Loài ‘ốc sên màu đen’ kì lạ ở đại dương khiến quân đội Mỹ cũng phải học tập


Nói đến ốc sên, chắc hẳn ai cũng hình dung ra một chú ốc với cái vỏ nặng trịch trên lưng và sự di chuyển chậm chạp nặng nề. Nhưng loài ốc sên mặc áo giáp được phát hiện tại vùng biển Ấn Độ Dương chắc chắn sẽ khiến bạn thay đổi quan điểm trên.






Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy con ốc sên trong chuyến thám hiểm biển Ấn Độ. Họ đã tìm thấy rất nhiều sinh vật mới lạ nhưng con ốc sên là thứ lạ nhất từ trước tới nay. Loài ốc này được phân làm 2 loại: một loại sống ở gần các lỗ thông thuỷ nhiệt có màu đen, cơ thể có hàm lượng sắt khá cao và có từ tính; loại còn lại có màu trắng, chứa hàm lượng sắt thấp hơn và không mang từ.





Điều độc đáo nhất ở loài ốc sên này chính là chiếc vỏ của chúng. Một thành viên trong đoàn thám hiểm đã tò mò dùng tay gõ gõ vào vỏ ốc, hành động này lập tức khiến anh phải kinh ngạc vì chiếc vỏ cứng như được làm từ sắt.





Vỏ của con ốc sên gồm hai loại khoáng chất sắt sunfua: pyrite và greigite. Các nhà nghiên cứu cho rằng sự bất ổn định của sunfua có thể lý giải cho sự hiếm hoi trong cấu trúc sinh học của các loài. Tuy vậy, ở độ sâu đó thì hợp chất sắt sunfua lại rất dồi dào trong vùng nước nhiều khoáng chất tại các lỗ thông thuỷ nhiệt.





Chiếc áo giáp của con ốc có thể là một phương tiện bảo vệ hữu hiệu khỏi những con vật ăn thịt cùng tồn tại trong môi trường đó. Chiếc vỏ có thể ngăn chặn bất cứ hàm răng nào của kẻ thù.





Sự phát hiện loài ốc sên mới này đã mang đến cho quân đội Mỹ những ý tưởng mới. Họ đang tiến hành nghiên cứu để chế tạo ra một trang thiết bị mới cho quân đội từ loài ốc sên này.


Quỳnh Chi

Từ khoá : Công nghệ

TIN LIÊN QUAN

Soi loài cá biển "bọc thép" cực hiếm, siêu dị ở Việt Nam

Loài cá biển cực hiếm ở Việt Nam này có tên là cá chào mào gai, một sinh vật đáy có ngoại hình siêu dị biệt.

Loài rết độc có 4 dương vật được phát hiện ở Mỹ

Các nhà thám hiểm ở California, Mỹ, tìm thấy một loài rết mới có 414 chân, 200 tuyến độc và 4 dương vật.

Loài cua lớn không biết bơi, bóc vỏ dừa và bắt chim chóc làm thức ăn

Loài cua có bề ngang dài một mét, sống trên các hòn đảo và được mệnh danh là kẻ thù “không đội trời chung” với các loài chim làm tổ trên mặt đất. Theo National Geographic, nghiên cứu mới tiết lộ nhiều điểm thú vị về loài cua này mới được giáo sư

Cá mập lưỡng tính đầu tiên mắc lưới ngư dân Đài Loan

Con cá mập spadenose Thái Bình Dương được ngư dân Đài Loan đánh bắt hồi tháng 1 năm nay chỉ dài 0,5 mét và nặng 0,4 kg, theo Hakai Magazine. Mẫu vật này là một trong số ít cá mập lưỡng tính từng được tìm thấy.

Cá mặt trăng - Loài cá quý hiếm trong sách đỏ Việt Nam

Cá mặt trăng hay cá mặt trời, tên khoa học là Mola Mola là loài cá thuộc họ Cá mặt trăng, trong bộ cá nóc.

