Video Lumia 950XL chạy Windows 10X với đầy đủ tính năng

Video Lumia 950XL chạy Windows 10X với đầy đủ tính năng

Ngoài Windows CE ngày xưa, Microsoft đã có rất ít may mắn trên thị trường di động. Từ Windows Phone đến Windows 10 Mobile, công ty nổi tiếng với phần mềm đã cố gắng và không thành công trong việc phát triển nó trên các thiết bị di động. Tuy nhiên, có vẻ như các thiết bị của Microsoft, đặc biệt là chiếc Lumia 950XL, vẫn còn tiếp tục được cộng đồng nhà phát triển yêu thích để đưa các hệ điều hành khác vào máy.
Trở lại thời điểm ra mắt vào năm 2015, Lumia 950 XL có cấu hình của một chiếc flagship cao cấp. Nửa thập kỷ sau, các hacker và nhà phát triển vẫn đang tìm cách chạy các phiên bản Windows khác nhau trên đó, như Windows 10 trên ARM, mà bản thân Microsoft sẽ không bao giờ mang đến cho điện thoại.

https://twitter.com/i/web/status/1353437382666821633


Thử nghiệm mới nhất đến từ nhà phát triển Gustave Monce vừa đăng video Windows 10X chạy trên điện thoại. Đây là cùng một nhà phát triển nhiệt tình, người đã chạy Windows RT và Windows 10 trên cùng một thiết bị trong những năm qua.

Video clip cho thấy Windows 10X chạy gần như hoàn hảo trên Lumia 950 XL. Một phần lớn là nhờ phiên bản Windows sắp tới được thiết kế từ đầu để tương tác cảm ứng và có thể mở rộng theo các kích thước và hướng màn hình khác nhau. Tất nhiên, có một chút độ trễ do phần cứng đã lỗi thời, nhưng vẫn rất ấn tượng khi xem một hệ điều hành máy tính để bàn chạy tốt trên điện thoại.

https://twitter.com/i/web/status/1352246209210159104


Monce đã cung cấp file image cho những ai muốn theo bước chân của anh ấy và đây có thể là cách gần nhất có được phiên bản Windows 10X hoạt động cho điện thoại. Monce cũng tiết lộ rằng Windows 10X thậm chí còn hỗ trợ Continuum, một lời nhắc nhở đau đớn khác về một trong những lời hứa mà Microsoft đã không giữ được.
Theo: Slashgear
Nguồn : http://www.techrum.vn/threads/video-lumia-950xl-ch%E1%BA%A1y-windows-10x-v%E1%BB%9Bi-%C4%91%E1%BA%A7y-%C4%91%E1%BB%A7-t%C3%ADnh-n%C4%83ng.394674/

TIN LIÊN QUAN

Lịch cập nhật Windows 10 dành cho di động được lùi về đầu năm sau

Microsoft dự kiến sẽ đưa Windows 10 Mobile vào các sản phẩm Lumia thế hệ trước trong tháng này, thế nhưng bản cập nhật này dường như đang gặp nhiều lỗi từ phía người dùng.

Microsoft vẫn đang cùng HTC phát triển smartphone Windows 10 Mobile

Thông tin từ chính Microsoft cho thấy HTC vẫn chưa từ bỏ Windows Phone, ngay cả sau khi chiếc One M8 for Windows Phone đạt thành công rất hạn chế, WMPoweruser đưa tin.

Microsoft chính thức phát hành Windows 10 Mobile Creators Update cho các thiết bị được hỗ trợ

Microsoft đã chính thức phát hành Windows 10 Mobile Creators Update, nếu bạn đang sở hữu một trong số ít thiết bị được hỗ trợ thì hãy sẵn sàng để lên đời nhé.

Microsoft từng ấp ủ nhiều tính năng hay trên Lumia 950/950 XL, hỗ trợ cả Surface Pen, "3D Touch"

Khi Microsoft cho ra mắt bộ đôi Lumia 950 và Lumia 950 XL vào tháng 10 năm 2015, đã gây ấn tượng mạnh với tính năng Windows Hello và Continuum. Đáng tiếc là ngoài những tính năng đó thì dòng 950 chẳng còn gì thú vị. Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết

Windows 10 Mobile đã chiếm 14% thị phần của Windows Phone

Qua các thống kê trên có thể thấy Microsoft đã làm rất tốt trong việc cập nhật thường xuyên các phiên bản Windows mới để mang lại trải nghiệm tốt...

Ứng dụng cho Windows và Windows Phone cán mốc 560 nghìn

Theo thống kê đã có hơn 560 nghìn ứng dụng cho Windows và Windows Phone trên Store được public.

13 smartphone chính thức được lên Windows 10 Fall Creators Update

Gần đây Microsoft đã ra mắt phiên bản Windows 10 Mobile Fall Creators Update (Phiên bản 1709) dành cho những thiết bị đang chạy hệ điều hành Windows 10 Mobile. Hôm qua, Microsoft đã công bố danh sách những thiết bị sẽ nhận được bản cập nhật. Một

THỦ THUẬT HAY

Tùy chỉnh DPI trên smartphone để hiển thị nhiều nội dung hơn

Vào Cài đặt - Màn hình (hiển thị) - Độ phân giải màn hình - Chọn độ phân giải bạn muốn và nhấn 'Lưu' hoặc 'Áp dụng' để thay đổi DPI

Hướng dẫn sử dụng Microsoft Sway nền web

Sway là một ứng dụng gần giống như PowerPoint, có điều bạn chỉ cần soạn nội dung thôi, còn bố cục của slide thì sẽ do app quyết định hoàn toàn. Bạn không cần phải nghĩ xem nên đặt tấm hình này ở đâu, nên để chữ kia ở

4 dấu hiệu chứng tỏ bạn đang nói quá nhiều tại nơi làm việc

Lan man, huyên thuyên, nói nhiều, ba hoa, huênh hoang. Những người đang nói quá nhiều tại văn phòng không chỉ tự 'giành lấy' cho mình những biệt danh chẳng-mấy-ai-muốn mà còn gây phiền phức cho những người xung quanh.

5 ứng dụng tuyệt vời chỉ có trên iPhone

Trên nền tảng iOS, có không ít các ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh được đánh giá cao, thế nhưng Darkroom được Business Insider đánh giá là một trong những cái tên xuất sắc nhất.

Chức năng, ưu và nhược điểm của 6 phần mềm quay video game tốt nhất hiện nay

Cute Screen Recorder Free là phần mềm quay video màn hình hoàn toàn miễn phí, được rất nhiều người tin tưởng sử dụng. Trong quá trình sử dụng bạn hoàn toàn có thể thiết lập các thông số kỹ thuật cho tập tin video như:

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay USB-C Hub của Hyper Drive với 11 cổng mở rộng

Hiện tại đây là USB-C HUB có nhiều cổng mở rộng nhất: 11 cổng. Điều đáng tiếc nhất là chất lượng hoàn thiện của Hub này hơi kém. Những cổng khá đặc biệt như là VGA, Thunderbolt 2.0 và lỗ tai nghe 3.5mm.

Đánh giá Dell Chromebook 3189, có thêm ngay tablet 11 inch chỉ với 7 triệu đồng

Một chiếc laptop dành cho sinh viên học sinh với mức giá khá ổn khoảng 329 đô la mỹ tức khoảng 7 triệu đồng cho một chiếc laptop có khả năng biến thành một chiếc tablet với RAM 4G