Nữ hoàng hổ nổi tiếng nhất Ấn Độ qua đời

Machli, con hổ cái được mệnh danh là Nữ hoàng công viên Ranthambore, Ấn Độ, qua đời ở tuổi 19.




BBC hôm qua đưa tin, Machli là một trong những con hổ được chụp ảnh nhiều nhất thế giới. Nó có những vạch sọc hình con cá ở nửa trái gương mặt. Tên gọi Machli của nó cũng có nghĩa là 'cá' trong tiếng Hindi. Machli từng xuất hiện trong nhiều bộ phim tài liệu và khiến người xem kinh ngạc khi đấu tay đôi với con cá sấu dài 4,3m. (Ảnh: Sandhip Sharma).



Con hổ cái thu hút hàng nghìn du khách ghé thăm Công viên quốc gia Ranthambore mỗi năm. Machli chết trong tư thế nằm quay về một bên gần ranh giới công viên ở phía bắc bang Rajasthan. Theo các nhà chức trách, con hổ không ăn gì suốt nhiều ngày. (Ảnh: Sandeep Mal)l.



'Chúng tôi đang cố gắng chữa trị nhưng nó đã chết', Yogesh Kumar Sahu, giám đốc dự án hổ Ranthambore, cho biết. 'Đó là cái chết tự nhiên gắn liền với tuổi tác'. (Ảnh: BBC).



Machli tỏ ra chậm chạp trong thời gian gần đây và rụng hầu hết răng. Cái chết của con hổ được nhiều tờ báo Ấn Độ đưa tin và những người hâm mộ bày tỏ lòng tiếc thương đối với Nữ hoàng công viên Ranthambore trên mạng xã hội. (Ảnh: Sandeep Mall).



Theo ước tính mới nhất, ở Ấn Độ có 2.226 con hổ, chiếm hơn một nửa số hổ còn sống trên thế giới. (Ảnh: Sandeep Mall).
Cập nhật: 19/08/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Xác ướp thánh nữ 300 năm tuổi "mở mắt" trong nhà thờ Mexico

Xác ướp nằm trong lồng kính của cô gái trẻ chết cách đây 300 năm bên trong một nhà thờ ở Mexico bất ngờ 'mở mắt' gây kinh ngạc cho những người đến xem.

Bí ẩn hồn ma rùng rợn trong các cung, phủ ở Bắc Kinh

Các cung điện của vua chúa và quan đại thần ở Bắc Kinh chứa nhiều câu chuyện bí ẩn, ma quái khiến không ít du khách run sợ.

"Xác ướp la hét" gây tò mò trong hầm mộ Ai Cập

Gương mặt méo mó lộ rõ vẻ kinh hoàng của xác ướp thôi thúc các nhà Ai Cập học tìm kiếm danh tính người chết suốt nhiều năm.

Cố nhặt iPad, một phụ nữ chết thảm dưới gầm tàu

Một phụ nữ đã bị tàu điện nghiền nát đến chết khi đang cố gắng nhặt chiếc iPad của mình.

10.000 con ếch quý đột ngột chết hàng loạt ở Peru

Khoảng hơn 10.000 cá thể ếch sinh sống ở hồ Titicaca, một trong những hồ nước lớn nhất Nam Mỹ đột ngột chết hàng loạt.

Bí ẩn rừng tre đen chết người ở Trung Quốc: Kim la bàn quay loạn xạ, người lạc vào là mất trí

Hàng loạt sự kiện kỳ lạ xảy ra tại khu Thung Lũng Tre Đen nên từ lâu nó đã được mệnh danh là Thung lũng chết người và hầu như không ai dám đi ngang khu vực này. Thung lũng Tre Đen nằm ở phía tây nam của tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Đây là ...

Lao vào cắn ngực silicon của cô gái, con trăn chết thảm vì nhiễm độc

Rất may là cô gái đã may mắn thoát chết sau tai nạn hy hữu này nhưng con trăn lại bất ngờ chết do nhiễm độc từ silicon.

Khói mù ở Indonesia khiến 100.000 người chết sớm

Nghiên cứu mới của các nhà khoa học Mỹ cho thấy khói mù sinh ra từ nạn đốt rừng ở Indonesia đang cướp đi mạng sống của hàng trăm nghìn người mỗi năm.

THỦ THUẬT HAY

Cách viết Email, thư điện tử bằng tiếng Anh chuyên nghiệp

Viết Email bằng tiếng Việt đã là một điều khó, viết Email bằng tiếng Anh sẽ càng khó hơn, vì vậy, cách viết Email bằng tiếng Anh chuyên nghiệp sẽ là một phần kiến thức hữu ích giúp các bạn có thể hoàn thiện khả năng

Hướng dẫn làm bánh quy bơ thơm ngon tại nhà bằng nồi chiên không dầu

Với nồi chiên không dầu, bạn có thể dễ dàng làm món bánh quy béo ngậy thơm phức làm món ăn nhẹ cho gia đình mình.

Hướng dẫn thêm Shutdown vào menu chuột phải trên Windows 10

Nhiều người dùng Windows cảm thấy khó chịu với tính năng này, do vậy bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn loại bỏ nó bằng cách thêm Shutdown vào menu chuột phải.

Tuy khó nhưng nếu làm được 10 điều này, cuộc đời bạn chắc chắn sẽ thay đổi!

Đừng vội cho rằng 10 điều này khó đạt được bởi vì chẳng có cái gì là miễn phí cả. Thành công phải được đánh đổi bằng cả mồ hôi và nước mắt.

Tổng hợp các cách để khôi phục giao diện ban đầu trên điện thoại Android

Việc sử dụng nhiều giao diện khác nhau giúp cho điện thoại của bạn thêm phần sinh động và mang đậm phong cách cá nhân hơn. Tuy nhiên, sau một thời gian dài sử dụng, bạn muốn khôi phục lại giao diện mặc định ban đầu của

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá BMW R nineT Urban G/S chính hãng đầu tiên về Việt Nam

Mới đây, đơn vị đang giữ quyền phân phối chính hãng thương hiệu BMW Motorrad tại Việt Nam đã gây chú ý trong giới biker Việt khi đưa về nước chiếc BMW R nineT Urban G/S. Đây là 1 trong 4 biến thể của dòng mô tô có

Đánh giá “tân binh” Tecno WX4 Pro: Mediatek MT6737 cảm biến vân tay giá 3 triệu đồng

Với phương châm tạo ra điện thoại cho tất cả mọi người, Tecno Mobile sản xuất nhiều sản phẩm đáp ứng đủ tiêu chí trong mọi phân khúc. Tecno WX4 Pro là một trong bốn “tân binh” được Tecno Mobile đưa vào thị trường Việt

Trên tay Xiaomi Redmi 10 Prime: Thiết kế đẹp, pin trâu, hiệu năng ổn áp, giá ngon

Redmi 10 Prime là mẫu điện thoại mới của Xiaomi được ra mặt tại Ấn Độ cách đây không lâu. Đây chính là bản nâng cấp của Redmi 10 quốc tế với mức giá từ 3,9 triệu đồng. Mức giá mềm như vậy liệu Redmi 10 Prime có đủ sức