Trên tay iPhone 13: Thu nhỏ tai thỏ và thay đổi vị trí camera sau

Như vậy Apple đã chính thức bán ra iPhone 13 trên toàn cầu. Trong lúc chờ đợi iPhone 13 series chính thức đặt chân lên thị trường Việt Nam thì chúng ta hãy cùng nhau trên tay iPhone 13 để xem chiếc điện thoại này có điểm gì hấp dẫn hay khác biệt ra sao với thế hệ tiền nhiệm. 

Bài viết và hình ảnh được tổng hợp từ trang tin công nghệ uy tín Techradar

Trên tay iPhone 13 phiên bản màu trắng tinh khôi

Thế hệ iPhone 13 vẫn sở hữu thiết kế hoàn toàn giống với iPhone 12 series đã ra mắt trước đó. Chúng ta cũng đều nắm rõ Apple thường có xu hướng giữ nguyên thiết kế của bộ khung iPhone trong vòng từ 2 - 3 năm nên việc iPhone 13 giống với iPhone 12 là một điều hoàn toàn đã dự đoán được từ trước.

Trên tay iPhone 13: Thu nhỏ tai thỏ và thay đổi vị trí camera sau
Ngoại hình của iPhone 13 nhìn từ xa cũng không khác biệt lắm với iPhone 12. Nguồn Techradar.

Thế nhưng để khiến cho iPhone 13 có sự khác biệt đôi chút với iPhone 12 thì Apple đã tinh chỉnh một chút ở cụm camera sau. Hai chiếc camera này sẽ được đặt chéo trong một ô vuông thay vì đặt thẳng hàng lệch về bên trái như iPhone 12. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, những chiếc ốp lưng trên iPhone 12 vẫn có thể sử dụng được trên iPhone 13 bởi Apple không thay đổi quá nhiều hình dáng của chiếc điện thoại này.

Dấu hiệu nhận biết iPhone 13 là cụm camera đặt chéo. Nguồn Techradar.

Chúng ta hoàn toàn có thể nhận ra những đường nét quen thuộc trên iPhone 13 như khung nhôm, vị trí đặt các nút bấm, cảm giác cầm nắm nhẹ nhàng. Các bạn có thể xem kỹ hơn các tấm hình các góc cạnh iPhone 13 bên dưới.

iPhone 13 mang phong cách thiết kế giống hệt iPhone 12 với khung nhôm và hai mặt kính. Nguồn Techradar.
Cạnh phải iPhone 13 với nút nguồn lớn. Nguồn Techradar.
Cạnh trái iPhone 13 với nút tăng, giảm âm lượng và phím gạt rung. Nguồn Techradar.

Điểm mình thấy hơi tiếc trên thế hệ iPhone 13 đó là máy vẫn sử dụng cổng lightning thay vì nâng cấp lên USB-C hiện đại như dòng iPad Pro mà Apple đã làm. Có lẽ chúng ta sẽ phải chờ đợi tới thế hệ iPhone 14 để được thấy những sự thay đổi này.

Màn hình của iPhone 13 với tai thỏ đã được thu nhỏ lại

Khi mà tai thỏ đã là điểm nhận diện thương hiệu của iPhone thì có lẽ Apple vẫn chưa muốn thay đổi điều này. Thế hệ iPhone 13 với tai thỏ được làm nhỏ đi tới 20% sẽ đem tới diện tích hiển thị ở cạnh trên cũng tăng thêm 20%. Điều này khiến cho chúng ta cảm thấy không gian hiển thị trên iPhone 13 được mở rộng thêm một chút.

Cạnh phải iPhone 13 với nút nguồn lớn. Nguồn Techradar.

Một số reviewer nước ngoài sau khi được trải nghiệm iPhone 13 có nhận xét rằng việc tai thỏ nhỏ đi có thể nhìn thấy rõ bằng mắt thường, nhưng thứ họ muốn là không gian hiển thị đã có thêm thì iPhone 13 nên hiển thị thêm cả phần trăm pin nữa. Nhìn kỹ hơn thì chúng ta thấy sự thay đổi tai thỏ này vẫn chưa thể khiến cho Apple tối ưu được việc hiển thị thêm phần trăm pin lên màn hình nên có lẽ lại hẹn Apple vào iPhone 14 rồi.

Nhìn kỹ hơn tai thỏ trên iPhone 13 đã thu gọn đi khá nhiều. Nguồn Techradar.

