Kỳ vọng Huawei P60 Concept: Dùng Snapdragon 898 có 5G, cải tiến camera

Mình đặt rất nhiều kỳ vọng vào Huawei P60 - chiếc smartphone sẽ được nâng cấp và khắc phục một điểm trên chiếc Huawei P50 chưa có, đó là việc hỗ trợ công nghệ mạng 5G và đồng thời là nâng cấp lên hiệu năng mạnh mẽ với bộ vi xử lý Snapdragon mới. Ngoài ra, Huawei P60 concept thiết kế sẽ có những điểm gì thú vị? Huawei P60 thông số pin ra sao? Huawei P60 cấu hình cải tiến như thế nào? Ngay bây giờ, chúng ta cùng điểm qua những kỳ vọng về Huawei P60 Concept ở bên dưới bài viết nhé!

Huawei P60 Concept với cụm camera thay đổi thiết kế mới

Qua video concept được chia sẻ bởi YouTuber Technical cheez, chúng ta có thể hình dung phần nào sự thay đổi về mặt thiết kế camera trên Huawei P60. Thay vì là 2 cụm camera tròn khổng lồ, giờ đây cụm camera được bố trí trong một hình chữ nhật với màn hình phụ hiển thị ở bên góc trái.

Kỳ vọng Huawei P60 Concept: Dùng Snapdragon 898 có 5G, cải tiến camera
Huawei P60 sẽ có thiết kế cụm camera mới mẻ. Nguồn: Technical cheez.

Nếu nhìn kỹ hơn, chúng ta có thể thấy bản concept này có tới 4 camera, trong đó camera chính có độ phân giải lên tới 108 MP. Từ xưa tới nay, chất lượng chụp ảnh của dòng P series của Huawei luôn được đánh giá cao thì chắc chắn Huawei P60 sẽ không phải là ngoại lệ. Vì thế mà mình kỳ vọng nhiều hơn rằng Huawei P60 sẽ đem tới chất lượng ảnh chụp tốt hơn nữa, đặc biệt là trong môi trường thiếu sáng.

Chất lượng ảnh chụp của Huawei P60 chắc chắn sẽ rất tuyệt vời. Nguồn: Technical cheez.

Chúng ta đã thấy Huawei P50 có mặt trước thanh thoát, viền màn hình mỏng cộng với phần 'nốt ruồi' gọn gàng giúp cho không gian hiển thị rộng rãi. Cho nên mình vẫn mong muốn Huawei P60 vẫn sở hữu mặt trước thiết kế dạng tương tự, khi mà Huawei P60 vẫn sẽ được hoàn thiện bằng chất liệu cao cấp là kính và khung kim loại cứng cáp.

Trên P50 có kích thước tổng thể 156.5 x 73.8 x 7.9 mm và khối lượng khá nhẹ, chỉ 181 g. Với thế hệ P60, hy vọng Huawei sẽ phát huy giúp sản phẩm mỏng và trọng lượng nhẹ hơn đôi chút, từ đó tăng cảm giác cầm nắm thoải mái.

Huawei P60 sẽ vẫn sử dụng màn hình 'đục lỗ'. Nguồn: Technical cheez.

Ngoài ra, mình vẫn tin tưởng Huawei P60 vẫn được thiết kế để hỗ trợ tính năng kháng ngước IP68 nhằm tăng độ bền bỉ, yên tâm trong quá trình sử dụng.

Đi kèm với đó, chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng Huawei P60 sở hữu màn hình chất lượng cao với kích thước lớn 6.5 inch trên tấm nền OLED, công nghệ HDR10, mật độ điểm ảnh và độ sáng cao để giúp hiển thị tốt ngoài trời.

Huawei P60 sẽ có màn hình chất lượng. Nguồn: Technical cheez.

Tần số quét màn hình là một điểm được nhiều nhà sản xuất chú trọng, vì thế mà Huawei P60 chắc chắn sẽ được tích hợp màn hình tần số quét 120 Hz giúp chúng ta khi vuốt chạm, chuyển cảnh mượt mà hơn.

