HTC công bố sẽ đưa zoom quang học vào smartphone trong năm tới

Trong một cuộc phỏng vấn với Vodafone, ngài Symon Whitehorn, Giám đốc dự án đặc biệt của HTC cho biết zoom quang học trên điện thoại thông minh đang nằm trong tầm với của công ty Đài Loan. Khi còn làm việc tại Kodak , Whitehorn được coi là một chuyên gia hình ảnh của HTC, đảm nhận công việc phát triển camera cảm biến UltraPixel cho HTC One M8.

HTC còn tin tưởng trong tương lai gần, smartphone còn có thể cạnh tranh với máy ảnh DSLR đắt tiền, một điều từ trước đến nay vẫn được coi là không thể. 'Tôi cho rằng khoảng 18 tháng hay hai năm nữa, rào cản về ống kính sẽ bị phá vỡ và sẽ không ai còn cần mua máy ảnh chuyên dụng trừ các chuyên gia hoặc do niềm đam mê'.


HTC công bố sẽ đưa zoom quang học vào smartphone trong năm tới


Nhận xét về zoom quang học, ngài Symon Whitehorn còn cho biết thêm:
“Zoom quang học cho điện thoại thông minh không còn quá xa với HTC. Tôi không thể tiết lộ nhiều thêm, nhưng trong vòng 12 đến 18 tháng tới chúng ta sẽ thấy sự tiến bộ rất lớn của ống kính điện thoại .Mọi người đều mong muốn đươc trải nghiệm sự tuyệt vời của zoom quang học. Chúng tôi đang cố gắng cạnh tranh với những chiếc máy ảnh chuyên dụng. Chúng tôi không thể làm điều đó trong thời gian ngắn nhưng vẫn đang cố gắng.”

Nếu những gì Whitehorn nói đúng, HTC sẽ phá vỡ những vấn đề khó khăn khi chụp ảnh bằng smartphone. Mặc dù cảm biến công nghệ cao và phần mềm mạnh mẽ đã cho phép một số điện thoại thông minh đánh bại một số máy ảnh về chất lượng hình ảnh. Sự thiếu zoom quang học đã khiến cho điện thoại thông minh không thể đạt tới DSLR. Nỗ lực để đưa zoom quang học vào smamtphone trước đây đã từng gặp thất bại ,ví dụ như Samsung Galaxy S4 Zoom.

Whitehorn còn bảo vệ bộ cảm biến 4MP của HTC One M7 và M8. Ông cho biết độ phân giải 4K sẽ hữu dụng hơn trên cảm biến 8MP hay cao hơn. ' Chúng tôi muốn phát triển độ phân giải cao như vậy trong tương lai, miễn là có thể duy trì thiết kế pixel kích thước lớn.” HTC có thể tăng gấp đôi độ phân giải của cảm biến UltraPixel trong năm 2015 .

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi 12 Ultra sẽ có camera zoom quang học lớn hơn và vân tay siêu âm

Gần đây, đã có những báo cáo tiết lộ thông số camera mặt sau của Xiaomi 12 Ultra và mới đây, một leaker người Trung Quốc đã chia sẻ thêm về cụm camera này.

OnePlus 10 Pro sẽ đi kèm với một sự nâng cấp lớn về camera

Cụ thể hơn, nguồn tin từ leaker @Bald Panda trên Weibo nói rằng, OnePlus 10 Pro sẽ có camera với ống kính tiềm vọng mang lại khả năng zoom quang học 5x.

OPPO giới thiệu công nghệ zoom quang 5X cho smartphone, vừa chống rung vừa mỏng 5.7mm

Những thiết bị được trang bị công nghệ này sẽ có khả năng zoom quang học lên đến 5x mà không bị giảm chất lượng hình ảnh, hạn chế tối đa nhòe, mất nét trong khi kích thước của hệ thống quang học này chỉ mỏng 5.7mm.

Lộ thông tin camera Galaxy S22 và S22 Plus được nâng cấp khả năng chụp zoom so với thế hệ trước

Samsung đều trang bị cho Galaxy S20, S20+, S21 và S21+ camera zoom 1.1X. Tuy nhiên, camera Galaxy S22 và S22 Plus sẽ được hãng công nghệ Hàn Quốc nâng cấp lên khi ra mắt vào năm sau. Camera Galaxy S22 và S22 Plus chụp zoom tốt hơn thế hệ cũ Mặc dù

Samsung Galaxy S5 Zoom sẽ ra mắt với bộ cảm biến 20Mpx

Samsung Galaxy S5 Zoom hay Samsung K Zoom sẽ được giới thiệu trong sự kiện ' Kapture the Moment ' được tổ chức tại Singapore sắp tới.

