10 ứng dụng tuyệt vời giúp bạn khám phá thế giới

Chắc hẳn, việc đi du lịch ở nước ngoài là một điều tuyệt vời. Bạn sẽ đến những vùng đất mới, gặp gỡ những con người mới hay học hỏi phong tục văn hóa. Tuy nhiên, một vấn đề không nhỏ là rất ít người trong số chúng ta có thời gian hoặc tiền bạc để làm vậy. Rất may là hiện nay có khá nhiều tiện ích trên điện thoại di động giúp chúng ta thực hiện điều tuyệt vời này. Tất nhiên, chúng không thể thể đưa chúng ta băng qua đại dương nhưng có thể giúp chúng ta đi khắp thế giới trong thế giới ảo. Dưới đây là 10 ứng dụng cho việc khám phá những vùng đất xa xôi ngay tại nhà.

1. Trover



Trover giúp người dùng khám phá những nơi đẹp từ khắp nơi trên thế giới được chụp bởi cộng đồng Throver. Bạn có thể kiểm tra miễn phí những nơi ngắm cảnh gần đó hoặc duyệt các hình ảnh chụp tại một địa điểm ưa thích.

2. Triposo



Triposo giống như một người hướng dẫn du lịch thế giới. Bạn chỉ cần chọn một quốc gia hoặc một thành phố lớn. Sau đó, bạn sẽ nhận được hướng dẫn minh họa chi tiết trực tiếp về điện thoại. Ngoài ra, Triposo còn cung cấp thông tin về lễ hội, văn hóa, hay các món ăn truyền thống của một quốc gia. Một trong những ưu điểm của ứng dụng này là nó hoạt động offline, rất hữu ích cho du khách không thể truy cập internet khi ở nước ngoài.

3. Findery



Với Finder, bạn sẽ khám phá các ghi chú kể về những nơi mà các thành viên của cộng đồng này đến. Các ghi chú kèm theo hình ảnh và bất cứ ai có thể xem được khi ở chế độ công khai.

4. Explore.org



Đây là một ứng dụng dành riêng cho những ai muốn ngắm vẻ đẹp của động vật hoang dã. Với ứng dụng di động của Explore.org, bạn có thể thưởng thức cuộc sống của động vật hoang dã, trong đó có gấu, khỉ, và gấu trúc. Ngoài ra, ứng dụng còn cung cấp hàng chục bộ sưu tập các bức ảnh động vật hoang dã và phim giáo dục về thiên nhiên.

5. History Here



History Here là một hướng dẫn tương tác với hàng ngàn địa điểm lịch sử trên khắp nước Mỹ, với hình ảnh, video và các bản đồ. Bạn sẽ khám phá các địa điểm nổi tiếng và ít được biết đến gần đó gồm các kiến trúc, bảo tàng, chiến trường, tượng đài, hay các nhà nổi tiếng.

6. Google Earth



Google Earth là một trong những ứng dụng phải thử. Nó cho phép bạn chu du khắp hành tinh chỉ với một cái vuốt và khám phá khá nhiều nơi. Ứng dụng còn tích hợp tính năng Street View khiến bạn cảm thấy như đi dạo trên Quảng trường Đỏ ở Moscow hoặc quận Gangnam tại Hàn Quốc.

7. Fotopedia National Parks



Ứng dụng này giúp bạn khám phá vẻ đẹp của 58 công viên quốc gia trên khắp Hoa Kỳ trên iPhone hoặc iPad. Từ Acadia, Yosemite, Yellowstone đến Grand Canyon, tất cả các vị trí được minh họa với hàng ngàn hình ảnh chuyên nghiệp mang cho bạn niềm vui.

8. Nasa



Thực tế, những người bình thường không thể nhảy lên một tàu vũ trụ và nhìn thế giới từ không gian bên ngoài. Tuy nhiên, chúng ta có thể thưởng thức hàng ngàn hình ảnh tuyệt đẹp mà NASA đang chia sẻ với tất cả chúng ta. Bạn có thể tìm hiểu thêm về các thiên hà xa xôi và các đối tượng không gian, hoặc chỉ kiểm tra những nhiệm vụ mà cơ quan này đang tham gia.

9. SphereShare.net



SphereShare là một dịch vụ cho phép mọi người dễ dàng gửi các ảnh toàn cảnh trực tuyến. Sau đó những người khác có thể nhìn thấy chúng trên thiết bị Android hoặc trình duyệt web trên máy tính. Hơn 25 000 hình ảnh toàn cảnh từ khắp nơi trên thế giới đang chờ đợi để được khám phá.

10. EarthGuesser



EarthGuesser sẽ chọn một cách ngẫu nhiên trên Google Street View và công việc của bạn là đoán vị trí. Câu trả lời của bạn càng gần thì bạn sẽ có nhiều điểm hơn. Ứng dụng này khá mới và vì vậy nó không phải là hoàn hảo, nhưng cũng khá thú vị.

