20 tòa nhà có chi phí xây dựng đắt đỏ nhất trong 30 năm qua

Những tòa nhà mới không ngừng xuất hiện với quy mô, chi phí xây dựng ngày càng đắt đỏ trong hàng chục năm qua.

Đây là danh sách 20 tòa nhà (chiều cao trên 152 mét) có chi phí xây dựng đắt nhất trong 30 năm qua, theo tổng hợp của Business Insider.


20 tòa nhà có chi phí xây dựng đắt đỏ nhất trong 30 năm qua

20. 'Tổng hành dinh' của Ngân hàng Trung Quốc tại Hồng Kông cao 367 mét, chi phí xây dựng 1 tỷ USD (năm 1990), mang phong cách sắc bén, mạnh mẽ.


19. Tháp đôi Petronas (Malaysia) xây dựng năm 1999, cao 452 mét với chi phí xây dựng 1 tỷ USD, bao gồm 88 tầng phục vụ trung tâm thương mại và văn phòng.


18. Năm 2006, ông trùm kinh doanh Ấn Độ Mukesh D. Ambani xây dựng tòa nhà Antilia cao 27 tầng làm nhà riêng. Với chi phí 1 tỷ USD, đây là nơi ở đắt nhất thế giới sau Cung điện Buckingham (Anh), thiết kế chịu động đất lên đến 8 độ richter.


17. Nằm tại Riyadh (Ả Rập Xê Út), tốn khoảng 1 tỷ USD để xây dựng Kingdom Centre, tòa nhà cao 301 mét hoàn thành năm 2002.


16. Cao 326 mét, Salesforce Tower là tòa nhà cao và đắt nhất tại San Francisco. Tòa nhà mở cửa vào tháng 5/2018 sau thời gian xây dựng với chi phí 1,1 tỷ USD. 30 tầng bên trong thuộc về công ty điện toán đâm mây Salesforce.


15. Tòa nhà Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) tại Đức mất 1,25 tỷ USD để xây dựng vào năm 2013.


14. Hoàn thành năm 2014, CapitaGreen tại Singapore có chi phí xây dựng 1,4 tỷ USD. Tòa nhà 242 mét nổi bật với mặt tiền bao phủ bởi không gian xanh.


13. Burj Khalifa (Dubai) có chi phí khoảng 1,5 tỷ USD, mất 5 năm để xây dựng (từ 2004 đến 2009). Tính tới đỉnh, chiều cao của Burj Khalifa là 828 mét, bên trong bao gồm khu dân cư, khách sạn, trung tâm mua sắm, nhà hàng và văn phòng.


12. Shard (London), hoàn thành năm 2012 với chi phí 1,5 tỷ USD. Bao gồm 95 tầng, đây cũng là tòa nhà cao nhất Anh với khu dân cư, khách sạn, nhà hàng, văn phòng, phòng khám và đài quan sát.


11. Taipei 101 (Đài Loan) hoàn thành năm 2004 với chi phị 1,8 tỷ USD. Điểm nổi bật bên trong là quả cầu vàng khổng lồ treo lơ lửng từ tầng 87 đến 92 (hình dưới).



10. Nằm tại Las Vegas (Mỹ), khu Palazzo Casino hoàn thành năm 2007 với chi phí 2,05 tỷ USD, mang kiến trúc Italia.


9. Xây dựng tại Dubai năm 2012, Princess Tower bao gồm 763 căn hộ cao cấp, trung tâm thương mại với chi phí xây dựng 2,17 tỷ USD.


8. Venetian là tổ hợp khách sạn, trung tâm mua sắm và sòng bạc tại Macau xây dựng năm 2005, cao 225 mét với chi phí 2,4 tỷ USD.


7. Nằm ở quận tài chính Manhattan (Mỹ), 3 World Trade Center chính thức mở cửa tháng vào 6 vừa rồi sau quá trình xây dựng tiêu tốn khoảng 2,75 tỷ USD. Tòa tháp 80 tầng nổi bật với mặt tiền gồm những chi tiết bằng thép. Hình dưới là hành lang phía trong với hệ thống ánh sáng tuyệt đẹp.



6. Lotte World Tower tại Seoul (Hàn Quốc) chính thức hoạt động vào ngày đầu năm mới 2018. Tòa nhà cao thứ 5 thế giới (554 mét) có 123 tầng, chi phí xây dựng khoảng 3,6 tỷ USD.


5. One World Trade Center (New York) mở cửa năm 2012 với chi phí xây dựng 3,8 tỷ USD. Tòa nhà nằm kế bên World Trade Center cũ, giờ là nơi tưởng niệm các nạn nhân sau thảm họa 11/9.


4. The Cosmopolitan (Las Vegas) xây dựng năm 2010 với chi phí 3,9 tỷ USD. Một trong những điểm thu hút tại đây là chiếc đèn chùm khổng lồ bên cạnh sóng bạc, khu mua sắm, nhà hàng, nhà hát, phòng gym, spa và không gian hội nghị.



3. Lại nằm ở Las Vegas, khu resort kiêm sòng bạc Wynn bắt đầu xây dựng năm 2005, cao 187 mét với chi phí xây dựng khoảng 4,1 tỷ USD. Năm 2016, tòa nhà bắt đầu mở rộng với chi phí 1,6 tỷ USD, dự kiến hoàn thành năm 2020.


2. Marina Bay Sands Resort, một trong những tổ hợp nổi bật nhất Singapore với 3 tòa nhà, sòng bạc, nhà hàng, khách sạn, trung tâm mua sắm, trung tâm hội nghị, bảo tàng, nhà hát, sân trượt băng. Tổ hợp mở cửa năm 2010 với chi phí xây dựng 5,7 tỷ USD.


