Ấn tượng đầu tiên Nokia T20: Giá chỉ 5.2 triệu, pin xài lâu, quá tuyệt

Đúng như những thông tin rò rỉ trước đó thì vào hôm nay (06/10), Nokia đã cho ra mắt chiếc máy tính bảng sau một thời gian dài vắng bóng trên thị trường tablet với tên gọi Nokia T20. Liệu chiếc máy tính bảng này liệu có những điểm gì ấn tượng? Mời các bạn cùng xem qua những ấn tượng đầu tiên Nokia T20 qua bài viết sau nha!

Nokia T20 có thiết kế đơn giản tạo cảm giác bền bỉ

Về phong cách thiết kế, Nokia T20 sở hữu thiết kế đơn giản với các góc máy được bo tròn giúp cho cảm giác cầm nắm chắc tay và dễ chịu hơn. Như chúng ta đã biết thì thiết kế không phải là điểm mạnh trên các thiết bị của Nokia và Nokia T20 cũng không phải là ngoại lệ. Mặc dù máy có thiết kế không quá đẹp nhưng theo mình thì thiết kế này là ổn với một chiếc tablet phân khúc tầm trung và hơn hết là nhìn vào Nokia T20 chúng ta vẫn thấy được cảm giác bền chắc như Nokia đã từng làm với điện thoại.

Ấn tượng đầu tiên Nokia T20: Giá chỉ 5.2 triệu, pin xài lâu, quá tuyệt
Cuối cùng thì Nokia đã ra mắt máy tính bảng trở lại. Nguồn: Nokia.

Mặt sau của máy không quá nổi bật với cụm camera hình viên thuốc đặt dọc để chứa camera đơn 8 MP và một đèn Flash LED dùng để cải thiện khả năng chụp hình trong điều kiện thiếu ánh sáng. Ngoài camera thì chúng ta cũng sẽ thấy logo Nokia quen thuộc nằm ở trung tâm máy. Với kiểu thiết kế này chúng ta sẽ có một chiếc máy với mặt sau vô cùng tối giản và rất ít chi tiết.

Nokia T20 có thiết kế mặt sau đơn giản. Nguồn: Tech Spurt.

Mặt trước của máy sẽ có camera selfie với độ phân giải 5 MP và màn hình lớn kích thước 10.4 inch giúp các bạn có không gian rộng rãi để giải trí. Máy có độ phân giải màn hình lên đến 2K giúp cho máy có khả năng hiển thị cực kỳ sắc nét. Ngoài ra, Nokia cho biết màn hình của chiếc tablet mới có thể đạt độ sáng tối đa 400 nits khi kích hoạt chế độ tăng cường ánh sáng giúp sử dụng ngoài trời tốt hơn.

Nokia T20 có màn hình lớn, sắc nét nhưng viền màn hình lại khá dày. Nguồn: Tech Spurt.

Nokia T20 cấu hình đủ dùng với con chip Unisoc Tiger T610

Thông số cấu hình Nokia T20 cụ thể như sau:

  • Màn hình: Kích thước 10.4 inch, độ phân giải 2K.
  • CPU: Unisoc Tiger T610
  • RAM: 3 GB và 4 GB.
  • Bộ nhớ trong:32 GB và 64 GB. 
  • Pin: 8.200 mAh.
  • Hệ điều hành: Android 11.
  • Camera sau: 8 MP.
  • Camera trước: 5 MP.

Có lẽ hiệu năng không phải là điểm mạnh của Nokia T20 vì máy được trang bị con chip Unisoc Tiger T610. Đây là con chip giá rẻ được sản xuất trên tiến trình 12 nm với hai lõi Cortex-A75, hoạt động ở tốc độ 1.8 GHz và sáu lõi A55 cũng hoạt động ở tốc độ 1.8 GHz.

Nokia T20 có hiệu năng không quá mạnh mẽ. Nguồn: Tech Spurt.

Với con chip được trang bị trên Nokia T20 thì mình nghĩ máy vẫn sẽ đáp ứng ổn những tác vụ nhẹ nhàng như lướt Facebook, xem YouTube, học online với Zoom,... còn nếu có ý định dùng máy để chơi game nặng thì mình khuyên các bạn chỉ nên lựa chọn những tựa game giải trí nhẹ nhàng.

Nokia T20 có dung lượng RAM và bộ nhớ trong khá khiêm tốn ở thời điểm hiện tại. Nguồn: Nokia.

