Khám phá ngôi làng có những người phụ nữ cổ dài kỳ lạ

Bộ tộc Kayan ở làng Pan Pet (bang Kayah phía đông Myanmar) nổi tiếng khắp thế giới với những người phụ nữ không giống bất cứ nơi nào khác trên trái đất với những chiếc cổ dài kỳ lạ đeo tầng tầng lớp lớp vòng đồng.




Trong văn hóa của người Kayan, tiêu chí đẹp với người phụ nữ là phải có cái cổ dài. Thế nên, họ dùng những chiếc vòng đồng xếp chồng lên nhau để kéo dài cổ ra.



Những chiếc vòng đồng tạo cảm giác cổ dài, nhưng trọng lượng lớn của những bộ vòng bằng đồng gây sức ép lên vùng xương đòn và lồng ngực, khiến cổ dài ra theo cách này.





Lâu nay, người Kayan vẫn đóng cửa, hạn chế tiếp xúc với người ngoài, chỉ đến năm 2014 mới mở cửa để đón du khách.



Loạt ảnh này mới được nhiếp ảnh gia người Ukraina Dmytro Gilitukha chụp hồi cuối tháng 6 năm nay ở làng Pan Pet, cung cấp một cái nhìn cận cảnh về cuộc sống hàng ngày của những người phụ nữ cổ dài Kayan.



Dmytro kể phụ nữ Kayan đeo vòng cổ từ nhỏ.



Ông cho biết: 'Nhiều người cứ nghĩ nếu không có những chiếc vòng, cổ của họ sẽ bị gãy, nhưng thực tế không phải như vậy. Chúng tôi đã thấy những người bỏ vòng cổ ra mà không bị sao cả. Sau khoảng 3 tuần, cổ của họ đã trở lại bình thường'.



Có nhiều giả thuyết về việc tại sao bộ tộc này lại đeo vòng cổ. Đầu tiên là để họ phân biệt với các bộ tộc thiểu số khác. Những chiếc vòng cổ cũng là quan niệm của họ về cái đẹp và phân biệt đẳng cấp xã hội.



Cũng có một cách giải thích nữa là vòng cổ để bảo vệ họ trước hổ. Khi những người đàn ông đi săn, phụ nữ ở nhà và có thể bị hổ đến làng tấn công. Phụ nữ và trẻ em có thể sống sót nếu bị hổ cắn vào cổ.







Ngày nay, không ai của bộ tộc còn rõ lý do tại sao họ phải đeo vòng cổ, tuy nhiên mọi người vẫn giữ truyền thống từ xa xưa.
Cập nhật: 31/08/2016
Theo Lao Động

TIN LIÊN QUAN

Khám phá ngôi làng lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ có thể xuống âm 71 độ C

Techrum - Ngôi làng Oymyakon tại Nga được mệnh danh là nơi nhất thế giới có người sinh sống với nhiệt độ thấp kỷ lục là - 71,2 độ C (năm 1924) và mức nhiệt độ trung bình từ - 40 đến -50 độ C. Đây là nơi sống của khoảng 800 cư dân bao gồm cả người

[Bộ ảnh] Vòng 2 cuộc thi "7 ngày chinh phục bóng tối": Thành phố về đêm dưới ống kính J7 pro

Trong vòng 2 này, sẽ có ba bộ ảnh đến từ ba đội: thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, và Hà Nội. Với mỗi bộ ảnh các đội sẽ có một phần giới thiệu nho nhỏ của riêng mình. Mỗi bộ ảnh không chỉ là sự sáng tạo mà còn thể hiện được vẻ đẹp đặc trưng của ba

Vật thể bí ẩn rơi xuống Myanmar

Truyền thông Myanmar hôm qua đưa tin một vật thể lớn bằng kim loại từ trên trời rơi xuống khu khai thác đá cẩm thạch ở bang Kachin, miền bắc nước này.

