iPhone 13 Pro bán ‘đắt như tôm tươi’ có chi phí linh kiện bao nhiêu?

Ảnh minh họa (Nguồn: 9to5Mac)

Apple đã ra mắt dòng iPhone 13 vào tháng trước và thiết bị có đơn đặt hàng rất lớn, vậy nên nhà Táo đã phải kéo dài thời gian giao hàng cho các đơn đặt mới từ cuối tháng 9 sang cuối tháng 10.

Dòng sản phẩm iPhone 13 Pro cũng đi kèm với các thông số kỹ thuật được nâng cấp, các kỹ thuật viên tại TechInsights đã tháo mở phiên bản iPhone 13 Pro 256 GB ra để xem xét các linh kiện bên trong, điều này đã tiết lộ một số thông tin thú vị về thiết bị.

Thông tin được chi sẻ cho thấy iPhone 13 Pro có RAM 6 GB công nghệ LPDDR4X, đây là công nghệ RAM cũ hơn bởi hiện tại, bộ nhớ RAM LPDDR5 đã có sẵn.

iPhone 13 Pro bán ‘đắt như tôm tươi’ có chi phí linh kiện bao nhiêu?

Ngoài ra, đồ họa GPU trên iPhone 13 và iPhone 13 Pro là giống nhau, chỉ khác nhau về số lõi. iPhone 13 có GPU 4 lõi, trong khi model Pro đi kèm GPU 5 lõi.

Việc tháo mở iPhone 13 cũng cho thấy camera của máy có kích thước điểm ảnh 1.7 µm, lớn hơn so với iPhone 12 (1.4 µm), trong khi các model iPhone 13 Pro có kích thước điểm ảnh 1.9 µm, tăng rất nhiều so với 1.4 µm của model tiền nhiệm.

Apple cũng đã sử dụng những chip của riêng họ, bao gồm Apple A15, bộ giải mã âm thanh và bộ khuếch đại âm thanh. Các thành phần khác đến từ các nhà cung cấp như Qualcomm, KIOXIA, NXP, STMicroelectronics, USI, Qorvo và Broadcom.

Chi phí cho các vật liệu và linh kiện của iPhone 13 Pro rơi vào khoảng 570 USD (khoảng 12.9 triệu đồng), cao hơn 548 USD (khoảng 12.4 triệu đồng) chi phí linh kiện của iPhone 12 Pro.

Việc tăng giá là do chip đắt hơn, bộ nhớ trong và hệ thống con màn hình, cũng như chi phí của khung vỏ tăng lên. Xin lưu ý rằng giá trên không bao gồm các chi phí liên quan khác, chẳng hạn như phần mềm, nhân công, vận chuyển…

Hiện tại, mẫu iPhone 13 Pro 256 GB được bán ra tại Mỹ với giá 1.099 USD (khoảng 24.9 triệu đồng). Điều này có nghĩa là Apple đang bán model này với giá gấp 1.9 lần chi phí linh kiện tạo nên sản phẩm.

Bạn thấy chi phí linh kiện của iPhone 13 thế nào?





Nguồn: Gizmochina


Biên tập bởi Mai Hữu Vinh

TIN LIÊN QUAN

Apple sẽ ra mắt 2 iPhone 8 mà không có iPhone 7s

Theo đó, nguồn tin từ Trung Quốc được cho là rò rỉ từ nhà máy Foxconn cho hay: Năm nay Apple sẽ tung ra 2 model iPhone 8 mà không có iPhone 7s.

IPhone tiếp theo sẽ là iPhone 12S

IPhone tiếp theo sẽ là iPhone 12S Số 13 trong văn hóa phương Tây không đem lại sự may mắn vì vậy khả năng iPhone tiếp theo sẽ là iPhone 12S. Gần đây Qualcomm đã sử dụng số 888 để đặt cho dòng chip cao cấp mới nhất của họ thay vì 875 đơn giản

Leaker uy tín tiết lộ iPhone 13 mini là chiếc iPhone mini cuối cùng

Leaker uy tín Jon Prosser đã khiến người hâm mộ iPhone bất ngờ khi tiết lộ thiết kế của dòng iPhone 14 năm sau trước cả khi Apple công bố dòng sản phẩm iPhone 13. Prosser trong một tweet mới đã tiết lộ dòng iPhone 14 sẽ có mẫu mini.

