Realme Q5 Pro có gì mới: Trang bị Dimensity 1200, có màn hình OLED

Những tin đồn về chiếc Realme Q5 Pro đã xuất hiện trên các trang báo mạng. Đây được cho là thế hệ tiếp theo của một chiếc smartphone khá thành công của Realme đó là chiếc Realme Q3 Pro. Vậy Realme Q5 Pro có gì mới? Realme Q5 Pro cấu hình ra sao? Realme Q5 Pro khi nào ra mắt? Ngay bây giờ hãy cùng mình giải đáp các câu hỏi này qua bài viết bên dưới nhé!

Lưu ý: Bài viết sẽ được cập nhật liên tục cho đến khi Realme Q5 Pro được ra mắt. Các bạn nhớ theo dõi bài viết mỗi tuần nha!

Realme Q5 Pro cấu hình hấp dẫn với con chip Dimensity 1200 cao cấp

Theo trang Gizmochina, chiếc điện thoại Realme có mã số model RMX3357 được cho là Realme Q5 Pro đã đạt chứng nhận TENAA, nhờ đó cũng hé lộ về thông số kỹ thuật của thiết bị. Máy sẽ được trang bị một con chip cao cấp đến từ nhà MediaTek, đó chính là Dimensity 1200, đi kèm với viên pin 4.400 mAh và hỗ trợ công nghệ sạc nhanh lên đến 65 W. Trang web trên không đề cập gì đến bộ nhớ RAM và bộ nhớ trong của máy, nhưng theo thông tin từ Phoneaqua thì máy sẽ có RAM là 6 hoặc 8 GB, còn bộ nhớ trong sẽ là 128 hoặc 256 GB.

Realme Q5 Pro có gì mới: Trang bị Dimensity 1200, có màn hình OLED
Realme Q5 Pro có thể sẽ được trang bị con chip Dimensity 1200. Nguồn: Androidauthority.

Cá nhân mình đánh giá đây là một mức cấu hình khá tốt. Con chip Dimensity 1200 mang đến cho các bạn một hiệu năng mượt mà với tác vụ thông thường hằng ngày như lướt web, xem phim... Còn về chơi game thì tất nhiên với con chip này, máy cũng có thể chiến được tất cả các tựa game hot hiện nay rồi. Nhiều người dùng có lẽ sẽ mong muốn chiếc smartphone này được trang bị con chip đến từ Qualcomm như Snapdragon 888 nhưng mình lại thích chipset của MediaTek hơn. Nguyên nhân chính là do Dimensity 1200 sẽ giảm được tình trạng quá nhiệt mà con chip Snapdragon 888 đang gặp phải.

Realme Q5 Pro được cho là sẽ có cấu hình khá khủng. Nguồn: Gsminfo.

Điểm mà mình hơi thất vọng về cấu hình của máy chắc chắn sẽ là thời lượng pin vì  chỉ có 4.400 mAh mà thôi. Nếu sử dung với các tác vụ thông thường không chơi game, mình đoán là có thể máy vẫn trụ được một ngày không phải sạc, nhưng nếu có chơi game hoặc các bạn sử dụng mạng xã hội với tần suất cao thì mình nghĩ là phải sạc 1 lần 1 ngày rồi. Tuy nhiên thì do máy có công nghệ sạc nhanh 65 W nên cũng phần nào đó bù lại về thời lượng pin của máy. 

Realme Q5 Pro sẽ có màn hình OLED? 

Theo trang Gizmochia, từ dữ liệu từ TENAA cho thấy máy có kích thước 159 x 73 x 8.4 mm và nặng khoảng 186 gram. Điều đặt biệt nhất là Realme Q5 Pro có thể sở hữu màn hình có tấm nền OLED 6.43 inch có độ phân giải Full HD+. Bên cạnh đó thì máy cũng có thể hỗ trợ tần số quét cao 90 Hz hoặc 120 Hz giúp cho máy có trải nghiệm vuốt chạm cực kỳ mượt mà. 

Realme Q5 Pro có thể sẽ được trang bị màn hình OLED cao cấp. Nguồn: GSMArena.

