Trong vô số các nhà sản xuất Android, không một nhà sản xuất nào có đóng góp thị phần vào thị trường smartphone Mỹ lớn như LG. Hiện giờ, nhà sản xuất Hàn Quốc đang đứng ở bị trí thứ ba trong thị trường smartphone tại Hoa Kỳ với 8 % thị phần. Hiện tại, LG chỉ cạnh tranh thị phần với hai hãng- Apple và Samsung.
Không giống như các năm qua, khi LG phụ thuộc vào các mô hình cấp thấp hay mô hình tầm trung, hiện tại, mẫu smartphone cao cấp của hãng - LG G2 – đang trở thành thiết bị dẫn đầu. Theo Kantar, LG G2 đã “vượt mặt” Apple iPhone 5s và Samsung Galaxy Note 3, với 9,2/10 điểm đánh giá từ khách hàng. Trong khi đó, iPhone 5s ghi được 9.1 điểm và Note 3 với 9,0 điểm.
Ông Dominic Sunnebo, giám đốc chiến lược của Kantar Worldpanel Comtech, chia sẻ: “LG G2 đã đánh dấu một sự thay đổi đáng kể cho LG, giờ đây hãng đang nhắm tới mục tiêu dẫn đầu thị trường. Số điểm đánh giá của khách hàng trong ba tháng qua cho thấy, LG G2 được đánh giá cao nhất trong thị trường smartphone. Đánh giá của người dùng đóng vai trò hết sức quan trọng và là tin tuyệt vời, giúp LG duy trì đà phát triển. Doanh số điện thoại bán ra là một chuyện, “kéo” được khách hàng ủng hộ cho những mẫu khác của hãng lại là một chuyện khác”.
Các tin đồn cho rằng LG đang dự kiến tung siêu phẩm LG G3 vào cuối năm nay. Theo đó, G3 sẽ được trang bị một màn hình 5.5 inch với độ phân giải 1440 x 2560, có khả năng chống thấm nước và chống bụi. Rất có thể thị phần của LG tại Mỹ sẽ tiếp tục tăng cao khi hãng tung ra thiết bị hàng đầu tiếp theo – siêu phẩm LG G3.