Chế độ sạc tối ưu vào ban đêm là gì?Tính năng hay có trên OPPO A16

Chế độ sạc tối ưu vào ban đêm là gì?Tính năng hay có trên OPPO A16
Ảnh minh họa (nguồn: OPPO)

Sạc qua đêm có chai pin không?, Sạc pin qua đêm có tốt không?,... là những lo lắng của người dùng khi sạc điện thoại qua đêm. Tuy nhiên, công nghệ ngày càng hiện đại giúp chúng ta yên tâm hơn khi phải sạc chiếc 'dế yêu' qua đêm. Điển hình như chế độ Sạc tối ưu vào ban đêm của OPPO. Vậy chế độ sạc tối ưu vào ban đêm là gì?

Chế độ sạc tối ưu vào ban đêm là gì?

Chế độ sạc tối ưu vào ban đêm là một chế độ sạc pin thông minh trên các máy OPPO chạy ColorOS 11 trở lên. Với chế độ này, thiết bị sẽ sạc như bình thường đến mức pin 80%, và sau đó máy sẽ tự động tính toán dựa vào AI để thiết lập pin đầy 100% đúng lúc người dùng thức dậy.

Ảnh minh họa

Để làm được việc đó, các thuật toán AI sẽ tìm hiểu giấc ngủ của bạn, chẳng hạn như khi bạn ngủ và thức dậy, và có thể sẽ mất một vài ngày để AI của máy có thể tìm hiểu thói quen ngủ của bạn. Dựa vào thói quen đó, chế độ sạc tối ưu vào ban đêm sẽ được kích hoạt, giúp giảm lão hóa pin và giúp người dùng yên tâm sử dụng.

Người dùng smartphone OPPO hoàn toàn có thể chọn bật hoặc tắt chế độ này bằng cách vào Cài đặt > Pin > Cài đặt pin khác > Bật (Sạc tối ưu vào ban đêm).

OPPO A16 là một trong những máy có hỗ trợ chế độ sạc pin thông minh này. Với viên pin lớn 5.000 mAh, cùng với chế độ sạc tối ưu vào ban đêm thông minh, người dùng chiếc smartphone OPPO A16 sẽ không cần phải bận tâm tới dung lượng pin, hay phải lo lắng khi sạc pin qua đêm.



Bạn có hay sạc pin qua đêm không?

Nguồn: OPPO


Biên tập bởi Lê Hải Nam

TIN LIÊN QUAN

OPPO chính thức hé lộ ColorOS 12 dựa trên Android 12

OPPO mới đây đã chính thức hé lộ về giao diện người dùng tuỳ biến ColorOS 12 dựa trên Android 12 của mình trên tài khoản Weibo bằng hình ảnh icon đồng hồ của ColorOS đang chỉ 12 giờ.

Rò rỉ thông số kỹ thuật OPPO Pad và ảnh thực tế

Một số báo cáo cho biết OPPO chuẩn bị ra mắt mẫu máy tablet đầu tiên của hãng. Hiện thiết bị này chưa có tên gọi chính thức nhưng được đồn đoán là OPPO Pad. Mới đây, một số hình ảnh thực tế và thông số kỹ thuật OPPO Pad đã được tiết lộ. Lộ […]

Smartphone giá rẻ Oppo Joy ra mắt

Oppo đã công bố smartphone giá rẻ mới của mình Oppo Joy ở Indonesia với giá 146 USD.

OPPO K9x 5G ra mắt: Màn hình 90Hz, pin lớn, sạc nhanh 33W với giá...

OPPO vừa ra mắt một chiếc smartphone mới thuộc dòng K9, với tên gọi OPPO K9x 5G. Tân binh này nổi bật với màn hình 90 Hz, pin lớn và tích hợp sạc nhanh.

Rò rỉ thông số smartphone OPPO mới, có thể là Reno5?

Hiện tại OPPO được cho là đang phát triển dòng sản phẩm tầm trung đầu năm 2021 của mình. Và chiếc smartphone này được dự đoán là Reno5.

Danh sách loạt smartphone OPPO sẽ nhận được bản cập nhật ColorOS 11 trong Q1/2021

Tại Hội nghị các nhà phát triển OPPO vào tháng 9 năm ngoái, bản cập nhật ColorOS 11 mới đã chính thức được ra mắt. ColorOS 11, phiên bản mới của nền tảng hệ điều hành nổi tiếng của OPPO được dựa trên Android 11 mang đến rất nhiều tính năng hữu ích

Ngắm bộ ảnh nghệ thuật OPPO F5 đỏ đam mê rực rỡ

Về cơ bản, kiểu dáng và các thông số kỹ thuật của OPPO F5 đỏ hầu hết giống với OPPO F5 màu đen hay vàng trước đó.

OPPO chính thức ấn định ngày ra mắt tân binh OPPO F19s, có gì mới?

OPPO đã chính thức xác nhận sẽ tung ra một chiếc điện thoại dòng F mới được gọi là OPPO F19s vào 27/9. Mặc dù có tên gọi mới, nhưng thực chất OPPO F19s lại có cùng thông số kỹ thuật với OPPO F19, ngoại trừ khác biệt về màu sắc.

THỦ THUẬT HAY

Những ứng dụng hay dành cho Giáng sinh 2015

Khi Lễ Giáng sinh đang đến rất gần, không khí Giáng sinh cũng đã bắt đầu ngập tràn khắp nơi nơi. Hòa chung vào niềm hân hoan ấy, còn chờ gì nữa mà bạn không “khoác áo mới” cho “dế” yêu của mình? Ngoài giao diện mang

FPS Sci-fi nổi tiếng: Shadowgun Legends vừa được ra mắt miễn phí

Đối với những ai chưa biết thì series Shadowgun vốn nổi tiếng với lối chơi đậm chất hành động cùng những màn đấu súng gay cấn, cuộc chiến giữa những chiến binh và những sinh vật ngoài hành tinh với ngoại hình đầy quái

Hướng dẫn kích hoạt tính năng Smooth Scrolling trên Google Chrome

Smooth Scrolling (cuộn mượt) là một trong số những tính năng ẩn trên Google Chrome. Khi bạn sử dụng các trình duyệt khác như Firefox hay Opera, hiệu ứng cuộn chuột khá mượt và không gây khó chịu cho mắt. Trên Google

Mẹo sử dụng hay dành cho iPhone

Thành viên Nam Air trên diễn đàn TinhTe đã có một bài viết chia sẻ một số mẹo sử dụng iPhone rất hay. Mời các bạn tham khảo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Xe máy Kymco K-Pipe

Kymco K-Pipe là mẫu xe côn tay khá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam sở hữu cho mình kiểu dáng đậm chất thể thao hướng theo giới trẻ mà dòng xe này được ưu chuộng để di chuyển trong phố cũng như các chuyến Tour

Đánh giá chi tiết chiếc smartphone Zenfone 4 Max “nhỏ nhưng có võ”

Thiết kế bên ngoài rất ấn tượng khi máy có khung và mặt lưng bằng kim loại, tạo nên 1 khối thống nhất và liền lạc mang đến cảm giác cầm nắm thuận tiện mà không kém phần sang trọng.

Đồng hồ nữ rep siêu cấp – Xu hướng hoàn thiện thẩm mỹ được phái đẹp lựa chọn

Không chỉ là món đồ phụ kiện thời trang, đồng hồ rep nữ 11 siêu cấp còn giúp phái đẹp định hình phong cách cá nhân, hoàn thiện vẻ đẹp thẩm mỹ và tôn lên sự sang trọng quý phái.