Còn về chất lượng màn hình thì iPhone 13 không khác với iPhone 12 là bao nhiêu. Màn hình máy vẫn mang kích thước 6.1 inch, độ phân giải 1.170 x 2.532 pixel, cho khả năng hiển thị sắc nét và màu sắc sống động.

Các viền xung quanh iPhone 13 vẫn được làm mỏng đồng đều như các thế hệ iPhone trước. Nguồn Techradar.

iPhone 13 cấu hình mạnh mẽ hơn, hỗ trợ tính năng quay phim Cinematic

Điểm thay đổi mạnh mẽ nhất trên iPhone 13 có lẽ thuộc về con chip Apple A15 Bionic. Nhờ vào con chip này, hệ thống AI trên camera của iPhone 13 series sẽ có khả năng xử lý mạnh mẽ hơn nhằm đem đến những thước phim chuẩn điện ảnh khi bạn quay phim ở chế độ Cinematic.

Camera sau trên iPhone 13 kết hợp với AI sẽ giúp những thước phim của bạn trở nên sống động. Nguồn Techradar.

Nói một chút sơ qua về chế độ này thì AI của máy sẽ liên tục lựa chọn những điểm bắt nét thích hợp một cách tự động, để thước phim khi quay sẽ luôn hoàn hảo nhất như khi các bạn xem phim. Với thuật toán AI khi chụp ảnh thì khả năng xử lý không cần đòi hỏi quá mạnh. Nhưng với AI phải xử lý video trong thời gian thực, ở đây là 30 khung hình mỗi giây thì đòi hỏi sức mạnh của bộ vi xử lý phải rất lớn mới có thể giúp cho video khi quay được liền mạch và mượt mà được. Chính vì thế mà chế độ Cinematic này chỉ xuất hiện trên những chiếc iPhone chạy chip Apple A15 Bionic mà thôi.

Camera xịn như iPhone 13 với phần cứng mạnh mẽ thì tha hồ làm phim. Nguồn Techradar.

Các bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn về chế độ quay phim Cinematic trên iPhone 13 qua bài viết bên dưới.

Thời lượng pin của iPhone 13 được cải thiện lâu hơn 2.5 giờ

Với những người sử dụng điện thoại nhiều như chúng ta hiện nay thì thời lượng pin luôn là một điều đáng lưu tâm. Apple cũng rất quan tâm tới người dùng nên sản phẩm tiếp theo là iPhone 13 đã được hãng quả táo công bố sẽ đem tới thời lượng pin nhiều hơn thế hệ tiền nhiệm iPhone 12 tới 2.5 giờ.

iPhone 13 pin lâu hơn thì dùng được nhiều hơn. Nguồn Techradar.

Tưởng chừng như con số 2.5 giờ này rất nhỏ, nhưng với thêm 2.5 giờ, chúng ta lại có thể tranh thủ làm được rất nhiều việc với chiếc iPhone này, hay thậm chí là bật chế độ tiết kiệm pin để có thời gian chờ đợi lâu hơn trước khi cắm sạc. Nhìn chung sự cải thiện về mặt thời lượng pin khiến iPhone 13 ghi điểm rất nhiều trong mắt mình. Chắc chắn khi chiếc máy này sớm về Việt Nam mình sẽ đánh giá liền thời lượng pin của iPhone 13 cho các bạn xem.

Lời kết

iPhone 13 gần như vẫn được coi là một phiên bản bình cũ rượu mới với sự nâng cấp cải thiện về phần cứng, cho hiệu năng mạnh mẽ hơn, camera được nâng cấp AI cho khả năng quay phim điện ảnh sống động hơn và quan trọng hơn hết chính là kéo dài thời lượng pin sử dụng cho chúng ta dùng máy được lâu hơn.

Bạn thích nhất điểm nào trên iPhone 13? Đừng quên để lại bình luận bên dưới nhé.



Biên tập bởi Vương Gia Bảo

TIN LIÊN QUAN

iPhone 13 series chỉ vừa ra mắt, Apple đã lập tức khai tử iPhone 12 Pro và iPhone XR

iPhone 13 series mới được Apple trình làng trong sự kiện vào tối qua 14/9. Sau đó hãng đã bất ngờ thông báo về việc khai tử các mẫu iPhone cũ của mình.

iPhone 14 Series sẽ có bộ nhớ flash mới với dung lượng khủng 2TB

Dòng iPhone 14 được dự đoán là sẽ là chiếc iPhone 14 có nhiều đột phá của Apple. Đặc biệt, iPhone 14 Series sẽ có bộ nhớ trong khủng lên đến 2 TB.

