Ba miền Bắc - Trung - Nam nhìn từ bầu trời

Những ảnh phong cảnh ở các tỉnh, thành từ Lạng Sơn, Hà Nội, Đà Nẵng cho đến miền Tây qua góc máy flycam được tác giả Lê Thế Thắng sáng tác trong hơn 2 năm qua.




Bắc Sơn (Lạng Sơn). Bắc Sơn là một huyện miền núi, nằm ở phía tây bắc của tỉnh Lạng Sơn. Nơi đây không chỉ nổi tiếng là địa danh lịch sử mà cảnh sắc còn đẹp đến mê hồn. Thung lũng Bắc Sơn trù phú nằm lọt giữa những bốn bề núi đá vôi trùng điệp, với những dòng sông uốn lượn qua các đồng lúa rộng bạt ngàn.



Làng Thổ Hà (Bắc Giang) bên dòng sông Cầu thơ mộng. Nơi đây gìn giữ được nhiều giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc. Thổ Hà đẹp cổ kính mang dấu ấn đặc trưng của một làng quê thuần Việt với quần thể kiến trúc, văn hóa, cảnh quan độc đáo.



Hồ Tây, hồ Trúc Bạch và đường Thanh Niên của thủ đô Hà Nội.



Hà Giang, nơi có những thửa ruộng bậc thang đẹp mắt, thu hút nhiều khách du lịch tìm đến mỗi ngày.



Cao nguyên Mộc Châu (Sơn La) với đồng cải xanh rờn ra hoa trắng. Cao nguyên Mộc Châu có độ cao trung bình 1.050m so với mực nước biển, mang đặc trưng của khí hậu cận ôn đới, đất đai màu mỡ phì nhiêu, thuận lợi cho phát triển cây chè, cây ăn quả (mận, đào) và chăn nuôi bò sữa.



Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) - di sản và là kỳ quan thiên nhiên thế giới.



Đại Nội (Huế) nhìn từ độ cao hơn 300m. Ðại Nội bao gồm Hoàng Thành và Tử Cấm Thành, thuộc phường Thuận Thành, thành phố Huế.



Lăng Cô (Huế) - địa danh du lịch hấp dẫn với bãi cát đẹp và mịn, cách thành phố Huế 70km về phía nam.



Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng). Ngũ Hành Sơn sở hữu vẻ đẹp hội tụ của vùng trời biển, non nước hữu tình với những giá trị lịch sử, văn hóa và tâm linh sâu sắc. Ngũ Hành Sơn là tên chung của một danh thắng gồm 6 ngọn núi đá vôi nhô lên trên một bãi cát ven biển với diện tích khoảng 2km2, gồm Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn (có 2 ngọn) và Thổ Sơn. Mỗi ngọn núi có một vẻ đẹp riêng về hình dáng, vị trí, chất liệu đá, về hang động, chùa chiền.



Đỉnh Bà Nà (Đà Nẵng) bồng bềnh trên mây. Trung tâm của đỉnh Bà Nà nằm ở núi Chúa, độ cao 1.489m so với mực nước biển, khí hậu quanh năm mát mẻ, nhiệt độ trung bình vào mùa hè khoảng 18ºC. Nhiều năm qua, nơi đây trở thành điểm du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng.



Phố cổ Hội An (Quảng Nam) trong buổi bình minh. Hội An nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn, thuộc vùng đồng bằng ven biển tỉnh Quảng Nam, cách thành phố Đà Nẵng khoảng 30km về phía nam.



Thánh địa Mỹ Sơn - di sản văn hóa thế giới. Thánh địa Mỹ Sơn thuộc xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam, cách thành phố Đà Nẵng khoảng 69km và cách thành cổ Trà Kiệu khoảng 20km, là tổ hợp bao gồm nhiều đền đài Chăm Pa trong một thung lũng đường kính khoảng 2km, bao quanh bởi đồi núi.



Tháp Chăm Cánh Tiên tại thị xã An Nhơn (Bình Định). Tháp được xây dựng vào thế kỷ thứ 12, dưới đời vua Chế Mân (Jaya Sinbavarman III).



Khu du lịch Ghềnh Đá Đĩa. Thắng cảnh nổi tiếng này nằm yên bình bên bờ biển thuộc địa phận xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên.



Tháp bà Ponagar nằm trên đỉnh một ngọn đồi nhỏ cao khoảng 10-12m so với mực nước biển, ở cửa sông Cái (sông Nha Trang), cách trung tâm thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) khoảng 2km về phía bắc.



Hồ Tà Đùng, xã Đắk Som, huyện Đắk G'lon (Đắk Nông). Tà Đùng nằm ở khu vực thượng nguồn của hệ thống sông Đồng Nai, có các dự án thủy điện Đồng Nai 3 và 4 đang hoạt động. Một số đảo ở đây có diện tích khá lớn thuận lợi cho phát triển du lịch sinh thái. Đứng từ trên cao nhìn xuống, mặt nước trong xanh, phẳng lặng của hồ Tà Đùng như được điểm xuyết bởi vô số hòn đảo nhỏ nổi lên.



Cao nguyên Lâm Đồng. Lâm Đồng là một trong năm tỉnh thuộc vùng Tây Nguyên, đồng thời tiếp giáp với vùng kinh tế trọng điểm phía nam. Nằm trên cao nguyên cao nhất của Tây Nguyên là Lâm Viên - Di Linh với độ cao 1.500m so với mực nước biển và là tỉnh duy nhất ở Tây Nguyên không có đường biên giới quốc tế.



