Những cài đặt giúp Windows 10 của bạn hoạt động “hết tốc lực” (P1)

Sau một thời gian dài sử dụng, bạn có gặp phải tình trạng Windows 10 của mình dần chậm lại và khởi động khá lâu không? Rất nhiều người cũng gặp tình trạng tương tự. Vậy đâu là giải pháp?


Trong bài viết này, Sforum sẽ giới thiệu đến bạn những cài đặt cực đơn giản sẽ giúp cải thiện tốc độ hoạt động cũng như khởi động Windows 10 của bạn đấy.


Những cài đặt giúp Windows 10 của bạn hoạt động “hết tốc lực” (P1)

Tắt ứng dụng chạy trong nền


Những ứng dụng chạy ngầm sẽ tiêu tốn nhiều tài nguyên của máy tính, khiến chúng hoạt động chậm hơn khá nhiều. Vì thế, tắt các ứng dụng này đi sẽ giúp cải thiện hiệu suất hoạt động của máy tính đấy.


Để tắt ứng dụng chạy trong nền, bạn vào Settings > Privacy > Background apps > Tắt những ứng dụng chạy nền không cần thiết.



Dọn sạch ổ đĩa


Khi máy tính chứa nhiều dữ liệu, chúng sẽ chiếm nhiều không gian bộ nhớ và làm chậm đi các hoạt động của máy tính. Dọn sạch các dữ liệu không cần thiết trong các ổ đĩa sẽ giúp máy tính của bạn hoạt động nhanh hơn.


Bạn truy cập vào This PC > nhấp chuột phải vào Local Disk (C:) > Properties. Tại mục General, bạn click vào Disk Cleanup tại Capacity > tick vào file bạn muốn xóa > OK để xóa chúng đi.



Bật tính năng khởi động nhanh


Tính năng Khởi động nhanh (Fast Startup) sẽ giúp máy tính của bạn khởi động nhanh hơn bằng cách giảm thời gian khởi động, sử dụng bộ nhớ đệm cho một số tài nguyên cần thiết vào một file duy nhất trên ổ cứng.


Bạn mở Control Panel > Hardware and Sound > Power Options > Change what the power buttons do > Change settings that are currently unavailable > Turn on fast startup (recommended) > Save changes.


Tối ưu hóa bộ nhớ ảo


Nếu máy tính của bạn có dung lượng RAM thấp, một trong những cách tối ưu để cải thiện hiệu suất hoạt động chính là sử dụng bộ nhớ ảo.


Bước 1: Bạn truy cập vào Control Panel > System and Security > System > Advanced system settings > Advanced > Settings tại Performance.



Bước 2: Bạn nhấn vào Advanced > Change tại mục Virtual Memory.



Bước 3: Tiếp đến, bạn bỏ chọn Automatically manage paging file size for all drives. Chọn ổ C: > Custome size  để tùy chỉnh kích thước. Bạn thiết lập Initial size (MB) bằng với kích thước của RAM và Maximum size (MB) bằng gấp đôi kích thước RAM của bạn. Sau đó, nhấn vào Set > OK.



Tắt hiệu ứng đồ họa, biểu tượng trong suốt


Hiệu ứng đồ họa và tính năng biểu tượng trong suốt sẽ “ngốn” kha khá dung lượng của máy và khiến Windows 10 của bạn hoạt động chậm đi trông thấy. Tắt những tính năng này đi sẽ giúp cải thiện tình trạng đấy.


Bạn click chuột phải vào giao diện nền Desktop > Personalize > Colors > Transparent Effect > Off > bỏ tick Show color on Start, Taskbar and Action Center.



Tạm kết:


Hy vọng với những thao tác trên đây, Windows 10 của bạn sẽ cải thiện được hiệu suất hoạt động của mình nhé. Chúc bạn thành công.

TIN LIÊN QUAN

Khắc phục lỗi 100% disk trên Windows 10 đơn giản

Theo như đánh giá người dùng ở các diễn đàn IT hiện nay, phiên bản Windows 10 Creator Update đã có nhiều tính năng tốt hơn, tuy nhiên lại bị lỗi full disk. Khiến cho máy tính cấu hình thấp khi cài, cảm giác hoạt động rất chậm. Hôm nay, TECHRUM đã

6 cách tăng tốc Windows 11 để máy tính chạy nhanh và mượt mà hơn

Sau một thời gian dùng Windows 11 trên máy tính, nhiều người dùng gặp tình trạng giật, lag. Đặc biệt trên những thiết bị không được hỗ trợ. Đây là cách tăng tốc Windows 11...

