Samsung tiếp tục vượt qua kình địch Apple và đối thủ lớn Sony để trở thành thương hiệu lớn nhất ở châu Á - Thái Bình Dương trong năm 2016.
Samsung tiếp tục là thương hiệu lớn nhất châu Á-Thái Bình Dương
Theo kết quả khảo sát vừa được Campaignasia công bố, Samsung tiếp tục giữ vững vị thế thương hiệu lớn nhất ở châu Á-Thái Bình Dương mà họ đã có được trong năm 2015. Apple cũng đã “được lòng” người dùng châu Á - Thái Bình Dương hơn khi thăng hai hạng lên vị trí thứ 2, đẩy Sony từ vị trí thứ 2 xuống thứ 3 và Nestle từ thứ 3 xuống thứ 4. Các vị trí còn lại trong TOP không có thay đổi so với năm 2015.
Nhìn vào danh sách này không khó để nhận ra, các thương hiệu công nghệ đang chiếm thế áp đảo tại thị trường châu Á - Thái Bình Dương. Ngoài 3 vị trí dẫn đầu, TOP 10 còn ghi nhận sự xuất hiện của Panasonic, LG và Canon ở vị trí thứ 5,7 và 8. Kế đến là thương hiệu thời trang (chiếm 3 vị trí) và chỉ có một thương hiệu thực phẩm duy nhất lọt TOP này (Nestle).
Cũng thông qua bảng xếp hàng này, không khó để nhận ra thị trường châu Á - Thái Bình Dương có nhiều khác biệt so với thị trường toàn cầu. Các thương hiệu như Google (số 1 thế giới), Microsoft (thứ 3 thế giới) hay Cocacola được người dùng thế giới đánh giá cao lại không thể góp mặt trong TOP 10, thậm chí Microsoft còn bị xếp ở vị trí thứ 35. Trong khi đó, người dùng ở thị trường châu Á - Thái Bình Dương lại tin dùng các thương hiệu châu Á như Panasonic (5), LG (7), Canon (8), Lotte (16), Toshiba (17), Meiji (18).
Báo cáo của Campaignasia được đưa ra dựa trên kết quả khảo sát 6.400 người dùng ở 13 quốc gia và khu vực ở châu Á-Thái Bình Dương gồm Australia, Trung Quốc, Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Philipines, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam.
Danh sách TOP 1000 thương hiệu tại châu Á-Thái Bình Dương.
Xem thêm:
Điểm tên 20 thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm 2015
Quang Huy