Cơ thể đặc biệt của loài cá sống ở độ sâu 8.178 mét

Trong nghiên cứu đăng trên tạp chí Zootaxa, Gerringer và đồng nghiệp mô tả loài cá ốc mới được xác nhận sống ở độ sâu 8.178 mét tại rãnh Mariana nằm phía tây Thái Bình Dương.

20 sinh vật nguy hiểm nhất thế giới gây chết người trong tích tắc (phần 1)

Top 20 sinh vật nguy hiểm nhất thế giới không có những loài thú ăn thịt hung dữ như hổ, báo, sư tử... mà là những sinh vật quen thuộc tưởng chừng vô hại như ếch, ốc sên, nhện, kiến...

Phát hiện loài bạch tuộc khổng lồ mới ngoài khơi Alaska

Các nhà nghiên cứu nhận dạng một loài bạch tuộc mới và mô tả phát trên tạp chí sinh học American Malacological Bulletin. Họ đặt tên cho nó là bạch tuộc khổng lồ Thái Bình Dương có diềm xếp, IFL Science hôm qua đưa tin.

THỦ THUẬT HAY

Làm phim không khó với phần mềm Shotcut

Làm một bộ phim ngắn không phải là khó. Nhưng làm một bộ phim hay lại đòi hỏi kỹ năng và công cụ tốt. Hiện có rất nhiều công cụ chỉnh sửa video, một trong những lựa chọn phổ biến nhất hiện nay là Shotcut. Hãy cùng xem

Cách kiểm tra tab Chrome, website hay tiện ích nào đang làm chậm máy tính

Đầu tiên bạn hãy kiểm tra xem Google Chrome có phải là nguyên nhân khiến máy tính của bạn trở nên chậm chạp hay không. Rất đơn giản, hãy click vào Settings > More tools > Task Manager.

Intel AVX-512 là gì? Mang lại ý nghĩa gì cho CPU Intel?

Intel AVX-512 là phần tệp vector mở rộng để hỗ trợ cho chipset với tập lệnh có kiến trúc x86 nhưng trên thanh ghi bộ tích lũy của chúng là 512 bit.

Nghe nhạc Spotify miễn phí: Hướng dẫn sử dụng dịch vụ miễn phí trên Spotify

Spotify là một trong những dịch vụ nghe nhạc trực tuyến phổ biến nhất trên thế giới, tuy nhiên để sử dụng dịch vụ của Spotify mà không phải trả phí hàng tháng, bạn sẽ phải chấp nhận một số giới hạn và quảng cáo.

Những extension nào không còn hoạt động trên “chú cáo lửa” FireFox 57?

Firefox từ lâu đã là trình duyệt cho những người dùng quyền lực là nhờ vào một phần không nhỏ của thư viện extension. Những add-on mạnh mẽ này cho phép các nhà phát triển sáng tạo điều chỉnh trình duyệt theo những cách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Macbook Pro 13-inch Retina phiên bản mới 2015

Tại sự kiện Spring Forward, Apple đã cải tiến dòng sản phẩm MacBook Pro Retina với màn hình 13 inch của hãng. Những thay đổi được công ty làm mới, bao gồm bộ xử lý Intel thế hệ thứ năm, card đồ họa Iris 6000, ổ SSD có

Trên tay và đánh giá nhanh Manfrotto Element: chân máy ảnh nhỏ gọn, linh hoạt

Manfrotto Element thích hợp với những đối tượng yêu nhiếp ảnh, thường xuyên di chuyển cũng như nhu cầu sử dụng hỗn hợp giữa tripod & monopod cho phân khúc nhiếp ảnh du lịch.

Trên tay và đánh giá nhanh Lenovo A2020 tại Việt Nam

Giá rẻ với chất lượng hoàn thiện cao, thiết kế đẹp và cấu hình đủ dùng chính là những điểm nhấn của sản phẩm A2020 đến từ Lenovo.