Về cơ bản, kế hoạch phát hành tablet giá rẻ tại thị trường Ấn Độ của Microsoft được thúc đẩy do sự thống trị của các thiết bị Android. Thực tế, chúng có giá rẻ và dễ sử dụng hơn không chỉ ở Ấn Độ mà còn ở nhiều nơi trên thế giới.
Theo như nguồn tin này, Microsoft đang cạnh tranh với các thiết bị cao cấp Android bằng việc bán ra dòng sản Surface, nhưng cả Surface 2 và Surface Pro 2 đều được cho là quá đắt đỏ tại thị trường Ấn Độ.
Phát biểu với Times of India, giám đốc kinh doanh Windows Amrish Goyal cho hay họ có thể sẽ bán các mẫu tablet với giá khoảng 10 000 Rs tương đương 160$ vào giữa năm nay. Có thể thấy, đây là một cách hiệu quả để Microsoft đương đầu với các máy tính bảng Android và thúc đẩy sự phát triển của các thiết bị Windows.
Được biết, Microsoft cũng đang nghiên cứu và mở rộng dòng sản phẩm Surface trên toàn thế giới. Theo các nguồn tin thân cận, hãng không chỉ đưa ra mẫu thiết bị nhỏ hơn với màn hình 8 inch mà còn một số sản phẩm khác, sẽ giúp công ty này gặt hái nhiều thành công trên thị trường tablet.
Bên cạnh đó, còn có thông tin Microsoft sẽ cho ra mắt một mẫu tablet Surface nhỏ hơn để cạnh tranh với iPad mini và Nexus 7, nhưng rõ ràng nó sẽ chạy Windows 8.1 và tích hợp những tính năng tương tự như người anh em của mình. Dự kiến, Surface Mini được lên kệ vào giữa năm 2014. Tuy nhiên, thông tin chính xác sẽ được công bố trong những tháng tới đây.