Bạo loạn tại nhà máy láp ráp iPhone của đối tác Apple

Bạo loạn tại nhà máy láp ráp iPhone của đối tác Apple

Các công nhân viên trong một cơ sở sản xuất iPhone ở Ấn Độ đã bạo động vào cuối tuần này, vì công nhân viên không được trả những gì được hứa hẹn bởi đối tác Wistron của Apple.
Ca trực đêm thứ Sáu tại nhà máy sản xuất Narasapura do Wistron điều hành đã chứng kiến bạo lực do tranh chấp lương bổng. Phần lớn trong số 2.000 công nhân viên làm việc tại nhà máy này được cho là đã gây ra các vụ phá hủy tài sản, bao gồm đồ đạc, bộ phận lắp ráp và phóng hỏa các phương tiện tại địa điểm này, khiến cảnh sát phải phản ứng.
The Times of India đưa tin, văn phòng của các giám đốc điều hành cấp cao là mục tiêu của các nhân viên, với những tấm kính vỡ và cửa được nhìn thấy trong video do các công nhân quay.

https://twitter.com/i/web/status/1337615298761912321


Các nguồn tin nói với báo cáo rằng tình trạng bất ổn là do các công nhân không nhận được đầy đủ tiền lương mà họ được cho là sẽ nhận được vào thời điểm gia nhập công ty. Một nhân viên được cho là là sinh viên tốt nghiệp kỹ sư được hứa 21.000 Rs (6,5 triệu VND) mỗi tháng, nhưng thay vào đó ban đầu nhận được 16.000 Rs (5 triệu VND), sau đó giảm xuống còn 12.000 Rs (3,8 triệu VND) trong ba tháng qua.
Các công nhân viên khác nói rằng tình trạng này còn tồi tệ hơn, với mức lương của công nhân không tốt nghiệp ngành kỹ thuật giảm xuống còn 8.000 Rs (2,5 triệu VND), và một số tuyên bố chỉ được trả 500 Rs (156 nghìn VND). Tâm lý xấu gia tăng trong suốt ca làm việc, bùng phát bạo lực vào đầu giờ sáng.
Wistron vẫn chưa đưa ra bình luận nào về vụ việc.
Nhà máy ở Narasapura là trung tâm tuyển dụng lớn của đối tác lắp ráp Apple, với mục tiêu đầu từ tháng 8 là thuê 2.000 công nhân viên và mục tiêu cuối cùng là tạo ra 10.000 việc làm. Không rõ các nhân viên tại trung tâm của vụ bạo lực có phải là một phần của nhóm mới thuê này hay không.
Nguồn : http://www.techrum.vn/threads/b%E1%BA%A1o-lo%E1%BA%A1n-t%E1%BA%A1i-nh%C3%A0-m%C3%A1y-l%C3%A1p-r%C3%A1p-iphone-c%E1%BB%A7a-%C4%91%E1%BB%91i-t%C3%A1c-apple.379166/

TIN LIÊN QUAN

Apple có thể phải chịu trách nhiệm pháp lý cùng với Wistron về cuộc bạo loạn của công nhân tại Ấn Độ

Theo luật pháp Ấn Độ, Apple phải chịu trách nhiệm pháp lý về mức lương thấp hơn tại nhà máy lắp ráp iPhone Wistron gần Bangalore, một báo cáo địa phương cho biết.

Tin nhanh - Apple có thêm đối tác sản xuất iPhone 5se mới trong năm nay

Trang DigiTimes dẫn nguồn tin từ chuỗi cung ứng cho biết, Wistron sẽ hợp tác cùng Apple sản xuất mẫu iPhone 4 inch mới.

Apple sẽ bắt đầu sản xuất iPhone ở Ấn Độ trong vài tháng tới

Trang Phonearena dẫn nguồn từ Reuters cho biết Wistron, một đối tác sản xuất đến từ Đài Loan của Apple, đang trong quá trình xây dựng nhà máy tại Trung tâm công nghệ miền Nam Ấn Độ đặt tại thành phố Bengalaru.

Nhân viên quản lý tài khoản Twitter của Samsung dùng iPhone để quảng cáo Galaxy S21

Samsung đã sẵn sàng để ra mắt dòng Galaxy S21 mới vào tối nay, sớm hơn thông lệ hàng năm. Tuy nhiên, có vẻ như do quá gấp rút nên gã khổng lồ Hàn Quốc đã không theo dõi kỹ hơn những nhân viên đang điều hành các tài khoản mạng xã hội của mình.