Tải hình nền iPhone 12 vừa mới ra mắt chính thức 2020 cực kỳ đẹp

Hôm qua iPhone 12 đã chính thức ra mắt tại sự kiện Apple Event Hi Speed 2020 vừa qua. Thế hệ iPhone 12 Series 2020 xuất hiện với 4 phiên bản là iPhone 12 Mini, iPhone 12, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max. Sau đây là link tải hình nền iPhone 12.

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

iPhone 8 và iPhone 8 Plus nâng cấp từ iPhone 7 chính thức ra mắt

Đêm 12/9, rạng sáng 13/9 (theo giờ Việt Nam), Apple đã chính thức ra mắt hai mẫu iPhone 8 và iPhone 8 Plus nâng cấp trên cơ sở iPhone 7 và iPhone 7 Plus.

So chất lượng camera iPhone 13 với iPhone 11, iPhone 8 và iPhone 6

Việc so sánh các mẫu iPhone 13 với các iPhone 12 khiến làm cho chúng ta cảm thấy flagship 2021 của Apple không có nhiều khác biệt. Nhưng đối với những người đang dùng iPhone cũ hơn, đó là một câu chuyện khác, đặc biệt là khi nói đến chất lượng

THỦ THUẬT HAY

Cách chặn video phản cảm, không phù hợp với trẻ nhỏ trên YouTube

Thời gian gần đây, trên YouTube xuất hiện khá nhiều video chứa hình ảnh nhạy cảm, hở hang, bạo lực nhưng lại có nội dung dành cho trẻ em. Với những nhân vật hoạt hình nổi tiếng như: Người nhện, Bạch tuyết, Công chúa

10 mẹo thú vị trên Samsung Galaxy S8 không phải ai cũng biết

Galaxy S8 là điện thoại tham vọng nhất của Samsung. S8 tự hào sở hữu màn hình vô cực đầu tiên trên thế giới. Vậy nên người dùng có thể bỏ lỡ nhiều tính năng độc đáo trên Samsung Galaxy S8. Sử dụng những mẹo và thủ

Khóa hình ảnh, video, tài liệu riêng tư bằng Touch ID trên iPhone

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách khóa những hình ảnh, video hay tài liệu riêng tư trên iPhone bằng Touch ID, hoặc bằng mật khẩu đối với những máy không có.

[Thủ thuật] Tự động phát lại video nhiều lần trên YouTube

Đôi khi chúng ta có nhu cầu muốn nghe một bài hát duy nhất trên YouTube, tuy nhiên bạn đã biết cách thực hiện hay chưa?

Nếu không thể cài đặt được ứng dụng... đừng lo, đã có cách

Dạo gần đây, khá nhiều người dùng iOS 10 phải đối mặt với tình trạng không thể cài đặt Facebook trên thiết bị của mình. Tuy nhiên không cần đợi...

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh AirPods 3 và AirPods 2 – Màn lột xác đầy bất ngờ

AirPods 3 là bản nâng cấp của AirPods 2 với nhiều cải tiến và nâng cấp. Bài viết so sánh AirPods 3 và AirPods 2 dưới đây sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về chiếc tai nghe không dây thế hệ mới “nhà Táo”. Bên cạnh đó, các thông

Đánh giá Android TV Box Lenovo Ministation giá 2 triệu đồng

Kỳ thực với mức giá 2 triệu đồng, có thể nói là hơi cao hơn so với đa số những chiếc máy Android Box trên thị trường, nhưng bù lại chúng ta có một chiếc máy xem phim, chơi game Android với hiệu năng cũng như p/p khá

Trên tay Samsung Gear Iconic 2: pin lâu hơn, sạc nhanh, bỏ cảm biến HR

Samsung Gear IconX 2018 có nhiều thay đổi bên trong so với thế hệ trước. Quan trọng nhất là thời lượng pin từ dùng được khoảng hơn 1 giờ ở thế hệ trước đã tăng lên khoảng 4 giờ nói chuyện, 5 giờ nghe nhạc... ở thế hệ