1. Tháp Abraj Al Bait (Ả Rập Xê Út) gồm 7 tòa nhà hoàn thành từ 2007 đến 2012 với tổng chi phí xây dựng 15 tỷ USD, trong đó tòa nhà cao nhất (120 tầng) bao gồm tháp đồng hồ lớn nhất thế giới.

Phúc Thịnh

TIN LIÊN QUAN

Chiêm ngưỡng bộ sưu tập xế hộp của người giàu nhất châu Á

Mukesh Ambani, 61 tuổi người Ấn Độ, hiện là người giàu nhất châu Á và trong số 20 người giàu nhất thế giới theo xếp hạng của Forbes với tài sản 44,3 tỷ USD, vượt qua Jack Ma. Ngoài đế chế dầu mỏ, Mukesh còn dành nhiều sự quan tâm tới những chiếc xe

Tower Defense: Kingdom Wars là game thuần Việt mới được ra mắt gần đây

Kingdom Wars, bạn sẽ là chỉ huy quân phòng vệ của một vương quốc lụi tàn, kẻ địch đang tấn công liên tiếp ở hơn 20 tòa thành tương đương với hơn 20 map trong game với địa hình khác nhau. Nhiệm vụ của bạn là xây dựng hệ thống phòng thủ để ngăn cản

Tower Defense: Kingdom Wars - Game thủ thành chiến lược hấp dẫn của người Việt

Là một tựa game do đội ngũ sản xuất Việt Zitga Studios sản xuất, Tower Defense: Kingdom Wars mang đến một sức hút riêng biệt với những trận thủ thành hấp dẫn nhất.

Chiến dịch Marketing đỉnh cao của người Malaysia đưa đất nước lên một tầm cao mới

Malaysia là một đất nước đa dạng các dân tộc chung sống với nhau từ rất nhiều thế kỉ trước. Dân số hiện tại của quốc gia này là sự cấu thành của 70 dân tộc anh em. Điều đặc biệt ở đây là mỗi dân tộc lại sở hữu văn hóa, di sản, tín ngưỡng hoàn toàn

Malaysia sẽ trở lại với giải đua siêu xe Super GT vào năm 2020

Việc Malaysia từ tuyên bố bỏ tổ chức đua F1 đã diễn ra từ cuối năm 2016 với lý do thu không đủ bù chi. Đơn vị bảo trợ chính cho chặng đua F1 Malaysia từ năm 1999 là Petronas, tập đoàn hoá dầu và khí đốt trực thuộc chính phủ. Từ vài năm qua,

[CFL] Chế độ Tower Defense trở lại cùng Trạm Gác Vũ Trụ

Trạm Gác Vũ Trụ là một trong những map Tower Defense mới nhất giới thiệu trong big update cách đây 4 tháng của CF Legends, đồng thời cũng cải tiến lối chơi để giúp các xạ thủ bớt “nhàm” sau Căn cứ biển đen và Căn cứ thủ hộ. Thay cho việc bảo vệ căn

Aura Kingdom Mobile - Hậu bản MMORPG đình đám đánh tiếng di động

Aura Kingdom Mobile là hậu bản MMORPG đình đám với nội dung và đồ họa đặc sắc hứa hẹn đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho game thủ.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để chuyển ảnh từ máy ảnh sang máy tính không cần phần mềm

Tuy nhiên, xem lại ảnh cùng bạn bè qua màn hình bé tí của máy ảnh thật sự rất khó nên cách duy nhất để chiêm ngưỡng những tấm ảnh (và đăng lên Facebook, vốn là nơi để khoe ảnh!) là chuyển vào máy tính. Bài viết này sẽ

Hướng dẫn sử dụng tính năng Animoji tương tự như iPhone X trên ứng dụng Snow

Snow là một trong những ứng dụng hiện đang được rất nhiều bạn đọc tại Việt Nam sử dụng. Ngoài các hiệu ứng mặt nạ vô cùng kỳ ảo, mới đây, ứng dụng này đã cập nhật thêm một số mặt nạ mới tương tự như animoji trên chiếc

Dịch văn bản siêu nhanh bằng camera trên Android

Đã bao giờ bạn gặp một bảng thông báo bằng tiếng Anh khi đi du lịch và không thể dịch được? Đừng lo, với cập nhật mới nhất từ ứng dụng Google Dịch, bạn đã có thể chụp trực tiếp từ điện thoại đoạn văn bản để dịch mà

Hướng dẫn gỡ bỏ LSE trên máy tính Lenovo

Bloatware là những ứng dụng được bổ sung cho thiết bị do nhà sản xuất thiết bị đó đưa vào cùng với hệ điều hành.

Đặt lại mật khẩu máy tính không cần mật khẩu cũ

Người dùng máy tính thường đặt mật khẩu cho máy tính của mình để đảm bảo an toàn và tránh những người tò mò vào công việc của mình. Có những người cẩn thận còn đổi mật khẩu máy tính theo lịch, nhưng một rắc rối ở đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua Redmi Note 11 Pro+ hay Galaxy M52 5G?

Redmi Note 11 Pro+ và Galaxy M52 5G đều là hai chiếc smartphone 5G có cấu hình tốt nhất hiện nay. Vậy nên mua Redmi Note 11 Pro+ hay Galaxy M52 5G? Dưới đây là những so sánh để bạn đưa ra sự lựa chọn chính xác nhất.