Cận cảnh xe năng lượng mặt trời tự chế đầu tiên của sinh viên Palestine

Chiến tranh và bom đạn chưa bao giờ dập tắt đi khả năng sáng tạo của con người, đặc biệt đối với hai sinh viên chuyên ngành kỹ thuật cơ khí tại Palestine.


Theo Tân Hoa Xã, hai sinh viên chuyên ngành kỹ thuật cơ khí tại Palestine (quốc gia vẫn đang tranh chấp với Israel tại dải Gaza) đã chế tạo thành công nguyên mẫu chiếc xe chạy bằng năng lượng mặt trời.




Nguyên mẫu chiếc xe chạy bằng năng lượng mặt trời.

Nguyên mẫu chiếc xe hiện đang đưc cất giữ ở tầng trệt của một ngôi nhà tại thành phố Gaza. Bao bọc quanh xe là các tấm pin năng lượng mặt trời có thể chuyển đổi thành năng lượng hoạt động cho xe.


Hai sinh viên thiết kế ra chiếc xe đã phải mất một năm để thiết kế và tạo ra hoàn chỉnh nguyên mẫu chiếc xe ba bánh chạy bằng năng lượng Mặt trời. Toàn bộ chi phí khoảng 1.500 USD đều do hai người tự bỏ ra.




Khaled Bardawil (bên trái) và Jamal Mikaty (bên phải).

Thành viên Jamal Mikaty cho biết, họ muốn đạt được hai mục tiêu thông qua dự án với chiếc xe này. Mục tiêu đầu tiên là tạo ra một bước tiến khoa học lớn nhằm đuổi kịp các quốc gia khác. Mục tiêu thứ hai là đem kiến thức đã học tập được để phục vụ cộng đồng.


Mặc dù xe chỉ có thể đạt được tốc độ tối đa 30km/h nhưng hai sinh viên đều khá vui mừng, đồng thời không quên nhắn nhủ rằng, đây mới chỉ là bước đi đầu tiên trong lộ trình hướng tới sản xuất xe chạy bằng năng lượng mặt trời trong tương lai của nhóm.


Mikaty chia sẻ: 'Tôi tin rằng, dự án sẽ rất thành công tại Gaza nếu chúng tôi tìm được một nhà tài trợ bởi xe sẽ giúp người dân Gaza thoát khỏi cảnh lệ thuộc vào nhiên liệu giá trên trời được nhập khẩu từ Israel'.




Bao bọc quanh xe là các tấm pin năng lượng mặt trời có thể chuyển đổi thành năng lượng hoạt động cho xe.

Gaza sở hữu nguồn năng lượng Mặt trời khá dồi dào với hơn 300 ngày nắng trong năm. Tuy nhiên có tới 1,9 triệu người dân tại Gaza không có lựa chọn nào khác ngoài việc sử dụng nguồn nhiên liệu đắt đỏ được nhập từ Israel để nạp cho phương tiện giao thông và các nhà máy.


Theo hiệp định Oslo giữa Israel và Palestine, Israel được phép kiểm soát gần như toàn bộ việc cung cấp nhiên liệu cho Palestine. Trong khi đó, chính phủ Palestine không được phép bán nhiên liệu ít hơn 15% so với giá thị trường của Israel.




Dự án trên của hai sinh viên kỹ thuật cũng được trường Đại học al-Azhar thuộc dải Gaza ủng hộ.

Được biết dự án trên của hai sinh viên kỹ thuật cũng được trường Đại học al-Azhar thuộc dải Gaza ủng hộ. Giáo sư Mazen Abu Amer tại Khoa kỹ thuật thuộc trường Đại học al-Azhar chia sẻ, ý tưởng tạo ra một chiếc xe chạy bằng năng lượng mặt trời là một điều hoàn toàn mới tại Gaza. Ông cũng khẳng định sẽ hỗ trợ dự án tới cùng, đặc biệt khi sản phẩm được thương mại hóa thành công.


Cập nhật: 23/08/2016
Theo vnreview

TIN LIÊN QUAN

Xích lô chạy bằng năng lượng mặt trời của 3 chàng sinh viên Đà Nẵng

Nghe có vẻ lạ lẫm nhưng đó là sáng chế vô cùng độc đáo. Ý nghĩa của sản phẩm này hứa hẹn sẽ góp phần đa dạng hóa loại hình du lịch ở thị trường Đà Nẵng, Hội An...

Vật liệu xây dựng sản sinh điện Mặt trời

Theo trang web dyaqua.it, công ty Italy Dyaqua đã chế tạo được các tấm pin năng lượng Mặt trời trông chẳng khác gì các loại vật liệu xây dựng thông dụng như ngói, viên đá hay thậm chí là thanh gỗ.

