Nhật Bản dùng sư tử để làm quần jeans rách

Zoo Jeans là quần jeans do các loại động vật ăn thịt trong vườn thú như sư tử, hổ và gấu làm rách. Sự độc đáo này khiến Zoo Jeans được bán với giá cắt cổ.




Từ lâu, những chiếc quần jeans rách đã được xem là một trong những món đồ thời trang được ưa thích nhất. Việc 'làm rách' những chiếc quần jeans này không hề đơn giản, và đòi hỏi nhiều công đoạn xử lý cầu kỳ.



Với óc sáng tạo vô hạn của các giảng viên và sinh viên trường Đại học Tohoku Gakuin, Nhật Bản, giờ đây, việc làm rách quần jeans đã trở nên cực kỳ đơn giản: dùng chính móng vuốt của các loài động vật ăn thịt.



Cụ thể, những miếng vải denim sẽ được bọc quanh bánh xe cũ hay quả bóng khổng lồ, sau đó ném vào khu nuôi thú ăn thịt như sư tử, hổ và gấu như những món đồ chơi. Móng vuốt và răng của chúng sẽ tạo nên nhiều vết rách ngẫu hứng đậm chất hoang dã trên tấm vải.



Những mảnh vải này sau đó sẽ được xử lý kỹ thuật trước khi được chuyển sang cho bộ phận thiết kế của 2 công ty may mặc hàng đầu Nhật Bản là Okayama Prefecture's Momotaro và Japan Blue.



Ngoài tính chất độc đáo, dự án thời trang này còn rất ý nghĩa, vì những chiếc quần jeans này sẽ được đem bán đấu giá để tạo quỹ cho Sở thú Kamine ở Hitachi, Nhật Bản và Quỹ Bảo tồn Thiên nhiên quốc tế (WWF).



Dự án trên cũng được kỳ vọng sẽ phần nào giúp hồi phục nền kinh tế khu vực Tohoku, vốn bị tàn phá nặng nề bởi động đất và sóng thần năm 2011. Những chiếc quần này đang được rao bán với mức giá khởi điểm là 98.000 yên (khoảng 22 triệu VND).



Cập nhật: 21/08/2016
Theo Zing

TIN LIÊN QUAN

Công nghệ "hô biến" quần jeans cũ thành váy mới

Chiếc quần jeans cũ hoàn toàn có thể biến thành một chiếc váy mới nhờ công nghệ tái chế vải thân thiện với môi trường của các nhà nghiên cứu Thụy Điển.

Hacker tấn công vào website sân bay Tân Sơn Nhất và Cảng hàng không Rạch Giá

Vào 23h ngày 8/3/2017, hacker đã tấn công vào website sân bay Tân Sơn Nhất, trang chủ của website này hiện màn hình đen với một thông báo: “Bạn đã bị hack... chúng tôi muốn cảnh báo bạn là website của bạn có nhiều lỗ hổng...Liên hệ với tôi qua

Video: Rác phủ kín kênh rạch ở thủ đô Campuchia

Đoạn video quay từ máy bay không người lái cho thấy rác thải nhựa phủ kín làm tắc hệ thống kênh mương tại thủ đô Phnom Penh.

Vì sao người bị chó dại cắn cứ đến đám ma là phát dại?

Theo BS Duy Anh (Bệnh viện E, Hà Nội), mặc dù chưa có cơ sở khoa học, y học cũng chưa có tài liệu nào đề cập tới, nhưng theo dân gian và ở góc độ tâm linh thì chuyện người bị chó dại cắn sẽ sớm phát cơn dại khi tới đám tang là có.

Teen sử dụng Facebook: Đừng share mù quáng

Hành động 'share' (tạm dịch là chia sẻ) dù trên mạng Internet hay ngoài đời đều rất đáng biểu dương (nếu đó là những thông tin hữu ích). Tuy nhiên, thời gian vừa qua trên mạng xuất hiện không ít những thông tin vô bổ, thậm chí hoang tin nhưng lại

Cách nhận ra thịt bò giả chỉ bằng một tờ giấy, khăn ướt ai cũng làm được

Đối với thịt bò bị làm giả từ thịt lợn, nếu chỉ phân biệt bằng cách ngửi mùi vị thì chưa chắc đã nhận ra. Thay vào đó, hãy dùng một mảnh giấy hoặc khăn ướt để phát hiện thịt bò thật, giả.

Thịt nhân tạo vị cực ngon

(TCN) - Tiến sỹ Mark Post, ĐH Maastricht, Hà Lan cùng đồng nghiệp tạo ra loại hamburger đắt nhất thế giới với giá 325.000 USD, sau 1 năm nghiên cứu.

Lửng mật ong đói mồi cố gắng “làm thịt” rùa

Chùm ảnh lửng mật cố gắng ăn thịt rùa được nhiếp ảnh gia Morkel Erasmus ghi lại ở công viên động vật hoang dã Kgalagadi Transfrontier (Nam Phi).

THỦ THUẬT HAY

Chuyện "dùng hết chức năng" và "mình thích thì mua thôi"

Hôm nay mình lại nghe những câu nói như vậy, mà sẵn đang có hứng chia sẻ nên muốn...

Hướng dẫn gửi tin nhắn SMS miễn phí từ máy tính bằng Android Messages

Đảm bảo bạn đã cập nhật phiên bản Android Messages mới nhất và mở nó trên điện thoại. Ứng dụng được cài đặt sẵn trên nhiều thiết bị nhưng bạn có thể tải xuống từ Play Store nếu chưa có. Bạn cũng cần đặt nó làm ứng dụng

Hướng dẫn đưa nút home ảo trên iPhone X lên các máy Android

Để cài ứng dụng thì các bạn vào Cài đặt > Màn hình khóa và bảo mật > Tích mục Nguồn không xác định nhé. Mỗi hãng smartphone thì mục này nằm mỗi phần khác nhau.

Hướng dẫn cách lấy lại tiền từ tài khoản GrabPay

Chính vì vậy ứng dụng gọi xe Grab đã hỗ trợ khách hàng lấy lại tiền trong GrabPay về tài khoản ngân hàng của mình. Tuy nhiên thay vì hoàn tiền vào tài khoản ngân hàng bạn cũng có thể sử dụng số tiền còn lại trong

Các cách kiểm tra số dư tài khoản Maritime Bank

Với những ai đang sử dụng tài khoản Maritime Bank sẽ có tới 5 cách khác nhau giúp bạn dễ dàng tra cứu số dư tài khoản trong thẻ ngân hàng của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh camera hành động Sony FDR-3000R và GoPro HERO6

Sony FDR-3000R và GoPro HERO 6 là camera hành động (Action cam) đồng giá 13 triệu đồng tại Việt Nam. GoPro HERO 6 có thông số nhỉnh hơn vì mới được ra mắt năm nay, trong khi FDR-3000R đã ra mắt trước đó khá lâu.

Đánh giá Honda Wave RSX 110 mới: trẻ trung hơn, tiết kiệm hơn

Wave RSX 110 phiên bản mới vừa ra mắt tại Việt Nam đã được Honda cải tiến một số chi tiết ở mặt thiết kế, bổ sung thêm màu mới cũng như cải thiện khả năng tiêu hao nhiên liệu đáng kể.