IPhone XS, iPhone 11 Pro giá chỉ từ 10,59 triệu đồng

IPhone XS, iPhone 11 Pro giá chỉ từ 10,59 triệu đồng Vừa qua, nhiều cửa hàng bán lẻ đã đồng loạt giảm giá iPhone cũ để kích thích nhu cầu mua sắm của người dùng nhân dịp cuối năm. MINH HOÀNG Nguồn: #

Dung lượng pin dòng iPhone 13, tăng khoảng 13% so với dòng iPhone 12

Apple năm nay đã tiết lộ dung lượng pin của các thiết bị iPhone 13, trong một trang thông tin gửi cho Chemtrec. Các con số đã nhanh chóng được chia sẻ cho những trang tin công nghệ lớn như 9to5mac.

Apple cắt giảm sản xuất iPad để nhường linh kiện cho dòng iPhone 13

Theo báo cáo của Nikkei Asia, Apple đã phải cắt giảm sản xuất iPad để nhường linh kiện cho dòng iPhone 13.

iPhone 6s xuất hiện với phiên bản màu hồng

Khi thời điểm ra mắt iPhone 6s đang đến rất gần, mới đây một hình ảnh được cho là của thiết bị này đã chính thức lộ diện. Điều đáng nói ở đây là máy sẽ được trang bị lớp vỏ hồng vô cùng nữ tính, phù hợp với các ifan là nữ giới.

iPhone 13 được đồn sẽ ra mắt với notch nhỏ gọn, thân máy dày hơn

Một báo cáo mới từ MacOtakara vừa chia sẻ những thông tin mới về dòng iPhone 13, dự kiến ​​ra mắt vào cuối năm nay. Được biết, thông tin này dựa trên các nguồn trong chuỗi cung ứng và cho biết, Apple sẽ tung ra 4 mẫu iPhone 13 trong năm nay. Cả 4

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ, sao chép các file giữa Nox App Player và máy tính

Bạn đã biết cách chia sẻ các tập tin giữ máy tính và Nox chưa? Nếu chưa thì hãy xem bài viết sau nhé! Cách thực hiện không khó như bạn nghĩ đâu.

Tổng hợp phím tắt hữu ích khi sử dụng KMPlayer

Trước đây, TCN đã từng giới thiệu tới bạn đọc phím tắt để sử dụng Facebook , thao tác trên Windows 10 , thậm chí cả trên game Đế chế nữa. Còn hôm nay chúng tôi tiếp tục liệt kê cho các bạn một số phím tắt KMPlayer để

Cách format thẻ nhớ trực tiếp trên điện thoại Android

Sau một thời gian sử dụng nếu bạn muốn làm mới lại chiếc thẻ SD về trạng thái ban đầu thì hãy nghĩ tới việc format (định dạng) lại mọi thứ. Và bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn cách format thẻ nhớ trực tiếp trên

Kích hoạt chức năng chạy màn hình Picture-in-Picture trên MacBook

Picture-in-Picture trên MacBook là một tính năng cực kỳ hữu ích giúp bạn vừa xem phim vừa làm việc hiệu quả thay vì phải mở nhiều tap như trước đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sharpen Image Online - công cụ làm nét ảnh trực tuyến miễn phí

Sharpen Image Online là một công cụ trực tuyến giúp bạn làm nét ảnh của mình. Bạn có thể tải ảnh lên trang web này hoặc nhập URL của ảnh. Công cụ này cho phép bạn điều chỉnh độ nét của ảnh, từ mức thấp đến cao. Bạn có

Điểm mặt 4 chiếc điện thoại dùng chip Snapdragon giá rẻ đáng mua nhất hiện nay

Nếu bạn đang muốn sở hữu một chiếc smartphone giá rẻ nhưng được trang bị cấu hình mạnh mẽ với con chip Snapdragon để phục vụ nhu cầu giải trí của bản thân thì hãy tham khảo ngay 4 mẫu điện thoại dùng chip Snapdragon

Trên tay OPPO R11s: 6,01-inch tỷ lệ 18:9, camera 20MP, công nghệ AI, pin 3205mAh

Sau khi phát hành của OPPO R11 tháng Sáu năm ngoái, OEM Trung Quốc đã công bố người kế nhiệm tiếp theo là OPPO R11s. Chiếc điện thoại mới của hãng đi theo xu hướng màn hình vô cực, bezels mỏng và đang bắt đầu được bán