Máy có 2 phiên bản cho người dùng có thể lựa chọn cho phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như khả năng tài chính của bản thân bao gồm RAM 3 GB + 32 GB bộ nhớ trong và RAM 4 GB + 64 GB bộ nhớ trong, có thể nói những thông số này khá thấp ở thời điểm hiện tại đối với một chiếc tablet. Do đó việc lưu trữ cũng như chạy đa nhiệm của máy sẽ bị hạn chế rất nhiều.

Để cung cấp năng lượng cho máy thì Nokia đã trang bị cho Nokia T20 viên pin 8.200 mAh. So với mặt bằng chung của thị trường tablet thì dung lượng pin này là khá cao. Với viên pin lớn nhưng chỉ gánh hiệu năng không quá mạnh mẽ từ con chip Unisoc Tiger T610 thì máy sẽ có thời lượng sử dụng rất ấn tượng. Bên cạnh đó, Nokia cho biết tablet T20 có thể kéo dài thời gian sử dụng lên đến 15 giờ. Một con số lý tưởng cho học tập và làm việc trong một ngày.

Nokia T20 có viên pin lớn 8.200 mAh giúp sử dụng lâu hơn. Nguồn: Tech Spurt.

Nokia T20 hỗ trợ sạc nhanh 15W thông qua cổng USB-C giúp sạc pin nhanh hơn. Nhưng đáng tiếc Nokia chỉ tặng kèm bộ sạc 10W trong hộp bán lẻ. Ngoài ra, tablet Nokia mới còn được trang bị loa âm thanh nổi, hai micrô và cổng cắm tai nghe 3.5 mm.

Nokia T20 hỗ trợ sạc nhanh 15 W và được chạy sẵn Android 11. Nguồn: Tech Spurt.

Về phần mềm thì Nokia T20 được chạy hệ điều hành Android 11 khi xuất xưởng và Nokia đã hứa sẽ cung cấp 2 năm cập nhật hệ điều hành lớn và 3 năm bản vá bảo mật hàng tháng cho Nokia T20. Với việc sử dụng Android gốc không có quá nhiều tùy biến cũng sẽ giúp máy hoạt động nhanh và mượt mà hơn với cấu hình khiêm tốn của máy.

Nokia T20 giá bao nhiêu?

Về giá bán thì Nokia T20 có 2 phiên bản là Wi-Fi và 4G với mức giá lần lượt là:

  • Nokia T20 bản Wi-Fi có giá bán khởi điểm là 200 Euro (khoảng 5.2 triệu đồng).
  • Nokia T20 bản 4G LTE có giá bán khởi điểm từ 240 Euro (khoảng 6.3 triệu đồng).
Nokia T20 có mức giá khá hời. Nguồn: Tech Spurt.

Nhìn chung đây là một chiếc máy có mức giá bán khá hợp lý và rất hời, phù hợp cho các phụ huynh mua cho con em mình sử dụng để học online trong mùa dịch bệnh này. Với 5.2 triệu các bạn sẽ có một chiếc máy có màn hình lớn và sắc nét đi cùng với viên pin lớn và hiệu năng đủ dùng.

Vậy còn các bạn, bạn có đánh giá gì về sản phẩm này? Đừng quên để lại ý kiến bên dưới cho chúng mình được biết nhé. Rất cảm ơn các bạn đã đọc hết bài viết của mình.



Biên tập bởi Nguyễn Anh Tuấn

TIN LIÊN QUAN

Netflix tiết lộ thông tin về Nokia X100 và Nokia G300, sắp ra mắt?

Nokia được cho là đang chuẩn bị ra mắt hai mẫu điện thoại mới có tên gọi Nokia X100 và Nokia G300. Trong khi Nokia G300 5G đã bị lộ toàn bộ thông số kỹ thuật, thì một rò rỉ mới đã tiết lộ thêm thông tin về mẫu X100.

Nokia G300 5G lộ diện: Smartphone 5G giá phải chăng nối gót Nokia G50

Trước đó, giới thạo tin cho biết Nokia đang phát triển Nokia X100 và Nokia G300. Bây giờ, hình ảnh chính thức và cấu hình của Nokia G300 5G đã bị rò rỉ.

Nokia 8.1 "ghé thăm" Geekbench với Snapdragon 710

Sau Nokia 7.1, Nokia 3.1 Plus, nhà sản xuất HMD Global sẽ ra mắt thêm một chiếc smartphone nữa mang thương hiệu Nokia trong thời gian tới với tên gọi Nokia 8.1. Mới đây, thiết bị này vừa xuất hiện trên cơ sở dữ liệu của Geekbench.

