Microsoft Office trên iPad: Có quá muộn?

Microsoft đang tiến hành mang phần mềm Office, bao gồm Word, Excel và PowerPoint, tới iPad trên con đường vượt mặt hãng sản xuất máy tính bảng hàng đầu này. Bên cạnh phần mềm Office trên Surface 2 và Surface Pro 2 – hoạt động dựa trên chế độ Desktop của Windows 8 nhiều hơn là thiết kế thông thường của máy tính bảng – Microsoft đang “an ủi” phần nào người dùng iPad. Hãng đã từng tuyên bố nhiều lần rằng sẽ có ngày Office xuất hiện trên hệ iOS, nhưng mọi thứ vẫn chưa đi đến đâu, cho đến hiện nay.

Dù Office trên iPad có là một thành công hay không còn phải chờ đợi, nhưng điều này phụ thuộc rất nhiều vào cách mà Microsoft chọn để cài đặt ứng dụng. Chúng ta không biết được liệu Microsoft sẽ làm như nào, nhưng ít nhất có thể biết được các lựa chọn của hãng.
Một là sử dụng Office 365 – dịch vụ đăng ký của Microsoft cho Office. Thiết bị Surface của Microsoft yêu cầu Office 365 chạy trên nên Office suite ám chỉ cách mà Microsoft có thể chọn để cài Office trên iPad.

Với 79.99 bảng (99.99 USD)/năm, hay 7.99 bảng (9.99 USD)/tháng, Microsoft 365 cung cấp cho bạn ổ lưu trữ OneDrive (từ SkyDrive), cước gọi quốc tế Skype, trọn bộ Office suite và đồng bộ hóa với thiết bị. Sẽ thiên về lý do mà phiên bản iPad cần những phần mềm này, nhưng liệu đây có phải cách tốt nhất của Microsoft? Câu trả lời có lẽ là không. Microsoft sẽ nhận ra điều này bởi iPad vẫn chưa được coi là một thiết bị hoàn toàn khi thiếu bàn phím cứng thông thường.
Rất nhiều người dùng sẽ cảm thấy khó chịu khi phải trả phí theo tháng để sử dụng chương trình mà họ ít sử dụng nhất. Thông thường họ sẽ chỉ chỉnh sửa vài tài liệu họ cần gửi qua email hay thay đổi tài liệu trong khi du lịch mà không cần laptop. Lẽ dĩ nhiên một số người dùng sẽ đăng ký, nhưng không nhiều như Microsoft muốn xét trên nỗ lực mà hãng cố gắng cài Office trên iOS.

Cách tốt hơn ở đây có thể làm theo hướng của Apple, đó là tính một khoản phí nhỏ theo từng ứng dụng (Word, Excel và PowerPoint), đồng thời đưa ra giá sản phẩm thuộc Office 365 nếu khách hàng muốn đồng bộ hóa tài liệu thông qua các thiết bị.

Trong khi điều này nghĩa là phải chuyển cho Apple 30% số tiền thu về, khách hàng sẽ trải nghiệm sản phẩm của Microsoft, chính điều này quyết định việc hãng thắng Apple trong dòng sản phẩm cùng loại. Theo như dữ liệu từ App Annie, Pages – sản phẩm của Apple tương đương Word, hiện đang đứng trong top 40 ứng dụng mọi thời điểm, vẫn tính giá 6.99 bảng (9.99 USD) cho tới tháng 9/2013. Microsoft sẽ muốn nhân rộng thành công này để khiến bước đột phá vào thị trường iOS trở nên đáng giá.

Dựa trên tweet được đăng bởi MacRumors, Microsoft có thể lựa chọn gói gọn Office suite thành một app, cho phép người dùng giới hạn chức năng nhưng lại được dùng miễn phí.

Chiến thuật này dành cho những người dùng thông thường chỉ có nhu cầu chỉnh sửa những file cơ bản, nhưng lại không thể đánh bại được đề nghị của Apple khi mà ứng dụng cùng loại cũng miễn phí, cho phép chỉnh sửa cũng như xuất văn bản ra cả hệ thống Microsoft lẫn Apple. Người dùng có thể download bất cứ app nào ngay tức thì nhưng để quyết định thì ứng dụng của Apple vượt trội hơn cả về giá trị lẫn chức năng.

Dù cho Microsoft có lựa chọn cách nào để công bố về sản phẩm tại sự kiện sắp tới trong tháng này thì đây sẽ là cuộc so sánh trực tiếp với iWork của Apple bởi cả giới phê bình công nghệ lẫn công chúng, điều mà Microsoft cần cân nhắc.

Trước tháng 9 năm 2013, sản phẩm của Apple có giá là 21 bảng (30USD) cho cả ba ứng dụng hiện có – cái giá quá cao so với mặt bằng chung. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, các ứng dụng đều miễn phí, nghĩa là bất cứ ai cũng có thể download và so sánh chúng với sản phẩm của Microsoft, từ đó người dùng cũng có thể quyết định liệu sự ra mắt lần này của Microsoft liệu có là quá muộn hay không.

