Công cụ mới của Facebook cho phép người dùng kiểm tra cài đặt bảo mật

Khi đăng nhập, người dùng Facebook sẽ nhận được tùy chọn để xem xét tỉ mỉ quá trình này, trong đó sẽ đánh giá các thiết lập riêng tư cho bài viết của họ, các quyền cho phép đăng nhập ứng dụng và thông tin hồ sơ cá nhân.

Công cụ này cũng sẽ có sẵn theo yêu cầu từ tab phím tắt riêng tư ở góc trên bên phải của màn hình của người sử dụng; đó là biểu tượng với khóa bảo mật. Ngoài ra, công cụ này chỉ có sẵn trên máy tính để bàn, PC và máy tính bảng. Tuy nhiên, một phiên bản điện thoại di động có thể được tung ra sau khi Facebook thu thập các thông tin phản hồi.

Được biết, các công cụ có sẵn giúp cho việc kiểm tra sự riêng tư không phải mới. Nhưng chúng được thiết kế một cách dễ dàng hơn để quản lý so với trang cài đặt bảo mật hiện tại của Facebook.

Giai đoạn đầu tiên của kiểm tra với công cụ mới này cho người sử dụng biết ai có thể xem các bài viết từ nguồn tin hoặc hồ sơ cá nhân, và cho phép họ thay đổi các thiết lập, giống như từ công khai đến chỉ hiển thị với bạn bè cho các bài đăng trong tương lai.

Menu tiếp theo cho phép mọi người nhìn thấy những ứng dụng mà họ đã đăng nhập với Facebook. Từ đó, người dùng có thể thay đổi những người có thể nhìn thấy bài viết được thực hiện bởi các ứng dụng, hoặc xóa các ứng dụng cá nhân từ danh sách. Bên ngoài của công cụ mới này, người dùng cũng có thể thay đổi cài đặt ứng dụng của họ bất cứ lúc nào thông qua trang cài đặt của Facebook.

Menu được được sắp xếp hợp lý giành cho các quyền cho phép ứng dụng theo sau các thay đổi mà Facebook đưa ra vào đầu năm nay giúp mọi người kiểm soát nhiều hơn các dữ liệu mà họ chia sẻ với các ứng dụng.

Cuối cùng, công cụ mới hiển thị thông tin người dùng từ hồ sơ của họ như nơi họ sống và làm việc, và trường họ học, và cho phép họ quản lý những người có thể nhìn thấy. Menu này có thể không hiển thị tất cả các thông tin của hồ sơ. Người dùng có thể xem phần còn lại và thay đổi bổ sung bằng cách truy cập 'about section' trong hồ sơ của mình.

TIN LIÊN QUAN

Facebook thử nghiệm tính năng tìm bài đăng cũ thông qua từ khóa

Nếu bạn muốn xem lại chính xác một bài viết mà bạn bè mình đã đăng trên Facebook cách đây một vài tháng, bạn hoàn toàn có thể tìm lại bài viết ấy chỉ bằng một vài từ khóa đơn giản.

Google và Facebook ra mắt công cụ bảo mật và quyền riêng tư mới

Google và Facebook vừa giới thiệu các tính năng và hướng dẫn mới để giúp người sử dụng cảm thấy yên tâm hơn với các tùy chọn bảo mật và riêng tư.

Hashtag Facebook là gì?Sử dụng hashtag trên Facebook như thế nào?

Hashtag là một tính năng xuất hiện trên nhiều mạng xã hội và nó đã được Facebook tích hợp từ cách đây khá lâu. Tuy nhiên, có nhiều bạn lại không biết hashtag Facebook là gì và cách sử dụng nó ra sao. Trong bài viết dưới đây mình sẽ giúp bạn hiểu rõ

Facebook web thử nghiệm tính năng mới, cho phép người dùng chuyển đổi tài khoản dễ dàng hơn

Mới đây, Facebook web tiếp tục được thử nghiệm một tính năng mới khá hữu ích, cho phép người dùng chuyển qua lại nhiều tài khoản dễ dàng hơn và không cần phải nhập lại mật khẩu nhiều lần.

