạn 3 ngày sử dụng.

5. Âm thanh sắc nét và nhiều chi tiết

AirPods 2. Nguồn: Unsplash.

Chất lượng âm thanh là điểm quyết định khi lựa chọn tai nghe, chính vì vậy Apple rất chú tâm về chất lượng sản phẩm. Âm thanh từ AirPods Pro được đánh giá tốt hơn khi thể hiện nét âm rõ và chi tiết.

Để so sánh với các mẫu tai nghe khác trên thị trường, AirPods Pro cũng gây ấn tượng, nhiều so sánh cho thấy chất âm tốt hơn các sản phẩm tai nghe khác cùng phân khúc.

6. AirPods 2 và AirPods Pro đang có mức giá ưu đãi cực tốt

Giá bán cập nhật ngày 18/10 tại Thế Giới Di Động.

Giá bán hiện tại của AirPods 2 vô cùng dễ chịu, chỉ từ 3 triệu đồng (giá cập nhật ngày 18/10). Còn AirPods Pro thì cao hơn thế hệ tiền nhiệm nhưng đổi lại bạn sẽ có thể trải nghiệm nhiều tính năng cực kì hay ho, hiện đại.

Vậy nên mua AirPods 2 hay irPods Pro ở thời điểm hiện tại?

AirPods 2 và AirPods Pro. Nguồn: Unsplash.

Với những tính năng hiện đại cùng giá bán khá ổn thì AirPods Pro hoàn toàn xứng đáng được mua vào năm nay. Bên cạnh đó thì đây là một sản phẩm đến từ nhà Apple nên bạn yên tâm là chúng có thể hoạt động tốt trong vòng 2 – 3 năm tới.

Và đây cũng là lựa chọn tốt nếu bạn muốn có một chiếc tai nghe với khả năng chống ồn cao.

AirPods 2 sẽ đáp án tuyệt vời cho những ai mong muốn có một chiếc tai nghe nhỏ gọn với thời lượng pin tốt hơn. 

Ai chuẩn bị mua AirPods là phải vào xem video này của Thế Giới Di Động ngay

Bạn ấn tượng với mẫu AirPods nào nhất? Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận nhé!


Đừng quên là hiện nay tại Thế Giới Di Động đang diễn ra chương trình sale lớn 'MỪNG HẾT CÁCH NGĂN - GIẢM 2 LẦN TIỀN ' với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Mọi chi tiết chương trình các bạn có thể xem tại nút cam bên dưới nhé!

MỪNG HẾT CÁCH NGĂN - GIẢM 2 LẦN TIỀN 


Biên tập bởi Trương Phan Minh hiếu

TIN LIÊN QUAN

AirPods 3 lộ ảnh với thiết kế được lấy cảm hứng từ AirPods Pro

Thời gian qua, chúng ta đã được nhìn thấy một số thông tin rò rỉ về tai nghe AirPods thế hệ tiếp theo của Apple.

Rò rỉ hình ảnh mới của AirPods 3 với thiết kế tương tự AirPods Pro

AirPods được cho là sẽ có phiên bản mới trong năm nay với thiết kế theo phong cách AirPods Pro. Những hình ảnh mới được rò rỉ từ trang 52audio đã cho chúng ta cái nhìn thực tế về AirPods mới.

AirPods 3 được cho sẽ ra mắt cùng iPhone 13, thiết kế thay đổi

Hôm nay, thêm một nguồn tin nữa nói Apple sẽ ra mắt tai nghe AirPods 3 tại sự kiện ngày 14/9 cùng với iPhone 13. Ming-Chi Kuo phân tích rằng AirPods 2 với thiết kế cũ vẫn sẽ được tiếp tục bán nhưng…

AirPods 3 lần đầu lộ diện, thiết kế không khác AirPods Pro là bao

AirPods 3 lần đầu lộ diện, thiết kế không khác AirPods Pro là bao AirPods 3 được kỳ vọng có thể sẽ ra mắt ngay nửa đầu năm 2021. Một hình ảnh được cho là của chiếc AirPods thế hệ tiếp theo đã rò rỉ. Theo 52audio, hình ảnh mà họ có được là tai

