Tổng hợp Redmi 10: Giá từ 3.99 triệu, chip Helio G88, màn 90 Hz

Vào hôm 10/09, Xiaomi đã ra mắt Redmi 10 giá từ 3.99 triệu (giá tại Thế Giới Di Động) với nhiều điểm nổi bật từ thiết kế, cấu hình cho đến camera. Vậy cấu hình Redmi 10 chơi game tốt không? Trên tay Redmi 10 mang đến cảm giác như thế nào? Sau 1 thời gian sử dụng mình đánh giá Redmi 10 ra sao? Cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết Tất Tần Tật thông tin tổng hợp Redmi 10 nhé!

Lưu ý: (*): Giá Xiaomi Redmi 10 tại Thế Giới Di Động khởi điểm từ 3.99 triệu đồng cho bản 4 GB/64 GB.

Redmi 10 cấu hình như thế nào? Redmi 10 giá bao nhiêu?

Thông số cấu hình Xiaomi Redmi 10 cụ thể như sau:

  • Màn hình: Kích thước 6.5 inch, sử dụng tấm nền IPS LCD, độ phân giải Full HD+ (2.400 x 1.080 pixel), hỗ trợ tần số quét 90 Hz.
  • CPU: MediaTek Helio G88 8 nhân (tiến trình 12 nm).
  • GPU: Mali-G52 MC2.
  • RAM: 4 GB hoặc 6 GB.
  • Bộ nhớ trong: 64 GB hoặc 128 GB.
  • Hệ điều hành: Android 11 (giao diện MIUI 12.5).
  • Dung lượng pin: 5.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 18 W.
Tổng hợp Redmi 10: Giá từ 3.99 triệu, chip Helio G88, màn 90 Hz
Xiaomi Redmi 10 sở hữu cấu hình mạnh mẽ với con chip chuyên game Helio G88. Nguồn: Xiaomi.

Cá nhân mình thấy việc Redmi 10 được trang bị con chip Helio G88 là một trong những điểm cải tiến sáng giá nhất so với thế hệ tiền nhiệm (Redmi 9 được trang bị chip Helio G80). Dành cho những bạn nào chưa biết thì con chip Helio G88 của MediaTek bao gồm 8 nhân (một cặp lõi Cortex-A75 chạy ở tốc độ 2.0 GHz, đi kèm sáu lõi A55), GPU Mali-G52 MC2 chạy ở cùng tần số 1 GHz.

Con chip Helio G88. Nguồn: MediaTek.

Nâng cấp chính của Helio G88 là hỗ trợ màn hình 90Hz, do đó mà chiếc Xiaomi Redmi 10 của chúng ta có được tần số quét cao, giúp trải nghiệm chơi game, xem phim sẽ đã hơn rất nhiều. Mình hy vọng máy sẽ bán ra ở thị trường Việt Nam để có thể trải nghiệm chiến game trên chiếc điện thoại này. Trước đó mình đã từng sử dụng Redmi 9 và thiết bị có hiệu năng rất tốt, do đó mình mong là Redmi 10 có thể phát huy được điều đó với MediaTek Helio G88.

Giá Xiaomi Redmi 10 tại Thế Giới Di Động.

Giá Xiaomi Redmi 10 tại Thế Giới Di Động cụ thể như sau:

  • Bản 4 GB/64 GB có giá 3.99 triệu đồng.
  • Bản 4 GB/128 GB có giá 4.29 triệu đồng.
  • Bản 6 GB/128 GB có giá 4.69 triệu đồng.

Bài viết chi tiết: Ấn tượng về Redmi 10: Giá 3.5 triệu, màn hình 90 Hz, chip Helio G88

Trên tay Redmi 10 - Quá đẹp, cầm nắm thoải mái

Xét về phong cách thiết kế, Xiaomi Redmi 10 có ngoại hình khá quen thuộc với người dùng Redmi Note 10 và khác biệt hoàn toàn so với dòng Redmi 9 trước đây. Một vẻ ngoài đơn giản cứng cáp, mặt lưng có chất lượng hoàn thiện bằng nhựa polycarbonate mờ giúp bạn cầm chắc chắn và tránh bám mồ hôi dấu vân tay.

Xiaomi Redmi 10 thiết kế khá đơn giản. Nguồn: ProductNation.