Apple Watch có thể dùng làm kính ngắm khi quay vlog bằng iPhone

Apple Watch có khả năng hoạt động như một thiết bị điều khiển máy ảnh cho điện thoại, tính năng này đã được thông báo ngay khi nó ra mắt, nhưng có vẻ như không được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, người dùng Twitter @PeterSciretta đã chỉ ra rằng

Luxshare thắt chặt quan hệ với Apple bằng thương vụ 930 triệu USD

Luxshare thắt chặt quan hệ với Apple bằng thương vụ 930 triệu USD Luxshare Precision Industry sẽ đầu tư 926 triệu USD vào công ty sản xuất vỏ kim loại của Pegatron, một nhà cung ứng Apple khác. Nhà máy Luxshare tại Quảng Đông, Trung Quốc. (Ảnh:

Ấn Độ đang thu hẹp khoảng cách về công nghệ với Trung Quốc

Apple có kế hoạch bắt đầu sản xuất iPhone 14 ở Ấn Độ khoảng hai tháng sau khi sản phẩm đầu tiên được phát hành ra khỏi Trung Quốc. Tuy rằng điều đó có thể thu hẹp khoảng cách công nghệ giữa hai quốc gia nhưng vẫn chưa là hoàn toàn.

Apple bị điều tra vì dùng tiểu xảo để bán iPhone

(TCN) - Apple bị điều tra vì dùng tiểu xảo để bán iPhone. Ủy ban Châu Âu vừa phát một bảng câu hỏi điều tra các nhà mạng về việc có khả năng Apple đã dùng các tiểu xảo dìm hàng các đối thủ để bán iPhone.

THỦ THUẬT HAY

5 cách bảo quản máy tính trong mùa nồm ẩm ướt hiệu quả 100%

Miền Bắc nước ta đang trong thời kỳ “ NỒM” nhiệt độ tăng cao, hơi nước ngưng đọng khắp nơi trong nhà. Các đồ điện tử như máy tính, điện thoại, máy ảnh mà không được bảo quản một cách cẩn thận sẽ có thể chập chờn, chập

Steam đã bắt đầu cho bán game bằng tiền Việt, giảm giá khi thanh toán bằng VND trên Steam

Vậy là cộng đồng game thủ Việt Nam đã chính thức được Valve chấp nhận cho việc mua sắm, thanh toán tiền Việt trên Steam. Với quyết định này của Steam, game đã được định giá theo mức thu nhập của người Việt Nam và đem

Một số tuỳ chỉnh giúp sử dụng Vivo V7 hiệu quả hơn

Ở màn hình khoá anh em có thể vẽ lên một số cái và máy sẽ tự động nhận dạng và thực hiện theo lệch.

Cách phóng to ảnh gấp 4 lần không bị vỡ trên điện thoại và máy tính

Nếu phóng to một bức ảnh có kích thước nhỏ thì sẽ làm vỡ ảnh, khiến hình bị mờ đi và giảm chất lượng. Sau đây là cách phóng to ảnh không bị vỡ trên điện thoại và máy tính...

Hướng dẫn khôi phục dữ liệu từ ổ cứng của laptop hỏng

Mua hộp gắn ngoài ổ cứng. Đây là thiết bị giúp ổ cứng kết nối được với máy tính thông qua cổng USB, hộp gắn ngoài sẽ biến ổ cứng máy tính thành ổ cứng ngoài. Các dòng máy tính khác nhau sử dụng mẫu ổ cứng khác nhau,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO K9s – Smartphone hơn 5 triệu pin khủng, màn hình 120Hz siêu mượt

OPPO K9s nổi bật với giá bán hấp dẫn, màn hình siêu mượt 120Hz, pin trâu 5.000 mAh,… Đặc biệt, khi cầm trên tay OPPO K9s không hề có cảm giác rẻ tiền nhờ thiết kế có độ hoàn thiện cao, sang trọng và đẳng cấp. Trên tay

Đánh giá nhanh Sony XA2 Ultra mới xem có gì "ngon"

Cũng như bất kỳ sản phẩm nào của Sony, Xperia XA2 Ultra vẫn không ngoại lệ khi giữ cho mình vẻ đẹp'truyền thống' trong phong cách thiết kế.

Đánh giá Lenovo Yoga Book: Chiếc tablet của tương lai.

Lenovo Yoga Book là một trong những chiếc tablet có 1 không 2 trên thị trường nhờ kiểu dáng và tính năng đặc biệt. Hãy cùng FPTShop đánh giá chiếc tablet này.