Xe đạp điện tự sạc chạy tốt trong ngày mưa

Chiếc xe đạp điện tự sạc nhờ pin năng lượng Mặt Trời không chỉ có kiểu dáng đẹp mắt mà còn chạy được vào những ngày trời mưa.

Hoàng Giang Solar báo giá sửa máy nước nóng năng lượng mặt trời tại TPHCM

Trong bài viết này, Hoàng Giang Solar gửi đến khách hàng bảng báo giá sửa máy nước nóng năng lượng mặt trời tại TPHCM mới nhất để bạn tiện tham khảo.

Sẽ tới ngày Trái đất bị Mặt trời nuốt chửng?

Các nhà khoa học cho rằng cuối cùng cũng sẽ đến một ngày Trái đất bị Mặt trời hủy diệt.

Tesla bắt đầu nhận đặt hàng ngói mặt trời: Rẻ hơn ngói thường, ‘bảo hành vĩnh viễn’

Công bố từ tháng 11/2016 và nhận được nhiều lời tán dương, ngói mặt trời của tỷ phú Elon Musk bắt đầu nhận đặt hàng …

Bức tường hydro khiến bầu trời tối đen về đêm

Giả thuyết cách đây 200 năm giải thích nguyên nhân bầu trời tối về đêm là do các đám mây hydro ngăn cản ánh sáng phát ra từ vô số ngôi sao được chứng minh là chính xác.

Kính viễn vọng quan sát ngôi sao sinh ba trong vũ trụ

Kính viễn vọng vừa ghi lại sự phát triển của một hệ thống đa ngôi sao trong vũ trụ với hai ngôi sao trẻ quay theo quỹ đạo xung quanh ngôi sao trung tâm.

THỦ THUẬT HAY

Thiết kế website du học chuyên nghiệp, chuẩn SEO tại Bizfly Website

Du học luôn là ước mơ của nhiều bạn trẻ và là mong muốn của nhiều phụ huynh bởi mở ra nhiều cơ hội trong tương lai. Bởi quá trình đăng ký du học cần nhiều thủ tục và phức tạp nên việc thiết kế website du học chuyên

Hướng dẫn tạo ra các bức ảnh chồng hình vô cùng nhanh trên smartphone

Ở bài viết này mình sẽ sử dụng đến ứng dụng Afterlight của nhà phát triển Afterlight Collective, Inc. Ứng dụng đang được cung cấp 2 hệ điều hành Android và iOS. Ngoài Afterlight, bạn cần chuẩn bị 2 tấm hình để thực

Cách vào Facebook dễ dàng bằng UltraSurf

Hôm nay, TCN sẽ giới thiệu với bạn thêm một cách truy cập Facebook đơn giản bằng phần mềm Ultrasurf. Ultrasurf không chỉ giúp bạn truy cập website bị chặn mà còn cải thiện tốc độ lướt web, ẩn danh khi lướt web tránh

Cách kiểm tra tab Chrome, website hay tiện ích nào đang làm chậm máy tính

Đầu tiên bạn hãy kiểm tra xem Google Chrome có phải là nguyên nhân khiến máy tính của bạn trở nên chậm chạp hay không. Rất đơn giản, hãy click vào Settings > More tools > Task Manager.

Giải mã các thông số kỹ thuật trên laptop

Khi mua mẫu laptop thế hệ mới, người dùng sẽ gặp những thông số kỹ thuật thể hiện những tính năng mà laptop mang lại. Hiểu được những thông số này, người dùng sẽ dễ dàng chọn đúng mẫu laptop phù hợp. Những thông tin

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đập hộp và đánh giá nhanh Nokia 3.1 2018 xem có gì mới

Bây giờ để nối tiếp cho sự thành công của Nokia 3, HMD Global đã trình làng mẫu Nokia 3.1, hay Nokia 3 2018 tại đất nước hình chữ S. Cùng mình mở hộp và đánh giá nhanh Nokia 3.1 xem có gì mới không nhé!

Đánh giá nhanh HTC U12+: Thiết kế bắt mắt, màn hình đẹp, camera đỉnh và hiệu suất cao

Nếu bạn đã biết đến dòng HTC U thì có thể thấy được sự quen thuộc trong thiết kế HTC U12+. Mặt lưng vẫn là chi tiết mà chúng ta yêu thích nhất khi được làm cong bóng bẩy, hiệu ứng ánh sáng tốt. Đặc biệt phiên bản màu

Đánh giá nhanh BMW R nineT Racer tại Hà Nội

Nhắm tới đối tượng người chơi xe classic và đặc biệt yêu thích dòng café racer, BMW R nineT Racer đã xuất hiện chính hãng tại Việt Nam sẵn sàng đối đầu với Triumph Thruxton R.