Ngư dân rao bán khối long diên hương giá 86.000 USD

Hai cha con ngư dân người Anh nhặt được vật thể màu xám đặc như sáp, nhiều khả năng là khối long diên hương quý hiếm có giá hàng chục nghìn USD.


Theo Mirror, ngư dân Alan Derrick, 67 tuổi, và con trai bắt gặp vật thể lạ khi đi dạo dọc bãi biển Sand Point ở West-super-Mare, Anh vào chiều hôm 21/8. Alan cho rằng khối sáp màu xám chính là phân cá nhà táng quý hiếm hay còn gọi là long diên hương mà ông từng nhìn thấy trên báo.




Vật thể hơn một kilogram nghi là long diên hương được cha con Alan tìm thấy trên bãi biển. (Ảnh: SWNS).

Khi kiểm tra tại nhà riêng ở Somerset, Alan tin chắc đó chính là long diên hương. Hai cha con Alan gửi mẫu vật tới các chuyên gia ở Italy, New Zealand và Pháp để nhờ xác nhận. Họ cũng rao bán khối sáp trên trang eBay với giá 86.000 USD.


'Khối sáp nặng 1,1kg, rất đặc và tỏa ra mùi hăng nồng. Mùi của nó giống như khi bước vào một tòa nhà cũ kỹ vô cùng ẩm ướt', Alan cho biết.




Alan đang rao bán khối sáp với giá 86.000 USD. (Ảnh: SWNS).

Long diên hương là chất sệt từ ruột cá nhà táng. Chất thải này hình thành sau nhiều năm, có tác dụng bảo vệ loài vật trước những thức ăn cứng và sắc nhọn. Được mệnh danh là 'vàng nổi' do giá trị trong ngành công nghiệp sản xuất nước hoa, long diên hương rất quý hiếm. Nó có thể trôi nổi giữa đại dương trong nhiều năm trước khi mắc cạn trên bờ. Ánh Mặt Trời và nước biển khiến nó chuyển dần thành khối sáp đặc trơn nhẵn màu xám.


Nếu được xác nhận là long diên hương, khối sáp do cha con Alan và Tom tìm thấy có thể đạt mức giá hàng chục nghìn USD. Hiện tại, họ đang giữ vật thể trong két an toàn.


Cập nhật: 24/08/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

LMHT: Legends Never Die được Alan Walker remix, Faker được lên ảnh đại diện của LMHT!!

Một số thông tin trước ngày diễn ra đêm chung kết sẽ được vắn tắt tại bài viết này

Tranh biếm họa giữa đi và ở của trẻ em Syria gây sốc

ừ hình ảnh Alan Kurdi, 3 tuổi nằm chết úp mặt lạnh lẽo trên bờ biển cho đến ánh mắt đờ đẫn, bình thản trước thực tại đổ máu của Omran Daqneesh, đi hay ở lại đối mặt với cái chết thương tâm.

Nhiếp ảnh gia 69 tuổi và ao ước được bước vào cửa hàng Leica trước khi chết

Ước nguyện tới thăm cửa hàng máy ảnh Leica trong những tháng ngày chống chọi với căn bệnh phổi mãn tính của một ông lão 69 tuổi yêu say đắm nhiếp ảnh đã sớm trở thành hiện thực. Tờ báo The Straits Times thuật lại một câu chuyện đầy xúc động về Alan

Câu chuyện thú vị đằng sau logo Táo khuyết trên iPhone, iPad

Theo chia sẻ của Rob Janoff, người trực tiếp thực hiện logo của Apple, lý do miếng cắn xuất hiện là để giúp người xem phân biệt rõ ràng logo Apple là một trái táo thay vì một trái cherry.

Tái hiện quang cảnh 5 thành phố lý tưởng nhất trên Trái Đất vào năm 2121

Lấy cảm hứng từ cuốn sách Utopia, dự án Ecotopia 2121 tái hiện viễn cảnh tương lai của 100 thành phố trên thế giới, với mức độ siêu thân thiện với môi trường.

