Ứng dụng giúp tiết kiệm dung lượng lưu trữ và rút ngắn thời gian sạc pin trên smartphone

Cũng như trên máy tính sử dụng Windows, sau một thời gian dài các ứng dụng hoạt động trên smartphone sẽ sản sinh ra những file đệm, file rác... những file này không chỉ làm lãng phí dung lượng lưu trữ trên ổ cứng thiết bị mà còn có thể làm ảnh hưởng đến hiệu suất tổng thể của nền tảng Android hoạt động trên thiết bị.

AVG Cleaner là ứng dụng miễn phí của hãng phần mềm nổi tiếng AVG, dành cho nền tảng Android, cho phép tối ưu thiết bị chạy Android bằng cách dọn dẹp file rác, tối ưu các hình ảnh có trên smartphone để tiết kiệm dung lượng lưu trữ... Ngoài ra AVG Cleaner còn cho phép người dùng tạo ra các chế độ sử dụng pin khác nhau trên smartphone của mình để phù hợp với hoàn cảnh sử dụng của smartphone.

Một tính năng hữu ích của ứng dụng đó là trang bị tính năng sạc nhanh trên mọi smartphone, giúp rút ngắn thời gian sạc pin trên sản phẩm.

Download ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 4.1 trở lên).

Trong lần đầu tiên chạy ứng dụng, AVG Cleaner sẽ hỏi người dùng có muốn mua bản quyền để loại bỏ quảng cáo trên ứng dụng hay không. Tại đây bạn nhấn vào mục “Tiếp tục với quảng cáo” để tiếp tục sử dụng AVG Cleaner miễn phí, với hạn chế là quảng cáo sẽ xuất hiện trong quá trình sử dụng.

Trên thực tế, để quảng cáo không hiển thị trên ứng dụng, bạn chỉ việc sử dụng AVG Cleaner khi không kết nối Internet. Nhưng về cơ bản nội dung quảng cáo không hề làm ảnh hưởng đến việc dùng ứng dụng.


Ứng dụng giúp tiết kiệm dung lượng lưu trữ và rút ngắn thời gian sạc pin trên smartphone


Do AVG Cleaner có chức năng tìm và quét file rác trên hệ thống, do vậy ứng dụng sẽ xin cấp quyền để truy cập vào bộ nhớ lưu trữ trên thiết bị. Bạn nhấn “Cho phép” từ hộp thoại hiện ra. Đây là ứng dụng của hãng bảo mật danh tiếng AVG nên bạn có thể yên tâm về vấn đề riêng tư của ứng dụng.

Dọn dẹp nhanh file rác trên smartphone để tiết kiệm dung lượng lưu trữ

Một trong những tính năng hữu ích của AVG Cleaner đó là dọn dẹp file rác trên hệ thống để tiết kiệm dung lượng bị lãng phí trên bộ nhớ. Để làm điều này bạn nhấn vào nút “Dọn dẹp nhanh” từ giao diện chính ứng dụng.

Bước tiếp theo bạn đánh dấu chọn những mục trên hệ thống mà bạn muốn dọn dẹp. Bạn có thể để nguyên như mặc định rồi nhấn nút “Hoàn tất dọn dẹp”.



Sau khi quá trình dọn dẹp kết thúc, bạn đã tiết kiệm được một khoản dung lượng để lưu trữ trên smartphone của mình.

Tối ưu hình ảnh để tiết kiệm dung lượng lưu trữ

Một tính năng hữu ích khác của AVG Cleaner để giúp tiết kiệm dung lượng lưu trữ đó là tối ưu hình ảnh đang có trên smartphone, giúp thu nhỏ dung lượng ảnh nhưng không làm ảnh hưởng đến chất lượng của hình ảnh.

Để sử dụng tính năng này, bạn nhấn vào nút “Ảnh” trên giao diện ứng dụng, lập tức AVG Cleaner sẽ hiển thị các thông tin về hình ảnh chứa trên smartphone. Tại đây bạn nhấn vào nút “Xem xét và tối ưu hóa” để bắt đầu chức năng tối ưu hóa các hình ảnh.



Từ giao diện hiện ra, bạn có thể đánh dấu chọn những hình ảnh mà mình muốn tối ưu hóa, sau đó nhấn nút “Tối ưu hóa” ở bên dưới. Ứng dụng sẽ ước tính được dung lượng lưu trữ sẽ được thu hồi sau khi tối ưu hóa hình ảnh được hoàn tất.

Sau khi nhấn nút “Tối ưu hóa”, bạn chọn “Xóa bản gốc” để xóa đi file ảnh gốc và chỉ giữ lại file ảnh đã được tối ưu hóa. Điều này sẽ giúp tiết kiệm được dung lượng lưu trữ trên smartphone.