Mình thật sự rất mong đây sẽ là thông tin thật bởi vì với thông số màn hình như vậy, máy có thể mang một trải nghiệm vuốt, lướt tương tự trên các chiếc smartphone cao cấp. Còn một điểm nữa đó là với công nghệ OLED mang màu đen rất sâu, khi các bạn bật chế độ Dark Mode thì máy cũng có thể tiết kiệm pin phần nào, để bù vào thời lượng pin không quá ấn tượng. Mình tin rằng với màn hình của Realme Q5 Pro sẽ đáp ứng các nhu cầu của bạn tốt hơn khá khá so với các đối thủ trong tầm giá.

Realme Q5 Pro thông số camera ở mức đủ dùng

Theo thông tin từ trang Phoneaqua Realme Q5 Pro có thể sẽ được trang bị cụm 3 camera ở sau và 1 camera selfie với những thông số như sau:

  • Camera chính có độ phân giải 64 MP.
  • Camera góc siêu rộng có độ phân giải 8 MP.
  • Camera macro có độ phân giải 5 MP.
  • Camera selfie có độ phân giải 16 MP.
Thiết kế cụm camera của Realme Q5 Pro. Nguồn: Gizmochina.

Đây là một thông số không có quá nhiều điều ấn tượng, mình nghĩ chiếc máy này đủ sức đáp ứng hầu hết tất cả các nhu cầu chụp ảnh của các bạn. Camera chính 64 MP có lẻ là điểm sáng nhất của camera, với độ phân giải lớn thì chắc chắn máy sẽ mang đến cho các bạn những bức ảnh vô cùng sắc nét. Đó chỉ là suy đoán của mình, còn thực tế như thế nào thì chúng ta phải chờ đến khi máy được ra thì mới biết được. 

Realme Q5 Pro khi nào ra mắt?

Hiện tại vẫn chưa biết chính xác được ngày ra mắt của Realme Q5 Pro nhưng theo như trang Phoneaqua dự đoán, máy có thể sẽ ra mắt vào tháng 9 năm 2022. Vậy là còn tận một năm nữa thì máy có thể mới ra mắt, nên thông tin rò rỉ sẽ xuất hiện rất nhiều đấy. Vì vậy mà cá bạn nhớ theo dõi bài viết thường xuyên để cập nhật thêm thông tin về máy nhé!

Lưu ý: Bài viết sẽ được cập nhật liên tục cho đến khi Realme Q5 Pro được ra mắt. Các bạn nhớ theo dõi bài viết mỗi tuần nha!



Biên tập bởi Mai Trinh

TIN LIÊN QUAN

Realme X9 Pro sẽ là một trong những smartphone đầu tiên được trang bị chip Dimensity 1200

Với con chip Dimensity 1200 mới ra mắt của MediaTek, Realme X9 Pro hứa hẹn sẽ mang đến thời lượng pin tốt hơn và khả năng xử lý mạnh mẽ hơn. Realme đã xác nhận rằng họ sẽ là một trong những nhà sản xuất đầu tiên ra mắt smartphone sử dụng vi xử lý

Realme GT Neo2 sẽ có thêm phiên bản chạy Dimensity 1200 AI, giá rẻ hơn

Theo leaker Digital Chat Station, Realme GT Neo2 còn một phiên bản khác chạy chip Dimensity 1200 AI.

Realme GT Neo2T ra mắt: Chip Dimensity 1200-AI, giá tốt từ 7.4 triệu

Sau nhiều lần nhá hàng, Realme cuối cùng đã cho ra mắt Realme GT Neo2T tại Trung Quốc.

Realme V11s 5G ra mắt: Chip Dimensity 810, pin 5.000mAh, giá 4.9 triệu

Realme vừa chính thức ra mắt Realme V11s 5G tại thị trường Trung Quốc, đây được xem là phiên bản nâng cấp của Realme V11 5G.

Realme cũng sẽ sử dụng chip Dimensity khủng nhất hiện nay của MediaTek

Gần đây MediaTek đã tự tin quảng cáo chip hàng đầu mới nhất của hãng có hiệu năng rất khủng. Dự kiến Realme sẽ sử dụng chip này cho smartphone sắp tới của hãng.

