Mark Zuckerberg sẽ được nghỉ phép 4 tháng có lương sau khi làm cha

CEO của Facebook vừa mới công bố tin vui cùng với người vợ của mình, anh sẽ sớm được lên chức cha và sẽ ngừng các hoạt động của mình trên mạng xã hội trong một khoảng thời gian. Và cũng thật trùng hợp, khi mới đây Facebook công bố chính sách mới cho phép các nhân viên trên toàn thế giới của mình được nghỉ phép 4 tháng mà vẫn có lương sau khi làm cha. Tất cả các nhân viên của Facebook không kể bộ phận nào cũng sẽ được áp dụng chính sách này.

Giám đốc nhân sự và tuyển dụng của Facebook, bà Lori Goler đã công bố chính sách này trên trang blog của công ty. Trước đó, Facebook cũng đã từng áp dụng chính sách tương tự, nhưng chỉ với các nhân viên tại Mỹ.

Bà Goler cho biết sự điều chỉnh này nhằm áp dụng cho 11.000 nhân viên của Facebook trên toàn cầu, bao gồm cả những bà mẹ mới sinh và các cặp vợ chồng đồng tính. Mạng xã hội lớn nhất thế giới này đang muốn trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu quan tâm đến lợi ích gia đình và các nhân viên của mình.

Bà Goler gọi đây là “điều phải làm cho những nhân viên của chúng ta và gia đình của họ”. Trong bài viết trên trang blog của Facebook có đoạn:

“Tôi tự hào tuyên bố rằng chính sách nghỉ phép cho những nhân viên vừa mới làm cha mẹ sẽ được mở rộng trên toàn thế giới, bất kể bạn đang làm việc tại bộ phận nào, sinh sống ở đâu hay có giới tính nào đi nữa.

Chúng tôi muốn đảm bảo tại Facebook, các nhân viên và những người quan trọng nhất của họ được hỗ trợ đúng mức. Trước đây các chính sách nghỉ phép chỉ hỗ trợ những người mẹ mới sinh, nhưng chúng tôi thấy rằng sự ảnh hưởng của người cha đối với trẻ em cũng là rất cần thiết.

Theo Pew Research, gần một nửa những người cha cảm thấy lo lắng vì họ không dành đủ thời gian cho con cái của mình. Bắt đầu từ ngày 1 tháng 1 năm 2016, tất cả các ông bố mới và cả những ông bố đồng tính sẽ nhận được kỳ nghỉ phép 4 tháng vẫn có lương.

Thời gian nghỉ có thể được thực hiện tại bất kỳ thời điểm nào trong một năm sau khi em bé sinh. Và tất cả các nhân viên đã và đang nuôi một em bé mới sinh trong năm 2015 và là nhân viên Facebook trong khoảng thời gian đó cũng đều đáp ứng được điều kiện tham gia chính sách này”.

Như vậy thì CEO Mark Zukerberg cũng đáp ứng đủ điều kiện của chính sách này và anh có thể được nghỉ phép 4 tháng mà vẫn có lương. Tuy nhiên có lẽ vị CEO này sẽ không bỏ mặc công ty của mình trong vòng 4 tháng, vì trọng trách của anh tại Facebook là rất lớn.

Theo ICTNews

Từ khoá : Mark, Zuckerberg, ngh, sau, khi, cha

TIN LIÊN QUAN

Facebook bị sập: Thổi bay hơn 6 tỷ USD tài sản của Mark Zuckerberg

Mới đây, các mạng xã hội như Facebook, Instagram và WhatsApp đồng loạt gặp sự cố khiến cho người dùng không thể truy cập được trong hơn 6 tiếng đồng hồ.

Tại sao không thể block Mark Zuckerberg trên Facebook? Vì anh bị "block tập thể" quá nhiều

Techrum - Có lẽ nhiều bạn đã biết (nếu chưa biết thì có thể thử) rằng dù có thể block bất cứ ai bạn muốn, nhưng không thể nào block được tài khoản Facebook của Mark Zuckerberg. Vì sao lại như vậy?

Chuyện gì xảy ra khi bạn chặn Facebook của Mark Zuckerberg?

Mark Zuckerberg là tỉ phú, cha đẻ của Facebook. Anh sở hữu một tài khoản Facebook riêng. Tuy nhiên, điều đặc biệt, người dùng không thể chặn tài khoản của Mark.