Mặt lưng này nổi bật với cụm camera chính được đặt trong một cụm hình chữ nhật màu đen, bao gồm bốn ống kính. Nhìn hầm hố với to vậy thôi chứ cụm camera này lại chính là điểm nhận diện smartphone Xiaomi thời gian qua. Phía góc dưới một bên được khắc lên biểu tượng logo Redmi, bên còn lại in mờ các dòng thông tin về chất liệu và cách bảo vệ mặt lưng. 

Ở dưới mặt lưng Xiaomi Redmi 10 có logo Redmi. Nguồn: ProductNation.
Màn hình Xiaomi Redmi 10 có kích thước lớn 6.5 inch. Nguồn: ProductNation.

Mặt trước Xiaomi Redmi 10 có màn hình IPS LCD 6.5 inch với độ phân giải Full HD+. Màn hình đục lỗ đi cùng camera selfie 8 MP được bảo vệ bởi kính cường lực Corning Gorilla Glass 3. Viền hai bên của điện thoại được tiết chế nên nhìn rất mỏng, tuy nhiên thì mình thấy viền dưới màn hình có hơi dày một chút nên xét về tính thẩm mỹ thì chưa được cân đối và hài hòa với viền trên cho lắm.  

Bài viết chi tiết: Trên tay Redmi 10: Màn hình lớn 90 Hz, có Helio G88, giá 3.99 triệu

Redmi 10 chơi game tốt không?

Như mình đã đề cập ở đầu bài viết, cấu hình Xiaomi Redmi 10 đã được nâng cấp hơn so với thế hệ tiền nhiệm khi sử dụng con chip Helio G88 (trước đó Redmi 9 được trang bị chip Helio G80). Bên cạnh đó thì màn hình của Redmi 10 cũng đã hỗ trợ tần số quét 90 Hz, điều mà Redmi 9 không hề có.

Khi chơi Liên Quân Mobile trên Xiaomi Redmi 10 thì mình thấy mọi chuyển động, hiệu ứng trong game (skill của tướng, chuyển động của quái vật,...) đều được thiết bị xử lý mượt, ổn định. Hiện tượng tụt FPS có xảy ra nhưng điều đó không ảnh hưởng quá nhiều đến trải nghiệm của mình.

Trải nghiệm chơi Liên Quân Mobile trên Redmi 10.

Sang đến Free Fire, mình nhận thấy Redmi 10 vẫn có thể xử lý được tựa game này và mang lại trải nghiệm tương đối tốt. Tốc độ khung hình trong game tuy có dao động từ 40 - 60 FPS nhưng điều này không ảnh hưởng quá nhiều đến trải nghiệm chơi của mình. Nếu như mình giảm đồ họa xuống một chút thì tốc độ khung hình trong game Free Fire có thể sẽ duy trì ổn định ở con số 60 FPS.

Trải nghiệm chơi Free Fire trên Redmi 10.

Bài viết chi tiết: Đánh giá hiệu năng Redmi 10: Giá 4 triệu có Helio G88 chiến game ngon

Xiaomi Redmi 10 pin bao nhiêu? Dùng được lâu dài hay không?

Đo thời lượng sử dụng pin của Xiaomi Redmi 10 bằng bài test theo tiêu chuẩn của TGD.

Chiếc Redmi 10 có thể hoạt động liên tục gần 9 tiếng đồng hồ (cụ thể là 8 tiếng 57 phút) sau bài test pin (theo tiêu chuẩn của TGDĐ). Bên cạnh đó thì mình cũng đã làm một bảng thống kê thời lượng sử dụng pin của Redmi 10 cùng một số đối thủ khác trong cùng phân khúc để các bạn có thể tham khảo. Lưu ý với các bạn là ở thời điểm hiện tại (19/09/2021) thì những mẫu smartphone trong bảng thống kê ở bên dưới có mức giá gần như tương đồng với nhau (không chênh lệch quá 500.000 đồng so với Redmi 10).

Bảng thống kê thời lượng sử dụng pin của Redmi 10 cùng một số đối thủ trong cùng phân khúc qua bài test pin (theo tiêu chuẩn của TGDĐ).