TIN LIÊN QUAN

Chùm ảnh tuyệt đẹp chụp các... vũng nước khắp thế giới bằng smartphone

Dân trí Với niềm đam mê lớn nhất là đi du lịch để khám phá những điều mới lạ, để chiêm nghiệm những sự khác biệt của từng nét văn hoá, chàng trai trẻ Guido Gutierrez Ruiz đã viết nên câu chuyện cho ...

Cách đặt lịch tiêm vaccine Covid-19 và đặt lịch khám online qua app

Ứng dụng Y Tế HCM hỗ trợ bạn đặt lịch tiêm vaccine Covid-19 và đặt lịch khám chữa bệnh online trên điện thoại ngay tại nhà. Sau đây là cách đặt lịch tiêm vaccine Covid-19...

Cảm ơn Curiosity vì những bức ảnh tuyệt vời vừa được gửi về từ Sao Hỏa

Chú robot nhỏ bé Curiosity đang khám phá phần chân Núi Sharp trên Sao Hỏa, và vừa mới gửi về nhà những tấm ảnh kỉ niệm trong chuyến du lịch dài ngày của mình.

Khám phá về loài bồ câu kỳ lạ bậc nhất thế giới

Sở hữu bộ lông óng ánh tuyệt đẹp, 'nhan sắc' của chim bồ câu Nicobar khiến nhiều người phải ngỡ ngàng, ngưỡng mộ.

Máy ảnh du lịch dưới 5 triệu - Giải pháp hoàn hảo cho những chuyến đi khám phá

Khi bạn chuẩn bị một chuyến du lịch, một trong những thứ quan trọng nhất là mang theo chiếc máy ảnh để lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt vời của mình. Tuy nhiên, việc chọn máy ảnh du lịch phù hợp và đáp ứng đầy đủ các nhu cầu sẽ không hề dễ dàng. Với

Khám phá ngôi làng có những người phụ nữ cổ dài kỳ lạ

Bộ tộc Kayan ở làng Pan Pet (bang Kayah phía đông Myanmar) nổi tiếng khắp thế giới với những người phụ nữ không giống bất cứ nơi nào khác trên trái đất với những chiếc cổ dài kỳ lạ đeo tầng tầng lớp lớp vòng đồng.

Nhóm người mang ADN của giống người đã tuyệt chủng mà ta chưa từng biết

Các nhà khoa học nghĩ rằng đâu đó vào khoảng 60.000 tới 100.000 năm trước, những tổ tiên đầu tiên của con người đã di cư từ Châu Phi, gặp mặt nhóm vượn lớn đầu tiên tại vùng đất Âu Á.

THỦ THUẬT HAY

Cách khắc phục tạm thời sự cố treo máy sau khi nâng cấp lên Windows 10 April 2018 Update

Ngoài việc xác nhận lỗi, Microsoft còn chia sẻ hai phương án khắc phục tạm thời sự cố trên bất kỳ hệ thống nào đã nâng cấp lên Windows 10 April 2018 Update.

Concept camera kép được trang bị trên iPhone 7

Apple đang cần phải làm mới các mẫu iPhone nhằm theo kịp các đối thủ bên phía Android. Mới đây, nhiều thông tin khẳng định iPhone 7 sẽ sở hữu một cụm camera kép.

Ba cách tải audio trên Google Translate

Thường chúng ta chỉ cần tới Google Dịch khi muốn dịch một vài từ hoặc đoạn văn ngắn, nhưng ít ai biết rằng, chính tính năng phát âm, đọc mẫu mới là ưu điểm lớn nhất của Google Translate. Bởi đó là giọng chuẩn, giúp

Start Menu không hoạt động? Các ứng dụng thay thế và mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn

Bạn có thể tương tác Windows Start Menu hàng chục lần một ngày, tuy nhiên theo thông tin mới nhất hiện nay từ người dùng, phiên bản Windows 10 Creators Update khi tìm kiếm phần mềm trong Start Menu xong, click vào phần

Cách kiểm tra kết nối IPv6

Có rất nhiều người thắc mắc về việc làm thế nào để kiểm tra khả năng kết nối IPv6. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra kết nối IPv6 nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Samsung Galaxy J7 Prime: Đủ mạnh cho các vụ thông dụng

Galaxy J7 Prime sở hữu phần cứng mạnh mẽ với hiệu năng tốt so với nhiều thiết bị cùng tầm giá.

Đánh giá vòng đeo tay thông minh DT No.1 F5, kiểu dáng thể thao, giá chỉ 1 triệu đồng

Ở bài viết lần trước, TCN đã có bài đánh giá trên tay sản phẩm vòng đeo tay thông minh DT No.1 F4, lần này TCN mang tới sản phẩm mới nhất của thương hiệu DT No.1 là chiếc F5 – vòng đeo tay thông minh thích hợp cho

So sánh cấu hình Vivo X51 với OPPO Reno4 Pro 5G và OnePlus 8T

Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng TCN so sánh 3 smartphone khá nổi bật trong phân khúc cận cao cấp hiện nay là Vivo X51, OPPO Reno4 Pro 5G và OnePlus 8T để xem liệu đâu mới là lựa chọn tốt hơn cho người dùng.