Những hình ảnh sau khi được tối ưu vẫn giữ được chất lượng tốt (dù bị giảm đi đôi chút) so với ban đầu, nhưng dung lượng file ảnh đã được giảm đi đáng kể. Như vậy quá trình tối ưu hóa hình ảnh đã góp phần giúp tiết kiệm đáng kể dung lượng lưu trữ các hình ảnh có trên smartphone.

Mỗi lần bạn chỉ nên thực hiện tối ưu hóa một số lượng hạn chế hình ảnh (khoảng từ 5-6 ảnh) để quá trình tối ưu hóa được diễn ra nhanh chóng hơn.

Lưu ý: trong nhiều trường hợp file ảnh gốc sau khi được tối ưu sẽ không bị tự động xóa mà vẫn còn lưu trong Album của smartphone, bạn cần phải thực hiện quá trình xóa bằng tay các file ảnh gốc này để tiết kiệm dung lượng lưu trữ.

Quản lý và gỡ bỏ những ứng dụng chiếm nhiều dung lượng lưu trữ trên smartphone

Nhấn vào mục “Ứng dụng” trên giao diện chính của AVG Cleaner, danh sách các ứng dụng chiếm nhiều dung lượng lưu trữ nhất trên smartphone sẽ được hiển thị. Nếu có ứng dụng nào mà bạn không còn cần dùng đến, hãy đánh dấu chọn và gỡ bỏ chúng ra khỏi thiết bị của mình để tiết kiệm dung lượng lưu trữ.



Khởi tạo các chế độ sử dụng pin để kéo dài thời lượng pin trên smartphone

AVG Cleaner còn cho phép người dùng thiết lập các chế độ sử dụng pin khác nhau để phù hợp với từng trường hợp cụ thể. Chẳng hạn với chế độ sử dụng pin tại nhà sẽ cho phép smartphone tự động kết nối Wifi, hay khi pin yếu sẽ buộc smartphone tự động ngắt hết các kết nối cũng như giảm độ sáng của màn hình... Người dùng có thể tự thiết lập cách thức hoạt động của smartphone cho phù hợp với từng chế độ sử dụng cụ thể.

Để thực hiện điều này, nhấn vào “Pin” trên giao diện chính của ứng dụng, sau đó nhấn nút “Tạo cấu hình” và bắt đầu khởi tạo các cấu hình sử dụng pin mà mình mong muốn.



Kích hoạt chức năng sạc nhanh để rút ngắn thời gian sạc pin trên smartphone

Một tính năng hữu ích của AVG Cleaner đó là giúp rút ngắn thời gian sạc pin trên smartphone bằng cách vô hiệu hóa các tiến trình không cần thiết chạy ngầm trên hệ thống khi đang cắm sạc, điều này smartphone không bị lãng phí năng lượng cho các tiến trình này, từ đó giúp quá trình sạc pin diễn ra nhanh hơn.

Để kích hoạt chức năng này, từ giao diện chính của AVG Cleaner, bạn nhấn vào nút Menu ở góc trên bên trái, sau đó chọn “Cài đặt” từ danh sách hiện ra, rồi chọn tiếp “Màn hình đang sạc”.



Tại đây bạn chuyển chế độ “Màn hình sạc” từ “Off” sang “On”, rồi kích hoạt chức năng “Tăng tốc mỗi khi bắt đầu sạc”, đồng thời kích hoạt tùy chọn “Không hiển thị trong hi sử dụng thiết bị”.



Như vậy AVG Cleaner sẽ góp phần giúp quá trình sạc pin trên smartphone diễn ra nhanh chóng hơn, rút ngắn thời gian chờ đợi cho người dùng.

Nhìn chung AVG Cleaner là một ứng dụng hữu ích trên smartphone, không chỉ giúp người dùng tối ưu và quản lý ứng dụng trên thiết bị của mình đơn giản hơn mà còn cung cấp các chế độ sử dụng pin hiệu quả để kéo dài thời lượng sử dụng của pin.

Phạm Thế Quang Huy

TIN LIÊN QUAN

Dọn file rác và tối ưu Windows 10 dễ dàng hơn với Total PC Cleane

Total PC Cleaner là ứng dụng UWP cho Windows 10 giúp tối ưu hiệu suất xử lý hệ thống khi có thể tìm và xóa bỏ những tập tin rác phát sinh trong quá trình sử dụng máy tính. Điểm đặc biệt là ứng dụng này rất nhẹ, an toàn và không đi kèm quảng cáo.

3 ứng dụng giúp cải thiện hiệu năng cho smartphone Android

Thế giới di động - Một vấn đề khá phổ biến đối với người dùng Android là điện thoại của họ thường bị chậm, các thao tác trở nên nặng nề hơn sau thời gian dài sử...