Ngoài ra, chiếc Redmi 10 hoàn toàn có thể chiến được 3 tựa game là PUBG Mobile, Tốc Chiến và Liên Quân Mobile hơn 6 tiếng liên tục. Tuy nhiên, ở 2 tựa game còn lại là Free Fire và Call of Duty Mobile thì kết quả không được ấn tượng cho lắm. Mình nghĩ là do những trò chơi này chưa được tối ưu tốt cho con chip Helio G88 của Redmi 10 và điều này có thể sẽ được khắc phục bằng các bản cập nhật phần mềm trong tương lai.

Đo thời lượng sử dụng pin khi chơi game liên tục trên Redmi 10.

Bên cạnh việc chơi game thì mình cũng đo thời lượng sử dụng pin của Redmi 10 khi sử dụng các tác vụ thông thường như nhắn tin qua Messenger, Zalo, xem YouTube, lướt web bằng trình duyệt Chrome và lướt Facebook.

Đo thời lượng sử dụng pin của Redmi 10 thông qua các tác vụ thông thường.

Nhìn chung, đối với mỗi tác vụ thì pin của Redmi 10 đều cho thời lượng sử dụng trung bình từ 5 tiếng đổ lên và mình đặc biệt ấn tượng với con số 11 tiếng 45 phút ở ứng dụng YouTube. Điều này chứng tỏ ứng dụng YouTube được tối ưu khá tốt cho chiếc Redmi 10 và mình nghĩ những bạn nào mà hay xem YouTube trên điện thoại chắc chắn sẽ thích chuyện này.

Bài viết chi tiết: Đánh giá pin Redmi 10: 5.000 mAh thả ga xem YouTube hơn 11 tiếng

Camera Xiaomi Redmi 10 chụp đẹp hay không?

Thông số camera Xiaomi Redmi 10 cụ thể như sau:

  • Camera chính: Độ phân giải 50 MP, khẩu độ f/1.8.
  • Camera góc rộng: Độ phân giải 8 MP, khẩu độ f/2.2.
  • Camera macro: Độ phân giải 2 MP, khẩu dộ f/2.4.
  • Cảm biến chiều sâu: Độ phân giải 2 MP, khẩu độ f/2.4.
Redmi 10 có tổng cộng 4 camera với camera chính có độ phân giải 50 MP. Nguồn: GSMArena.

Như thông số ở trên thì chúng ta có thể thấy được rằng độ phân giải camera chính của Xiaomi Redmi 10 được nâng cấp hơn so với thế hệ tiền nhiệm là Redmi 9, cụ thể là 50 MP so với 13 MP. Có được điều này là do Xiaomi Redmi 10 sử dụng cảm biến ISOCEL JN1 hoàn toàn mới của Samsung.

Ảnh chụp từ camera của Redmi 10 trong điều kiện đủ sáng.

Trong điều kiện đầy đủ sáng, mình đánh giá camera Redmi 10 đã hoàn thành tốt vai trò của mình khi cho ra những bức ảnh có mức độ chi tiết tốt, màu sắc được tái tạo chân thực, không quá rực, độ tương phản ở mức ổn. Mặc dù khi zoom vào thì ảnh có xuất hiện tình trạng nhiễu hạt một chút nhưng điều này không ảnh hưởng quá nhiều đến tổng thể của bức hình.

Ảnh chụp từ camera của Redmi 10 trong điều kiện đủ sáng.

Bên cạnh đó thì mình nhận thấy tốc độ chụp và lấy nét của Redmi 10 cũng tương đối nhanh, không mất quá nhiều thời gian để xử lý hình ảnh nên bạn chắc chắn sẽ bắt trọn từng khoảnh khắc trong với camera của Redmi 10.

Ảnh góc rộng chụp trong điều kiện đủ sáng từ camera của Redmi 10.

Bài viết chi tiết: Đánh giá camera Redmi 10: Được nâng cấp cả thông số và chất lượng

Xiaomi Redmi 10 đánh giá chi tiết

Bên cạnh chất lượng ảnh chụp tốt, mình thấy phần mềm camera của Redmi 10 có tích hợp tính năng quay video ngắn khá thú vị (thời lượng tối đa là 15 giây và độ phân giải cao nhất lên đến 1080P 30 FPS). Điểm thú vị ở tính năng này là chúng ta có thể chèn thêm nhạc nền cho video (có 10 bài để người dùng lựa chọn) và điều này làm mình nhớ đến tính năng quay video ngắn giống như phần mềm TikTok. Ngoài ra thì các bạn cũng có thể điều chỉnh tốc độ của video đó tùy theo ý muốn của bạn.

