Dữ liệu cá nhân 1,5 tỷ tài khoản Facebook bị rao bán trên dark web

Giữa lúc Facebook cùng nhiều dịch vụ nhắn tin và mạng xã hội của Facebook, Inc. đang chưa có dấu hiệu vận hành bình thường trở lại trên toàn thế giới, thì nhiều nguồn tin đang dẫn hình ảnh một bài viết trên một diễn đàn trên dark web dành cho các hacker. Theo tài khoản đăng bài từ ngày 22/9, họ đang nắm trong tay thông tin cá nhân bao gồm tên thật, tuổi, giới tính, địa chỉ, số điện thoại, v.v… của 1,5 tỷ tài khoản Facebook, và tất cả chúng được rao bán với giá 7.5 triệu USD, tức khoảng 5000 USD cho 1 triệu tài khoản, theo nguồn tin của một thành viên diễn đàn nọ đã liên hệ hỏi giá.
Dữ liệu cá nhân 1,5 tỷ tài khoản Facebook bị rao bán trên dark web

Được biết, lượng dữ liệu khổng lồ này được thu thập bằng cách quét những dữ liệu công khai của một tài khoản Facebook, nhờ sự trợ giúp của phần mềm máy tính chứ không phải bằng những công cụ hack tinh vi và phức tạp đánh bại bức tường bảo vệ của máy chủ Facebook. Cũng có cách khác để thu thập dữ liệu cá nhân, ví dụ như thông qua những ứng dụng minigame theo kiểu “sau này bạn sẽ làm gì” từng rất hot trên Facebook, nhưng cách này là vi phạm đạo luật bảo vệ quyền riêng tư của người dùng internet.
Còn trong khi đó, cách đây vài giờ đồng hồ, tìm kiếm trên công cụ Domain Tools, có vẻ như DNS record của tên miền facebook.com, kể cả Address Record (dùng để trỏ tên miền tới địa chỉ 32-bit IPv4 của máy chủ hosting trang web) lẫn AAA Record (dùng để trỏ tên miền đến địa chỉ IPv6) cũng đã bị vô hiệu hóa, và một đơn vị đã cố rao bán tên miền facebook.com trên trang Unregistry.com. Nhưng hiện tại lỗi này có vẻ đã được khắc phục, hoặc tên miền đã bị gỡ khỏi danh sách có thể mua trên trang web này.
https://twitter.com/chadloder/status/1445072650720591875

24 giờ đồng hồ vừa rồi rõ ràng là khoảng thời gian không hề vui vẻ với MXH lớn nhất hành tinh, khi cùng lúc họ phải trải qua nhiều thứ:

  • Giá cổ phiếu đang tuột dốc, tính đến thời điểm hiện tại đã giảm 5% giá trị, và giảm 15% trong vòng 1 tháng vừa qua.

  • Cô Frances Haugen, cựu giám đốc sản phẩm lên truyền hình phô bày cách Facebook vận hành và kiếm lời từ việc thêm dầu vào lửa, kích động và gây chia rẽ người dùng, rồi kiếm tiền quảng cáo định hướng tới từng đối tượng người dùng khác nhau, thậm chí có cả quảng cáo antivax.

  • Dịch vụ bị gián đoạn trên toàn thế giới, kể cả Facebook, Instagram, WhatsApp lẫn OculusVR. Đến thời điểm hiện tại, tức là gần 6 tiếng kể từ lúc Facebook gặp sự cố, vẫn chưa ai biết nguyên do.

  • Hacker có vẻ đã bán xong lượng dữ liệu cá nhân khổng lồ kể trên để kiếm lời.


Theo Tweaktown

facebookmạng xã hộihackerquyền riêng tưdữ liệu cá nhândark webrao bán dữ liệu

TIN LIÊN QUAN

Dùng cách này để kiểm tra gấp xem tài khoản Facebook của bạn có bị hack không

Hôm thứ sáu vừa qua, Facebook đã chính thức công bố số lượng dữ liệu họ bị mất trong vụ hack vào tháng trước. Và theo Facebook, có 29 triệu người dùng trên khắp thế giới đã bị lộ các thông tin như tên tuổi, email, số điện thoại, địa điểm, tôn giáo,

Tin nhắn của 81.000 tài khoản Facebook bị hack hiện đang được rao bán với cực rẻ

Theo thông tin từ BBC, bắt đầu từ tháng 9, những nội dung vô cùng nhạy cảm từ inbox cá nhân của ít nhất 81.000 tài khoản Facebook bị hack đã được một nhóm hacke

Bi hài chuyện ông chủ Facebook... bị hack tài khoản

Thứ 3 ngày 15.11.2016 vừa qua, CEO Facebook Mark Zuckerberg bị hack tài khoản. Đây là lần thứ 2 trong năm cha đẻ của facebook bị hacker đánh sập tài khoản của mình.

