Cáp quang biển liên tiếp gặp sự cố, kết nối Internet của Việt Nam bị ảnh hưởng

Theo thông tin từ các nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam, sáng 4/9, hệ thống cáp biển AAE-1 gặp sự cố trên nhánh S1H, gây ảnh hưởng đến kết nối Internet từ Việt Nam đi Singapore. Đây là lần thứ 2 tuyến cáp biển AAE-1 trục trặc trong năm nay. 
Tuyến AAE-1 bị đứt một phần sợi quang trên phân đoạn S1H.1 vào ngày 25/5. Đến ngày 12/7, sự cố này được khắc phục xong. Trong lần gặp sự cố thứ 2 trong năm này, hiện chưa xác định được nguyên nhân và kế hoạch sửa chữa cụ thể. Tuy vậy, ông Vũ Thế Bình, Tổng giám đốc NetNam, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) nhận định thông thường các sự cố cáp biển sẽ được xử lý trong một vài tuần.
Theo đánh giá của đại diện 1 nhà mạng, sự cố mới xảy ra trên nhánh S1H của tuyến cáp AAE-1 ảnh hưởng khoảng 20% dung lượng kết nối Internet đi quốc tế của các nhà mạng. Băng thông quốc tế bị giảm khiến xuất hiện tình trạng quá tải khi học sinh cả nước có buổi khai giảng trực tuyến ngày 6/9. Ngoài ra, việc truy cập vào các dịch vụ Internet quốc tế tại Việt Nam cũng tương đối khó khăn, gặp tình trạng đơ lag, đặc biệt trong khung giờ cao điểm.

Cáp quang biển liên tiếp gặp sự cố, kết nối Internet của Việt Nam bị ảnh hưởng
Học tập, làm việc tại nhà bị ảnh hưởng vì Internet chập chờn  
Trước đó, kết nối Internet tại Việt Nam cũng bị ảnh hưởng khi tuyến cáp kết nối Đông Nam Á với Mỹ Asia America Gateway (AAG) gặp trục trặc ngày 19/7. Đến ngày 20/8, sự cố được sửa chữa, khắc phục xong nhưng lại phát sinh thêm lỗi khác khiến dung lượng của tuyến AAG từ Việt Nam đi Singapore bị giảm. Sự cố này được xác định do lỗi cáp ở phân đoạn S1B và dự kiến lỗi cáp sẽ được khắc phục xong vào ngày 26/9.
Theo thông tin từ nhà mạng, các đơn vị cung cấp dịch vụ hiện nhanh chóng triển khai phương án chuyển dung lượng kết nối sang những hướng cáp biển khác và sang tuyến cáp trên đất liền nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ. Sự rốt ráo của những nhà cung cấp dịch vụ Internet Việt Nam ứng phó với sự cố cáp quang biển là dễ hiểu bởi nhu cầu kết nối của khách hàng đang tăng trong mùa tựu trường khi học sinh học tập online, nhiều người làm việc từ xa vào thời gian giãn cách xã hội. Ngoài ra, những sự cố liên tiếp gần đây của cáp quang biển cũng khiến nhiều khách hàng bức xúc lâu nay do trải nghiệm kết nối chập chờn, không ổn định và tốc độ thấp.
Đại diện nhà mạng Viettel cho biết: “Sự cố trên cáp quang biển quốc tế chỉ ảnh hưởng đến tốc độ truy cập các website hay dịch vụ Internet quốc tế tại một vài thời điểm trong ngày. Các kết nối Internet trong nước vẫn diễn ra bình thường”.

TIN LIÊN QUAN

Cáp quang biển AAG đã được sửa xong, truy cập internet trở lại bình thường

Theo thông tin mới nhất, cáp quang biển AAG đẫ được sửa xong sớm hơn dự kiến, truy cập internet quốc tế tại Việt Nam trở lại bình thường.

Hai tuyến cáp quang biển quốc tế IA, APG đang gặp sự cố: Internet trong nước chập chờn

Mới đây, 2 tuyến cáp quang biển quốc tế IA và APG đã gặp sự cố trong những ngày đầu năm mới 2021, ảnh hưởng nhất định đến chất lượng kết nối Internet Việt Nam đi quốc tế. Theo ICTnews vào trưa ngày 9/1/2021, đại diện một doanh nghiệp cung cấp dịch

Cáp quang biển AAG đã sửa xong, internet quốc tế trở lại bình thường

Sau 2 lần đứt cáp liên tiếp, 7h45 phút sáng nay cáp quang biển AAG đã được sửa xong, internet đi Quốc tế tại Việt Nam đang được khôi phục.

