iOS 15 gặp lỗi khiến việc lưu hình ảnh từ ứng dụng Message biến mất

iOS 15 gặp lỗi khiến việc lưu hình ảnh từ ứng dụng Message biến mất

Ứng dụng Message của iOS 15 gặp lỗi có thể khiến các bức ảnh đã lưu vẫn bị xóa hoàn toàn khỏi máy. Nếu người dùng lưu hình ảnh từ nhắn tin trên ứng dụng Message và xóa cuộc trò truyện đó đi thì hình ảnh mà bạn đã lưu trước đó cũng sẽ biến mất hoàn toàn.

Người dùng iOS 15 trên iPhone có thể tái hiện lỗi này bằng cách lưu ảnh từ cuộc trò chuyện trên Message vào Camera Roll, bước tiếp theo kiểm tra xem ảnh đã được lưu chưa, sau đó xóa đoạn tin nhắn đó đi. Hiện tại ảnh vẫn nằm trong iCloud, nhưng nó sẽ biến mất sau khi người dùng tiến hành sao lưu dữ liệu với iCloud

Đây là vấn đề đáng được quan tâm bởi vì hầu hết người dùng đều sử dụng tính năng sao lưu iCloud. Nếu bạn là người thường xuyên xóa tin nhắn, quá trình iCloud Backup diễn ra tự động sẽ gây trở ngại cho bạn. Sau quá trình sao lưu iCloud, hình ảnh sẽ tự động biến mất mặc dù trước đó đã được lưu vào Thư viện Ảnh iCloud cá nhân.

Lỗi này vẫn còn xuất hiện trên iPhone chạy iOS 15.1 beta 2 ở thời điểm hiện tại. Người dùng nên giữ lại các cuộc trò chuyện trên Message và đừng xóa chúng cho tới khi lỗi này được khắc phục. 

Bạn có gặp phải tình trạng tương tự không?

Nguồn: MacRumors


Biên tập bởi Mai Hữu Vinh

TIN LIÊN QUAN

Apple đã gỡ bỏ công cụ kiểm tra trạng thái khóa iCloud (iCloud Activation Lock status tool)

Techrum - Dù chẳng biết vì lý do gì nhưng Apple đã gỡ công cụ kiểm tra trạng thái khóa iCloud bằng IMEI và số Serial thiết bị (iCloud Activation Lock status page) trên trang web iCloud.

iCloud của Apple gặp sự cố, ngừng hoạt động trên diện rộng

Vài giờ sau khi Apple Music gặp sự cố ngừng hoạt động, Apple đã báo cáo rằng một số dịch vụ iCloud cũng đang gặp một số vấn đề. Do sự cố ngừng hoạt động, một số người dùng không thể truy cập nhiều dịch vụ do iCloud cung cấp. Các vấn đề đã ảnh hưởng

Cách ẩn địa chỉ IP trên iPhone bằng iCloud Private Relay của iOS 15

Trên iOS 15, Apple đã bổ sung iCloud Private Relay, hỗ trợ ẩn địa chỉ IP trên iPhone để duyệt web an toàn hơn. Sau đây là cách ẩn địa chỉ IP trên iPhone với Private Relay trên iOS 15...

Apple sẽ tăng cường cảnh báo an ninh sau sự cố rò rỉ ảnh “nóng”

Trước sự cố rò rỉ ảnh “nóng” của các nhân vật nổi tiếng gần đây, Apple đã cam kết sẽ tăng cường cảnh báo bảo mật cho người dùng iCloud, nhưng nhắc lại rằng mạng lưới của họ không bị xâm nhập.

Apple cập nhật iWork cho iCloud

Apple đã cập nhật bộ ứng dụng văn phòng iWork cho iCloud tăng giới hạn người làm việc cùng lúc, cải thiện và cập nhật thêm một số tính năng mới.

