Cuộc sống đáng mơ ước của tỷ phú Facebook Mark Zuckerberg

Giá trị tài sản hiện tại của Zuckerberg trong khoảng 33,1 tỷ USD, đưa anh đứng vị trí thứ 16 trong bảng xếp hạng các tỷ phú thế giới của tạp chí Forbe. Ấn tượng hơn, anh là một trong ba người hiện có sở hữu hàng tỷ USD vẫn còn sống.

Hãy cùng Trang công nghệ khám phá cuộc sống của Zuckerberg .

Mark Zuckerberg sinh ngày 14/5/1984, tại White Plains, NY. Ở tuổi 12, Zuckerberg đã sử dụng Atari BASIC để tạo ra một chương trình nhắn tin mà cha Zuckerberg đã sử dụng trong văn phòng nha khoa của ông.

Zuckerberg đã học tại trường dự bị riêng Phillips Exeter Academy, tại New Hampshire. Trong khi vẫn còn ngồi trên ghế trường trung học, anh đã tạo ra một nền tảng âm nhạc trực tuyến, mà AOL và Microsoft đã rất quan tâm, nhưng Zuck đã từ chối.
Cuộc sống đáng mơ ước của tỷ phú Facebook Mark Zuckerberg

Zuckerberg đăng ký vào Đại học Harvard vào năm 2002, nơi ông nhanh chóng trở nên nổi tiếng với tài năng của một nhà phát triển. Sau năm thứ hai, ông quyết định bỏ học và tập trung vào 'The Facebook”.

Trước khi bỏ học, Zuckerberg đã gặp người vợ hiện tại, Priscilla Chan. Chan nói rằng “Vào ngày hẹn hò đầu tiên của chúng tôi, anh ấy đã nói với tôi rằng anh muốn đi hẹn hò với tôi hơn việc hoàn thành bài tập kết thúc kỳ học”.

Cả hai đã kết hôn vào ngày 19/ 5/ 2012 với một đám cưới bất ngờ bởi khách mời nghĩ rằng họ đang tham dựng buổi lễ tốt nghiệp trường y cho Chan.

Hai vợ chồng đã hưởng tuần trăng mật ở Ý. Họ bay trên một máy bay phản lực tư nhân và ở tại một khách sạn năm sao, Portrait Suites, nơi giá phòng lên đến 800 euro mỗi đêm.

Chan và Zuckerberg thường giành hai tuần mỗi tháng 12 để đi du lịch cũng như đến thăm gia đình Chan tại Trung Quốc.

Và họ có một con chó đáng yêu tên Beast.

Chị gái Randi của Zuckerberg cũng nổi tiếng. Cô đã xuất bản một cuốn sách gọi là 'Dot Complicated' vào cuối năm ngoái, và đóng vai chính trong chương trình Broadway 'Rock of Ages'.

Nhưng trở lại với Facebook ... Đến cuối năm 2005, trang web này đã vượt mốc 5,5 triệu người sử dụng và thu được 12,7 triệu USD từ Accel Ventures.

Zuckerberg tiếp tục gặt hái thành công với Facebook và trong năm 2010 anh đã tạp chí Time bầu chọn là nhân vật của năm. Vanity Fair cũng đưa anh lên đầu danh sách New Establishment của họ, và tạp chí Forbes xếp anh ở vị trí thứ 35 trong danh sách của '400', cao hơn cả vị trí của Steve Jobs.

Anh đã đưa công ty lên sàn chứng khoán vào ngày 18/5/2012. Cổ phiếu của Facebook đã tăng 16 tỷ USD ngay lập tức. Đây là việc chào bán chứng khoán lần đầu ra công chúng lớn nhất trong giới công nghệ.

Zuck đã nhận được mức lương 1 USD năm 2013.

Anh cũng thường xuyên gặp gỡ với những nhân vật quan trọng như Thủ tướng và cựu Tổng thống Nga, Dmitri A. Medvedev.

Anh còn gặp Tổng thống Obama vào tháng 2 năm 2011.

Còn đây là một cuộc triển lãm nghệ thuật tại Singapore chỉ duy nhất về Mark Zuckerberg. Triển lãm của nghệ sĩ Trung Quốc Zhu Jia được gọi là ' The Face of Facebook” (Bộ mặt của Facebook).

Tuy nhiên, Zuckerberg không phô trương. Anh lái chiếc xe màu đen Volkswagen GTI với hộp số tay và có giá khoảng 30.415 USD. Mặc dù có tin đồn gần đây anh đã mua chiếc Pagani Huayra.

Nhìn chung, Zuckerberg dường như giành tiền của để cố gắng làm cho thế giới tốt đẹp hơn. Anh là nhà từ thiện lớn nhất năm 2013 khi đã tặng nửa tỷ đô la giá trị của cổ phiếu Facebook cho Tổ chức cộng đồng thung lũng Silicon. Anh cũng đã quyên góp rất nhiều tiền cho Newark, hệ thống trường công lập của New Jersey và tổ chức phi lợi nhuận Internet.org của mình.

Tuy nhiên, anh vẫn tiết kiệm được hơn 30 triệu USD để mua bốn ngôi nhà gần ngôi nhà của anh ở Palo Alto.Ngôi nhà riêng của Mark rộng 5.000 feet vuông. Ngoài ra, anh cũng đã mua một ngôi nhà ở San Francisco với giá 10 triệu USD.

