Hộp đựng thực phẩm chất liệu gì sẽ phù hợp sử dụng trong lò vi sóng?

Theo lời khuyên của chuyên gia, thức ăn khi bảo quản trong tủ lạnh cần đựng trong hộp kín. Điều này cũng vô tình tạo thói quen cho người dùng, chính là sử dụng trực tiếp hộp đựng thức ăn ấy cho vào lò vi sóng để hâm nóng. Tuy nhiên, không phải chất liệu hộp đựng thực phẩm nào cũng có thể sử dụng với lò vi sóng. Cùng chúng tôi tìm hiểu những loại nào được khuyên dùng để tránh gây ảnh hưởng tới sức khoẻ nhé!

Hộp nhựa


Hộp đựng thực phẩm chất liệu gì sẽ phù hợp sử dụng trong lò vi sóng?

Trừ loại nhựa chỉ sử dụng 1 lần thì hầu như các loại hộp đựng thực phẩm nhựa đều có thể sử dụng được trong lò vi sóng


Để biết chắc chắn hộp nhựa bạn sử dụng an toàn với lò vi sóng, hãy kiểm tra những dấu hiệu nhận biết thường được in trên sản phẩm như sau: “an toàn với lò vi sóng”, “microwave-safe” hay “microwavable”. Đây là các dụng cụ sở hữu cấu tạo chất dẻo an toàn, không bị nhiễm các chất hóa học và không tan vào thức ăn nên đảm bảo an toàn khi dùng trong lò vi sóng.


Hộp thủy tinh


Hầu như hộp thủy tinh có khả năng chịu nhiệt đều thích hợp với lò vi sóng. Tuy nhiên, để yên tâm khi sử dụng, bạn nên tránh các loại thủy tinh mỏng, nên chọn hộp thủy tinh dày, chắc chắn, có độ bền cao và an toàn tối ưu khi sử dụng.



Những loại hộp thủy tinh dày sẽ an toàn hơn khi dùng trong lò vi sóng


Hộp gốm sứ (chất liệu Ceramics)


Gốm sứ là chất liệu vô cùng an toàn với lò vi sóng, dù đó là hộp đựng thức ăn, bát đĩa hay tô chén đều sử dụng được. Một lưu ý khi dùng dụng cụ gốm sứ là nên tránh những loại bát đĩa có quá nhiều hoa văn, vì một số thành phần màu sắc trang trí hoa văn có chì và kim loại, có thể gây ra phản ứng trong lò vi sóng.



Tốt nhất là bạn nên chọn hộp gốm sứ để đảm bảo tối ưu cho sự an toàn của sức khỏe gia đình


Lưu ý


Tuy nắm rõ những chất liệu có thể cho vào lò vi sóng, nhưng để chắc chắn bạn nên kiểm tra bằng cách: Đặt một cốc nước và một chiếc hộp không mà bạn muốn thử vào trong lò vi sóng, bật lò ở nhiệt độ cao trong khoảng 1 phút. Nếu sau đó chiếc hộp vẫn mát, bạn có thể dùng nó để đựng thức ăn trong lò vi sóng.


Ngược lại, nếu hộp bị nóng lên, móp méo, thì đây chính là dấu hiệu của sự không an toàn, có chứa chì hoặc kim loại và không nên sử dụng trong lò.

TIN LIÊN QUAN

Pháp là nước đầu tiên cấm bán các loại cốc, đĩa... bằng nhựa vì lý do môi trường

Cốc, dĩa, dao, nĩa, hộp đựng thức ăn nhanh bằng nhựa ... đã bị cấm bán tại Pháp nhằm giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường.

Cảnh báo: Máy giặt có thể là thủ phạm gây vô sinh

Bằng cách đẩy những chất độc được hấp thụ từ quần áo giặt vào nguồn cung cấp nước, máy giặt có thể triệt tiêu khả năng sinh sản của con người.

Ăn hải sản?Bạn đang tiêu thụ hàng nghìn mảnh nhựa mỗi năm?