Play Store được cập nhật, "dễ thở" hơn cho smartphone Android tầm trung

Google đã cập nhật một phương thức mới, cho phép dung lượng file cập nhật ứng dụng giảm đến 65%. Các smartphone Android tầm trung “nhẹ gánh” hơn rồi đấy.

Chia sẻ File và phát Video giữa máy tính và Android

Bạn đang muốn truy cập và sử dụng File hoặc video chứa trong máy tính Window hoặc Laptop của bạn ngay trên Tablet Android để xem phim, video clip hoặc tài liệu. Với ứng dụng ES File Explorer sẽ là giải pháp hữu ích cho nhu cầu của bạn.

Office Lens trên iOS và Android cho phép lưu file PDF offline không cần đăng nhập

Office Lens là ứng dụng giúp bạn biến smartphone iPhone và Android trở thành những chiếc máy quét tài liệu đa năng. Mới đây, Office Lens cho hệ điều hành iOS và Android đã nhận đưọc bản cập nhật mới, mang đến một tính năng hữu ích.

Cách xoá file rác đơn giản để làm mượt Windows 10

Windows 10 là hệ điều hành phổ biến nhất hiện nay, tuy nhiên việc sử dụng lâu dài sẽ dẫn đến tích tụ rất nhiều file rác và các tệp tin không cần thiết, gây ảnh hưởng đến hiệu suất của máy tính. Vì vậy, việc xoá file rác định kỳ là cần thiết để giúp

Hướng dẫn tải file ISO Windows 7

Tải Win 7 dưới dạng file ISO sẽ giúp bạn có thể tạo USB boot, USB cài Win 7. Đây là một số nguồn tải file ISO Win 7 để bạn tải Win 7 về máy.

Chia sẻ một số công cụ miễn phí, hỗ trợ tìm và xóa file trùng lặp dành cho máy tính Windows

Đối với người dùng Windows, việc bị trùng lặp tập tin trong quá trình sử dụng là không thể tránh khỏi. Mặc dù điều đó không làm ảnh hưởng nhiều đến hệ điều hành, nhưng nếu rất dễ gây ra tình trạng thiếu hụt bộ nhớ trên máy. Chính vì vậy, TECHRUM

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi DNS Google 8.8.8.8 8.8.4.4

Nghĩa là DNS sẽ dịch một tên miền thành địa chỉ IP để nhận dạng trên hệ thống mạng DNS hiện nay được áp dụng rất nhiều đặc biệt trong việc tăng tốc độ mạng truy cập Internet hoặc truy cập vào trang web bị chặn như

Thiết lập lại dung lượng Internet trên Windows 10

Tuy việc sử dụng dữ liệu Internet trên PC không phổ biến như điện thoại di động nhưng không có nghĩa là bạn không cần quan tâm đến điều đó. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập lại dữ liệu trong Windows

Đây là cách sử dụng Widget trên Windows 11 dành riêng cho bạn

Trong Windows 11, hệ thống Widget đã được làm mới hoàn toàn. Bạn có thể truy cập, theo dõi rất nhiều loại thông tin khác nhau trên một khu vực duy nhất.

7 môi trường Desktop dành cho người dùng Linux

Không có một môi trường Desktop nào được coi là chính thức cho Linux và cũng không giống như hệ điều Windows, người dùng Linux có quyền lựa chọn giữa nhiều môi trường Desktop khác nhau, tất cả đều mang những phong cách

Đây là tuyệt chiêu khắc phục lỗi TikTok âm thanh không khả dụng, bạn đã biết chưa?

Trong số các lỗi thường gặp mà bất kì người dùng nào cũng có thể gặp phải, lỗi TikTok âm thanh không khả dụng luôn nằm trong top được tìm kiếm cách khắc phục nhiều nhất vì lỗi này xảy ra thì người dùng sẽ không thể

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh camera Honor 10: camera kép + AI, hỗ trợ RAW, chất lượng ảnh đạt mức khá

Honor 10 là một trong các mẫu điện thoại tầm trung ấn tượng nhất nhờ sở hữu thiết kế đẹp, camera sau kép + AI, camera selfie 24MP và cấu hình mạnh mẽ trong tầm giá bán

Nên mua Apple Watch series 6 hay Apple Watch series 7 khi sự cách biệt không quá lớn

Đặt Apple Watch series 6 hay Apple Watch series 7 lên bàn cân thử xem đâu mới là mẫu đồng hồ thông minh phù hợp nhất với bạn nhé!

Lenovo Z5s chính thức ra mắt: Màn hình giọt nước, chip SD 710, 3 camera sau, giá 4.7 triệu

Không giống như Samsung Galaxy A8s và Huawei Nova 4, Lenovo Z5s sở hữu màn hình “giọt nước” để chứa camera selfie của máy.