Lỗi bảo mật khiến mọi tài khoản Facebook dễ dàng bị đánh cắp

Chuyên gia bảo mật người Ấn Độ Anand Prakash mới đây vừa phát hiện ra một lỗi an ninh trên mạng xã hội Facebook có thể cho phép hacker dễ dàng đánh cắp mọi tài khoản nếu...

Apple đang muốn nhảy vào lĩnh vực quảng cáo, cạnh tranh với Google và Facebook?

Những chính sách mới gần đây liên quan đến quyền riêng tư của Apple đối với iPhone được cho là dấu hiệu tiết lộ công ty này có thể đang tìm cách thâm nhập vào thị trường quảng cáo trên internet…

Facebook nền web không cho phép xoá Status nữa, là lỗi hay cập nhật mới?

Không biết là do lỗi hay Facebook thật sự cập nhật mới mà giờ đây, bạn không thể xoá status đã đăng được nữa.

Người dùng Zalo và Facebook có thể tự tạo sticker chúc Tết dễ thương bằng ảnh cá nhân

Nhắn tin với biểu tượng cảm xúc đã quá nhàm chán, bây giờ bạn đã có thể tự tạo cho mình một bộ sticker chúc Tết cực dễ thương với khuôn mặt của mình. Hãy tạo rồi gửi cho bạn bè của mình ở Zalo và Facebook nhé!

THỦ THUẬT HAY

Cách sắp xếp thư trong Gmail, phân loại thư Gmail

Mail sẽ được phân loại theo tính chất hoặc theo cá nhân, tổ chức gửi, mail quan trọng cần lưu, mail công việc cần kiểm tra thường xuyên... Tất cả sẽ được chia ra và sắp xếp vào những mục

Cách cài và chơi game Minecraft trên máy tính

Hôm nay Download.com.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách cài đặt và chơi game Minecraft - một trong những tựa game kinh điển được yêu thích nhất trên Thế giới.

Cài đặt tính năng “Bong bóng cuộc gọi” lên các thiết bị Android

Phiên bản v11 mới nhất của ứng dụng điện thoại (Dialer), có một tính năng khá thú vị đó là cho phép cuộc gọi của người dùng thu gọn thành nút tròn.

Cách vẽ lên bàn phím iPhone với QuickPath để soạn tin nhắn nhanh hơn

Bạn có thể vẽ lên bàn phím trên iPhone bằng tính năng QuickPath. Sau đây là hướng dẫn cách vẽ lên bàn phím iPhone với tính năng QuickPath cực kỳ nhanh và hữu ích...

Hướng dẫn đăng ký chuyển mạng giữ số Viettel, VinaPhone, MobiFone trực tuyến

Bắt đầu từ hôm nay (16/11/2018), 3 nhà mạng Viettel, VinaPhone, MobiFone sẽ chính thức triển khai cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số cho khách hàng. Có khá nhiều cách thức khác nhau để khách hàng đăng ký chuyển

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Vivo Y55: Lấy nét nhanh, tích hợp chụp siêu phân giải Ultra HD thú vị!

Vivo Y55 sở hữu bộ đôi camera 8MP/ 5MP, tích hợp cơ chế chỉnh tay thông số và chế độ Ultra HD khá thú vị. Hãy cùng đánh giá camera sản phẩm này nhé!

Đánh giá Rebel 500 2020 với 5 ưu điểm & 4 nhược điểm

Honda Rebel 500 2020 mặc dù ra mắt chưa lâu nhưng mẫu xe thuộc thương hiệu Nhật Bản được giới điệu mộ đánh giá cao. Và qua đây là một số nhận xét của người dùng về thế hệ Rebel 500 2020, mời anh em tham khảo để có thể

Đánh giá camera Samsung Galaxy J5 Prime: Còn thiếu một chút để hoàn hảo

Samsung Galaxy J5 Prime được trang bị camera với phần cứng mạnh mẽ. Vậy chất lượng ảnh chiếc máy đem lại như thế nào? Hãy cùng FPTShop nhận xét