Các nhà khoa học lo ngại việc nhựa đang tích tụ dần trong các mô của sinh vật biển và xâm nhập vào cơ thể người khi chúng ta ăn những loài thủy sản đó. Nghiên cứu mới cho thấy nhựa bắt đầu có mùi giống như thức ăn cho cá sau khi đã lênh ...

Mời các bạn chọn sản phẩm với chất liệu vỏ Kính/Kim loại/Nhựa nhận thẻ 500K

Hiện tại các smartphone đã được thay đổi nhiều trong thiết kế, tuy nhiên vẫn có ba chất liệu chính làm nên vẻ ngoài của một chiếc điện thoại. Hầu hết các máy cao cấp đã chuyển sang kết hợp giữa kính và kim loại, kế tiếp là kim loại nguyên khối xuất

Pháp ban hành luật cấm bao bì nhựa để gói trái cây và rau củ quả, áp dụng từ tháng 01/2022

Kể từ tháng 01/2022, Pháp sẽ chính thức cấm sử dụng bao bì nhựa trong việc đóng gói và bảo quản đối với hầu hết các mặt hàng trái cây và rau củ quả được bày bán tại quốc gia này.

Trái Đất đang có hơn 8 tỷ tấn nhựa, bằng 1 tỷ con voi

Hàng tỷ tấn nhựa này không tự phân hủy và sẽ tồn tại cùng con người trong hàng ngàn năm. Các nhà khoa học đã tính toán được rằng, con người đã tạo ra 8,3 tỷ tấn nhựa trên thế giới từ năm 1950 đến nay. Để so sánh, số lượng nhựa được sản xuất trong ...

3 thực phẩm dễ gây ngộ độc nếu không nấu chín kỹ

Măng, sắn, thịt gà là 3 loại thực phẩm cần nấu chín trước khi ăn để tránh ngộ độc và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Uống nước từ vật dụng quen thuộc này bẩn chẳng kém bệ bồn cầu

Nói 1 con người liếm bệ bồn cầu là việc bẩn không thể nào chấp nhận nổi, thế nhưng bạn có thể đang vô tư làm điều đó mỗi ngày, qua đường... uống nước.

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi Zalo 600, 602, 606, 647

Trong quá trình đăng nhập và sử dụng Zalo, bạn sẽ gặp phải một số lỗi không thể sử dụng được. Một số lỗi sẽ có thông báo như lỗi Zalo Zalo lỗi 600, 602, 606, 647.

Những thói quen nguy hiểm cần bỏ khi sử dụng điện thoại

Nếu chúng ta không biết sử dụng điện thoại đúng cách thì điện thoại có thể gây ra những tác động xấu gây ảnh hưởng và nguy hiểm đến sức khỏe của chính mình.

Cách tải nhiều ảnh cùng lúc trên iOS 15 siêu tiện lợi cho bạn

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tải nhiều ảnh cùng lúc trên iOS 15 nhanh chóng, không cần phải mất công lưu từng ảnh về iPhone của mình nữa nhé...

Bản build Opera 50 mới bổ sung thêm tính năng và khắc phục lỗi

Opera 50 giờ đây là đã có thể được download và mang đến những tính năng mới cũng như đã được khắc phục các lỗi mà có mặt trên những phiên bản trước.

iPad Pro (2018): Cách khôi phục cài đặt gốc khi không có nút Home

Thói quen của người dùng máy tính bảng khi thiết bị của họ gặp sự cố là bắt buộc khởi động lại hoặc khôi phục cài đặt gốc. Còn trên chiếc iPad Pro (2018) cách thực hiện sẽ như thế nào, khi không có nút Home.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenfone 3S Max: Smartphone tầm trung pin khủng

Thế giới di động - Đánh giá chi tiết Asus Zenfone 3S Max. Sản phẩm tầm trung mới nhất của Asus với dung lượng pin cực khủng

So sánh tốc độ iPhone X và iPhone 7 Plus

So với iPhone X, iPhone 7 Plus không thua kém là bao nhiêu cho thấy đây vẫn là một sản phẩm đỉnh cao của Apple.