Giám đốc Marketing xác nhận Realme GT Neo 2T sẽ sớm được ra mắt

Giám đốc Marketing Realme - Xu Qi đã đăng tải một bài viết trên mạng xã hội Weibo, cho biết dòng Realme GT Neo2 sẽ sớm có thêm một sản phẩm mới có tên gọi Realme GT Neo 2T.

Lộ toàn bộ thông số kỹ thuật của Realme 8s 5G và Realme 8i chỉ trong một bức ảnh

Dự kiến Realme sẽ giới thiệu bộ đôi sản phẩm mới là Realme 8s 5G và Realme 8i vào ngày 9/9 tới đây tại Ấn Độ bên cạnh một số sản phẩm khác như: Realme Pocket Speaker, Cobble Speaker và Realme Pad. Tuy nhiên, hôm nay toàn bộ thông số kỹ thuật của

Realme V11s được tiết lộ dùng chip Dimensity 810 5G, có pin 5.000mAh

Một leaker người Trung Quốc hồi tuần trước đã tiết lộ Realme đang phát triển một chiếc điện thoại V-series mới, có tên là Realme V11s. Leaker đã tiếp tục chia sẻ thêm nhiều thông tin về mẫu điện thoại Vivo dòng V mới.

THỦ THUẬT HAY

Những website rút gọn link URL tốt nhất hiện nay

Mục đích của việc rút gọn link là làm ngắn đường dẫn của link giúp dễ đọc, dễ nhớ và dễ chia sẻ hơn; xem thống kê lượt nhấp chuột và nguồn nhấp vào liên kết. Ngoài mục đích này, nhiều người sử dụng dịch vụ rút gọn link

4 ứng dụng giúp chụp ảnh “tự sướng” cho ra tác phẩm đẹp mắt và nghệ thuật

Khi chụp ảnh selfie, việc giữ camera tại vị trí hoàn hảo và vươn ngón tay cái để chạm vào nút chụp có thể là điều không hề dễ dàng đối với nhiều người. Với GoCam và Snapi, bạn không cần phải chạm tay vào màn hình mà

Hướng dẫn nâng cấp iOS 11 cho iPhone, iPod Touch và iPad

Bản iOS mới nhất mà Apple tung ra đã được cải tiến nhiều tính năng hơn, đảm bảo tính bảo mật hơn để mang đến không gian trải nghiệm mới mẻ đến người dùng. Bên cạnh đó, cũng giống như iOS cũ, phiên bản iOS mới cũng có

Cách cài đặt Windows XP từ Microsoft miễn phí

Qua nhiều năm, Windows XP hiện đã là một hệ điều hành lỗi thời và không còn được hỗ trợ nữa. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là chúng ta không thể trở lại thời kì của Windows XP. Microsoft vẫn cung cấp Windows XP

Cách kiểm tra tình trạng pin laptop trên Windows 11

Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn cách để kiểm tra tình trạng pin laptop trên Windows 11, nguyên nhân và các giải pháp kéo dài tuổi thọ pin laptop khi cần.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Suzuki Swift 2018: Mẫu xe đột phá về công nghệ

Suzuki Swift đã và vẫn là lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc Hatchback hạng B tại Việt Nam nhờ hàng loạt ưu điểm đáng giá. Tiếp tục kế thừa những tinh hoa của thế hệ cũ, Suzuki đã mang chiếc Swift lên một tầm cao mới khi

Huawei Nova 3e: Smartphone "tai thỏ" đáng mua tầm giá 7 triệu đồng

Thiết kế chính là điểm nối bật nhất trên sản phẩm này, với phần khung kim loại kết hợp với mặt lưng kính vô cùng bóng bẩy, tạo nên vẻ sang trọng cho bất cứ ai cầm vào. Thêm vào đó, phần mặt kính này còn phản chiếu và

Trên tay iPad mini 6: Thiết kế mỏng nhẹ, nhiều màu sắc

iPad mini 6 vừa được Apple chính thức cho ra mắt tại sự kiện hôm 14/9 vừa qua. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng trên tay iPad Mini 6 để xem chiếc tablet này có gì hấp dẫn người dùng nhé. Đập hộp iPad mini 6 Phong