Nokia đăng ảnh quảng cáo xác nhận ngày ra mắt máy tính bảng Nokia T20

HMD Global có một sự kiện được lên lịch vào ngày 6/10 tới đây và nhiều người đang mong đợi một mẫu máy tính bảng cùng một mẫu điện thoại sẽ có mặt trong sự kiện

Nokia sắp ra mắt điện thoại nắp gập mới, được sản xuất ở Việt Nam

Nokia được cho là sắp ra mắt một chiếc điện thoại phổ thông mới với thiết kế nắp gập, bằng chứng là mẫu máy này hiện đã được cơ quan FCC (Mỹ) chứng nhận.

Nokia sở hữu tên Alcatel, liệu có smartphone / tablet Alcatel do Nokia phát hành?

Cho đến gần đây thì hầu hết mọi người vẫn nghĩ TCL mới là đơn vị sở hữu và sử dụng cái tên Alcatel trên các thiết bị di động, nhưng sự thật là Nokia cũng có quyền đó, ít nhất là đến 2024.

Nokia hứa sẽ trồng 50 cây xanh cho mỗi chiếc Nokia XR20 được bán ra

HDM Global đã có một hành động vô cùng thiết thực để bảo vệ môi trường, hãng sẽ trồng 50 cây xanh cho mỗi chiếc Nokia XR20 được bán ra.

Nokia X90 Pro Max 2021 khi nào ra mắt?Dự kiến sẽ vào cuối năm nay

Theo các dự đoán, Nokia có thể đang phát triển chiếc smartphone Nokia X90 Pro Max 2021. Vậy Nokia X90 Pro Max 2021 khi nào ra mắt?

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem mật khẩu đã lưu trên Chrome cho Android

Cuối cùng người dùng Android cũng được bổ sung tính năng xem mật khẩu đã lưu, vốn quá quen thuộc trên Chrome máy tính. Chỉ cần cập nhật lên Chrome 62 bạn sẽ xem được mọi mật khẩu đã lưu ngay trong ứng dụng, thay vì

WP - Giao diện Top News tuyệt vời làm Website tin tức

Giao diện phù hợp với các website có lưu lượng truy cập lớn và tối ưu hóa hình ảnh được tải lên nhằm giảm thiểu lưu lượng dữ liệu đưa lên máy chủ. Thiết kế của giao diện Top News thì đây là một hệ thống khá tốt cho

Hướng dẫn kích hoạt tính năng Windows Subsystem for Linux(WSL)trên Windows 10 Fall Creators

'Windows Subsystem for Linux' ( gọi tắt là WSL) là tính năng mới vừa được Microsoft thêm vào trên Windows 10 Fall Creators. Đây là một hệ thống ảo cho phép các lập trình viên sử dụng phiên bản đầy đủ của Linux ngay

Trải nghiệm trước POCO Launcher phiên bản Beta trên mọi smartphone Xiaomi

Theo Xiaomi, phiên bản chính thức của POCO Launcher sẽ được phát hành trên CH Play vào ngày 29 tháng 8 tới đây. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, bạn đọc vẫn có thể trải nghiệm trước POCO Launcher phiên bản Beta bằng

Cách thiết lập chế độ ưu tiên mạng Wifi trên Android và iPhone

Wifi đã trở nên phổ biến, bạn thậm chí có thể sử dụng các dịch vụ khác nhau để tìm các điểm truy cập Wifi miễn phí gần bạn. Mặc dù điều này rất có lợi nhưng nó cũng có nghĩa là có quá nhiều tín hiệu cạnh tranh trong

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mitsubishi Outlander CKD 2018: Có cạnh tranh được với Mazda CX-5 và Honda CR-V không?

Phân khúc xe gầm cao trong tầm giá khoảng 1 tỷ đồng ở Việt Nam hiện đang cực kỳ sôi động với Honda CR-V, Mazda CX-5, Nissan X-Trail hay các đại diện Hàn Quốc như Kia Sorento, Hyundai Tucson. Trong bối cảnh rất

Đánh giá USB iXpand OTG: "Ổ cứng mini" cho iPhone

Ngoài khả năng lưu trữ dữ liệu, khi sử dụng Sandisk iXpand 32 GB này, bạn còn có thể an tâm hơn vì nếu iPhone của bạn bỗng dưng 1 ngày bị hư thì dữ liệu và hình ảnh của bạn vẫn còn ở đó.

Đánh giá chi tiết pin Samsung Galaxy C9 Pro - gần 22 tiếng sử dụng

Qua thử nghiệm thực tế, C9 Pro cho thời gian sử dụng hỗn hợp 21 tiếng 45 phút, onscreen được hơn 8 tiếng rưỡi và xem phim liên tục được gần 20 tiếng.