Vô hiệu hóa Facebook là gì?Nó khác gì với xóa tài khoản Facebook?

Vô hiệu hóa Facebook và xóa tài khoản Facebook có phải là một không? Nếu không thì vô hiệu hóa tài khoản Facebook khác gì với xóa Facebook? Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Hacker hé lộ cách hack mọi tài khoản Facebook

Lỗ hổng trên mạng xã hội lớn nhất thế giới cho phép người dùng có thể lấy mật khẩu của bất kỳ tài khoản nào. Hiện lỗi này đã được vá.

Hack tài khoản Facebook bằng cách quên mật khẩu

Với số lượng người dùng đông đảo, việc Facebook trở thành miếng mồi béo bở của tin tặc cũng là điều dễ hiểu.

Hướng dẫn cách để lấy lại tại khoản Facebook nếu có bị hack

Để khắc phục vấn đề này, Facebook đã có hướng dẫn cụ thể về các thao tác người dùng cần làm trong trường hợp tài khoản bị chiếm đoạt. Cụ thể, nếu người dùng không có quyền truy cập vào tài khoản Facebook của mình, có khả năng hacker đã xóa phiên

Tài khoản facebook của bạn trị giá bao nhiêu tiền?

Hằng ngày, bạn vẫn sử dụng Facebook thường xuyên. Nhưng bạn có biết giá trị thật sự mang lại tiền từ tài khoản của mình không?

THỦ THUẬT HAY

Top 10 ứng dụng đặt phòng khách sạn tốt nhất trên iPhone, Android

Bạn muốn đi du lịch mà không biết có thể đặt phòng ở đâu là tốt nhất, với top 10 ứng dụng đặt phòng khách sạn sau đây bạn sẽ không phải lo lắng khi đặt phòng khách sạn với cái giá rẻ nhất.

5 cách kiểm tra ổ cứng máy tính đơn giản, dễ thực hiện

Ổ cứng là linh hồn của máy tính, nó giúp chúng ta lưu trữ được mọi dữ liệu quan trọng. Vì vậy các bạn không nên thờ ơ với nó, hãy thường xuyên kiểm tra để đảm bảo ổ cứng luôn hoạt động bình thường. Nếu bạn chưa biết

Sạc không dây là gì?Nó nhanh hơn hay chậm hơn sạc dây?

Sạc không dây là gì? Sạc không dây là kiểu sạc mà bạn không cần cắm cáp vào smartphone để sạc nó. Đơn giản chỉ cần đặt nó trên một tấm hoặc đế đặc biệt để bắt đầu quá trình sạc pin.

Facebook sẽ sớm thay đổi diện mạo

Facebook đang lên kế hoạch mới cho các ứng dụng di động của hãng. Công ty này đang điều chỉnh thiết kế của một số thành phần cốt lõi trên Facebook giúp người dùng dễ dàng kết nối và điều hướng ứng dụng. Mặc dù trên

5 ứng dụng viết nhạc miễn phí dành cho thiết bị Android cũng như iOS

Theo đó, trang công nghệ Wired mới đây đã tổng hợp và giới thiệu đến người dùng 5 ứng dụng viết nhạc miễn phí dành cho thiết bị Android cũng như iOS, giúp người dùng có thể dễ dàng sáng tác âm nhạc ở khắp mọi nơi mà

ĐÁNH GIÁ NHANH

Chế độ Cinematic trên iPhone 13 là gì, có thật sự hấp dẫn?

iPhone 13 ra mắt gây ấn tượng với nhiều tính năng nổi bật, một trong những chi tiết đáng chú ý nhất chính là chế độ Cinematic mà Apple ...

Đọ sức camera iPhone X, Galaxy Note8 và LG V30: "Kép dọc" có ngon hơn "kép ngang"?

Một bài test thực tế nhằm so sánh camera iPhone X và Galaxy Note 8 cùng LG V30 sẽ mang đến cho chúng ta một cái nhìn toàn diện về khả năng chụp ảnh trên ba siêu phẩm đình đám nhất hiện nay.

Trên tay Leica CL: máy ảnh APS-C 24MP, có EVF, giá 66,9 triệu đồng

Nhân tiện khai trương Leica Boutique đầu tiên tại Hà Nội, Leica cũng đồng thời mang chiếc máy compact mới được giới thiệu là CL về Việt Nam. Đây là máy ảnh compact mới nhất của hãng, sử dụng cảm biến APS-C với độ phân