Samsung đăng kí bằng sáng chế smartwatch có camera zoom quang, màn hình trên dây đeo

Samsung hồi tháng 11 năm ngoái có đăng kí bản quyền một chiếc smartwatch với khả năng chụp ảnh. Cụm camera lớn được đặt chính giữa mặt đồng hồ và nó còn có thể zoom quang bằng cách xoay viền giống như cách bạn điều khiển Gear S2, S3. Phần màn hình

iPhone 14 Pro sẽ có camera 48MP, iPhone 2033 thì có ống kính tiềm vọng

Nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo suy đoán rằng Apple đang có kế hoạch bổ sung camera 48 MP cho iPhone 14 Pro sắp tới.

Hé lộ cấu hình và thời gian ra mắt của Mi 12 Lite và Mi 12 Lite Zoom

Hôm nay, XiaomiUI đã tiết lộ nhiều thông tin liên quan đến dòng Xiaomi Mi 12 Lite và Xiaomi Mi 12 Lite Zoom sắp ra mắt. Cả hai dòng điện thoại trên đều sẽ xuất hiện trên thị trường cùng với Xiaomi Mi MIX 5 vào tháng 3 năm sau.

THỦ THUẬT HAY

9 cách để lướt web như 1 hacker

Trung bình người Mỹ dành 5 giờ 46 phút trước máy tính, điện thoại và máy tính bảng. Chúng ta dành khá nhiều thời gian trên mạng nên hãy tận dụng những tip dưới đây để lướt web nhanh và dễ dàng hơn.

Làm thế nào để cài đặt lại Windows 11?

Cài đặt lại Windows 11 không phải là một cách dễ dàng nếu bạn chưa từng cài đặt lại Windows. Làm thế nào để cài đặt lại Windows 11 mà không làm mất dữ liệu? Dưới đây là 3 cách đơn giản để cài đặt lại Windows 11 mà nhất

Đây là cách thay đổi tên và URL kênh YouTube của bạn

Nếu muốn đổi tên kênh YouTube của mình bằng 1 cái tên dễ nhớ và ấn tượng, thu hút người dùng subscribes, like và bình luận trên kênh YouTube của bạn. Tham khảo các bước thực hiện để thay đổi tên và URL kênh YouTube của

Cài và chơi game Plants vs. Zombies trên máy tính

Tựa game hoa quả nổi giận Plants vs. Zombies vẫn luôn thu hút được sự chú ý của rất nhiều người chơi, bởi lối chơi đơn giản nhưng vô cùng thú vị.

Hướng dẫn chuyển file từ PC sang điện thoại bằng Cốc Cốc

Cốc Cốc đã ra mắt tính năng chuyển file từ máy tính sang di động cực kỳ nhanh chóng, tiện lợi. Chỉ cần cả máy tính, điện thoại di động đều cài đặt trình duyệt Cốc Cốc là có thể trải nghiệm tính năng chuyển file siêu

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sanh Samsung Galaxy A72 và Oppo Reno5: Bạn sẽ rước em nào về ?

Về yếu tố ngoại hình, cả hai máy đều mang những nét riêng làm nên thương hiệu của chúng. Với Samsung Galaxy A72, chiếc máy có phần mặt lưng tối giản với cụm camera tái thiết kế cho giống

Đánh giá tripod Velbon UTC-63 và đầu QHD-G6AS:Nhỏ gọn, linh hoạt

Nói về Velbon, thì họ là một thương hiệu lớn chuyên sản xuất các phụ kiện và chân máy ảnh nổi tiếng đến từ Nhật Bản với hơn 60 năm kinh nghiệm.

So sánh Xiaomi 11T và Xiaomi 11T Pro: Đâu là lựa chọn tốt nhất?

Xiaomi 11T và Xiaomi 11T Pro đã chính thức ra mắt trên toàn cầu với mức giá khá mềm và sở hữu cấu hình vượt trội. Vậy giữa hai thiết bị này nên chọn mua thiết bị nào? Hãy cùng mình đi so sánh Xiaomi 11T và Xiaomi 11T