Tính năng quay video ngắn trên camera của Xiaomi Redmi 10.

Khác với thế hệ tiền nhiệm là Redmi 9, màn hình Xiaomi Redmi 10 đã được nâng cấp hơn khi được trang bị tần số quét 90 Hz cùng công nghệ AdaptiveSync (tự động điều chỉnh tốc độ làm tươi 45/60/90 Hz) cực kỳ xịn sò. Mình có thể tự tin khẳng định với các bạn rằng rất ít mẫu smartphone nào trong tầm giá dưới 4 triệu mà lại có màn hình 90 Hz giống như Xiaomi Redmi 10.

Trong tầm giá dưới 4 triệu đồng, rất ít chiếc smartphone nào có màn hình hỗ trợ tần số quét 90 Hz như Redmi 10.

Bên cạnh đó, độ phân giải Full HD+ (2.400 x 1.080 pixel) cũng là một trong những thế mạnh của màn hình trên Xiaomi Redmi 10 bởi vì đa phần các đối thủ trong cùng phân khúc giá đều chỉ có màn hình HD+ mà thôi. Kết hợp với mật độ điểm ảnh lên đến 405 ppi thì mình không có điểm nào để mà chê về chất lượng hiển thị của màn hình trên Redmi 10. Màu sắc, chi tiết đều được tái tạo sắc nét, sống động và độ sáng của màn hình này cũng rất cao, đủ để mình có thể sử dụng trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau.

Do có độ phân giải là Full HD+, màn hình của Redmi 10 cho chất lượng hiển thị tốt. Nguồn: GSMArena.

Bài viết chi tiết: Đánh giá Redmi 10: Cấu hình tốt, pin dùng 9 tiếng, camera đủ dùng

Trên đây là tất tần tật những thông tin cơ bản mà bạn cần nắm về chiếc smartphone giá rẻ Xiaomi Redmi. Vậy bạn cần thêm những thông tin gì hay không? Hãy để lại bình luận phía bên dưới để tụi mình có thể hỗ trợ bạn một cách tốt nhất nhé!



Biên tập bởi Vương Gia Bảo

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi Redmi 9T ra mắt: Giống Redmi Note 9 4G đến 99%

Xiaomi Redmi 9T ra mắt: Giống Redmi Note 9 4G đến 99% Xiaomi Redmi 9T chỉ có một thay đổi rất nhỏ so với Redmi Note 9 4G Thực tế, Xiaomi Redmi 9T là một phiên bản quốc tế của mẫu . Chúng đều có màn hình đục lỗ 6.53 inch, độ phân giải Full-HD+

Redmi Note 8, Redmi Note 9 Pro 5G được cập nhật MIUI 12.5 Enhanced

Xiaomi cho biết sẽ bắt đầu tung ra bản cập nhật MIUI 12.5 Enhanced Edition cho dòng Redmi Note vào tháng 10/2021. Cho đến hôm 9/10 thì cả Redmi Note 8 và Redmi Note 9 Pro 5G đều có thể cập nhật MIUI mới.

Xiaomi Mi 10 phiên bản Snapdragon 870, Redmi K40, Redmi K40 Pro đạt chứng nhận 3C

Xiaomi và công ty con của mình, Redmi, dự kiến sẽ ra mắt rất nhiều sản phẩm sau tết nguyên đán. Trong đó có Mi 10 5G phiên bản Snapdragon 870, Redmi K40 và Redmi K40 Pro. Hôm nay, cơ sở dữ liệu của cơ quan cấp giấy chứng nhận 3C đã tiết lộ một số

Rò rỉ hình ảnh render và thông số cấu hình của Xiaomi Redmi 5A và Redmi Note 5

Sau khi ra mắt chiếc Redmi Note 5A, có vẻ như Xiaomi cũng đang tiến hành để giới thiệu các biến thể khác với tên gọi Redmi 5A và Redmi Note 5. Mới đây, hình ảnh render và thông số cấu hình của thiết bị này đã bị rò rỉ.

Rò rỉ danh sách smartphone Xiaomi được cập nhật MIUI 13 trước giờ G

Trước giờ ra mắt tối nay, danh sách các smartphone và máy tính bảng Xiaomi cũng như Redmi dự kiến được cập nhật MIUI 13 đã bị rò rỉ.

