Màn hình Anti Glare chống lóa là gì?Ưu nhược điểm và cách chọn màn hình này

Một trong những yếu tố quan trọng để quyết định đến chất lượng của một chiếc laptop đó chính là công nghệ màn hình. Hiện nay công nghệ màn hình Anti Glare chống lóa được sử dụng phổ biến nhất khi sản xuất laptop. Vậy màn hình Anti Glare chống lóa là gì? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu với chúng tôi qua bài viết này nhé.


1. Màn hình Anti Glare chống lóa là gì?


Màn hình Anti Glare chống lóa là gì?Ưu nhược điểm và cách chọn màn hình này
Màn hình Anti Glare chống lóa là gì?

Màn hình Anti Glare chính là chiếc màn hình chống chói được tích hợp với các màn hình LCD hiện nay. Ưu điểm nổi bật của công nghệ màn hình này là được thiết kế gồm bảng điều khiển hoặc bộ lọc được sắp đặt trước màn hình nên có khả năng tránh được ánh sáng mặt trước hay các nguồn ánh sáng khác khi người dùng sử dụng laptop ở ngoài trời. Theo đó, màn hình Anti Glare có thể được trang bị sẵn một lớp phủ chống chói trực tiếp ngay trên bề mặt kính hay chỉ một miếng dán màn hình để giảm độ sáng một cách tốt nhất.


2. Màn hình Anti Glare chống chói có ưu và nhược điểm gì?


Ưu và nhược điểm của màn hình Anti Glare chống lóa là gì? Dưới đây chính là những ưu và nhược điểm của loại màn hình này được chúng tôi tổng hợp lại.


Ưu điểm:


Anti Glare mang đến màu sắc ổn định và trung thực

– Khi được tích hợp công nghệ Anti Glare, màn hình của máy tính sẽ không bị chói sáng hay bị bóng gương ngay cả khi bạn sử dụng trong điều kiện ánh sáng gắt.


– Có thể sử dụng trong một thời gian dài mà không bị mỏi mắt, rất phù hợp với các đối tượng dân văn phòng phải sử dụng máy tính thường xuyên 24/24.


– Có khả năng hiển thị màu sắc một cách ổn định và chân thực.


Nhược điểm:


Màu sắc trên màn hình Anti Glare kém tươi hơn so với những loại màn hình khác

– Màn hình Anti Glare tuy hiển thị hình ảnh chân thực nhưng màu sắc lại kém tươi hơn so với những màn hình phủ gương khác.


– Loại màn hình này cũng rất dễ bị hỏng hoặc hư điểm ảnh mỗi khi bị vật nhọn đâm vào vì nó không được trang bị lớp kính cường lực để có thể bảo vệ mỗi khi xảy ra va đập.


3. Cách chọn màn hình chống lóa Anti Glare


Khi chọn màn hình chống lóa Anti Glare, bạn nên chọn loại màn hình có lớp phủ chống phản chiếu hay còn được gọi là lớp phủ AR. Khi đó màn hình sẽ không bị chói và có thể sử dụng rất tốt ở ngoài trời hoặc dưới nguồn sáng mạnh.


Chọn màn hình chống lóa Anti-Glare có lớp phủ chống phản chiếu

Bên cạnh đó, khi chọn màn hình Anti Glare bạn nên cân nhắc sử dụng lớp chống phản chiếu Anti Glare để bảo vệ màn hình hạn chế tối đa trường hợp bị trầy xước khi có sự cố.


Trên đây chúng tôi vừa giới thiệu đến bạn màn hình Anti Glare chống lóa là gì, đồng thời đưa ra những ưu nhược điểm và cách chọn loại màn hình này. Hi vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn.

TIN LIÊN QUAN

Tìm hiểu chi tiết về công nghệ màn hình Anti-Glare

Màn hình Anti-glare còn được gọi là màn hình chống chói, là bảng điều khiển hoặc bộ lọc được đặt trước màn hình giúp tránh ánh sáng mặt trời và ánh sáng bị chói khi sử dụng máy ngoài trời hoặc dưới nguồn sáng trực tiếp.

Tính năng Anti-cheat của PUBG hiện tại có thật sự hiệu quả?

Cụ thể đó là sau khi bản cập nhật #22 được ra mắt ngoài có bảng xếp hạng cụ thể thì kèm theo đó là tính năng khóa khu vực mỗi khi tìm trận, tưởng chừng vấn nạn về hack bấy lâu nay đã được nhà phát hành PUBG khắc phục nhưng hoàn toàn khiến cho hành

BKAV muốn mời 10 bạn anti-fan đi thăm nhà máy sản xuất BPhone

BKAV sẽ tài trợ chi phí cho toàn bộ chuyến đi, dự kiến sẽ diễn ra vào thứ 6 tuần này. Theo BKAV thì họ có khát vọng thúc đẩy ngành công nghiệp smartphone Việt Nam, và muốn mọi người hiểu rõ hơn những gì họ đã, đang và sẽ làm để hiện thực hóa điều

Tại sao bạn nên mua Acer Aspire ES1-572-388E với mức giá chỉ hơn 8 triệu đồng?