Tìm kiếm CEO Microsoft, Ai sẽ là người chiến thắng ?

Cuộc ganh đua để giành vị trí đứng đầu tại Microsoft trở nên càng trở nên gay gắt.

Jony Ive quay trở lại với vị trí quản lý nhóm thiết kế của Apple

Khi này, Jony đã giao việc quản lý nhóm giao diện người dùng cho Alan Dye và thiết kế công nghiệp cho Richard Howarth. Dye và Howarth sẽ báo cáo trực tiếp cho Tim Cook thay vì Ive.

Final Fantasy 7 Remake và những tựa game bị delay cả đời (phần 1)

Kể từ sau cái trailer tại E3 2015, thì Final Fantasy 7 Remake bặt vô âm tín cứ như đá ném xuống biển, mới đây Square Enix còn phải đăng đàn tuyển người mới cho bộ phận phát triển game, cho nên là cứ xác định tương lai của huyền thoại này là tăm tối

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn kiểm tra lỗi RAM trên Windows đơn giản nhất

Nếu máy tính của bạn thường xuyên bị khởi động lại, hoặc gặp màn hình xanh,... thì nhiều khả năng RAM bị lỗi chính là nguyên nhân của tất cả các vấn đề này. Hôm nay, TCN sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra và check lỗi

Cách cài hình nền cho Safari trên iOS 15 để có giao diện mới mẻ hơn

Safari trên iOS 15 hỗ trợ bạn cài hình nền cho trình duyệt, để có giao diện mới mẻ hơn. Sau đây sẽ là hướng dẫn cách cài hình nền cho Safari trên iOS 15 cho bạn...

Hướng dẫn xóa nhạc trên iPhone bằng iTunes đơn giản và nhanh chóng

iTunes là công cụ vô cùng quan trọng trên thiết bị iOS trong việc sao chép hình ảnh, nhạc và đồng bộ hóa dữ liệu nhưng lại khó sử dụng, vì thế ít bạn trẻ sử dụng. Nhưng với phiên bản iTunes mới của Apple thì việc xóa

Remini - Ứng dụng biến ảnh cũ trở thành kỷ niệm sống động

Muốn sở hữu những bức ảnh sắc nét đẹp nhất để chia sẻ lên MXH hay phục hồi ảnh cũ đầy kỷ niệm, Remini app làm nét ảnh với AI sẽ là lựa chọn tối ưu nhất cho bạn. Ngay cả khi không phải dân chuyên nghiệp, tải Remini Pro

Cách tải ảnh từ iCloud về máy tính không cần iPhone, iPad

iCloud là kho lưu trữ dữ liệu 'trên mây' rất tiện dụng dành cho người dùng iPhone, iPad. Thủ thuật sau đây của chúng tôi giúp bạn tải hình ảnh video trên iCloud về máy tính mà không cần thông qua iPhone.

ĐÁNH GIÁ NHANH

“Mổ xẻ” và khám phá bên trong AirPods 3, có nhiều điểm khác biệt so với AirPods Pro

AirPods 3 đã chính thức được ra mắt sau nhiều ngày mong đợi. Thiết kế mẫu tai nghe mới này được đánh giá tương tự AirPods Pro. Tuy nhiên, khi “mổ bụng” và xem bên trong AirPods 3 thì lại có nhiều điểm không giống bản

HP LaserJet Pro MFP M130nw: giải pháp in ấn tiết kiệm cho doanh nghiệp

Lựa chọn một chiếc máy in cho văn phòng hoặc gia đình là một vấn đề nhiều người quan tâm đến. Trong đó đối tượng khách hàng doanh nghiệp thì yếu tố giá thành và tính năng được đặt lên hàng đầu. Nếu như ‘hầu bao’ của

Trên tay và đánh giá nhanh Mobell F7: Thật bất ngờ

Một thiết bị tốt không có nghĩa là một thiết bị đắt tiền. Với sản phẩm F7, Mobell đã chứng minh được điều này là hoàn toàn chính xác.