Redmi 9 Activ, Redmi 9A lộ cấu hình RAM, ROM và phiên bản màu sắc

Xiaomi được cho là sẽ sớm tung ra hai mẫu điện thoại mới thuộc dòng Redmi 9 tại Ấn Độ, có tên là Redmi 9 Activ và Redmi 9A Sport. Trang MySmartPrice đã trích dẫn thông tin từ leaker uy tín Ishan Agarwal tiết lộ cấu hình RAM + ROM, màu sắc của hai

Redmi Note 9T 5G ra mắt: bản Redmi Note 9 5G nâng cấp nhẹ

Redmi Note 9T 5G ra mắt: bản Redmi Note 9 5G nâng cấp nhẹ Có thể nói Redmi Note 9T 5G là phiên bản nằm giữa Redmi Note 9 5G và Redmi Note 9T Pro 5G Về thiết kế, Redmi Note 9T 5G không khác biệt quá nhiều so với vẫn là cụm camera

Redmi 9i Sport, 9A Sport ra mắt: Có camera AI và chống nước, giá rẻ

Xiaomi đã bất ngờ cho ra mắt Redmi 9A Sport và Redmi 9i Sport, nổi bật với công nghệ chống thấm nước P2i và một vài cải tiến so với dòng Redmi 9 để phù hợp với nhu cầu sử dụng của người dùng trong năm 2021.

THỦ THUẬT HAY

Xem tv online trên VTV Play với 8 bước đơn giản

VTV Play, hệ thống truyền hình trực tuyến chính thức của Truyền hình Cab Việt Nam - VTVcab.

Hướng dẫn cách tắt tự động cập nhật iOS trên iPhone

Tuy nhiên thì vẫn có rất nhiều người không muốn nâng cấp lên phiên bản iOS mới do một số lý do như hao pin, máy đời cũ sẽ hoạt động chậm... và rất nhiều lý do khác khiến người dùng không muốn nâng cấp lên phiên bản iOS

Hướng dẫn 3 cách đặt báo thức trên máy tính Windows 10 cực tiện lợi

Bạn đang sử dụng máy tính để làm việc hoặc giải trí nhưng lại có lịch hẹn với bạn bè hoặc công việc mà không muốn bị quên giờ hay sai lịch thì hãy thử ngay cách đặt báo thức trên máy tính Windows 10. Những cách được

Cách thêm hiệu ứng video chat trên Facebook

Bản cập nhật Messenger của Facebook mới đây đã bổ sung thêm nhiều hiệu ứng Camera mới, giúp người dùng thêm nhiều tùy chọn làm mới đoạn hội thoại video của mình với bạn bè trên công cụ chat Facebook. Hãy cùng TCN tìm

Hướng dẫn cách vô hiệu hóa cổng USB trên Windows 10

Ví dụ như bạn để máy tính ở nhà và không để ý, một thành viên trong gia đình vô tình cắm một chiếc USB lạ vào máy tính của bạn. Điều này có thể khiến chiếc máy tính yêu dấu của bạn với rất nhiều dữ liệu quan trọng tan

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Hyundai Kona giá 615 triệu đồng vừa ra mắt

Mặc dù tương đồng nhau ở nhiều khía cạnh, đặc biệt là kích thước và khung gầm, nhưng phong cách thiết kế của Hyundai Kona và Ford EcoSport thực sự khác biệt. Mẫu xe đến từ Hàn Quốc có bề ngang rộng và thấp, kích thước

Trên tay và Đánh giá nhanh DJI Phantom 4: Đẹp, vật liệu cao cấp và hoàn thiện tốt

Phantom 4 nếu nhìn từ xa ta bạn có thể nghĩ là bề ngoài khá tương tự so với Phantom 3 và dòng Phantom nói chung, nhưng khi đến gần cầm và cảm nhận vật liệu, chi tiết hoàn thiện,...

Đánh giá camera Zenfone Max Pro M2: Chơi game ngon, chụp có đẹp?

Khi ra mắt, Zenfone Max Pro M2 được định hình là smartphone chơi game tầm trung dành cho những ai không có điều kiện sắm ROG Phone. Bên cạnh cấu hình tối ưu cho việc chơi game thì Max Pro M2 còn được trang bị cụm camera