Xác ướp thánh nữ 300 năm tuổi "mở mắt" trong nhà thờ Mexico

Xác ướp nằm trong lồng kính của cô gái trẻ chết cách đây 300 năm bên trong một nhà thờ ở Mexico bất ngờ 'mở mắt' gây kinh ngạc cho những người đến xem.


Thi thể thánh nữ trẻ tên Santa Innocence đặt trong quan tài thủy tinh trong suốt ở nhà thờ Guadalajara tại Jalisco, Mexico mở mắt rồi nhanh chóng nhắm chặt, Mirror hôm 24/9 đưa tin. Một vị khách đến thăm nhà thờ ghi lại cảnh tượng và chia sẻ trên YouTube, thu hút hơn gần một triệu lượt xem.




Xác ướp cô gái trẻ dường như đang nhìn thẳng ống kính máy quay. (Ảnh chụp màn hình: YouTube).

Trong video, lúc đầu thi thể thánh nữ trẻ trông như một bức tượng với cơ thể được phủ sáp để bảo quản và gương mặt không có dấu hiệu phân hủy trong suốt 300 năm. Khi ống kính quay cận cảnh gương mặt, thi thể dường như 'mở mắt' nhìn thẳng vị khách.


Phần lớn người xem cho rằng đây chỉ là một video giả được dàn dựng trong khi một số người khác tin chắc sự việc hoàn toàn có thật.


Nhiều câu chuyện khác nhau về cái chết của Santa Innocence được lưu truyền. Theo câu chuyện được kể nhiều nhất, Innocence muốn dự buổi lễ trong nhà thờ với các bạn cùng lớp nhưng bị cha phản đối kịch liệt. Khi được các nữ tu kêu gọi, cô gái trốn cha đến nhà thờ. Phát hiện con gái lừa dối, người cha đâm con đến chết.


Ngưỡng mộ tấm lòng thành kính với Chúa của cô gái trẻ, dân làng đưa thi thể cô gái đến nhà thờ, thực hiện ướp xác, đặt thi thể trong lồng kính và phong làm thánh. Cô gái trở thành biểu tượng cho lòng trung thành với Chúa cho đến ngày nay.


[media=https://www.youtube.com/watch?v=KlWldtvAyQ4]


Cập nhật: 26/09/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Kinh hoàng hồ máu ở Mexico kích thích 300 cá sấu

Hồ máu kinh hoàng ở Mexico là kết quả của việc tích tụ chất thải từ các lò mổ, thu hút tới hơn 300 con cá sấu khổng lồ.

Vùng hồ nằm dưới đại dương mang độc tố chết người

Nước trong hồ dưới vịnh Mexico mặn gấp 5 lần vùng nước xung quanh, chứa nhiều khí metal và hydrogen sulphide có thể gây chết người khi bơi tới đây.

Bột nước giúp đối phó hạn hán, nạn đói

'Mưa thể cứng' (solid rain) có thể còn lạ lẫm với đa số người, nhưng thực tế nó đã được người nông dân Mexico sử dụng suốt một thập kỷ qua để chống lại nạn khô hạn trầm trọng cũng như tăng năng suất cho cây trồng.

Video: Cá mập hổ dài 5m xé xác bò giữa biển

Một nhóm khách chèo thuyền trên biển Ấn Độ Dương bắt gặp cảnh con cá mập dài gần 5m ăn thịt một con bò zebu sừng dài dưới mặt nước.

Video: Rùng rợn ôtô xuyên qua hồn ma trên phố?

Đoạn video an ninh ghi lại cảnh 'bóng ma' của cô gái bất ngờ xuất hiện giữa phố, và xe ôtô đi xuyên qua 'người' cô gái.

Nữ nghệ sĩ Maria Grever – người phụ nữ được Google Doodle tôn vinh

Nữ nghệ sĩ Maria Grever – người phụ nữ được Google Doodle tôn vinh Hôm nay (11/2), giao diện trang chủ Google Doodle ở nhiều nơi trên thế giới trong đó có Việt Nam xuất hiện hình ảnh Doodle về ca sĩ và nhạc sĩ Hoa Kỳ gốc Mexico Maria Grever. Đây là

Video: Cận cảnh phòng thử đồ gắn "gương thần" cố vấn cho khách hàng

Phòng thử đồ có gắn các 'gương thần' tương tác có thể tạo nên một cuộc cách mạng trong việc mua sắm quần áo

Nokia 'mất mặt' vì quảng cáo gian dối về Lumia 920

Hãng điện thoại Phần Lan đã phải đưa ra lời xin lỗi chính thức sau khi clip quảng cáo khả năng quay phim của model điện thoại mới nhất Lumia 920 bị phát hiện là được ghi hình từ một chiếc máy quay chuyên nghiệp.

THỦ THUẬT HAY

Top 5 trang web tải video facebook nhanh chóng dễ dàng nhất 2023

Khi lướt Facebook bạn có thể gặp một đoạn video rất hay nhưng chưa biết cách để lưu lại về máy? Hãy cùng Trangcongnghe.vn tham khảo ngay Top 5 trang Web tải video Facebook siêu nhanh và dễ dàng để k bị bỏ lỡ bất kì nội

Hướng dẫn cách xem lượng điện tiêu thụ trong tháng bằng điện thoại

Có nhiều cách xem lượng điện tiêu thụ trong tháng của gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách xem. Trong bài viết ngày Viettel Store sẽ mách bạn 4 cách kiểm tra lượng điện tiêu thụ và số tiền điện cần thanh

Cách đăng ký Viettel Money để bạn có cơ hội nhận đến 10.000.000 đồng

Viettel Money (Dịch vụ Mobile Money của Viettel) đã chính thức phát hành, khi đăng ký bạn có cơ hội nhận được số tiền lên đến 10.000.000 đồng. Sau đây là cách đăng ký Viettel Money...

Cách tra cứu Bảo hiểm y tế trên thẻ Căn cước công dân rất tiện lợi

Thẻ CCCD gắn chip hỗ trợ tích hợp thẻ Bảo hiểm y tế để mọi người dễ dàng tra cứu qua VNEID. Sau đây là hướng dẫn cách tra cứu Bảo hiểm y tế trên thẻ Căn cước công dân...

Cách tạo thông báo xóa ghi chú trên iPhone

Ứng dụng ghi chú trên iPhone mặc định không có thông báo khi nhấn xóa, đôi khi khiến bạn xóa nhầm nội dung.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Reno 10 Pro +: “Đẳng cấp” ngang các ông lớn hay chỉ là “phông bạt”?

OPPO Reno 10x Zoom là một trong những chiếc điện thoại cao cấp hiện nay, sở hữu bộ vi xử lý Snapdragon 855 mạnh mẽ giúp máy hoạt động mượt mà và nhanh chóng hơn bao giờ hết. Vậy hiệu năng Reno 10 Pro + thì sao? Liệu có

Trên tay và đánh giá nhanh tai nghe không dây chưa ra mắt của LG

Tone Infinim gần như là dòng cao cấp nhất trong gia đình tai nghe không dây đeo cổ của LG, sau Tone Titanium, vì thế cũng được LG rất chăm chút về thiết kế và trải nghiệm người dùng.

Đánh giá ASUS ROG Strix XG27VQ: Thiết kế hầm hố, màu sắc đẹp, giá 12 triệu

Thiết kế của ROG Strix XG27VQ vẫn rất ngầu theo ngôn ngữ Mayan được ASUS áp dụng trên sản phẩm của mình từ cách đây 2 năm. Vỏ được làm bằng nhựa sần, màu xám tro đậm hơn so với các phiên bản màn hình dòng ROG trước đây