Có thể thấy, Zuckerberg có một cuộc sống khá khiêm tốn dù anh sở hữu một khối tài sản khổng lồ.
Từ khoá : Facebook, Mark Zuckerberg

TIN LIÊN QUAN

Chuyện gì xảy ra khi bạn chặn Facebook của Mark Zuckerberg?

Mark Zuckerberg là tỉ phú, cha đẻ của Facebook. Anh sở hữu một tài khoản Facebook riêng. Tuy nhiên, điều đặc biệt, người dùng không thể chặn tài khoản của Mark.

Mark Zuckerberg tung video hóa thân thành Iron Man

CEO Facebook - Mark Zuckerberg vừa đăng tải một video thú vị chia sẻ việc anh đang xây dựng một trợ lý ảo giống Jarvis trong phim khoa học viễn tưởng Iron Man.

Facebook bị sập: Thổi bay hơn 6 tỷ USD tài sản của Mark Zuckerberg

Mới đây, các mạng xã hội như Facebook, Instagram và WhatsApp đồng loạt gặp sự cố khiến cho người dùng không thể truy cập được trong hơn 6 tiếng đồng hồ.

Mark Zuckerberg vừa tung video hóa thân thành Iron Man

Anh đã dùng ứng dụng mới được Facebook mua lại để quay lại đoạn video ngắn của mình.

Facebook trả 4,9 tỷ USD để bao che cho Mark Zuckerberg

Một nhóm cổ đông không hài lòng về quyết định này của hội đồng quản trị và quyết định khởi kiện.

Tại sao không thể block Mark Zuckerberg trên Facebook? Vì anh bị "block tập thể" quá nhiều

Techrum - Có lẽ nhiều bạn đã biết (nếu chưa biết thì có thể thử) rằng dù có thể block bất cứ ai bạn muốn, nhưng không thể nào block được tài khoản Facebook của Mark Zuckerberg. Vì sao lại như vậy?

CEO facebook Zuckerberg sắp nhận bằng đại học sau nhiều năm bỏ học

Đây không phải là lần đầu Harvard mời một danh nhân “bỏ học' về phát biểu. Cách đây 10 năm, Bill Gates cũng từng trở về trường đại học nổi tiếng nay để phát biểu trong lễ tốt nghiệp.

"Sư phụ" của Mark Zuckerberg, Bill Gates, Steve Jobs là ai?

Ai cũng cần một người để xin lời khuyên, cho dù người đó có là tỉ phú trong làng công nghệ đi chăng nữa.

THỦ THUẬT HAY

Cách dùng Winja kiểm tra độ an toàn của dữ liệu

Winja là phần mềm bảo mật miễn phí có tính năng kiểm tra bất cứ tập tin, đường dẫn truy cập, hay hệ thống để đánh giá độ ân toàn của các tâp tin.

Những mẹo hay về Công nghệ có thể bạn chưa biết

Ngày nay, các thiết bị công nghệ đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Chính vì vậy, đã có rất nhiều người vắt óc suy nghĩ & sáng tạo ra các mẹo, dụng cụ liên quan cho việc sử dụng chúng.

Adobe Flash Player trên Windows đang gặp lỗ hổng nghiêm trọng!

Một nhóm các chuyên gia an ninh mạng Hàn Quốc và nhóm bảo mật Talos của Cisco đã phát hiện lỗ hổng Zero-day trong Adobe Flash Player, vốn là trình phát đa phương tiện cực kỳ phổ biến hiện nay và có mặt trên rất nhiều

Cách ứng tiền Viettel từ 5.000 đến 50.000đ nhanh nhất

Khi thuê bao Viettel của bạn đang trong tình trạng hết tiền và bạn chưa thể nào nạp tiền được, lúc đó cần liên lạc gấp thì hãy nhớ đến dịch vụ ứng tiền Viettel nhanh chóng từ 5.000đ đến 50.000đ. Dịch vụ này của Viettel

Bạn quên mật khẩu màn hình Realme C1 ? Đây là cách mở khoá nhanh nhất

Khi bạn quên mật khẩu khóa màn hình trên chiếc Realme C1. Người dùng có thể thực hiện cách reset cứng để giúp phá mật khẩu màn hình Realme C1 nhanh chóng. Ưu điểm của cách này là người dùng có thể truy cập được ngay

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HTC Desire 10 Pro: Nhiều cảm xúc đọng lại

Là một chiếc smartphone phân khúc cận cao cấp với những thay đổi tích cực hơn trong ngôn ngữ thiết kế của mình. Sau 3 ngày được sử dụng HTC Desire...

Đánh giá thời lượng pin Sony Xperia XZ: hơn 15 tiếng sử dụng hỗn hợp

Dù chỉ sở hữu viên pin dung lượng 2900mAh nhưng thử nghiệm thực tế cho thấy thời lượng pin Sony Xperia XZ rất ấn tượng.

Thử Benchmark và chơi game với ASUS ROG Zephyrus

ROG Zephyrus là dòng laptop chơi games mới của ASUS, chiếc máy này gây ấn tượng mạnh khi là chiếc máy mỏng nhất thế giới (chỉ 17.9 mm) sử dụng card đồ họa NVIDIA GeForce GTX 1080 . ROG Zephyrus chính là lời đáp cho một