Cáp quang AAG gặp sự cố, Internet Việt Nam bị ảnh hưởng

Theo thông tin từ một nhà cung cấp dịch vụ Internet trong nước, tuyến cáp quang biển AAG mà nhiều nhà mạng Việt Nam đang sử dụng vừa gặp sự cố chập chờn vào sáng 8/1.

Truy cập internet trở lại bình thường vào đầu tháng 8

Sau sự cố đứt cáp quang biển AAG, truy cập internet tại Việt Nam bị ảnh hưởng nặng, tàu sửa cáp ASEAN Explorer sẽ di chuyển đến vị trí đứt và bắt đầu sửa, nếu không phát sinh những vấn đề mới thì truy cập internet trở lại bình thường sau ngày 30

Cáp quang AAG gặp sự cố, đường truyền Internet Việt Nam bị ảnh hưởng

Một nguồn tin từ ICTnews mà mọi người sẽ rất quan tâm: Tuyến cáp biển AAG vừa tiếp tục gặp sự cố trên nhánh cáp S1I kết nối từ Việt Nam đi HongKong (Trung Quốc).

Cáp quang biển lại đứt, internet Việt Nam bị ảnh hưởng lớn

Theo tin từ Viettel và VNPT cho biết, tuyến cáp quang biển AAG lại gặp sự cố vào lúc 17h39’ ngày hôm qua 2-8. Vị trí cáp đứt cách trạm cập bờ South Lantau của Hong Kong khoảng 90 km. Sự cố đứt tuyến cáp quang biển AAG khiến internet đi quốc tế của

Đứt cáp quang biển AAG, truy cập internet tại Việt Nam bị ảnh hưởng nặng

Theo trung tâm điều hành cáp quang AAG cho biết, tuyến cáp quang AAG bị đứt cách bờ biển vũng tàu 18 km ảnh hưởng trực tiếp đến lưu lượng internet quốc tế tại Việt Nam.

THỦ THUẬT HAY

Một số cách xem livestream trực tiếp sự kiện ra mắt Samsung Galaxy S9/S9+

Như những tin tức trước đây thì Samsung Galaxy S9/S9+ sẽ được ra mắt vào ngày 25 tháng, tức là chỉ 1 ngày trước sự kiện MWC 2018. Với những ai yêu mến công nghệ và nhất là Samfan sẽ không thể bỏ qua sự kiện đặc biệt

Cách chỉnh sửa thông tin trên PC Covid cực dễ không phải ai cũng biết

Bạn có thể chỉnh sửa lại thông tin cá nhân trên PC Covid cho đúng để hiển thị thông tin tiêm chủng PC Covid chính xác nhất. Sau đây là cách chỉnh sửa thông tin trên PC Covid...

Phim cuối tuần : 10 Cuộc chiến giữa các Anh Hùng

TCN sẽ điểm danh qua những cuộc đọ sức đầy kịch tích giữa các Anh Hùng nổi tiếng Hulk, Wolverine ...

Tìm lại và xóa tài khoản trực tuyến đã đăng ký nhưng không còn sử dụng

Về cơ bản đây là một thủ thuật nhỏ do Mihir Patkar, thành viên trang thành viên Lifehacker chia sẻ nhằm giúp cho những ai muốn tìm lại và xóa các tài khoản trực tuyến đã tạo trước đó nhưng không còn sử dụng nữa.

Cách tạo Google Spredsheet tự động cập nhật dữ liệu

Nếu bạn đã mệt mỏi với việc tìm, sao chép và dán dữ liệu vào bảng tính Spreadsheet thì chỉ với thủ thuật nhỏ dưới đây, bạn sẽ thiết lập một bảng tính tự cập nhật trong Google Docs nhanh chóng và tiện lợi.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mazda CX-8 2018 – Phiên bản CX-5 7 chỗ sắp về Việt Nam

Được giới thiệu lần đầu vào tháng 9 năm 2017, Mazda CX-8 là phiên bản trục cơ sở kéo dài (LWB) của mẫu crossover cỡ nhỏ CX-5 thế hệ thứ 2. Về mặt vai vế trong gia đình SUV crossover của Mazda, chiếc xe này được xếp

Đánh giá chi tiết Mobiistar Zumbo S2: lựa chọn sáng giá trong phân khúc dưới 4 triệu đồng

Có thể nói, Mobiistar là thương hiệu điện thoại Việt thành công nhất đến thời điểm hiện tại. Được đông đảo người dùng biết đến với những sản phẩm thiết kế đẹp, đánh đúng xu hướng của giới trẻ và đặc biệt mức giá phù