Cách cài đặt Hyper-V trên Windows 11 Home để chạy máy chủ ảo tốt nhất

Nếu bạn chưa quen với Windows 11 Home và băn khoăn về cách thiết lập, cài đặt Hyper-V. Thì sau đây là hướng dẫn cách cài đặt Hyper-V trên Windows 11 Home nhé...

Đã có hơn 400 triệu thiết bị chạy Windows 10, một tín hiệu đáng mừng

Hiện nay có khoảng hơn 400 triệu thiết bị hoạt động đang chạy hệ điều hành Windows 10 mới nhất của Microsoft.

Hướng dẫn cách tự động dọn dẹp máy tính, xóa file rác và tăng tốc Windows 10

Sau một thời gian sử dụng, máy tính sẽ có một lượng File rác và các thư mục rác rất lớn. Lượng File này sẽ chiếm dung lượng bộ nhớ, khiến máy chạy chậm hơn. Để khiến bạn không phải đau đầu vì vấn đề đó, TECHRUM xin chia sẻ thủ thuật xóa File rác và

Những gợi ý đơn giản giúp nhanh giải phóng RAM trên Windows 10

Ngày nay, việc sở hữu những chiếc máy tính có cấu hình mạnh với bộ nhớ RAM dung lượng khủng đã không còn quá khó khăn đối với mọi người. Tuy nhiên, nếu bạn không có nhiều kinh phí để nâng cấp hay không có nhu cầu thì việc sử dụng cấu hình có dung

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn hiển thị kết quả tìm kiếm trên một trang duy nhất trên trình duyệt Google Chrome

Thông thường, các kết quả tìm kiếm trên Google được hiển thị lần lượt thành các trang và bạn phải bấm vào các số phía dưới để hiển thị các kết quả...

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng Chợ Tốt trên máy tính, điện thoại

Việc mua sắm online giờ đây dường như đã dần thay thế cho cách shopping truyền thống như trước đây. Chỉ cần ngồi ở nhà, click chuột và chúng ta sẽ có cả Thế giới trong tầm tay.

5 bước đơn giản giúp tăng tốc độ Internet khi mạng chậm với CMD(Command Prompt )

Tốc độ internet chậm là một vấn đề không bao giờ kết thúc đối với người sử dụng internet. Tuy nhiên, nhiều vấn đề phổ biến về DNS, TCP và IP có thể được giải quyết bằng Windows Command Prompt. Dưới đây là một số lệnh

Cách sử dụng hàm SUMPRODUCT trên Excel

Hàm SUMPRODUCT treenn Excel là hàm tính tổng các tích giá trị tương ứng mà người dùng tiến hành khoanh vùng tính.

Những ứng dụng hay dành cho Giáng sinh 2015

Khi Lễ Giáng sinh đang đến rất gần, không khí Giáng sinh cũng đã bắt đầu ngập tràn khắp nơi nơi. Hòa chung vào niềm hân hoan ấy, còn chờ gì nữa mà bạn không “khoác áo mới” cho “dế” yêu của mình? Ngoài giao diện mang

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Nokia 7.1: Đối thủ đáng gờm ở phân khúc tầm trung

Cuối năm 2018, các nhà sản xuất với thương hiệu lớn đồng loạt ra mắt các sản phẩm trung cấp với thiết kế, phần cứng và camera vô cùng bắt mắt. Và Nokia không ngoài cuộc chơi, khi hãng hiện đang dần lấy lại phong độ và

So sánh ảnh chụp từ camera của Nokia 6 2018 và Nokia 6 2017

Hôm nay (5/1), Nokia 6 2018 đã chính thức ra mắt, thiết bị có nhiều nâng cấp trong cấu hình nhưng về camera, nó vẫn giữ nguyên như thế hệ cũ, độ phân giải camera trước sau là 8/16 MP.