TIN LIÊN QUAN

Microsoft cập nhật ứng dụng Office dành riêng cho iPad

Microsoft cập nhật ứng dụng Office dành riêng cho iPad Người dùng iPad của Apple giờ đây có thể sử dụng ứng dụng Office mới của Microsoft, đây là sự kết hợp giữa Word, Excel và PowerPoint thành một ứng dụng di động duy nhất. Microsoft đã ra mắt một

Microsoft ra mắt Office cho Android vào cuối năm nay

Tiếp nối sự thành công của Office cho iPad, Microsoft đang phát triển một phiên bản dành cho máy tính bảng Android, hiện tại người dùng có thể đăng ký dùng thử bản beta của ứng dụng.

Microsoft tiết lộ phiên bản dịch vụ văn phòng trực tuyến Office 365 Personal

Microsoft sẽ phát hành Gói Office 365 Personal có giá dịch vụ 6,99 USD/tháng hoặc 69,99 USD/năm, áp dụng cho 1 máy tính và 1 tablet.

Office cho iPad đạt mốc 27 triệu lượt tải về

Office cho iPad đã đạt được thành công vang dội với 15 triệu lượt tải về trong vòng một tháng và cán mốc 27 triệu lượt tải.

Microsoft ra mắt Office 2021, có mặt trên Windows và macOS vào cuối năm nay

Office 2021 sẽ được bổ sung thêm chế độ tối Dark Mode nhưng không có quá nhiều thay đổi về giao diện, chủ yếu tập trung vào tính năng. Microsoft vừa ra mắt hai phiên bản Office mới – Office 2021 dành cho khách hàng cá nhân và Office LTSC dành cho

Microsoft phát hành bản Office cho Mac trong năm nay

Sau hơn 3 năm, Microsoft sẽ phát hành bản Office tiếp theo cho Mac và cuối năm nay.

Phát hành miễn phí Office 2016 cho người dùng MAC

Microsoft vừa chính thức phát hành bản Office 2016 for Mac Preview dành cho các máy Mac. Đây là bản cập nhật lớn đầu tiên của bộ Microsoft Office trên nền tảng OS X trong nhiều năm qua (kể từ năm 2011)

Microsoft Office sẽ có trên iPad từ ngày 27 tháng 3

Một thông báo công bố vào thứ Hai vừa qua cho biết người dùng Apple iPad sẽ sớm có thể sử dụng Microsoft Office trên hệ điều hành iOS của mình.

THỦ THUẬT HAY

Xếp hạng 25 laptop chơi game nhanh nhất

Dưới đây là những laptop chơi game đã được thử nghiệm và cho ra hiệu quả 3D tốt nhất năm qua.

Cách để chấm dứt ngay những lời mời chơi game trên Facebook

Hiện nay, có rất nhiều người dùng Facebook phàn nàn về những lời mời chơi game liên tục xuất hiện trên thông báo rất khó chịu. Vì vậy, mình xin...

Đi chùa nên mua hoa gì cúng Phật đầu năm để mang lại bình an tài lộc?

Liệu việc sử dụng hoa trong các hoạt động tín ngưỡng Phật giáo có hợp lý cả về mặt môi trường và tôn giáo? Ở Việt Nam, rất nhiều loài hoa đại diện cho những ký ức, cảm xúc và biểu hiện có ý nghĩa hoặc mục đích. Ngày

33 suy nghĩ khiến Elon Musk trở thành con người vĩ đại

'Bạn không nên làm mọi thứ một cách khác biệt chỉ bởi vì chúng khác biệt. Chúng cần trở nên tốt hơn'.

Cách chặn quảng cáo trên Youtube mới nhất 2021

Cùng với sự phát triển của Internet, YouTube đã trở thành website chia sẻ video lớn và phổ biến nhất trên thế giới với hàng tỷ người dùng. Tuy nhiên không có bữa ăn nào là miễn phí, trong quá trình truy cập, bên cạnh

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Kia Sorento 2016: Sang trọng và trẻ trung

AutoExpress - Kia Sorento 2016 gây được ấn tượng trong mắt người tiêu dùng và hứa hẹn tạo ra một làn sóng mới.

Trên tay smartphone Tecno L9: Thiết kế nguyên khối, Android 7.0 và pin “khủng” 4,000 mAh!

Tecno L9 là chiếc smartphone giá rẻ với nhiều ưu điểm nổi bật như thiết kế nguyên khối, được trang bị cảm biến vân tay, viên pin “khủng” 4,000 mAh và hoạt động trên Android 7.0 mới nhất. Hãy cùng trên tay smartphone

Đánh giá Dell Vostro 5459: Thiết kế đẹp, sang trọng và hiệu năng tốt

Không chỉ trang bị cấu hình mạnh, hiệu năng đủ đáp ứng tốt công việc lẫn nhu cầu giải trí di động, Vostro 5459 còn có thiết kế mỏng nhẹ, thích hợp với người dùng năng động.