Facebook trả 4,9 tỷ USD để bao che cho Mark Zuckerberg

Một nhóm cổ đông không hài lòng về quyết định này của hội đồng quản trị và quyết định khởi kiện.

Facebook có ý định đổi tên

Facebook được cho đang có ý định đổi tên công ty để phù hợp hơn trong bối cảnh vũ trụ số và phản ánh đúng bản chất. Nhiều khả năng kế hoạch sẽ được công bố tại sự kiện ngày 28/10 bởi Mark Zuckerberg.

Mark Zuckerberg nói nhân viên ‘chịu đựng đớn đau’ từ Apple

Mark Zuckerberg nói nhân viên ‘chịu đựng đớn đau’ từ Apple Với Facebook, Apple không khác gì một ‘cái gai trong mắt’ khi liên tục ‘đá đểu’ mạng xã hội lớn nhất hành tinh về vấn đề riêng tư và dữ liệu người dùng. Mark Zuckerberg, CEO Facebook, đã tỏ

Mark Zuckerberg vừa tung video hóa thân thành Iron Man

Anh đã dùng ứng dụng mới được Facebook mua lại để quay lại đoạn video ngắn của mình.

Mark Zuckerberg tung video hóa thân thành Iron Man

CEO Facebook - Mark Zuckerberg vừa đăng tải một video thú vị chia sẻ việc anh đang xây dựng một trợ lý ảo giống Jarvis trong phim khoa học viễn tưởng Iron Man.

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi tên, đổi ảnh đại diện trên Viber máy tính

Trên bản mới Viber máy tính đã cho phép đổi tên hiển thị, đổi ảnh đại diện ngay trên máy tính, mà không cần phải thực hiện trên điện thoại.

Cách chỉnh màn hình máy tính nhỏ lại

Đôi khi trong quá trình sự dụng máy tính chúng ta sẽ gặp sự cố bỗng dưng màn hình máy tính bị to lên một cách bất thường có thể nội dung hiển thị bị vỡ nét. Vì vậy để màn hình máy tính của bạn hiển thị về đúng kích

Những điều cần lưu ý khi sử dụng UEFI thay cho BIOS

Các máy tính Windows 8 mới không sử dụng BIOS truyền thống mà thay vào đó là firmware UEFI giống như các máy Mac đã có nhiều năm trước. Làm thế nào bạn có thể thực hiện các nhiệm vụ hệ thống thông thường đã thay đổi.

Dùng thử ứng dụng Skype mới được thiết kế lại trên Mac và Windows

Hẳn người dùng không còn lạ lẫm gì với Skype - ứng dụng chat và gọi video trên điện thoại cũng như máy tính. Mới đây, Microsoft đã quyết định 'khoác áo mới' cho ứng dụng này. Phiên bản preview của bản cập nhật này đã

Tính năng giúp chụp ảnh tiện hơn trên smartphone Samsung

Trên các dòng smartphone chủ lực của Samsung ra mắt từ 2017 trở về sau như S8, Note 8, A (2017/2018), S9, hãng đã thêm vào một tính năng rất hữu dụng trong phần camera, dó chính là Floating Camera button (Phím Máy ảnh

ĐÁNH GIÁ NHANH

Xiaomi 11T Series có gì ấn tượng?Liệu có làm nên thành công như các phiên bản tiền nhiệm trước đó?

Sắp tới, dòng sản phẩm Xiaomi 11T Series sẽ chính thức được mở bán tại thị trường Việt Nam. Đây là dòng điện thoại cao cấp đang rất được người dùng trông đợi bấy lâu nay. Vậy Xiaomi 11T Series có gì ấn tượng? Liệu

Đánh giá chi tiết Mobiistar Zumbo S2: lựa chọn sáng giá trong phân khúc dưới 4 triệu đồng

Có thể nói, Mobiistar là thương hiệu điện thoại Việt thành công nhất đến thời điểm hiện tại. Được đông đảo người dùng biết đến với những sản phẩm thiết kế đẹp, đánh đúng xu hướng của giới trẻ và đặc biệt mức giá phù

5 lý do nên mua iPhone 13 mini, đáng chú ý nhất là lý do số 3

Tuy không phải phiên bản cao cấp nhất nhưng iPhone 13 mini vẫn là lựa chọn tuyệt vời trong dịp cuối năm 2021. Có nhiều tính năng thú vị trên phiên bản mini này và đó cũng là những lý do nên mua iPhone 13 mini. Quay