Huawei P60 cấu hình sẽ chạy chip Snapdragon 898, hỗ trợ công nghệ mạng 5G

Một điểm mình kỳ vọng nhất ở Huawei P60 là việc thay thế chip Kirin 9000 bằng bộ vi xử lý Snapdragon 898. Nhiều thông tin rò rỉ chia sẻ rằng, bộ vi xử lý Snapdragon 898 sẽ được Qualcomm sản xuất trên tiến trình 4 nm, chip cấu tạo bởi lõi chính Cortex X2 tốc độ 2.42 GHz, tiếp đến là lõi Cortex-A710 và lõi Cortex-A510 có tốc độ lần lượt là 2.17 GHz và 1.79 GHz.

Huawei P60 cấu hình sử dụng Snapdragon 898. Nguồn: Technical cheez.

Bộ vi xử lý này sẽ đi kèm GPU Adreno 730. Chưa biết hiệu năng cụ thể ra sao nhưng với sự góp mặt của bộ vi xử lý này, Huawei P60 sẽ có một hiệu năng rất đáng nể. Đặc biệt khi mà Snapdragon 898 sẽ lại là một con chip có hiệu năng mạnh nhất khi ra mắt của Qualcomm.

Ngoài ra, mình còn hy vọng là Huawei P60 sẽ hỗ trợ công nghệ mạng 5G, việc chỉ tích hợp mạng 4G trên Huawei P50 quả thực là một sự đáng tiếc. Được biết, Huawei đã đạt được thoả thuận sử dụng vi xử lý của Qualcomm trên các dòng sản phẩm mới, tuy nhiên lệnh cấm từ chính phủ Hoa Kỳ buộc Huawei không được sử dụng modem 5G và chính điều này đã khiến cho Huawei P50 series chỉ có phiên bản 4G mà thôi.

Công nghệ 5G sẽ lại xuất hiện trên Huawei P60? Nguồn: Technical cheez.

Khi mà mạng 5G đang dần được phổ cập thì việc có 5G trên Huawei P60 sẽ lại càng là một điều cần thiết hơn để có thể cạnh tranh lại với các đối thủ cùng phân khúc.

Huawei P60 thông số pin sẽ được nâng cấp, đi kèm với sạc nhanh

Trước đó, đã có những thông tin rò rỉ cho biết Huawei P60 sẽ sở hữu viên pin dung lượng 4.500 mAh. Nhưng mình kỳ vọng rằng Huawei có thể sử dụng viên pin 5.000 mAh cho chiếc điện thoại này để thời gian sử dụng có thể kéo dài thêm một chút. Mặc dù điều này có thể khiến thiết kế của chiếc điện thoại này dày lên phần nào, nhưng mình thấy sự đánh đổi này hoàn toàn hợp lý.

Huawei P60 hứa hẹn có thông số khủng. Nguồn: Technical cheez.

Đi kèm với đó, chắc chắn sẽ là một củ sạc nhanh 66 W, giúp cho việc chờ đợi pin đầy không còn là quá lâu nữa.

Với những nâng cấp mong đợi ở trên thì Huawei P60 vẫn là một flagship đáng để chúng ta theo dõi vào thời gian tới. Không biết bạn có kỳ vọng gì ở sản phẩm này hay không? Mời chia sẻ ý kiến bên dưới phần bình luận nhé!


Biên tập bởi Nguyễn Anh Tuấn

TIN LIÊN QUAN

Màn hình Huawei P50 Pro sẽ nhỏ gọn hơn, camera đục lỗ

Màn hình Huawei P50 Pro sẽ nhỏ gọn hơn, camera đục lỗ Chú ‘dế’ sắp xuất hiện của Huawei mang cái tên P50 Pro dự kiến sẽ nhỏ gọn hơn và camera đục lỗ. Huawei P50 Pro sẽ nhỏ hơn so với người tiền nhiệm theo thông tin từ @OnLeaks cùng hình ảnh render

Huawei P50 Pro sẽ có màn hình nhỏ hơn, camera đục lỗ

Huawei P50 Pro sẽ có màn hình nhỏ hơn, camera đục lỗ Hình ảnh render đầu tiên về chiếc flagship mới của Huawei đã lộ diện. Huawei P50 Pro sẽ nhỏ hơn so với người tiền nhiệm theo thông tin từ @OnLeaks cùng hình ảnh render đầu tiên về chiếc flagship

Huawei P50 Pro 5G bất ngờ lộ ảnh thực tế với cụm camera sau độc đáo

Đầu năm nay, Huawei đã ra mắt dòng Huawei P50 của mình bao gồm P50 và P50 Pro, mặc dù đều là những thiết bị cao cấp nhưng chúng không hỗ trợ 5G

Huawei P50 Pocket lộ cấu hình: Camera Sony 50MP, rẻ hơn Galaxy Z Flip3

Huawei P50 Pocket sẽ ra mắt vào ngày 23/12. Mới đây, truyền thông Trung Quốc đã tiết lộ chi tiết cấu hình và giá bán của smartphone màn hình gập kiểu vỏ sò này.