Apple có thể đã bắt đầu quét email trên iCloud từ năm 2019, mục đích tìm nội dung lạm dụng trẻ em

Một báo cáo mới vừa cho biết Apple đã bắt đầu quét những bức thư điện tử đồng bộ hóa thông qua dịch vụ đám mây iCloud từ năm 2019, nhằm tìm kiếm và truy quét những nội dung lạm dụng trẻ em.

Cần làm gì khi không đăng xuất được tài khoản iCloud?

Cần làm gì khi không đăng xuất được tài khoản iCloud? Trước khi bán hoặc cho/tặng iPhone, bạn nên đăng xuất tài khoản iCloud khỏi thiết bị để tránh bị rò rỉ thông tin. Tuy nhiên, có đôi lúc bạn sẽ thấy tùy chọn Sign out (đăng xuất) bị mờ đi. Làm

Trái với tuyên bố, Apple có thể đọc được tin nhắn iMessage của người dùng

Apple đã khẳng định không đứng về phía cơ quan chính phủ để đặt các backdoor trong các thiết bị hãng sản xuất để theo dõi người dùng nhưng quyền riêng tư cá nhân vẫn không được đảm bảo.

THỦ THUẬT HAY

10 mẹo trên iPhone vô cùng hữu ích nhưng ít người biết đến

Apple luôn mang tới cho người dùng hàng loạt tính năng độc đáo. Nếu chỉ vừa gia nhập hội iFan thì chắc chắn những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn rất nhiều để trải nghiệm iPhone tốt nhất

VPN miễn phí được yêu thích nhất 2017

VPN là phần mềm giúp bạn kiểm soát tính riêng tư của mình khi đăng nhập interne, ngoài ra còn hỗ trợ việc truy cập qua các trang web bị chặn về mặt địa lí. Dưới đây là danh sách các VPN hoàn toàn miễn phí được yêu

10 mẹo tuyệt hay làm mờ vết xước trên màn hình điện thoại

Bạn có biết kem đánh răng có thể làm mờ vết xước nhẹ trên mặt màn hình cảm ứng điện thoại. Bạn chỉ cần cho kem đánh răng lên vải mềm và lau nhẹ vết xước theo hình tròn đến khi vết xước dần biến mất, sau đó dùng vải mềm

Trải nghiệm VPS Linux miễn phí tại Linode

Nói chính xác hơn là chương trình dùng VPS free 4 giờ. Thực sự đây là một chương trình tiếp thị mới của Linode nhầm quảng bá sản phẩm của mình.

Hướng dẫn chuyển đổi file PDF sang Word đơn giản, không lỗi font

Hãy tham khảo bài viết để chuyển PDF thành Word dễ dàng mà vẫn đảm bảo yêu cầu nhé. Các tập tin PDF được nhiều người lựa chọn bởi sự gọn nhẹ, dễ lưu trữ, chia sẻ, hỗ trợ nhiều nền tảng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Swift 3 thế hệ 8: Cấu hình mạnh, thiết kế sang trọng, giá 17 triệu đồng

Trọng lượng của máy cũng khá nhẹ, khoảng 1.5 kg, thích hợp cho những bạn trẻ năng động, hay di chuyển hay phù hợp với những người làm văn phòng, cần một chiếc máy mỏng, nhẹ, đẹp.

Đánh giá Macbook Pro 2018: Liệu có xứng đáng để rút hầu bao?

Trước đó, Macbook Pro 2017 chỉ giống như một bản nâng cấp nhẹ của Macbook Pro 2016. Vì vậy, người dùng rất kỳ vọng bước nhảy vọt về hiệu suất trên Macbook Pro 2018.

Đánh giá Xiaomi Mi Mix, phablet đáng mua nhất hiện tại

Mặc dù không phải là hãng smartphone tiên phong về thiết kế không viền, nhưng những gì mà Xiaomi làm được với Mi Mix quả thật là một cú 'đấm' mạnh mẽ nhất vào những tên tuổi khổng lồ trong ngành công nghiệp smartphone