40% dân số Triều Tiên đã có smartphone nhưng đây là điều bất ngờ về cách họ dùng điện thoại

Triều Tiên có thể bị nhìn nhận là một quốc gia bí ẩn và lạc hậu. Thế nhưng, có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết có tới khoảng 40% dân số nước này hiện đã sử dụng smartphone, theo Nknews.org. Smartphone tại Triều Tiên là những chiếc máy chạy hệ điều hành được phát triển dựa trên Android đồng thời chỉ có khả năng truy cập Internet nội bộ. Những chiếc smartphone này cũng có thể được cài đặt ứng dụng và phần lớn trong số chúng đều được phát triển bởi chính các nhà phát triển Triều Tiên.

40% dân số Triều Tiên đã có smartphone nhưng đây là điều bất ngờ về cách họ dùng điện thoại

Cứ 10 người Triều Tiên thì đã có tới 4 người dùng smartphone.

Người dùng có thể lựa chọn khá nhiều ứng dụng hỗ trợ mua sắm hay các ứng dụng trò chơi, ví dụ như trò đua xe có tên gọi “Mt. Paektu to Mt. Hanna.” Nknews.org cũng cho biết một trong những ứng dụng phổ biến nhất ở Triều Tiên là “My Companion”. Nó được mô tả như một sự kết hợp giữa ứng dụng đọc sách điện tử và Netflix.

Điểm thú vị là nếu người Triều Tiên muốn cài ứng dụng vào smartphone của mình, họ cần phải đến các cửa hàng ứng dụng vật lý để thực hiện cài đặt trực tiếp, thay vì tải về trên các kho ứng dụng ảo như chúng ta thường biết đến. “Kho ứng dụng là một cửa hàng vật lý trong thực tế,” một nguồn tin nói với Nknews.

Ở các trung tâm này, các kĩ thuật viên sẽ thực hiện càu ứng dụng cho người dùng. Dù vậy, một số người dùng đang tìm ra cách chia sẻ các ứng dụng trò chơi thông qua thẻ nhớ.

TIN LIÊN QUAN

Theo khảo sát của Pew, có đến 900 triệu

Theo khảo sát của Pew, có đến 900 triệu người dân, tức là khoảng ¾ dân số Ấn Độ, vẫn chưa biết truy cập Internet.

Smartphone siêu bền này có pin 8.300mAh, chip chơi game, giá 4.5 triệu

Thương hiệu Trung Quốc Oukitel vừa ra mắt smartphone WP17, sở hữu thiết kế siêu bền, chống nước và đặc biệt được trang bị pin rất lớn 8.300 mAh.

Smartphone giá rẻ OPPO A16K ra mắt: Màn hình 6.52 inch, giá 3.1 triệu

OPPO A16K mới được ra mắt có màn hình IPS LCD 6.52 inch, độ phân giải HD+, tốc độ làm tươi 60 Hz. Màn hình có notch kiểu giọt nước, chứa camera selfie 5 MP

Smartphone Samsung RAM 6 GB, pin 5.000 mAh, 4 camera sau, giá gần 5 triệu tại Việt Nam

Smartphone Samsung RAM 6 GB, pin 5.000 mAh, 4 camera sau, giá gần 5 triệu tại Việt Nam Samsung vừa giới thiệu Galaxy A12 ở thị trường Việt Nam với giá cao nhất 4,69 triệu đồng. Smartphone này sở hữu pin 5.000 mAh với sạc nhanh 15W, chip MediaTek

500 triệu smartphone Android có nguy cơ bị hacker khóa từ xa

65% lượng thiết bị Android tương đương 500 triệu máy đang có nguy cơ bị hacker đánh cắp tin nhắn văn bản, email, số liệu kinh doanh,... hay khóa máy từ xa.

Realme: Hãng smartphone 5G phát triển nhanh nhất, OPPO cũng chịu thua

Phân khúc smartphone Android 5G đã có sự phát triển vượt bậc trong thời gian gần đây, trong đó Realme chiếm ngôi thương hiệu phát triển nhanh nhất thị trường.

Smartphone giá 1.3 triệu đồng nhưng có màn hình HD+, pin 3.000mah,...

ZTE vừa cho ra mắt chiếc smartphone tầm trung mới có tên gọi là ZTE Avid 589 tại thị trường Mỹ, thiết bị này có giá bán cực kỳ phải chăng chỉ với 59.99 USD (khoảng 1.3 triệu đồng).

THỦ THUẬT HAY

Bảo vệ bản quyền nội dung trên YouTube như thế nào?

Vụ lùm xùm bản quyền giữa anh chàng mê flycam Bùi Minh Tuấn tại Quảng Trị và VTV đang thu hút sự chú ý của công chúng những ngày qua. Một mấu chốt quan trọng của câu chuyện này chính là vấn đề bản quyền nội dung trên

Những ứng dụng trả phí hữu ích đang giảm giá 100% trên Microsoft Store

Ứng dụng này sẽ giúp bạn quản lý các công việc cá nhân hay nơi bạn làm việc một cách dễ dàng. Thiết kế đơn giản, dễ sử dụng, đồng thời cho phép kết hợp với ứng dụng lịch mặc định trong hệ thống. Đây là ứng dụng

Hướng dẫn 4 bước tạo tài khoản Facebook từ A đến Z

Mạng xã hội có nghĩa là nơi kết nối mọi người ở mọi nơi lại với nhau. Nơi các thành viên tương tác với nhau như chat, tải hình ảnh lên, bình luận… Facebook xoá tan mọi khoảng cách địa lý giống như mạng Internet.

Mẹo tìm nội dung các tệp tin đính kèm trong Gmail

Chức năng mới của Gmail cho phép bạn tìm kiếm nội dung bên trong tập tin đính kèm với các định dạng thông dụng Adobe Acrobat, Microsoft Office.

6 cách mở Local Group Policy Editor trên Windows 10

Local Group Policy Editor cho phép người dùng kiểm soát tất cả các thiết lập Windows thông qua giao diện người dùng đơn giản, mà không cần phải thông qua Registry. Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn 6 cách mở

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nissan X-Trail V-Series: thêm tiện ích, thiết kế đậm cá tính

Nissan X-Trail V-series dành riêng cho thị trường Việt Nam, với thiết kế mới đặc trưng hơn cùng một số nâng cấp công nghệ, tiện nghi, đem lại giá trị sử dụng cao hơn cho X-Trail.

Trên tay nhanh Xiaomi Redmi 5 Plus: Thiết kế kim loại, chip Snapdragon 625, giá dưới 4 triệu

Redmi 5 Plus hay còn được biết đến với tên gọi Redmi Note 5, là mẫu smartphone phân khúc giá dưới 4 triệu đồng, vừa được Xiaomi giới thiệu vào đầu năm nay. Điểm nổi bật của sản phẩm nằm ở thiết kế kim loại, màn hình

10 Máy ảnh DSLR đánh giá tốt nhất năm 2014

Nếu bạn có niềm đam mê về nhiếp ảnh và bạn đang muốn mua một chiếc máy ảnh DSLR nhưng vẫn chưa chọn cho mình một chiếc máy ảnh ưng ý ! Sau đây TCN sẽ điểm qua những chiếc máy ảnh tốt nhất và được nhiều người dùng chuyên