Huawei Mate 50 series dùng chip Snapdragon 898 lộ thời điểm ra mắt

Huawei chuẩn bị ra mắt dòng smartphone hàng đầu Huawei Mate 50 với những cải tiến về camera và chip xử lý. Mới đây thời điểm ra mắt dòng flagship này bị rò rỉ.

Huawei đang thử nghiệm dòng Huawei Mate 50 chạy chip Snapdragon 898

Theo báo cáo mới nhất từ DCS, Huawei dường như đã tiếp tục bắt tay vào phát triển dòng flagship mới - Huawei Mate 50, dự kiến chạy Snapdragon 898 4G

Lộ diện hình ảnh của Huawei P11 với màn hình tỉ lệ 18:9, camera kép

Bộ đôi Mate 10 và Mate 10 Pro đã được Huawei ra mắt vài tuần trước, nhưng Huawei đã lên kế hoạch cho bộ đôi flagship khác là Huawei P11 và P11 Plus, dự kiến được ra mắt vào mùa xuân.

Điện thoại gập Huawei Mate V thiết kế giống Galaxy Z Flip3 sắp ra mắt

Theo tin tức mới nhất, Huawei đang chuẩn bị cho sự kiện lớn tiếp theo và sẽ ra mắt điện thoại gập kiểu vỏ sò có tên Huawei Mate V. Một leaker nổi tiếng trên Weibo thậm chí còn nêu rõ thời điểm công bố là vào quý 4 năm nay.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khắc phục lỗi cập nhật iOS 12

Tuy nhiên theo phản hồi của người dùng rất nhiều gặp lỗi khi đang cập nhật iOS 12, cụ thể trong quá trình cập nhật lại gặp phải lỗi không thể xác minh “Unable to Verify Update”. Lỗi này không phải lần đầu gặp phải khi

Học được gì qua 4 quy tắc tâm linh của người Ấn Độ?

Không có điều gì trên đời này xảy ra một cách ngẫu nhiên cả.

Hướng dẫn cách khai báo y tế trên PC Covid rất hữu ích mọi người nên sử dụng

Nhằm thống nhất phương án kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Covid-19, ứng dụng PC Covid đã chính thức ra mắt. Ngay từ bây giờ bạn đã có thể dùng nó để khai báo di chuyển nội địa, khai báo y tế. Trong bài viết này mình

Tải về ứng dụng chat Zalo Beta cho điện thoại Windows Phone

Ngoài phiên bản chính thức của Zalo cho các dòng điện thoại Windows Phone thì mới đây, VNG cho phát hành phiên bản Beta của ứng dụng này với nhiều tính năng mới.

Cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính một cách đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính để có thể phân biệt được với những tài khoản khác của bạn một cách đơn giản. Click xem ngay!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Yoga Book: Chiếc tablet của tương lai.

Lenovo Yoga Book là một trong những chiếc tablet có 1 không 2 trên thị trường nhờ kiểu dáng và tính năng đặc biệt. Hãy cùng FPTShop đánh giá chiếc tablet này.

Đánh giá pin Lenovo Yoga Book: Vừa đủ sài

Lenovo Yoga Book có thiết kế rất giống một cuốn sách, dù mỏng 9.6mm nhưng lại sở hữu viên pin 8500 mAh. Hãy cùng FPTShop đánh giá pin của thiết bị này

Đánh giá Galaxy S8: Smartphone tốt nhất đến từ... tương lai

Galaxy S8 sẽ được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay với vi xử lý Snapdragon 835, RAM 6 GB, màn hình có độ phân giải 4K và pin dung lượng 3250 mAh. Đây chắc chắn sẽ là một con quái thú mới trong làng điện thoại di