Sỡ hữu màn hình lớn 15 inch, cùng với mức giá chỉ 8 triệu đồng. Liệu như vậy có đủ để Acer Aspire ES1 trở nên hấp dẫn trong mắt người dùng.

Cách cài đặt Malwarebytes Anti-Malware để phát hiện malware

Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ có khả năng quét và loại bỏ virus, trojan hay các loại phần mềm độc hại khác thì Malwarebytes Anti-Malware chính là sự lựa chọn tuyệt vời.

Origin PC EVO15-S: Laptop chơi game GTX 1060 siêu mỏng, VR Ready, giá từ 2.083 USD

Laptop chơi game không nhất thiết lúc nào cũng cồng kềnh và to nặng. Kể từ lúc NVIDIA cho ra đời thế hệ card đồ họa GTX 1000-series dành cho laptop có sức mạnh vượt bậc so với thế...

Acer ra mắt mẫu laptop gaming Predator Helios 300 tại Việt Nam, giá 27 triệu đồng

Acer Predator Helios 300 sở hữu thiết kế đặc trưng của dòng Predator với kiểu dáng góc cạnh hầm hố, hốc tản nhiệt lớn. Bề mặt laptop là vân phay xước bền bỉ và hạn chế bám bẩn, nước sơn đen hoạ tiết thêm đường chỉ đỏ theo đặc trưng của dòng laptop

Reno 6 5G ASSC ra mắt: Mặt lưng tùy chỉnh đẹp, cùng nhiều vật phẩm HOT

OPPO đã hợp tác với thương hiệu thời trang nổi tiếng Anti Social Social Club ra mắt bộ sưu tập Reno6 5G phiên bản đặc biệt và giới hạn tại thị trường Indonesia.

THỦ THUẬT HAY

5 cách giúp người dùng trải nghiệm Linux an toàn

Windows là hệ điều hành phổ biết nhất thế giới và tại Việt Nam. Thực tế, không ít người sử dụng Windows mong muốn trải nghiệm trên một hệ điều hành khác, như Linux chẳng hạn. Những lời khen dành cho Linux luôn hấp dẫn

Bí quyết sửa lỗi không hiển thị bàn phím trên iPhone không phải ai cũng biết

Gần đây, phiên bản cập nhật iOS 16 đã được tung ra với nhiều tính năng mới hữu ích cho người dùng. Tuy nhiên, bên cạnh những tính năng mới, cũng xuất hiện một số lỗi khiến người dùng gặp khó khăn trong quá trình sử

17 thủ thuật “hack” chỉ Notepad mới có thể làm được

Không chỉ hữu ích trong việc tạo ra các văn bản đơn giản mà Notepad còn là công cụ giúp hỗ trợ người dùng trong quá trình sử dụng một số thủ thuật để “hack”, tạo các tập tin batch….

Một số cách giải phóng dung lượng trên Macbook bạn nên biết

Toàn bộ tập tin bạn tải về từ Internet cũng như thông qua Bluetooth hay tính năng AirDrop, sẽ được hệ điều hành macOS mặc định lưu trữ trong thư mục Download. Bạn tải càng nhiều thì theo thời gian, thư mục Download sẽ

File AIFF, AIF và AIFC là gì?

Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem các file AIFF, AIF và AIFC là gì? Và làm thế nào để mở, chỉnh sửa và chuyển đổi các file AIFF, AIF và AIFC.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết OPPO F7: Không chỉ còn là chiếc điện thoại chuyên về selfie

Nếu bỏ qua chất liệu thiết kế chưa sang trọng hay thiếu đi camera kép thì OPPO F7 là chiếc điên thoại toàn diện và đáng cân nhắc bậc nhất khi bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone trong tầm giá 8 triệu đồng. Đây cũng là

Đánh giá Ford Ranger Raptor – Không còn “đất diễn” cho dân độ xe

Đại diện PVC là một trong số những người may mắn được tham gia sự kiện lái thử Ford Ranger Raptor tại Darwin, Australia cuối tháng 7 vừa qua. Với những cảm nhận chân thực của cá nhân, không mang tính quảng cáo hay chê

Đánh giá HP EliteBook x360 - Màn hình xoay 360 độ, chú trọng bảo mật, giá 41,9 triệu đồng

Sản phẩm không chỉ thay đổi ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng hơn vào yếu tố bảo mật, nhiều tính năng tối ưu cho người dùng doanh nghiệp nhằm mang lại khả năng tự bảo vệ của thiết bị t