Lễ Vu Lan báo hiếu và ý nghĩa bông hồng cài ngực áo

Chúng ta đang chuẩn bị đón ngày rằm tháng bảy hay còn gọi là tháng cô hồn hay lễ Vu Lan. Các bạn có hiểu ngày lễ Vu Lan có sự tích ra sao không?

Ghé thăm ngôi làng lạnh -71 độ C

Ngôi làng nhỏ Oymyakon ở Nga là minh chứng cho sự chăm chỉ và sức chịu đựng của con người, vì thời tiết ở đây luôn khắc nghiệt và nhiệt đột thấp nhất từng đo được là -71 độ C.

Cứu iPhone, thiếu nữ mắc kẹt dưới cống vì ngực khủng

Cô gái 16 tuổi Ella Anne Birchenough ở Vương quốc Anh đã không ngần ngại nhảy xuống cống để cứu chiếc iPhone của mình tuy nhiên với thân hình trời phú của mình cô gái đã bị mắc kẹt dưới cống.

Ngôi làng không điện, nước nổi tiếng ở Uruguay

Dù là ngôi làng duy nhất của Uruguay sống trong điều kiện không có điện lưới và nước máy, Cabo Pilonio vẫn thu hút nhiều du khách tới tham quan.

Chùm ảnh tuyệt đẹp chụp các... vũng nước khắp thế giới bằng smartphone

Dân trí Với niềm đam mê lớn nhất là đi du lịch để khám phá những điều mới lạ, để chiêm nghiệm những sự khác biệt của từng nét văn hoá, chàng trai trẻ Guido Gutierrez Ruiz đã viết nên câu chuyện cho ...

THỦ THUẬT HAY

8 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho smartphone Android, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị tính phí trở

Facebook Messenger siêu nhẹ cho smartphone siêu yếu

Messenger Lite là phiên bản thu gọn của ứng dụng chat Messenger với kích thước chỉ vỏn vẹn 10 MB, nhỏ hơn rất nhiều so với ứng dụng gốc nhưng vẫn đầy đủ các tính năng quan trọng nhất.

Cách khắc phục lỗi gõ tiếng việt trong Skype

Lỗi Skype gõ mất dấu tiếng Việt nói chính xác hơn là gõ tiếng Việt nhưng một số chữ cái khi bạn nhấn phím cách sẽ bị mất đấu, thực chất đây không phải là lỗi đến từ phần mềm hỗ trợ gõ tiếng Việt mà điển hình là Unikey,

8 dấu hiệu của người có tính cách mạnh mẽ

Sở hữu tính cách mạnh mẽ khiến bạn trở nên rất đặc biệt trong mắt người khác.

Cách thiết lập hình nền vô cực trên Galaxy S8

Màn hình viền mỏng và vô cự độc đáo của Samsung Galaxy S8 luôn là tâm điểm thu hút sự chú ý của người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Để 'thích nghi' với màn hình vô cực này, Samsung đã đưa ra các mẫu hình nền vô vực

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp và đánh giá nhanh Oppo A39: máy đẹp, gọn nhẹ, độ hoàn thiện cao

Với ngoại hình tương tự như F1s cùng mức giá dễ chịu là 5 triệu đồng, Oppo A39 sớm trở thành sản phẩm được săn đón nhất trong mùa mua sắm cuối năm.

So sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Chênh nhau 5 – 6 triệu nên mua flagship nào?

Apple có iPhone 13 Pro Max, Samsung có Galaxy Z Fold3 5G đều là hai mẫu flagship hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên, giá bán giữa hai thiết bị chênh nhau khá lớn khiến nhiều người băn khoăn không biết nên chọn mua điện thoại

Đánh giá Xiaomi Redmi 6: nhỏ gọn, cấu hình tương đối mạnh, pin tuyệt vời, camera kép

Kiểu dáng Redmi 6 khá đơn giản, giống với những sản phẩm Redmi 5 trước đây. Chất lượng hoàn thiện máy rất tốt dù làm bằng nhựa. Xiaomi đã khéo léo sử dụng lớp sơn tạo hiệu ứng giả kim loại để Redmi 6 nhìn đẹp mắt và