Apple giới thiệu AirPods Pro phiên bản Ất Sửu

Apple giới thiệu AirPods Pro phiên bản Ất Sửu Mẫu tai nghe AirPods Pro cho năm Ất Sửu 2021 của Apple chỉ bán tại một nơi duy nhất. Hộp sạc AirPods Pro khắc hình đầu trâu. Ảnh: Apple Để chào mừng Tết Nguyên đán, Apple hôm 6/1 giới thiệu phiên bản

Apple AirPods Pro 2 sẽ có hai tùy chọn kích cỡ

Apple AirPods Pro 2 sẽ có hai tùy chọn kích cỡ Tài khoản Twitter có tên Mr-white vừa tiết lộ chi tiết mới liên quan đến Apple AirPods Pro 2 sắp ra mắt. Cụ thể, anh đã chia sẻ hình ảnh phần cứng bên trong được cho là của AirPods Pro 2. Nhìn vào hình

Apple ra mắt AirPods Pro phiên bản giới hạn mừng Tết Nguyên Đán

Apple ra mắt AirPods Pro phiên bản giới hạn mừng Tết Nguyên Đán Apple rất ưu ái thị trường Trung Quốc vì vậy chúng ta sắp có AirPods Pro phiên bản giới hạn mừng Tết Nguyên Đán Để chào mừng Tết Nguyên Đán, Apple đã giới thiệu một cặp AirPods Pro

Find My có bản cập nhật mới, giúp dễ dàng tìm AirPods Pro, AirPods Max

Phần mềm điều khiển AirPods Pro và AirPods Max 4A400 mới được phát hành đã bổ sung thêm Find My mở rộng. Đây là tính năng đầy hứa hẹn mà Apple đã nói vào tháng 6 trên iOS 15.

THỦ THUẬT HAY

Giải mã nguyên nhân smartphone tầm trung không xài chip cao cấp đời cũ

Nhiều bạn thắc mắc tại sao các hãng di động không trang bị chip cao cấp đời cũ năm ngoái cho smartphone tầm trung năm nay. Như thế sẽ được lòng...

Sự thật khắc nghiệt về học kỹ năng: Muốn trở thành chuyên gia, bạn phải chấp nhận đau đớn

'Thành công qua một đêm' không hề tồn tại. Muốn đạt được sự thành thạo trong bất cứ việc gì, bạn cũng phải trải qua đau đớn và sự kiên gan, bền bị sẽ giúp bạn vượt qua tất cả.

Đăng ký đột kích, đăng ký CF, tạo tài khoản game đột kích

Đăng ký Đột Kích, tạo tài khoản CF giúp bạn tham gia vào các trận đấu súng cực kỳ hấp dẫn trên máy tính hiện nay. Nếu bạn đã có tài khoản VTC thì bạn có thể tiến hành đăng nhập luôn vào game để chơi Đột Kích, còn nếu

Cách chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux trong cùng một mạng

Giả sử bạn có một hệ thống bao gồm đầy đủ các hệ điều hành như Windows, Mac và Linux, vậy làm thế nào để bạn có thể chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux giữa chúng trong cùng một mạng. Bài viết dưới đây sẽ mật bí

10 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho smartphone Android, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị tính phí trở

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh MX6: Thiết kế đẹp mắt, cấu hình mạnh mẽ, pin 3.060 mAh sạc nhanh

Meizu MX6 thiết kế đẹp mắt, cùng cấu hình phần cứng mạnh mẽ, Helio X20, RAM 4GB, bộ nhớ trong 32GB. Bộ đôi camera trước sau lần lượt là 5MP và 12MP

So sánh thời lượng pin giữa K8000, K10000 Pro, Xiaomi Mix 2 và iPhone 7 Plus

iPhone 7 Plus tắt nguồn đầu tiên sau 3 giờ 33 phút. Tại thời điểm này, Xiaomi Mix 2 còn 13% pin, K10000 Pro còn 71%, trong khi K8000 vẫn còn tới 79%. Xiaomi Mix 2 chịu thua sau khi trải qua 3 giờ 53 phút tiêu thụ năng