Một góc bên sông thuộc thành phố Sa Đéc (Đồng Tháp).



Một cánh đồng lúa vàng thuộc tỉnh An Giang.



Huyện Châu Thành (Cần Thơ).
Cập nhật: 11/08/2016
Theo Zing/Ảnh: Lê Thế Thắng

TIN LIÊN QUAN

Tổng cục Du lịch hợp tác cùng Google quảng bá kỳ quan Việt Nam

Tổng cục Du lịch hợp tác cùng Google quảng bá kỳ quan Việt Nam Ngày 21/1, tại Hà Nội, Dự án Google Arts and Culture – Kỳ quan Việt Nam đã chính thức được ra mắt do Tổng cục Du lịch và Tập đoàn Google hợp tác thực hiện. Dự án Google Arts and Culture

Nông dân miền Tây bắt được lươn vàng

Lúc xới đất ruộng, nông dân ở Vĩnh Long bắt được con lươn vàng nặng 800g, dài gần một mét được cho là quý hiếm.

Miền Bắc đón thêm đợt lạnh cường độ mạnh

Đợt không khí lạnh vào đầu tháng 11 sẽ đẩy nền nhiệt xuống 18-20 độ C, vùng núi cao có thể dưới 13 độ.

Những chợ hoa được kết nối Wifi miễn phí dịp Tết Bính thân 2016

Ngoài Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, rất nhiều thành phố, điểm tham quan tập trung đông du khách sẽ được cung cấp kết nối Wifi miễn phí, đây là một phần trong dự án S-Wifi của Công ty cổ phần dịch vụ Bưu chính Viễn Thông Sài Gòn.

Ruộng bậc thang đầy màu sắc lạ ở Vân Nam

Một nhiếp ảnh gia người Italy đã chụp được những khoảnh khắc tuyệt đẹp của ruộng bậc thang của người Hà Nhì, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Lạc lối trong không gian xanh huyền bí của lăng mộ Hồi giáo

Ít ai biết được rằng bên trong khu lăng mộ nhìn rất đỗi bình thường này là cả một vũ trụ màu xanh lung linh, ảo diệu.

12 mưu kế nổi tiếng nhất thời đại Gia Cát Lượng vẫn còn giá trị đến ngày nay (Phần 2)

Thời Tam Quốc phân tranh, đã chứng kiến sự xuất hiện của các anh hùng cái thế, những vị quân sư lỗi lạc và những mưu kế làm thay đổi cả bánh xe lịch sử.

THỦ THUẬT HAY

Bạn nên thử ngay những cách khắc phục lỗi App Store không cập nhật được ứng dụng

App Store chứa hàng ngàn ứng dụng, phim và tiện ích khác nhau, là nơi để người dùng có thể tải và cài đặt các ứng dụng phù hợp với nhu cầu sử dụng và việc App Store không cập nhật được ứng dụng là một lỗi khiến không

Cách xóa lịch sử web trên iPhone, Android

Vì nhiều lý do riêng tư khác nhau nên chúng ta muốn xoá đi lịch sử duyệt web trên điện thoại tránh việc để người khác thấy được những trang web bạn đã truy cập. Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn xóa lịch

Đăng stickers lên status Facebook thật đơn giản

Bản cập nhật Facebook 58 cho iOS vừa hỗ trợ tính năng cập nhật trạng thái kèm stickers bên cạnh 'cảm xúc - fellings và các hoạt động - activities' trước giờ.

Đây là 5 cách khắc phục ứng dụng Samsung Notes bị lỗi đơn giản, hiệu quả

Samsung Notes được biết đến là một ứng dụng không thể thiếu đối với những Samfan hay ghi chú trên điện thoại Samsung. Trong quá trình sử dụng bạn thường hay gặp một số lỗi phát sinh như: lỗi không vào được ứng dụng,

Hướng dẫn chi tiết các tính năng từ cơ bản tới phức tạp nhất của IDM

Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn các tính năng từ cơ bản tới phức tạp nhất của IDM, hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ thuần thục hơn trong cách sử dụng Internet Download Manager.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Dù giống A3s nhưng Realme 2 vẫn có thể tỏa sáng được trong tầm giá

Nếu nói Realme 2 pro có ngôn ngữ thiết kế giống hệt với mẫu OPPO A3s thì quả không sai vì phần khung lẫn mặt trước kèm cảm giác cầm nắm của chiếc smartphone này không khác gì người anh em bên phía OPPO.

Cadillac Escalade ESV 2021 - biểu tượng cho địa vị và sự giàu sang nước Mỹ

Ban đầu, những chiếc Cadillac Escalade vốn chỉ được nâng cấp nhẹ nhàng để vượt qua GMC, nhưng sau đó sớm được đánh giá rất cao như một sự thành công lớn về mặt kỹ thuật. Một vài khác biệt nhỏ về thẩm mỹ, ghế ngồi bọc

Đánh giá Yamaha YZF-R3 2019 phiên bản mới một cách toàn diện nhất

Yamaha YZF-R3 2019 mới đây đã chính thức được phát hành tại thị trường Indonesia với giá niêm yết cho bản tiêu chuẩn là 58,6 triệu IDR (90,1 triệu VNĐ), còn bản ABS sẽ ra mắt vào tháng 11 tới với giá bán nhỉnh hơn.